[Tổng Hợp] 10 cái kết bất ngờ và ấn tượng nhất trong phim kinh dị

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Calvinnn ·

Sốc và gây tranh cãi là hai từ dùng để miêu tả những cái kết dưới đây.

Kéo xuống để xem tiếp

Mỗi khi nói về thể loại phim có nhiều cái kết hay nhất, phim kinh dị đã vượt qua rất nhiều các thể loại phim khác. Để ngỏ hoặc một cú lật cuối phim, những cái kết như vậy sẽ khiến bộ phim được nhớ tới nhiều hơn. 

Dưới đây là những cái kết gây sốc nhất khiến bạn phải thốt lên: "Cái quái gì vậy?" ngay khi vừa hết phim. Một bộ phim kinh dị hay hay dở không thể đánh giá qua cái kết, nhưng cái kết để lại nhiều ấn tượng nhất lại là thứ sẽ "cứu vớt" phần nào chất lượng của bộ phim đó. Vì danh sách có giới hạn nên chắc chắn không thể kể hết được toàn bộ những phim có cái kết như vậy, nhưng dưới đây là những cái kết ấn tượng nhất trong phim kinh dị. 

1. Oculus (2013)

Một trong những bộ phim khẳng định tài năng của vị đạo diễn Mike Flanagan trong thể loại kinh dị. Mang những nét đặc trưng mà sau này ta sẽ liên tục được thấy ở các phim khác cùng thể loại như cốt truyện phức tạp nhiều tầng lớp, nhân vật chính có tuổi thơ không êm ấm.

Phim kể về một cái gương quỷ ám và hành trình để tìm cách phá hủy cái gương sau sang chấn mà nó gây ra cho hai chị em Kaylie và Tim khi gián tiếp giết chết ba và mẹ của họ. Thế nhưng, sau mọi nỗ lực, dàn xếp để có thể tiêu hủy cái gương, nó lại đánh lừa chị em Russell một lần nữa khiến Tim vô tình giết chết chị gái mình. Phim kết thúc bằng việc Tim bị lôi đi bởi hai viên cảnh sát trong lúc phân trần mà không một ai tin lời anh, một cái kết đau lòng cho gia đình nhà Russel khi muốn đối đầu với thế lực quỷ ám.

2. The Skeleton Key (2005)

Một bộ phim tàm tạm có kết thúc "cứu cánh" nội dung nhàm chán của phim. The Skeleton Key kể về quá trình chăm sóc và giải cứu ông lão Ben của cô y tá tốt bụng Caroline trong tòa biệt thự cổ kính ghê rợn khỏi bà vợ độc ác Violet. Cả khu biệt thự lẫn con người đều mang vẻ kì quái, có vẻ người bình thường duy nhất trong căn biệt thự là cô và vị luật sự Luke, để rồi cuối cùng, cô biết được sự thật là vị luật sư kia bằng tà thuật của bà lão Violet đã "đổi xác" với ông lão Ben, và giờ thì kết cục đó đến cô ta.

Bị nhốt trong thân xác của Violet già nua xấu xí cùng với vị luật sự Luke trong thân xác của ông Ben, cô đành bất lực trong sự tức giận nhưng không thể làm gì, trong khi bà ta lởn vởn bên ngoài cùng với thân hình đẹp đẽ của mình. Một cái kết ám ảnh, đi ngược hoàn toàn với những gì phim khiến chúng ta nghĩ về một bộ phim kinh dị "rập khuôn" mà phim xây dựng từ ban đầu khiến ta phải vô cùng bất ngờ. 

3. Sinister (2012)

Trước khi tạo ra một Doctor Strange kì bí cho nhà Chuột, đạo diễn Scott Derrickson đã có một cú hit "ngầm" mang tên Sinister. Phim xoay quanh gia đình của Ellison Oswald, khi mà anh vô tình xem những cuộn phim cũ chứa đầy hình ảnh ghê rợn về một vụ giết chóc trước đây xảy ra tại ngôi nhà mà anh vừa chuyển tới, đồng thời giải phóng con quỷ Bughuul đe dọa tính mạng gia đình anh.

Tưởng chừng cuối cùng anh sẽ cứu được gia đình anh khỏi thế lực quỷ quyệt đó, thì đoạn cuối phim cho chúng ta thấy cả gia đình bị trói, chuốc thuốc và bị cô con gái út giết chết dưới sự kiểm soát của Bughuul trong sự ngỡ ngàng của người xem. Có một sự thật là số phận của gia đình Oswald đã kết thúc ngay từ lúc Ellison khám phá ra những cuộn phim, không có cách nào để thoát khỏi được lời nguyền này cả. Một cái kết đen tối nhưng vô cùng hợp lí cho những bộ phim về đề tài ma ám như vậy.

4. The Descent (2005)

Trước khi cú flop Hellboy reboot của đạo diễn Neil Marshall "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn vì sự tệ hại của nó, thì ông cũng đã từng tạo nên một bộ phim kinh dị sinh tồn cực kì ám ảnh và ấn tượng mang tên The Descent

Phim nói về một nhóm nữ sinh cùng nhau đi thám hiểm hang động, để rồi phải cố gắng sống sót và thoát khỏi nơi đó bởi lũ quái vật ăn thịt người dưới lòng đất. Cứ ngỡ sau bao nhiêu cố gắng, người sống sót cuối cùng của phim - Sarah thoát khỏi được hang động và lái xe ra khỏi chốn địa ngục, thì phim kéo chúng ta quay về với thực tại, Sarah vẫn bị kẹt trong hang cùng với một lũ quái dị đang chực chờ ăn sống cô. Thực chất phim có tận hai cái kết, một như trên và còn lại là Sarah thực sự thoát được, nhưng cái kết kể trên vẫn hay hơn nhiều so với cái còn lại chính vì sự rùng rợn, vô vọng của nhân vật chính với số phận của mình khi nhận ra mọi thứ chỉ là ảo giác.

5. REC (2007)

Một bộ phim kinh dị found-footage (phim bằng máy quay cầm tay theo hướng giả tài liệu) độc đáo của Tây Ban Nha về đề tài zombie vốn đã rất cũ kĩ. Phim xoay quanh một nhóm phóng viên tìm cách thoát khỏi tòa nhà đang tràn ngập lũ thây ma sau khi bị cách li với thế giới bên ngoài. 15 phút cuối của phim hỗn loạn và đáng sợ vì sự săn đuổi của lũ zombie với những người còn lại của đoàn phóng viên, kết thúc bằng việc cô phóng viên cuối cùng bị kéo vào vùng tối với tiếng thét ghê rợn trong sự hoang mang của khán giả. Shaky-cam (các cảnh quay có sự rung lắc dữ dội nhằm tạo hiệu ứng chân thật cho phim) và bóng tối hoàn thành rất xuất sắc vai trò của mình khi tận dụng hết mức trong cảnh quay này nhằm đẩy nỗi sợ của người xem lên đến đỉnh điểm.

6. Kill List (2011)

Kill List là một trong những bộ phim có cái kết ấn tượng nhất vào năm 2011, tuy không hẳn thuộc thể loại kinh dị mà hòa trộn giữa kinh dị tâm lí với trinh thám giật gân khi mà nửa đầu phim thiên về hình sự nhiều hơn. Phim nói về việc nhân vật chính Jay - một cựu lính đánh thuê, nay trở thành sát thủ, nhận một hợp đồng được giao bởi một tổ chức kì quái nhằm hạ sát ba nhân vật bí ẩn. Yếu tố kinh dị dần hiện rõ khi Jay bắt đầu dính líu quá sâu vào tổ chức này.

Ở đoạn kết, sau khi bị bắt giữ bởi nhóm người, Jay buộc phải đối đầu với nhân vật cuối cùng với hình dạng kì dị sau tấm vải trắng, sau khi giết chết hắn, người xem sửng sốt nhận ra rằng nhân vật vừa giết chết chính vợ và con anh ta. Phim kết thúc bằng sự bần thần của Jay cùng với sự tán thưởng của những kẻ trong tổ chức. Một cái kết gây bàng hoàng người xem với sự tàn nhẫn và độc ác của tổ chức đối với số phận của Jay khi buộc anh phải giết chết chính người thân mình, chưa kể việc mô tả cái chết của trẻ em trên phim đã đủ tạo một sự ám ảnh nhất định đối với người xem.

7. Night Of The Living Dead (1968)

Bộ phim này của đạo diễn George A. Romero đánh dấu sự ra đời của thể loại phim sinh tồn zombie đã tạo nên "cơn sốt" cho khán giả sau này. Sau khi chiến đấu chống chọi với đàn xác sống khát máu bên ngoài ngôi nhà, thì Ben, người sống sót cuối cùng quyết định bước ra ngoài để tận hưởng ánh nắng ấm áp sau một đêm dài đằng đẵng.

Tưởng chừng đây lại là cái kết đẹp cho người anh hùng da màu vốn đã hiếm khi xuất hiện trong phim điện ảnh thời bấy giờ, nhưng tình thế bị lật ngược khi một nhóm người săn đuổi thây ma bắn chết anh mà không có một chút cảnh báo, nhấn mạnh việc họ xem Ben cũng chẳng khác gì lũ zombie đáng sợ. Một cái kết gây hụt hẫng và đau lòng, đồng thời chỉ trích nạn phân biệt chủng tộc nhức nhối của nước Mỹ thời bấy giờ. Ben có thể sống sót qua hàng đợt xác sống, nhưng lại không thể sống sót bởi sự tàn ác của con người.

8. Buried (2010)

Là một trong những bộ phim đáng xem nhất của Ryan Reynolds, chỉ gói gọn trong một không gian duy nhất - chiếc quan tài. Với diễn xuất xuất sắc của anh, phim đã tạo nên một cú hit $19 triệu khi kinh phí chỉ vỏn vẹn $3 triệu. Buried xoay quanh việc Paul - người tài xế làm việc ở Iraq bị nhốt trong một chiếc quan tài gỗ với chỉ với chiếc bật lửa cùng một chiếc điện thoại cầm tay, loay hoay thoát khỏi cái "bẫy hộp" đang dần giết chết anh bởi cát và lượng không khí cạn kiệt.

Suốt 1 tiếng rưỡi đồng hồ nghẹt thở, Paul cuối cùng cũng liên lạc được nơi mà anh cho là "hữu ích" nhất trong việc cứu sống chút hơi tàn của anh, cho đến khi anh nhận được thông tin rằng họ đã tìm kiếm sai chỗ. Phim kết thúc trong sự tuyệt vọng của Paul cùng với giọng xin lỗi của người cầm máy bên kia, rồi màn hình từ từ đen dần. Người xem chỉ có thể bất lực nhìn Paul bị chôn vùi từ từ trong cát, một hiện thực đau lòng và không ai mong muốn. Nếu bạn sợ không gian kín, thì chắc chắn phim này không dành cho bạn.

9. Drag Me To Hell (2009)

Một tác phẩm kinh dị xuất sắc của đạo diễn Sam Raimi, hòa trộn tất cả các yếu tố làm nên thương hiệu của ông, bạo lực và máu me cùng với sự hài hước kì quái. Phim kể về hành trình thoát khỏi lời nguyền của Christie sau khi từ chối gia hạn thời gian vay nợ của một cụ già, và cũng là một mụ phù thủy độc ác. Tưởng chừng mọi thứ đã êm ấm sau mọi nỗ lực để tống khứ lời nguyền kì quái đang ám ảnh cô, thì cuối cùng vì một sai lầm nhỏ, cô bị lôi thẳng xuống địa ngục trước sự chứng kiến của của anh bạn trai. Cả phim xây dựng dần để khiến ta suy nghĩ rằng cô ta sẽ thoát được, rồi chỉ trong chưa tới 1 phút cuối, phim làm đúng với những gì mà tựa đề đã nói, không hề vòng vo và vô cùng tàn nhẫn. 

10. The Mist (2007)

Nhắc tới kết phim ấn tượng và gây tranh cãi mà không nhắc tới The Mist thì quả là thiếu sót. Frank Darabont đã xuất sắc khi chuyển thể được tinh thần của nguyên tác cùng tên do Stephen King chấp bút, mang tới không khí kinh hoàng và hoảng loạn khi một tập thể bị kẹt lại tại một siêu thị sau cuộc xâm chiếm của những sinh vật ngoài hành tinh. Thị trấn bị phủ bởi sương mù, mờ mịt trước mối hiểm họa xung quanh, họ buộc phải chung sống và sinh tồn trong một xã hội thu nhỏ.

Nhân vật chính - David cùng ba người khác, trong đó có con trai của anh cuối cùng thà bước ra thế giới bên ngoài còn hơn phải ở gần đám người đang dần thối nát bên trong siêu thị. Vì tuyệt vọng không còn lối thoát trong làn sương mù dày đặc, cả bốn quyết định tự sát cùng với đứa trẻ để tránh khỏi sự đau đớn gây ra bởi các sinh vật đó, thế nhưng súng lại hết đạn khi tới lượt David, khiến anh phải phó mặc cho số phận, bước chân ra ngoài, để rồi nhận ra sương mù dần tan, hiểm họa bị dẹp bỏ. Một cảnh kết gây phẫn nộ cho rất rất nhiều người vì tính tàn bạo, nhưng không thể phủ nhận được sự ấn tượng của nó khi David phải chứng kiến những người thân của mình chết trước mắt.

Nguồn: Tổng hợp