Tik Tak, Anh Yêu Em – Nội dung không tệ nhưng cách dẫn dắt nhàm chán

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Bộ phim Việt thứ 2 được ra mắt trong tháng 7 này không có được nội dung tốt và cách làm phim chỉnh chu như Phan Cuồng; nhưng Tik Tak, Anh Yêu Em cũng là một bộ phim hút khách, đặc biệt là những khán giả trung thành của màn ảnh nhỏ.

Bộ phim Việt thứ 2 được ra mắt trong tháng 7 này không có được nội dung tốt và cách làm phim chỉnh chu như Phan Cuồng; nhưng Tik Tak, Anh Yêu Em cũng là một bộ phim hút khách, đặc biệt là những khán giả trung thành của màn ảnh nhỏ.

Tik Tak, Anh Yêu Em là bộ phim điện ảnh đầu tiên của đạo diễn Trần Kha My với kịch bản được viết bởi Dạ Phong. Bộ phim mang nhiều yếu tố hài hước, tuy nhiên việc đem đến những tiếng cười gượng gạo cho khán giả đã làm cho những khán giả yêu phim thực sự cảm thấy mệt mỏi.

Tik Tak, Anh Yêu Em nói về một chàng trai ngốc nghếch, nghèo khó nhưng có vẻ ngoài điển trai và một nhân cách trong sáng. Cuộc sống của anh khó khăn khi công việc kiếm ăn hàng ngày của mình cũng tuột khỏi tay, xin ở đâu cũng chỉ được đáp lại bằng hai chữ từ chối; người mẹ già đơn độc đang chốc chọi với cơn bệnh lao ở nhà chính là lý do khiến anh cố gắn để tìm kiếm một cuộc sống tươi đẹp hơn.

Không thể chối cãi được rằng nội dung của Tik Tak, Anh Yêu Em hay và ý nghĩa. Hình ảnh người mẹ già yếu, đứa con ngốc nghếch hòa quyện vào nhau khiến chúng ta cảm nhận được sự bế tắc trong cuộc sống nghèo khổ không có bàn tay người cha ở cái gia đình này.

Lương Thế Thành lần đầu tiên vào vai một chàng trai ngốc nghếch, tuy còn có chút gượng gạo khiến khán giả khó chịu nhưng anh cũng đã làm tròn vai trò của mình, thể hiện được bản tính của nhân vật. Nhưng việc khiến khán giả cảm thấy khó chịu ở đây chính là tính cách của người mẹ. Một người tảo tần nuôi một đứa con ngốc nghếch khôn lớn như thế này thì không thể nào lại là một người có bản tính ủy mỵ hay khóc như nhân vật trong phim. Một người mẹ bệnh tật thì sẽ càng cố tỏ ra mạnh mẽ hơn nữa.

Cuộc sống của cậu trai hoàn toàn thay đổi khi anh gặp một người đàn ông tặng cho mình một chiếc đồng hồ cũ, và tin rằng đây chính là vật khiến cho người đeo nó gặp may mắn. Từ đó, cuộc sống cậu trai thay đổi một cách bất ngờ. Cậu được nhận vào làm ở một công ty, trở thành gương mặt quảng cáo ăn khách, một nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz; và đặc biệt là có được một cô bạn gái xinh đẹp và tài giỏi.

Mọi thay đổi của mạch phim cũng như cuộc đời của nhân vật chính là điều mà chúng ta đều đoán được dù chỉ mới xem trailer. Cách biên kịch và dàn dựng của đạo diễn còn khá non tay và hời hợt. Mọi sự vô tâm và hời hợt đều có thể thấy được ở cách mà họ kể chuyện, họ dẫn chúng ta vào những vấn đề chính và hơn thế nữa là cách mà họ đưa những câu chuyện cười nhạt vào càng làm ta thêm mệt mỏi.

Sự tình thay đổi khi nhân vật chính rũ bỏ tất cả để trở về cuộc sống mộc mạc của mình trước kia sau hàng loạt biến cố mà anh nhận phải. Chính lúc này đây anh đã tìm được hạnh phúc của cuộc đời mình.

Tik Tak, Anh Yêu Em nhìn chung không phải là một bộ phim tệ, mọi người vẫn có thể cảm nhận được tình cảm và tiếng cười của bộ phim mang đến. Và hơn hết chính là đối tượng khán giả dễ tính mà họ nhắm đến, những người đã quá quen thuộc với các gương mặt trên truyền hình như Lương Thế Thành và Tú Vi.