Tom Payne: “Maggie và Sasha đã truyền động lực đấu tranh cho Jesus”

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Trong bài phỏng vấn gần đây với AMC, Tom Payne - nam diễn viên thủ vai Jesus đã có những chia sẻ về vai trò của nhân vật mình trong cộng đồng Hilltop, sự mở rộng của thế giới The Walking Dead cũng như sự đầu tư của anh cho vai diễn.

AMC: Jesus là một nhân vật tiêu biểu và đặc biệt được yêu thích trong bộ truyện tranh. Cảm nhận của anh như thế nào khi trở thành diễn viên đảm nhận trọng trách thủ vai nhân vật này?

Tom Payne: Lần đầu đến thử vai, tôi không hề biết mình đang ứng tuyển vào vai nhân vật nào. Sau khi chính thức nhận được vai, tôi đã tra cứu trên Google, để rồi nhận ra anh ta là một nhân vật rất tiêu biểu. Cũng hơi bối rối vì một tuần sau đó tôi đã phải đến phim trường quay và không có thời gian để xem các season trước đó cũng như đọc gần 120 tập của truyện tranh. Tôi đã quyết định để đó tham khảo sau vì không muốn bị ảnh hưởng đến việc thể hiện vai diễn. Tôi tin tưởng vào chính những trang kịch bản, vào sự hướng dẫn mà tôi nhận được từ Scott Gimple và Kari Skogland - đạo diễn của tập đầu mà tôi xuất hiện. Khi Jesus được giới thiệu trong phim, anh ấy có vẻ như là một người rất giỏi che giấu bản chất thật của mình, vậy nên thật khó để nắm bắt anh ấy. Mùa phim năm nay, chúng ta sẽ được thấy nhiều hơn về con người của anh ấy.

AMC: Nhân vật của anh thật lanh lợi và hoạt bát, cứ như một ninja vậy. Anh đã luyện tập thể chất như thế nào để chuẩn bị cho vai diễn này?

Tom Payne: [Cười] Chà, thật may là tôi cũng còn khá trẻ và cũng thường xuyên rèn luyện sức khỏe. Nhưng chắc chắn là với vai này thì tôi phải có những buổi luyện tập đặc biệt rồi. Tôi đã được huấn luyện trong khoảng 8-9 tuần tại Los Angeles bởi Steven Ho, người cũng đã huấn luyện cho nhiều diễn viên khác trong phim (như Lennie James - Morgan). Bên cạnh đó thì tôi cũng tham gia thêm một khóa boxing để luyện những đòn tấn công dồn dập nữa. Tôi cần phải đảm bảo rằng những gì các bạn nhìn thấy trong phim cũng là điều tôi có thể làm được ngoài đời. Thực sự thì tôi muốn là người trực tiếp thực hiện các cảnh đó trên màn ảnh thay vì phải nhờ đến diễn viên đóng thế.

AMC: Tính cách hài hước của Jesus cũng là một điểm đáng chú ý. Anh có nghĩ rằng đó là một phẩm chất tích cực trong thế giới hậu đại dịch không?

Tom Payne: Tôi thực sự rất thích tính cách hài hước ấy. Khi Jesus lần đầu xuất hiện vào năm ngoái (trong tập 10 Season 6), Rick và Daryl như hai người đang trong một chuyến phiêu lưu và tình cờ gặp anh chàng này. Thật vui khi được thấy một nguồn năng lượng mới lạ được thổi vào bộ phim, đặc biệt là vào thời điểm đó, Alexandria vừa trải qua hàng loạt biến cố cướp đi nhiều mạng người. Tôi nghĩ thật là tốt khi cho thấy rằng vẫn còn những người tồn tại trong thế giới đó nhìn nhận sự việc theo một cách khác biệt và không để nhiều điều tồi tệ gậm nhấm họ như những người khác.

Tôi nghĩ rằng đó là điều đang diễn ra trong mùa phim này. Các bạn được nhìn thấy những nhóm người sống sót khác, nhìn thấy cách mà họ sinh tồn. Và nếu bạn đã sinh tồn được một thời gian dài đến vậy, chắc chắn bạn đã phải trải qua nhiều hiểm nguy. Tất cả mọi người đều từng phải trải qua những điều tồi tệ, nhưng nó lại đưa họ đi theo những hướng khác nhau. Khán giả đã quen với việc nhìn thấy nhóm Rick từ đầu phim, nhưng khi nhiều nhóm nhân vật khác xuất hiện, điều này sẽ khiến người xem đặt câu hỏi rằng liệu trước giờ cách sinh tồn của nhóm Rick có hoàn toàn đúng không.

AMC: Trong tập 5 vừa rồi, Sasha cho rằng Jesus lẽ ra mới là người lãnh đạo Hilltop thay vì Gregory. Anh nghĩ rằng lý do vì sao khiến anh ấy lưỡng lự trong việc đảm nhận vai trò này?

Tom Payne: Có nhiều cách khác nhau để dẫn dắt mọi người, và tôi nghĩ Jesus sẽ phù hợp hơn khi không làm thủ lĩnh mà là một thành viên lo công việc phía sau. Anh ấy vẫn luôn là người đứng ở ngoài và lặng lẽ quan sát những vấn đề xung quanh, đó mới là vị trí khiến anh ấy thấy thoải mái. Sasha và Maggie đã khiến Jesus nhận ra rằng mình có thể trở thành một nhân tố có ích hơn. Đôi khi người ta rất dễ chìm sâu vào tư tưởng rằng: “Mọi chuyện luôn diễn ra theo cách này, như vậy là ổn rồi”. Và sự “ổn” đó cũng chẳng được lâu khi The Saviors ngày càng bành trướng và trở thành hiểm họa với tất cả mọi người. Điều này đã đẩy Jesus đến việc phải đưa ra quyết định. Những quyết định này có thể sẽ rất khác nếu như Sasha và Maggie không có mặt ở đó. Tôi nghĩ rằng họ đã truyền cho anh ấy sức mạnh và tư tưởng trong việc tìm một hướng đi mới cho cộng đồng của mình. Vậy đấy, anh ấy vẫn không muốn đảm nhận vai trò thủ lĩnh, nhưng anh ấy cũng nhận ra rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn nếu Gregory không phải người lãnh đạo cộng đồng.

AMC: Sasha và Maggie có lẽ đã đánh thức khát vọng đấu tranh của Jesus. Nhưng anh có nghĩ rằng nó đã âm ỉ trong anh ấy từ lâu rồi không?

Tom Payne: Anh ấy không hề ngu ngốc, anh ấy có thể nhận ra rằng tình cảnh mà họ đang rơi vào với The Saviors có thể trở nên vô cùng tệ hại. Và tôi cho rằng trong thâm tâm mình, Jesus luôn có ý nghĩ về việc cần phải có sự giúp đỡ từ một cộng đồng khác. Khi nhóm Rick xuất hiện, Jesus bày tỏ sự ngưỡng mộ trước sự tự tin của họ và nghĩ rằng họ có thể chấm dứt chuyện này, nhưng thật không may là họ đã thất bại. Anh ấy chắc chắn nhận thấy được rằng mọi chuyện sẽ càng trở nên tồi tệ hơn nếu không có một sự thay đổi nào đó. Jesus cần những người có cùng tư tưởng với mình như Maggie và Sasha, vì anh ấy cho rằng người dân của Hilltop đã chấp nhận việc sống an phận và Gregory sẽ tìm mọi cách để duy trì điều đó.  Anh ấy nhận ra rằng chuyện này không thể tiếp diễn thêm nữa và ngay khi có người ủng hộ, anh ấy quyết định thực hiện những gì mà mình cho là nên diễn ra.

AMC: Tập 5 kết thúc bằng việc Jesus lần theo đến nơi Negan sống. Liệu anh ấy đang đấu tranh cho mình Hilltop hay cho tất cả mọi người?

Tom Payne: Tôi nghĩ rằng anh ấy cảm thấy mình có một phần trách nhiệm đối với chuyện đã xảy ra. Anh ấy không hề biết rằng lực lượng của Negan đông đảo đến vậy, và sự quả quyết của nhóm Rick khiến anh ấy tưởng rằng mọi chuyện cuối cùng sẽ được giải quyết. Khi nghe tin Maggie vừa mất đi người thân yêu, Jesus nghĩ rằng mình phải chịu trách nhiệm với cô ấy, với Sasha và với cả Abraham. Mọi vấn đề sẽ được giải quyết nhanh gọn hơn nếu biết làm việc cùng nhau. Anh ấy đã quen với việc một mình hành động, tuy nhiên giờ đây anh ấy nhận ra mình có thể đóng góp một phần to lớn và sẵn sàng làm điều đó.

AMC: Anh là một trong những diễn viên người Anh trong dàn diễn viên. Anh có bao giờ nhớ nhà không? Việc có những người bạn “đồng hương” như Andrew Lincoln (Rick) và Lauren Cohan (Maggie) có giúp anh thấy đỡ nhớ không?

Tom Payne: Thực ra thì Andy và tôi đều đến từ cùng thành phố Bath của Anh. Đôi khi chúng tôi thường trò chuyện về quê hương của mình, và điều đó hiển nhiên gợi lại cho tôi nhiều thứ mà tôi rất nhớ. Nhưng tôi cũng rất thích cuộc sống ở Mỹ. Tôi đã sống ở California nhiều năm rồi. Lennie James (Morgan) cũng là người Anh, nên thật vui khi có nhiều người “đồng hương” ở cạnh để cùng “nói xấu” đám người Mỹ sau lưng họ [Cười].

AMC: Chắc giờ đây anh đã được rất nhiều người hâm mộ nhận ra ở ngoài đời rồi. Cảm nhận của anh về điều này ra sao?

Tom Payne: Tôi đã tới tham dự rất nhiều hội nghị, và điều tôi thích nhất khi tới các sự kiện này là được mỉm cười cả ngày. Thật là một trải nghiệm tuyệt vời, hồi còn trẻ tôi cũng rất muốn được gặp những diễn viên trong bộ phim mà tôi thích. Thật tuyệt khi được tương tác với mọi người, đó là một trong những điều thú vị nhất về TWD cũng như dàn diễn viên của series này. Chúng tôi là một đại gia đình, không chỉ là đoàn làm phim mà còn bao gồm cả người hâm mộ nữa. Tôi thật hạnh phúc khi có thể mang đến nụ cười cho ai đó chỉ bằng việc nói lời chào với họ.

Qua bài phỏng vấn trên, có thể thấy rằng Jesus sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc chiến sắp tới. Một điều thú vị cuối tập 5 là không chỉ Jesus mà Carl cũng đang ở trên chiếc xe của The Saviors. Showrunner Scott Gimple vừa tiết lộ rằng hai người họ đang trên đường đi thực hiện những nhiệm vụ khác nhau. Với những mục đích riêng khác biệt này, liệu cả hai có thể hợp tác?

Season 7 của The Walking Dead vẫn đang phát sóng tập mới vào Thứ Hai hàng tuần (theo giờ Việt Nam).

Nguồn: AMC.com