[Tổng Hợp] 10 phim kinh dị Châu Á cực hay mà có thể bạn chưa từng xem (Phần 2)

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Calvinnn ·

Đây là những bộ phim kinh dị mà tín đồ của thể loại này không nên bỏ qua.

Mời các bạn xem tiếp 5 phim còn lại trong danh sách. 

Xem phần 1 tại đây.

6. The Host (2006)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Trước khi Parasite làm nên lịch sử, nhà làm phim Hàn Quốc Bong Joon Ho đã ra mắt The Host năm 2006. Vị đạo diễn dùng phim như một bình luận và chỉ trích cho những vấn đề thời nay như chủ nghĩa tư bản, vấn đề môi trường và phân cấp xã hội, dưới dạng thể loại phim kinh dị xoay quanh con quái vật lưỡng cư sinh ra từ sông Hàn, đe dọa cư dân khu vực quanh đó. 

The Host bắt đầu vào năm 2000, khi mà một nhà khoa học quân sự Hàn Quốc giao một mệnh lệnh thiếu chính xác dẫn đến việc trợ lí anh ta thải các chất hóa học nguy hiểm xuống bồn nước dẫn thẳng đến sông Hàn. Một năm sau, Park Gang Du (do Song Kang Ho diễn xuất), người đang kinh doanh một chòi bán đồ ăn nhanh cùng gia đình ngay cạnh sông Hàn, khi đang làm việc thì một sinh vật khổng lồ trồi lên từ lòng sông, gây ra sự hỗn loạn đồng thời giết chết rất nhiều người trên đường đi của nó. Trong khi đang cố gắng tẩu thoát khỏi đó cùng với gia đình, con gái Gang Du bị bắt đi bởi con quái thú đó. The Host tiếp tục với hành trình Gang Du đi tìm con gái, đồng thời tìm hiểu nguồn gốc thực sự của sinh vật đó.

 Trong cả sự nghiệp của Bong Joon Ho, The Host là bộ phim chứa rất nhiều góc nhìn thông minh về thế giới hiện đại cùng nhiều vấn đề đương thời. Phim có rất nhiều phân cảnh hoành tráng cùng với những hiệu ứng kỹ xảo đẹp mắt, làm chúng ta liên tưởng đến những bộ phim quái vật nổi tiếng khác. Đạo diễn Bong Joon Ho có một tài năng đặc biệt trong việc kết hợp giữa sự hài hước, bạo lực và hành động để tạo thành một bộ phim vừa ý nghĩa vừa giải trí một cách độc nhất. Với bất kì người yêu phim ảnh về quái vật, The Host là một bộ phim hấp dẫn mà bạn cần phải xem nếu bạn yêu thích thể loại kinh dị.

7. Thirst (2007)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Nhà làm phim nổi tiếng Park Chan Wook cho ra đời bộ phim kinh dị Thirst năm 2009 thành công cả và mặt thương mại lẫn phê bình, thắng cả giải thưởng được nhiều kính trọng như Jury tại liên hoan phim Cannes. Thirst diễn ra tại thời hiện đại, với sự góp mặt của Song Kang Ho trong vai trò một giáo sĩ Thiên Chúa giáo, người bị mắc phải một cơn khát máu không hồi kết sau khi làm tình nguyện cho một cuộc thí nghiệm y học. 

Sang Hyun là một giáo sĩ Thiên Chúa giáo, hiến thân cho y học nhằm thử nghiệm một loại vắc-xin, tin rằng đức tin của anh sẽ kéo anh ra khỏi bất kì bệnh tật nào. Trong lúc đang chết dần chết mòn vì sự phát huy của vi rút, vị giáo sĩ được truyền máu và dường như nhờ điều đó, ông được chữa khỏi.

Với sự khám phá này, tín ngưỡng của Sang Hyun dần tăng cao khi hàng loạt tín đồ tin rằng anh ta sức mạnh kì diệu, vài người trong số những thành viên giáo hội bao gồm người bạn thời thơ ấu của anh - Kang Woo và gia đình của anh. Một hôm, Sang Hyun có mặt tại nhà Kang Woo để chơi đánh bạc, anh bắt đầu có cảm nhận được một sự thu hút mãnh liệt với vợ của Kang Woo. Thirst dần lật mở với phong cách làm phim đầy những cú twist đặc trưng của đạo diễn Park, khán giả tiếp tục theo chân Sang Hyun khi mà anh ta giờ phải vật lộn để kiểm soát cơn khát máu từ cơ thể mới của anh ta.  

Thirst là bộ phim kinh dị Châu Á đem cho bạn một phiên bản bùng cháy, khiêu khích từ hình tượng ma cà rồng trong phim, không giống bất kì phiên bản nào mà bạn từng xem qua. Sự tồn tại va chạm với trải nghiệm của nhân vật chính trong phim phản ánh hình ảnh của quốc gia Hàn Quốc cà về tín ngưỡng lẫn xã hội, xen lẫn những ý nghĩa sâu sắc qua mỗi khung hình của phim. Phim kết hợp câu chuyện tình yêu kì dị với yếu tố bạo lực máu me, tạo nên bộ phim đề tài ma cà rồng vô cùng hấp dẫn mà fan phim kinh dị phải xem.

8. A Girl Walks Home Alone At Night (2014)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

A Girl Walks Home Alone At Night là một bộ phim Iran đạo diễn bởi nữ đạo diễn Ana Lily Amirpour. Từ lúc công chiếu năm 2014, phim đã thu hút rất nhiều các khán giả vì sự độc nhất, một câu chuyện đảo ngược mọi thể loại từng thấy, kể về một thị trấn hoang mạc tuyệt vọng, nơi sinh sống của một người phụ nữ bí ẩn được xem là ma cà rồng.

Phim tập trung chủ yếu vào Arash, một thanh niên chăm chỉ, người quá chán nản với chính cuộc đời anh và thị trấn bé nhỏ chán nản nơi anh sống - tên Bad City. Arash cảm thấy được sự tiêu cực của những vấn đề như ma túy và tội phạm hoành hành ở Bad City. Ở một diễn biến khác, nhân vật chính thứ hai của bộ phim xuất hiện, một người phụ nữ trẻ tuổi, khán giả sẽ được gặp gỡ cô lần đầu tại một con đường tối đen, vừa ngay sau đó, cô ta quyến rũ tên buôn thuốc và theo anh ta về nhà.

Ngay khi vừa tới căn hộ của người đàn ông, ham muốn tình dục của hắn sớm bị tan vỡ khi người phụ nữ mọc nanh và cắn tên buôn thuốc, cô ta lộ diện là một con ma cà rồng. Đêm hôm sau, khi đang phê thuốc tại một bữa tiệc, Arash nằm bất tỉnh một mình trên con phố, cùng với người phụ nữ ma ca rồng vô danh kia, cô từ từ bị quyến rũ bởi sự ngây thơ và nhân cách thánh thiện của anh ta. Cả hai càng ngày càng hiểu nhau qua suốt bộ phim.

A Girl Walks Home Alone At Night cho ta thấy rất nhiều sự ảnh hưởng từ điện ảnh thế giới, phần lớn là thể loại kinh dị và viễn tây, để tạo nên một trải nghiệm nghe nhìn hấp dẫn và hợp thời. Cốt truyện thẳng “tưng” của phim cho chúng ta cái nhìn rõ ràng hơn với chủ đề muốn nói tới, nhìn chung vẫn tập trung ở mỗi nhân vật ma cà rồng - người đại diện cho rất nhiều sự đi ngược với định kiến thông thường, chẳng hạn như việc là một phản anh hùng nữ sống tại một nơi có rất nhiều định kiến nhưng vẫn giữ được một sự độc lập.

Với những cảnh quay rùng rợn và phần cao trào gây sốc, A Girl Walks Home Alone At Night có lẽ vượt xa tiêu chuẩn của phim kinh dị truyền thống, nhưng cũng là một bộ phim tuyệt vời vì sự độc đáo trong câu chuyện tình yêu giữa người và ma mà bạn không nên bỏ lỡ.

9. Under The Shadow (2016)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Lại một đại diện nữa đến từ Trung Đông, Under The Shadow - một bộ phim kinh dị tâm lí nói tiếng Ba Tư, đạo diễn bởi Babak Anvari và xuất xưởng vào năm 2016. Phim diễn ra vào những năm 1980, trong thời điểm Chiến tranh giữa các thành phố, tập trung vào một gia đình bị ám bởi một linh hồn trong khi cố gắng sống sót để vượt qua khó khăn và hiểm trở tại vùng đất Tehran đang bị xâu xé này.

Khi mà Trận chiến Iran - Iraq càng ngày càng lên đỉnh điểm, cha và chồng cô - Iraj được gọi đi để phục vụ cho quân đội. Không nghe lời của Iraj, vợ anh ta - Shideh chọn ở lại căn hộ của mình tại Tehran cùng với cô con gái thay vì phải chạy trốn tìm nơi an toàn ở những quốc gia khác như bao người. Chẳng bao lâu, cô con gái của họ - Dorsa gặp gỡ một đứa trẻ khác từ một căn hộ láng giềng trong tòa nhà, cảnh báo Dorsa về Djinn, một ác hồn trong truyền thuyết Hồi giáo. Trong khi trận chiến dần căng thẳng, thì Shideh và Dorsa phải chứng kiến rất nhiều tình huống kì lạ, siêu nhiên trong chính căn hộ của họ, buộc họ phải sống trong sự sợ hãi giữa cuộc chiến bên ngoài và thế lực siêu nhiên bên trong nhà.

Under The Shadow nổi bật bằng sự khéo léo kết hợp các yếu tố sinh tồn và siêu nhiên, tạo nên bộ phim đầy ý nghĩa và giải trí. Càng về cuối phim, khán giả càng hiểu hơn về cuộc sống qua ngày của Shideh và con gái cô tại một nơi chưa bao giờ yên bình như vậy. Một bộ phim thông minh của thể loại này mà bạn cần phải xem.

10. The Wailing (2016)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Một cú hit phim kinh dị nữa đến từ Hàn Quốc của vị đạo diễn Na Hong Jin tên The Wailing. Phim là sự kết hợp giữa nhiều yếu tố “ăn tiền” trong thể loại này như quỷ ám và hình ảnh bạo lực tạo ra một trải nghiệm điện ảnh khiến ta phải “nhức não” trong hai tiếng rưỡi đồng hồ, với câu chuyện diễn ra tại một ngôi làng cô lập bị khuấy động bởi sự xuất hiện từ một người Nhật Bản ngoại tộc.

Jong Goo - một cảnh sát hết thời, chậm chạp đang sống một cuộc sống yên bình cho đến khi một dịch bệnh bí ẩn khiến mọi người cuồng sát lây lan cho cả thị ngôi làng. Người trong làng tin rằng người đàn ông Nhật Bản vừa chuyển tới đây là nguồn cơn của sự việc này, và mọi người đều nghĩ ông ta chính là hiện thân của quỷ dữ. Sau nhiều lần điều tra thất bại với người đàn ông đó, cô con gái bé bỏng của Jong Goo bắt đầu có dấu hiệu nhiễm căn bệnh kì quái đó như là nổi mẩn đỏ, hành vi tương tự với những kẻ cuồng sát mà anh từng thấy trong làng. Jong Goo tuyệt vọng tìm kiếm lời giải cho phương thuốc để chữa con gái anh cũng như dân làng khỏi chứng bệnh này, và rồi anh tìm được một sự thật, một sự thật vô cùng đen tối và không lường trước được về chứng bệnh quỷ ám này.

The Wailing chắc chắn là một bộ phim dài, nhưng lại không làm người xem dứt được một khi đã xem. Mặc dù phim có những chi tiết khá thường thấy trong những phim kinh dị khác, The Wailing đã hòa trộn những yếu tố đó cùng nền văn hóa Hàn Quốc từ quá khứ đến hiện tại mà trước đây chưa ai làm. Phong cách của phim cũng rất đáng nhớ, cho chúng ta thấy một làng quê thanh bình đối lập với những cảnh quay bạo lực đẫm máu. Chắc chắn đây là một bộ phim sẽ khiến não bạn mệt mỏi vì những tình tiết thách đố người xem càng về cuối phim, một trải nghiệm điện ảnh vô cùng sáng tạo và độc đáo. 

 

Nguồn: Taste of Cinema