[Tổng Hợp] 10 phim kinh dị không nên xem một mình

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

10 phim kinh dị dưới đây luôn khiến khán giả cảm thấy rùng rợn khi ở nhà một mình.

Phim kinh dị luôn chất chứa những yếu tố khiến hàng triệu người phải rùng mình đến mức kiểm tra khóa cửa, bật đèn khi ngủ cũng như ám người xem bằng những hình ảnh không thể nào quên. Mời các bạn cùng Moveek khám phá danh sách 10 phim kinh dị xuất sắc dưới đây và lời khuyên chân thành là bạn đừng nên xem chúng vào 3 giờ sáng nếu không muốn mắc chứng rối loạn lo âu.

10. The Strangers (2008)

Dù không có kịch bản và nhân vật xuất sắc nhưng The Strangers vẫn đem lại bầu không khí ghê rợn, khiến khán giả ngủ không yên giấc nếu xem một mình.

Phim lấy bối cảnh một căn nhà bị đột nhập, điều mà ai cũng có nguy cơ sẽ gặp khi đi nghỉ mát và lúc đó thì nạn nhân không thể làm được gì nhiều.

Tạo hình của các nhân vật phản diện tuy có hơi hoạt hình và khả năng dịch chuyển khá ngớ ngẩn nhưng với cách diễn tốt đến ngạc nhiên của Liv Tyler, kẻ khủng bố trong phim rất chân thật và ám ảnh.

9. Halloween (1978)

Mặc cho các phần hậu truyện nhạt nhẽo hay các bản làm lại không thành công sau này, Halloween của John Carpenter vẫn là một tuyệt phẩm kinh dị hấp dẫn. Chú trọng vào xây dựng cảm giác sợ hãi và hồi hộp tột độ hơn là các cảnh máu me, phim là sự kết hợp giữa những cảnh quay và âm nhạc được Carpenter chọn lựa kĩ lưỡng. Diễn xuất tuyệt vời của Jamie Lee Curtis mang đến một “thánh hét” huyền thoại Laurie Strode và một Michael Myers thật sự ám ảnh của Nick Castle.

Dù đã vài thập niên trôi qua nhưng vẫn hiếm có phim kinh dị nào đạt tới tầm của câu chuyện về bóng ma vùng ngoại ô này. Chắc hẳn nó vẫn còn khiến khán giả ám ảnh thêm một thời gian nữa.

8. The Blair Witch Project (1999)

Thành công của The Blair Witch Project, câu chuyện về 3 nhà làm phim tới Burkittsville để khám phá một truyền thuyết dân gian, không chỉ đến từ bản thân bộ phim mà còn nhờ chiến dịch quảng bá thông minh. Chiến dịch hiệu quả đến mức khiến hàng triệu người tin rằng đoạn phim đó là thật và 3 nhân vật vẫn còn mất tích. Đối với khán giả của năm 2019 thì điều trên nghe khá buồn cười nhưng vào 2 thập kỉ trước, xem The Blair Witch Project là một trải nghiệm rợn người. Với màn thể hiện tự nhiên của các diễn viên, những manh mối được sắp xếp khéo léo và một kết thúc sững người, phim là điển hình cho việc ý tưởng đè bẹp kinh phí khủng.

7. It Follows (2014)

Có thể nói It Follows là một trong số những phim kinh dị khiêu gợi nhất trong những năm gần đây khi đem đến cho người xem 100 phút tràn đầy lo âu. Một cô gái trẻ bị dính một loại virus lây lan qua đường tình dục và bị một thực thể siêu nhiên tuy chậm chạp nhưng nguy hiểm bám theo, và cách duy nhất để thoát khỏi con virus này là phải quan hệ tình dục với người khác; nhưng nếu người đó bị bắt và giết bởi sinh vật kia thì virus sẽ về với người chủ trước.

Phim thành công nhờ vào lối chỉ đạo của David Robert Mitchell, tài soạn nhạc của Disasterpeace và diễn xuất tuyệt vời của Maika Monroe. Phim còn miêu tả chân thật cảm xúc mà ai cũng từng trải qua nhưng khó đưa lên màn ảnh: cảm giác bị theo dõi và bị bắt dù ở bất cứ đâu. Phim cũng không có những pha hù dọa bất ngờ, thay vào đó là nỗi sợ thâm sâu và lan tỏa khắp cơ thể.

6. Creep (2014)

Phim ngắn kinh dị kinh phí thấp Creep theo chân một quay phim tên Aaron được thân chủ là Josef thuê để quay những ngày cuối đời của ông ta. Như một lẽ tự nhiên, mọi thứ trở nên kì lạ rất nhanh chóng. Dù thiếu đi sự tinh tế cần có, nhưng Creep vẫn mang đến cảm giác gai người do nỗi hoang mang vì không biết phim sẽ đi tới đâu hay mưu đồ của Josef là gì.

Mark Duplass rất tuyệt vời trong vai Josef, khiến người xem đi từ tò mò này đến bất ngờ khác. Nhưng dù gặt hái được khá nhiều thành công song cái kết đột ngột của Creep lại làm người xem không mấy hài lòng.

5. Hush (2016)

Hush đem đến cho người xem câu chuyện có một không hai về một tên sát nhân mang mặt nạ đột nhập vào nhà một phụ nữ khiếm thính. Dù không đi theo hướng “nhà hoang giữa rừng” truyền thống nhưng sự tồn tại không động tĩnh của gã sát nhân, tuy mới lạ nhưng đủ làm khán giả thót tim. Đạo diễn Flanagan và biên kịch Siegel đã đem đến cho khán giả một phim ngắn để xem trước khi ngủ và sẵn nhắc nhở mọi người kiểm tra ổ khóa nhà trước khi an giấc.

4. The Ring

Bản làm lại phim kinh dị Nhật Ringu của Gore Verbinski năm 2002 đã mở ra một hướng đi mới cho Hollywood: làm lại những phim kinh dị châu Á. Dù xu hướng này không hiệu quả cho lắm nhưng phải công nhận The Ring là điển hình cho việc làm lại phim nước ngoài mà vẫn giữ lại cái chất của bản gốc.

Cách làm phim phóng khoáng, không cầu kì của Verbinski kết hợp với Naomi Watts đã tạo ra một The Ring thành công cả về doanh thu lẫn độ đáng sợ của con ma khát máu này.

Cũng có vài hậu truyện của The Ring nhưng phần đầu tiên vẫn là thứ gai người nhất, cũng như gần nhất với gốc rễ Nhật Bản của nó.

3. The Last Broadcast

Tuy bị nhầm là phim ăn theo The Blair Witch Project nhưng thật ra The Last Broadcast lại ra mắt trước cả Blair Witch, với kinh phí chỉ $900, nhưng không thành công như hậu bối của mình.

Dù không được đầu tư chỉn chu nhưng phim vẫn rất đáng sợ theo cách riêng của nó, cũng như thuyết phục người xem đây là đoạn phim có thật về vụ án sát hại 2 người dẫn chương trình kì bí tại New Jersey.

Điểm gây tò mò của phim là liệu người đàn ông bị bắt có phải là hung thủ thật sự, hay kẻ thủ ác là con quỷ với tên Jersey Devil? Tuy phim vẫn khiến một lượng khán giả không mấy hài lòng về cái kết, nhưng những tấm ảnh chụp hiện trường cũng đủ làm người xem dựng tóc gáy và đi bật đèn trước khi ngủ.

2. The Texas Chainsaw Massacre (1974)

Tác phẩm kinh dị của Tobe Hooper có lẽ sẽ hợp với thể loại “nhà hoang sau vườn” hơn là “đột nhập” và độ kinh dị của nó thì khỏi phải bàn. Dù với kinh phí $140 nghìn nhưng chất lượng của phim tốt hơn thế rất nhiều. Phim còn là điển hình cho phong cách và tông màu u ám, tạo cảm hứng cho nhiều phim sau này.

Điểm ấn tượng trong tác phẩm của Hooper là những cảnh chém giết máu me được tối giản, khiến chúng trở nên riêng biệt và lập dị.

Người ta thường liên tưởng tới những cảnh trong phim khi lái xe quanh ngoại ô vào tối khuya nhưng không phải cứ muốn là gặp được nhà Sawyer. Phim còn khẳng định vị thế của mình với nét tĩnh lặng quỷ dị mà bùng nổ đột ngột, khiến trải nghiệm bộ phim càng thêm hãi hùng.

1. The Vanishing

Có lẽ không một phim kinh dị nào làm tốt nỗi sợ những con quỷ lốt người thường như tác phẩm của George Sluizer. Phim mở đầu bằng vụ mất tích của cô gái trẻ tên Saskia và cả bộ phim là hành trình tìm kiếm cô của anh người yêu Rex. Điểm ấn tượng của phim là hung thủ xuất hiện từ rất sớm, khiến người xem không mảy may nghi ngờ. Phim là sự kết hợp giữa các yếu tố khủng hoảng, tò mò pha thêm các vấn đề trong xã hội, với một cao trào làm điên đảo khán giả. Phim hi sinh những cảnh hù dọa và thế lực siêu nhiên để đổi lấy một nỗi sợ thầm kín và đời thường hơn. Nhưng dù vậy, The Vanishing vẫn đủ thuyết phục người xem rằng kẻ khát máu nhất xã hội có thể sống đâu đó xung quanh chúng ta và đang âm thầm hành động.

Nguồn: What Culture