Thor: Ragnarok sẽ xuất hiện nhân vật LGBTQ

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · nhan95 ·

Gần đây nữ diễn viên Tessa Thompson đã xác nhận đây là một chiến binh song tính.

Sự đa dạng là một cú hích đối với lĩnh vực phim siêu anh hùng trong thời gian gần đây cũng như với các khán giả và nhà phê bình phim yêu cầu sự xuất hiện đa dạng hơn của các nhân vật phụ trong những bộ phim hàng đầu của Marvel và DC. Hãng phim đã lắng nghe và quyết định về các dự án sắp tới cho thấy họ nhận ra sự cần thiết phải có thêm những nhân vật anh hùng trên màn ảnh giống với những khán giả trong rạp chiếu. Ví dụ như trong Thor: Ragnarok sẽ xuất hiện nhân vật LGBTQ khi Tessa Thompson đưa Valkyrie lên màn ảnh, gần đây nữ diễn viên đã xác nhận đây là một chiến binh song tính.

Cô ấy là bi. Và đúng thế, cô ấy rất quan tâm đến những gì đàn ông nghĩ về cô ấy. Thật vui khi đóng vai này.
Cô ấy là bi. Và đúng thế, cô ấy rất quan tâm đến những gì đàn ông nghĩ về cô ấy. Thật vui khi đóng vai này.

Sự trao đổi trên Twitter này bắt nguồn từ cuộc tranh luận online về việc Valkyrie sẽ thay đổi ra sao khi bước từ truyện tranh Marvel lên màn ảnh rộng trong Thor: Ragnarok của Taika Waititi. Tuy nhiên, điều đó đã bỏ qua việc bao nhiêu nhân vật đã được tái định hình và tái sử dụng vì lợi ích của Vũ trụ điện ảnh Marvel, và những thanh đổi được cho là tốt hơn. Trong khi các nhân vật chính của Marvel có thể và giống với nguyên tác truyện tranh của họ – từ Thor, Hulk cho tới Iron Man và Spider-Man – những vai phụ có xu hướng linh hoạt cho phép các bộ phim thay đổi, đây là cách mà các bộ truyện tranh cũng đang cố gắng làm.

Cả Marvel và DC đều đã giới thiệu các nhân vật LGBTQ trong vũ trụ của họ nhiều thập kỷ qua. Dị nhân Northstar, thành viên của đội Alpha Flight, được nhớ tới là nhân vật đồng tính đầu tiên xuất hiện trong truyện của Marvel, ra mắt năm 1979 (mặc dù không được công nhận là gay cho tới nhiều năm sau đó). Kể từ đây, các nhân vật từ The Question cho tới dị nhân nổi tiếng Bobby Drake đã đại diện cho cộng đồng LGBTQ trong những cuốn truyện tranh hiện nay. Vì chưa xem Thor: Ragnarok, nên tôi không chắc làm thế nào Taika Waititi và Tessa Thompson giải quyết vấn đề song tính của Valkyrie trong bối cảnh của câu chuyện. Nhưng nữ diễn viên đã mở ra cuộc tranh luận trên mạng xã hội và tạo nên diện mạo mới trên màn ảnh cho nhân vật anh hùng của Marvel này.

Trong Thor: Ragnarok, Thần Sấm Thor (Chris Hemsworth) quay về Asgard để tìm em trai của mình là Loki (Tom Hiddleston) để giải quyết đủ các thể loại rắc rối. Những lỗ lực của Thor để khôi phục lại trật tự đã đưa anh tới Sakaar, nơi Valkyrie (Tessa Thompson) đẩy anh vào trận đấu với Hulk (Mark Ruffalo). Chắc chắn là bạn phải xem trailer mới nhất của Thor đấy.

Cần lưu ý rằng Valkyrie của Tessa Thompson có thể không phải nhân vật đồng tính đầu tiên và duy nhất trong MCU. Đầu năm nay, James Gunn, đạo diễn của Guardians Of The Galaxy đã nói, với rất nhiều nhân vật trong MCU, có thể những nhân vật đồng tính khác mà chúng ta không đề cập tới vì giới tính của họ không hề liên quan tới câu chuyện. Có phải anh ấy đang nhắc tới Valkyrie? Hay là có những nhân vật đồng tính khác của MCU sẽ công khai khi vũ trụ điện ảnh này tiếp tục mở rộng?

Nguồn: Cinema Blend