Toho và Nintendo tìm kiếm lợi nhuận từ cơn sốt Pokemon GO

Tin điện ảnh · Leex ·

Đại gia trong lĩnh vực phát hành và trình chiếu của Nhật là Toho đang đặt hy vọng vào việc cơn sốt toàn cầu về game Pokemon GO sẽ giúp hồi sinh lại dòng phim Pokemon của họ.

Đại gia trong lĩnh vực phát hành và trình chiếu của Nhật là Toho đang đặt hy vọng vào việc cơn sốt toàn cầu về game Pokemon GO sẽ giúp hồi sinh lại dòng phim Pokemon của họ. Toho sẽ thông báo về bộ phim thứ 19 vào thứ 7 tới đây.

Pokémon the Movie XY&Z: Volcanion and the Exquisite Magearna tiếp đến là phim Pokémon the Movie: Hoopa and the Clash of Ages vào năm 2015 đạt tổng doanh thu $25 triệu, thấp nhất so với các phần trước.

Toho vẫn chưa công bố lịch chiếu của bộ phim mới, nhưng với sự đam mê dành cho một dòng phim kéo dài 2 thập kĩ, các game thủ nước Nhật sẽ đổ dồn về các rạp chiếu để thỏa cơn khát Pokemon. Hiện Pokemon GO vẫn chưa thể chơi ở Nhật.

Cơn sốt game toàn cầu này đã giúp nâng giá cổ phiếu của Nintendo lên 70% trong tuần qua, với mức giá hiện là 27.780 Yên Nhật/cổ phiếu. Giúp tăng thêm lên 1,5 nghìn tỷ Yên (tương đương $14 triệu) tổng giá trị trên thị trường của công ty này kể từ ngày 6 tháng 7.

Các nhà phân tích kinh tế quan ngại về lợi nhuận thực tế mà trò chơi đem lại cho Nintendo.

Nintendo hiện đang nắm 32% cổ phần của The Pokemon Company - nhà điều hành và phân phối game Pokemon GO trên toàn thế giới. Trò chơi được phát triển bởi Niantic một công ty đến từ Mỹ mà chính Nintendo cũng nắm cổ phần cùng với The Pokemon Company, Google và nhiều nhà đầu tư khác.

Hiện Nintendo đang cố gắng vượt qua gia đoạn khó khăn khi chuyển từ thị trường consoles (máy cầm tay) sang điện thoại, giá trị tiềm năng từ các dòng game mang tính biểu tưởng của công ty như Super Mario và Legend of Zelda đã cho các nhà đầu từ thấy lợi nhật tiềm ẩn từ thị trường game điện thoại.

Nguồn: Leex