Tom Hanks sẽ vào vai ngôi sao truyền hình dành được vạn trẻ em mê mẩn Mr. Rogers

Tin điện ảnh · nhan95 ·

Tom Hanks đã được mời đóng vai Mr. Rogers trong bộ phim mới, You Are My Friend.

Tom Hanks đã được mời đóng vai Mr. Rogers trong bộ phim mới, You Are My Friend. Nếu bạn còn quá nhỏ để từng xem bộ phim này hoặc bạn lỡ có một “tuổi thơ bất hạnh” thì xin giới thiệu, Fred Rogers là ngôi sao chương trình truyền hình dành cho trẻ em, Mister Rogers’ Neighborhood. Series được phát sóng lần đầu tiên trên kênh CBS năm 1963. 5 năm sau phim mới được phát sóng tại Mỹ, và kéo dài cho tới khi Rogers nghỉ hưu năm 2001 (với quãng thời gian tạm ngưng 3 năm trong thập niên 70 vì lý do thiếu đứng đắn).

Trong ba thập kỷ phát sóng, Rogers đã luôn gắn chặt mình với một biểu tượng trên truyền hình dành cho trẻ em, là người ủng hộ Giáo dục mầm non và Truyền thông công cộng. Là nhà vô địch thật sự trong lòng người dân, ông có công với sự thành công lâu dài của PBS (Dịch vụ truyền thông công cộng). Khi dịch vụ phát sóng phải đối mặt việc cắt giảm ngân sách năm 1969, Rogers xuất hiện trước Tiểu ban Thượng viện Hoa Kỳ về Truyền thông và thuyết phục họ tăng quỹ hỗ trợ PBS từ $9 triệu lên tới $22 triệu.

Vào tháng 6, Focus Features sẽ phát hành một bộ phim tài liệu mới về Rogers tại một vài rạp chiếu có chọn lọc, nhưng có vẻ như khán giả sẽ sớm có được một cái nhìn gần gũi hơn về câu chuyện hấp dẫn về ông. Theo Variety, Tom Hanks sẽ đóng vai Rogers trong bộ phim kể về cuộc đời ông sắp tới của TriStar Pictures, You Are My Friend. Do Marielle Heller đảm nhận vai trò đạo diễn, bộ phim sẽ tập trung vào mối quan hệ bạn bè thân thiết giữa Rogers và phóng viên đạt giải thưởng, Tom Junod. Micah Fitzerman-Blue và Noah Harpster viết kịch bản phim và dự kiến phim khởi quay từ tháng 9 tới.

Heller được biết đến nhiều nhất khi chỉ đạo bộ phim độc lập gây tiếng vang năm 2015, The Diary of a Teenage Girl, dù cô cũng từng thực hiện series phim Transparent của Amazon, bộ phim cũng có sự tham gia của Fitzerman-Blue và Harpster. Heller dường như rất nóng lòng bắt đầu câu chuyện của Rogers, cô nói với Variety:

Tôi rất mong chờ khi thực hiện You Are My Friend. Kịch bản phim đã làm tôi xiêu lòng với thông điệp về lòng tốt và sự khám phá sâu thẳm trong tâm khảm con người. Là một người mẹ, tôi được truyền cảm hứng từ những lời dạy của Fred Rogers và về phương diện nhân văn, tôi khâm phục công việc của ông ấy. Tôi thực sự rất háo hức đưa câu chuyện của ông đến với công chúng và là một phần của nhóm sản xuất đã cùng nhau làm nên bộ phim này, bộ phim khiến tôi cảm thấy giống như một liều thuốc giải cho nền văn hóa đang rất cằn cỗi của chúng ta.

Tom Hanks, không nghi ngờ gì, là một trong những ngôi sao lớn nhất của Hollywood vài thập kỷ qua. Ông đã nhận được hai giải Oscar cho hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất trong sự nghiệp của mình và còn được đề cử thêm 3 lần nữa, mặc dù ông không còn được Viện Hàn Lâm để ý tới từ khi nhận đề cử với vai diễn trong Cast Away (2000). Thật đáng để chờ xem liệu Mr. Rogers có phải là nhân vật sẽ phá lời nguyền này của nam diễn viên hay không. You Are My Friend hiện chưa có ngày công chiếu chính thức, nhưng với việc sản xuất đang được tiến hành vào tháng 9 tới, chúng ta hoàn toàn có thể mong phim sẽ ra rạp vào khoảng cuối năm 2019.

Nguồn: Screen Rant