Toàn cảnh về 15 nhân vật Breaking Bad đã xuất hiện trong Better Call Saul

TV Series · Tin điện ảnh · khacduy ·

Đóng vai trò “prequel” và xoáy sâu vào mối quan hệ của Jimmy với toàn bộ các nhân vật từng xuất hiện trong Breaking Bad, sau đây là tổng hợp 25 nhân vật đã xuất hiện trong 3 mùa của Better Call Saul.

Với hai mùa phim xuất sắc, Better Call Saul nổi lên như một serie “must – watch” đối với các tín đồ điện ảnh. Lấy bối cảnh trước các sự kiện diễn ra trong Breaking Bad, Better Call Saul kể về hành trình vươn lên của Saul Goodman từ một luật sư ranh ma rẻ tiền (tên thật là Jimmy McGill) trở thành luật sư đại diện cho những tên tội phạm máu mặt trong giới buôn ma túy đá. Đóng vai trò “prequel” và xoáy sâu vào mối quan hệ của Jimmy với toàn bộ các nhân vật từng xuất hiện trong Breaking Bad, sau đây là tổng hợp 25 nhân vật đã xuất hiện trong 3 mùa của Better Call Saul.

1. Jimmy McGill/Saul Goodman (Bob Odenkirk)

Nhân vật chính của toàn bộ series do Bob Odenkirk thủ vai, 3 mùa phim khắc họa Saul thông qua hai giai đoạn khác nhau trong đời hắn – trọng tâm vẫn là quá trình từ Jimmy McGill trở thành Saul Goodman, và quá trình lẩn trốn dưới danh tính Gene sau sự kiện diễn ra ở mùa cuối của Breaking Bad.

Trong mùa 3 này, khán giả có dịp chứng kiến hắn bắt đầu sử dụng biệt danh Saul (chơi chữ từ câu nói “S’all good, man”) để hành tẩu giang hồ, hình thành mạng lưới quan hệ rộng rãi như chúng ta đã thấy trong Breaking Bad.

2. Francesca Liddy (Tina Parker)

Xuất hiện xuyên suốt cùng Saul trong Breaking Bad với vai trò thư ký thân cận của gã. Quay trở lại trong mùa 3 dù hiện chỉ là lễ tân cho Saul và Kim Wexler nhưng Liddy ngày càng trở thành thân tín của Saul trong vụ kiện Chuck (anh trai Saul), hứa hẹn vai trò ngày càng quan trọng hơn trong mùa sau.

3. Huell Babineaux (Lavell Crawford)

Vệ sĩ kiêm tay sai cho Saul, fan của Breaking Bad yêu thích Huell vì vai trò của anh trong những cú twist ngoạn mục khiến fan há hốc mồm từ serie, có thể kể đến pha móc túi thần thánh lấy cắp chất độc Ricin từ Pinkman giúp Walter White lật ngược thế cờ trước Gus Fring trong mùa 4.

Dù chỉ xuất hiện ngắn ngủi trong mùa 3 của Better Call Saul như một phần trong kế hoạch chống lại Chuck, fan chắc chắn sẽ được thấy sự xuất hiện trở lại từ Huell trong những mùa sau.

4. Mike Ehrmantraut (Jonathan Banks)

Sẽ là thiếu sót lớn nếu không kể đến vai trò của Mike trong việc liên kết các nhân vật từ Breaking Bad, xuất hiện từ tập đầu tiên của series và trở thành đồng sự với Saul cuối mùa 1. Series cũng hé lộ quá khứ bi kịch của Mike – một viên cảnh sát biến chất chìm trong đau khổ, luôn dằn vặt bản thân sau khi con trai bị sát hại.

5. Gus Fring (Giancarlo Esposito)

Một trong những nhân vật phản diện xuất sắc nhất từng được tạo nên. Ẩn sau vẻ ngoài hiền lành, điềm đạm, bình tĩnh đến lạ thường của một ông chủ chuỗi cửa hàng bán gà rán, con người thật trong Gus Fring dần dần được hé lộ. Gã trùm này không từ bất kì thủ đoạn nào để đạt được mục đích, sẵn sàng trừ khử bất kì ai ngán đường, và cái chết không thể ấn tượng hơn từ nhân vật này đã khiến cho Breaking Bad mãi tồn tại như một tượng đài trong lịch sử phim truyền hình Mỹ.

Better Call Saul đưa khán giả quay về những ngày tháng khởi nghiệp khó khăn của Gus Fring, nhấn mạnh vào mâu thuẫn giữa gã với gia đình Salamancas cùng kế hoạch trả thù nhằm thâu tóm mọi quyền lực từ tay các cartel.

6. Victor (Jeremiah Bitsui) và Tyrus (Ray Campbell)

Cả 2 đều là cánh tay phải thân cận cho Gus, Victor được nhớ đến với cú twist “dao rọc giấy” và được thay thế bởi Tyrus, người sau này cũng bị serie kết án tử bên cạnh ông trùm Gus Fring.

7. Barry Goodman (JB Blanc)

Người được Gus tin tưởng bằng cả tính mạng khi cứu sống Gus và Mike sau phi vụ đầu độc thành công toàn bộ giới lãnh đạo máu mặt trong Juaréz cartel ở cuối mùa 4.

Vai trò của Goodman cũng khá mờ nhạt, gã chỉ xuất hiện để cung cấp gói cocaine cho Mike nhằm cảnh báo lực lượng tuần tra biên giới về những chiếc xe tải chở ma túy từ gia đình Salamanca.

8. Lydia Rodarte-Quayle (Laura Fraser)

Đầu nậu cung cấp hóa chất điều chế ma túy đá cho Gus Fring và cả Walt sau này. Lydia hiện lên như mẫu phụ nữ đầy tham vọng, lắm mưu mô. Trở thành một trong những nhân vật phản diện chính ở mùa 5, lòng tham vô tình trở thành điểm yếu chết người của ả, Walt tận dụng điều này để hạ thủ ả bằng chất độc ricin.

Đóng vai trò giúp đỡ Mike rửa tiền trong Better Call Saul, ả cũng hé lộ rằng Gus Fring đã hợp tác với tập đoàn Madrigal và sẽ sớm chuyển toàn bộ đế chế của mình sang Mỹ.

8. Hector Salamanca (Mar Margolis)

Xuất hiện ở Breaking Bad mùa 2 trong hình dạng một ông lão câm phải di chuyển bằng xe lăn, rung chuông liên hồi. Với tiểu sử là một nhân vật quyền lực trong đế chế Juaréz cartel và thế giới ngầm ở New Mexico. Ngay khi biết mối thù giữa Hector và Gus, Walter đã tận dụng cơ hội này để tiêu diệt Gus bằng gói chất nổ được gài vào xe lăn của Hector.

Ở mùa 2 và 3 của Better Call Saul, khán giả được chứng kiến những mâu thuẫn giữa Gus với Hector trên thị trường ma túy đá, lý giải cho mối thù không đợi trời chung giữa hai nhân vật này.  

9. Tuco Salamanca (Raymond Cruz)

Nhân vật phản diện nguy hiểm đầu tiên mà Walt và Jesse phải đối mặt ở serie gốc, cháu trai của Hector thừa kế đường dây buôn bán ma túy từ chú mình sau khi Hector bị liệt. Hiện lên như một con chó điên đúng nghĩa, tính cách bất bình thường này của y trở thành tâm điểm chú ý của cảnh sát khiến y bị hạ gục bởi đặc vụ DEA Hank Schrader (em vợ của Walt).

Saul đụng độ Tuco khi bắt đầu dính líu tới thế giới ngầm tại Albuquerque, trong mùa 2 Tuco trở thành mục tiêu chung của Mike và Nacho khi cả hai phối hợp để tống y vào tù.

10. The Cousins: Leonel & Marco Salamanca (Daniel & Luis Moncada)

Ẩn đằng sau gương mặt lạnh lùng cùng thân hình sừng sững, cặp song sinh này đặt chân đến New Mexico nung nấu ý định báo thù cho Tuco bằng việc giết Walt. Nhưng sau khi Gus can thiệp, chúng chuyển hướng sang săn đuổi Hank trong một trường đoạn gay cấn nhất loạt phim kết thúc bằng cái chết của Marco dưới họng súng của Hank và Leonel bị Mike trừ khử trong bệnh viện theo lệnh của Gus.

Dù gia đình Salamanca đóng một vai trò quan trọng trong mùa 3, nhưng sự xuất hiện của cặp song sinh này mới chỉ dừng lại ở việc đe dọa Mike từ bỏ kế hoạch tống Tuco vào tù.

10. Gonzo (Jesus Payan) và No-Doze (Cesar Garcia)

Hai tay sai tín cẩn bên cạnh Tuco, xuất hiện khi Walt bắt đầu điều chế thứ “đá” xanh huyền thoại. Số phận của hai tên này cũng không khá khẩm hơn, khi No-Doze bị Tuco đánh chết vì làm phật ý gã, Gonzo thậm chí còn chết “lãng xẹt” hơn khi bị xác xe hơi đè chết khi đang giấu xác No-Doze. Tuy nhiên đây lại là sự kiện dẫn đến việc triệt hạ Tuco từ phía DEA.

Better Call Saul mùa đầu cũng đã tiết lộ hai tên này đã làm việc cho Tuco từ 2003 khi chúng đem Jimmy và cặp sinh đôi Lindholm đến gặp Tuco.

13. Domingo “Krazy-8” Molina (Maximino Arciniega)

Mối làm ăn đầu tiên của thầy trò Walt – Jesse, nhưng tính cách tham lam,xảo quyệt của Krazy-8 khiến hắn bị Walt phản đòn bằng một vụ nổ hóa chất trong chiếc RV điều chế đá.

Krazy-8 chỉ mới xuất hiện thoáng qua trong mùa 2 của Better Call Saul khi Mike đang theo dõi Hector.

14. Don Eladio Vuente (Steven Bauer) và Juan Bolsa (Javier Grajeda)

Hai ông trùm “bự” đứng đằng sau đế chế ma túy Juárez Cartel – đứng đầu là Don Eladio và thân tín Juan Bolsa. Chỉ đóng vai trò là những thế lực đối địch với Gus trong Breaking Bad và không có vai trò nổi bật trong loạt phim gốc.

Nhưng trong Better Call Saul chúng ta được thấy vai trò quan trọng hơn của hai nhân vật này, khi cả Gus và Hector đều đang cố lắng lấy lòng chúng nhằm khẳng định vị trí độc tôn trong thế giới ngầm ở New Mexico.

15. Hank Schrader (Dean Norris)

Một trong những nhân vật quan trọng và được fan yêu mến trong serie gốc, cái chết của Hank vẫn là một khoảnh khắc ấn tượng nhất đánh dấu sự sụp đổ chủ nghĩa gia đình trong Walt. Một mực tin rằng mọi tội ác mình gây ra đều nhằm bảo vệ gia đình, khi chứng kiến cậu em vợ mình hết mực yêu quý bị bắn chết trước mặt, Walt đã dần nhận ra con người biến chất trong mình và nung nấu quyết định trả thù.

Trong tập 4 ở mùa 3, Better Call Saul đã “thả thính” fan bằng việc cho giọng nói của Hank xuất hiện qua radio, fan vẫn đang mong chờ Hank xuất hiện ở những mùa sau nhờ vị trí đặc vụ ở DEA, nhất là khi cơ quan này ngày càng can thiệp vào cuộc chiến đang xảy ra trong thế giới ngầm ở New Mexico.

Nguồn: Screen Rant