Thương hiệu Resident Evil sẽ tái khởi động

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · thaotk ·

Mặc dù Paul W.S. Anderson đã đặt dấu chấm cho câu chuyện của Alice (Milla Jovovich) trong phần phim vừa ra mắt năm nay Resident Evil: The Final Chapter, fan vẫn chưa kịp rời xa hình ảnh này nhưng rõ ràng là các nhà sản xuất sẽ thực hiện một loạt phim mới cho cái tên Resident Evil.

Thương hiệu đình đám mà dai dẳng Resident Evil suốt 16 năm qua sẽ được khởi động lại. Mặc dù Paul W.S. Anderson đã đặt dấu chấm cho câu chuyện của Alice (Milla Jovovich) trong phần phim vừa ra mắt năm nay Resident Evil: The Final Chapter khi fan vẫn chưa kịp rời xa hình ảnh này nhưng rõ ràng là các nhà sản xuất sẽ thực hiện một loạt phim mới cho cái tên Resident Evil.

Tại Liên hoan phim Cannes vào cuối tuần vừa rồi, Martin Moszkowicz, chủ tịch hội đồng quản trị của Constantin Film, đã khẳng định với Variety rằng việc khởi động lại đang được triển khai tại công ty sản xuất khổng lồ của Đức, đây là công ty sở hữu bản quyền và đã sản xuất tất cả các phần phim của Resident Evil.

Lần đầu tiên ra mắt với Resident Evil do Paul W.S. Anderson đạo diễn và diễn viên Milla Jovovich, được phân phối bởi Screen Gems của Sony, đã kiếm được 26,8 triệu đô la trong nước. Resident Evil: The Final Chapter đã tiếp tục thu về 285,4 triệu đô la, với 160 triệu đô la thu về từ Trung Quốc. Trong khi giá trị sản xuất của phim chỉ có 40 triệu đô la nhưng đã kiếm được tổng cộng 312,2 triệu đô la trên toàn thế giới. Dựa trên trò chơi điện tử của Capcom, Resident Evil đã thu được 1,235 tỉ đô la Mỹ cho đến nay, làm cho nó trở thành bộ phim kinh dị độc quyền thành công nhất của châu Âu trong lịch sử và bộ phim có doanh thu cao nhất dựa trên một trò chơi điện tử.

Với một nguồn thu khổng lồ như vậy thì lý do gì mà các nhà làm phim lại để thương hiệu này đi vào hồi kết? Và với lợi nhuận thu về hơn 1,2 tỷ đô la cho cả thương hiệu Resident Evil thì tại sao họ không tiếp tục cho phần tiếp theo?

Chắc hẳn phần nào đó các fan của series Resident Evil không quá bất ngờ với tin này và tôi cũng đã đoán trước việc này xảy ra vào một ngày không xa. Nhưng điều bất ngờ ở đây chính là nó đến quá sớm và các fan cũng như khán giả chưa kịp nguôi ngoai hay đưa hẳn cái tên Resident Evil đi sâu vào tiềm thức. Chúng ta vẫn hy vọng thương hiệu sẽ có một hướng đi mới tốt hơn và nếu là một fan lâu năm và cuồng nhiệt thì chắc chắn mọi người sẽ mong rằng loạt phim sắp tới sẽ hướng thẳng đến cốt truyện của tựa game gốc với các nhân vật như Leon, Chris và Clair Redfield, Ada Wong hay Jill Valentine...

Hãy theo dõi Moveek để nhận được nhiều thông tin hơn và mới nhất từ Resident Evil.