Tom Payne: “Phe Rick sẽ bắt đầu bàn chiến lược chống Negan trong nửa sau Season 7”

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Season 7 của The Walking Dead sắp chuẩn bị bước vào khoảng thời gian nghỉ đông ngay sau khi tập mid-season finale khép lại nửa đầu mùa phim này phát sóng. Vậy liệu có gì đáng để chờ đợi trong tập phim này cũng như nửa còn lại của Season 7?

Season 7 của The Walking Dead sắp chuẩn bị bước vào khoảng thời gian nghỉ đông ngay sau khi tập mid-season finale khép lại nửa đầu mùa phim này phát sóng. Vậy liệu có gì đáng để chờ đợi trong tập phim này cũng như nửa còn lại của Season 7? Nam diễn viên thủ vai Jesus - Tom Payne sẽ có nhiều tiết lộ vô cùng thú vị trong bài phỏng vấn mới đây với trang ComicBook.com.

ComicBook: Chúng ta chuẩn bị được xem tập phim khép lại nửa đầu mùa phim vào Chủ Nhật này. Có thể thấy là Jesus sẽ là một phần tiêu biểu của Season 7, vai trò của anh ấy sẽ là gì trong tập phim này?

Tom Payne: Tôi không thể tiết lộ nhiều, nhưng nếu tập phim đưa chúng ta quay trở lại bối cảnh ở The Sanctuary, chúng ta có thể gặp lại anh ấy, vì anh ấy vẫn chưa rời khỏi hoặc vẫn chỉ đang quanh quẩn gần đó thôi. Tôi thì rất mong chờ được xem phản ứng của Rick như thế nào khi về đến nhà và thấy Negan đang bế bé Judith.

ComicBook: Vậy rốt cuộc Jesus đang ở đâu? Kế hoạch của anh ấy là gì? Anh ấy sẽ làm gì sau khi nhảy khỏi chiếc xe tải đó?

Tom Payne: Anh ấy có thể rất nhiều nơi, vì thực sự thì cũng chẳng có nhiều chỗ để anh ấy ẩn nấp. Nếu mọi người để ý thì Daryl đã nhận thấy sự hiện diện của Jesus ở đó. Thực ra chúng tôi có quay một cảnh mà hai nhân vật này trực tiếp trao đổi ánh mắt với nhau, tuy nhiên cảnh này đã không được chiếu. Họ nhìn thấy nhau, đồng nghĩa với việc Jesus biết Daryl đang bị giữ làm tù nhân ở đây. Anh ấy có thể sẽ thử tìm cách giải thoát cho Daryl. Chúng ta sẽ cùng chờ xem.

ComicBook: Có thể chính Jesus chính là người đã đưa mẩu giấy cho Daryl?

Tom Payne: Có lẽ vậy. Tôi cũng hy vọng rằng đó là anh ấy.

ComicBook: Mỗi tập trong mùa phim này đều rất độc đáo. Chúng luôn có nhiều điểm khác biệt nếu so với lẫn nhau. Vậy bầu không khí trong tập khép lại nửa đầu Season 7 này sẽ như thế nào? Liệu nó có kịch tính, tàn bạo? Hay sẽ nhẹ nhàng và dễ thở như một vài tập gần đây?

Tom Payne: Nó là tập khép lại nửa mùa phim, nên chắc chắn sẽ có điểm then chốt như trước giờ phim vẫn luôn làm khi khép lại mỗi nửa season. Negan đã tới Alexandria và đang ở cạnh Carl với Judith. Việc này như thể báo hiệu cho một sự kiện nào đó sắp xảy ra. Chúng ta sẽ cùng chờ xem điều đó là gì.

ComicBook: Mọi người đều đang háo hức trông chờ nửa sau của Season 7, bởi cứ sau mỗi 8 tập phim, The Walking Dead lại tự đổi mới mình. Liệu nửa sau này sẽ mang chủ đề như thế nào?

Tom Payne: Tôi nghĩ nó sẽ là về việc tìm ra chiến lược để đấu lại với Negan và The Saviors. Liệu nhóm nhân vật chính sẽ làm được điều này? Và liệu họ có đang trong quá trình chuẩn bị cho điều đó? Chúng ta đã được nhìn thấy ở nửa đầu này rằng mỗi nhân vật lại có suy nghĩ, hành động và cách phản ứng khác nhau. Ngay ở thời điểm này thì Michonne đang trên đường tới The Sanctuary, nơi mà Jesus và Daryl cũng đang ở đó. Rosita cũng đang chuẩn bị thực hiện một kế hoạch mà cô đang nung nấu. Những người còn lại thì đang tạm “yên phận” ở vị trí của họ. Nhưng tôi không nghĩ rằng chuyện này sẽ tiếp diễn mãi được, bởi không thể chỉ có một cá nhân nào đó đơn độc chống lại Negan. Họ sẽ vực dậy tinh thần và cùng nhau hợp sức tìm cách đấu tranh thay vì chỉ là riêng một ai đó.

ComicBook: Anh có nói đến việc nhóm nhân vật đang bị chia tách ở nhiều địa điểm. Đó là điều có thể thấy được rõ trong mùa phim này rồi. Nhưng liệu cuối cùng chúng ta sẽ được thấy họ gặp lại nhau chứ? Và liệu giữa The Kingdom, Hilltop và Alexandria sẽ có dấu hiệu bàn bạc hợp tác?

Tom Payne: Niềm hy vọng nằm ở đó. Động lực của Jesus trong việc đi do thám cho Hilltop trong một thời gian dài cũng là vậy, anh ấy muốn tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài để đưa cộng đồng của mình thoát khỏi tình cảnh ấy. Tôi nghĩ rằng anh ấy sẽ hoàn toàn ủng hộ nếu có sự liên minh giữa mọi người với nhau. Sasha đã đánh thức tinh thần đấu tranh trong Jesus, và trong đầu anh ấy có thể đã có suy nghĩ, ý tưởng cho những gì anh ấy sẽ làm tiếp theo. Tuy nhiên, anh ấy vẫn chưa muốn mạo hiểm cho đến khi thực sự chắc chắn.

ComicBook: Vậy tức là chúng ta sẽ được thấy nhiều điều hơn ở Jesus? Ý anh là vậy phải không?

Tom Payne: [Cười] Có lẽ vậy. Nhưng anh ấy không phải là một người quá gian xảo đâu nha.

ComicBook: Có một khoảnh khắc cũng khá thú vị giữa Carl và Jesus trong tập 7 khi họ cùng ở với nhau trên chiếc xe tải. Jesus có vẻ tin tưởng Carl khi nhảy ra khỏi xe để rồi nhận ra cậu bé không nhảy theo mình. Anh có nghĩ rằng Jesus sẽ trông chờ Carl quay lại tìm mình, hay anh ấy sẽ để mặc cậu bé thích làm gì thì làm?

Tom Payne: Tôi thích ánh mắt giữa họ cuối tập 5. Jesus rõ ràng tôn trọng quyết định của Carl, tôn trọng điều cậu bé đang làm và không hề có lời phán xét, chỉ trích nào cả. Ở thời điểm mà một khoảng thời gian dài đã trôi qua kể từ sau đại dịch, mỗi người đều sẽ trưởng thành và trở nên cứng cỏi hơn một cách nhanh chóng. Mỗi người cũng được quyền đưa ra quyết định của mình và Jesus tôn trọng điều đó. Anh ấy chỉ hơi ngạc nhiên khi Carl không nhảy theo sau mình, bởi anh ấy muốn tiếp cận căn cứ của The Saviors theo một cách khôn ngoan hơn. Điều duy nhất sẽ xảy ra nếu họ vẫn tiếp tục cùng ở lại trên xe là đến nơi và bị phát hiện, và Jesus không biết sẽ phải đối mặt với điều đó như thế nào. Anh ấy chỉ làm điều mà mình cho là hợp lý.

ComicBook: Trong truyện có một cảnh đánh nhau giữa Negan và Jesus. Hẳn là ta sẽ còn phải chờ đợi thêm để coi cảnh đó có được đưa lên phim không. Tuy nhiên đối với riêng anh, liệu anh có nghĩ rằng sẽ có cảnh đó? Ai sẽ thắng trong cuộc đấu tay đôi này, Jesus hay Negan?

Tom Payne: Cảnh đó thực sự rất thú vị. Trong quá trình rèn luyện thể lực, tôi đã đọc truyện, thấy cảnh này và nghĩ rằng: “Chà, thật ‘chất’ làm sao”. Rõ ràng là có một sự chênh lệch tương đối lớn giữa chiều cao của tôi với Jeffrey Dean Morgan (Negan). Tuy nhiên, Jesus cũng được cho thấy là một người nhanh nhạy và phản xạ tốt. Tôi đã rèn luyện rất kỹ càng để chuẩn bị cho cảnh này. Sẽ thật thú vị khi được nhìn thấy Jesus chiến đấu với con người, bởi điều đó sẽ vô cùng khác so với việc tiêu diệt xác sống, thứ vốn khá đơn giản để đối phó. Giờ thì ai cũng có thể đấu lại xác sống và Jesus cũng không phải ngoại lệ. Chiến đấu với con người khó hơn ở chỗ là chúng ta còn phải vận dụng đến sức mạnh trí óc, để nghĩ xem mình đang và nên làm gì.

ComicBook: Một trong những đề tài bàn tán thú vị của người hâm mộ trong lần vừa rồi anh livestream trên Facebook là liệu giới tính của Jesus có giống như trong truyện? Nếu anh là một trong những biên kịch của phim và được chọn một người để nảy sinh tình cảm với Jesus, anh sẽ chọn ai?

Tom Payne: [Cười] Tôi không thể trả lời câu hỏi này được rồi, bởi tôi biết hệ quả của nó sẽ là gì. Tôi chỉ hy vọng rằng nếu Jesus muốn yêu ai đó, anh ấy sẽ tìm được một người xứng đáng.

ComicBook: Kết lại bài phỏng vấn này, vì là trang ComicBook.com nên chúng tôi bàn luận rất nhiều về các siêu anh hùng trong truyện tranh. Vậy nếu có thể thủ vai một nhân vật nào đó, anh sẽ đóng ai trong Marvel hay DC? Chính diện hay phản diện?

Tom Payne: Ồ, khó để chọn đây. Nhưng với tôi thì Black Panther thực sự rất ngầu. Anh ta rất chất, và tôi không thể chờ cho đến khi được xem phim về anh ta, Danai Gurira (Michonne) cũng tham gia trong phim đó. Anh ta là một nhân vật thú vị trong vũ trụ Marvel. Vậy nên, nếu được thủ vai một nhân vật nào đó, tôi sẽ chọn Black Panther.

Nguồn: ComicBook.com