[Tổng Hợp] 12 Phim Đài Loan đáng xem trên Netflix

TV Series · anan681 ·

Đây là những gợi ý phim xứ Đài hay mà bạn có thể bỏ vào list yêu thích của mình.

Bên cạnh sự nhộn nhịp của thị trường phim Âu Mỹ và Hàn Quốc, Netflix còn rất tích cực trong việc cập nhật phim của các nước khác nhau để làm nội dung của mình thêm phong phú và đa dạng. Phim Đài Loan trên Netflix cũng là một gợi ý không tồi chút nào cho những ngày cần đổi mới khẩu vị. 

Danh sách dưới đây bao gồm cả phim truyền hình lẫn điện ảnh và những nội dung sơ lược nhất để bạn có thể lựa chọn, đầu tư thời gian và nghiền ngẫm chúng. 

1. Detention: The Series 

Đây là một trong những bộ phim hành động đã xuất sắc đoạt giải Kim Mã và hiện được chuyển thể thành loạt phim của Netflix. Bộ phim lấy bối cảnh những năm 1960, khi Đài Loan còn trong thời kỳ thiết quân luật, một số giáo viên và học sinh của trường trung học Thúy Hoa đã bị bắt giữ vì tàng trữ sách cấm. Một học sinh nữ đã ngã lầu chết và tin đồn thất thiệt về ma nữ này đã lan truyền trong trường. 30 năm sau, một học sinh mới chuyển đến ngôi trường và dần khám phá ra những bí mật đen tối đằng sau quá khứ ám ảnh của trường trung học này. 

2. Nowhere Man 

Bộ phim thuộc thể loại tội phạm và kịch tính, đây được xem là bộ phim nói tiếng Trung đầu tiên trên Netflix. Xoay quanh hai âm mưu bất chính diễn ra cách nhau 10 năm và theo chân một người tử tù có âm mưu vượt ngục để cứu những người thân yêu của mình. Nowhere Man đã nhận được giải thưởng Quay phim xuất sắc nhất tại lễ trao giải 55th Golden Bell Awards (về cơ bản là giải Emmy ở Đài Loan). 

3. The Victims’ Game (Trò Chơi Nạn Nhân)

Sau khi phát hiện mối liên hệ giữa đứa con gái ghẻ lạnh của mình và những vụ án giết người bí ẩn, một pháp y mắc hội chứng Asperger đã dấn thân vào nguy hiểm để giải quyết vụ án và tìm ra những sự thật đen tối ở phía sau. Với một nhân vật chính mắc chứng rối loạn thần kinh, The Victims’ Game làm nên những điều rất mới lạ và xứng đáng để người xem lưu tâm về những người thân xung quanh mình khi đối diện với sức khỏe tinh thần. 

4. Green Door

Bộ phim chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Joseph Chen, xoay quanh một nhà tâm lý học vừa trở về từ Hoa Kỳ và mở một phòng khám trị liệu tại Đài Loan. Tại đây những bệnh nhân bí ẩn và các sự kiện kỳ lạ liên tiếp xảy ra đã dần làm sáng tỏ quá khứ u ám của anh ta. 

5. On Children (Con Của Bạn Không Phải Là Con Của Bạn) 

Bộ phim lấy chủ đề chính là xoay quanh những gia đình rối loạn chức năng, đây là nội dung được Đài Loan khá ưu ái trong những năm gần đây khi xã hội ngày càng phát triển. Mỗi tập phim là mỗi phương pháp dạy dỗ con cái khác nhau, đồng thời lên án những áp lực của xã hội đặt lên trẻ em và ảnh hưởng tiêu cực của các áp lực đó lên bản thân trẻ và bố mẹ chúng. 

6. The Devil Punisher (Thiên Tuần Giả) 

Một loạt phim siêu nhiên và du hành thời gian năm 2020 của Đài Loan, câu chuyện xoay quanh một thợ làm bánh vào ban ngày nhưng ban đêm anh trở thành một chiến binh ác quỷ. Zhong Kui, một vị thần luôn phải tìm lại ký ức của người yêu mình khi mối tình lãng mạn của họ kéo dài hàng thiên niên kỷ. 

7. Secret (Bí Mật Không Thể Nói) 

Ye Xiang Lun (Châu Kiệt Luân thủ vai) là một sinh viên âm nhạc chuyên ngành piano vừa chuyển đến Tamkang, một người trường đào tạo âm nhạc nổi tiếng. Vào ngày đầu tiên đến trường, anh đã nghe được một giai điệu bí ẩn được phát ra từ một căn phòng, ở đó anh đã gặp được Xiao Yu. Khi được hỏi về bài hát cô đang chơi, Xiao Yu đã nói anh đó là một bí mật. Hai người phát triển từ tình bạn sau đó trở thành một cặp đôi lãng mạn. Tuy nhiên Xiang Lun không biết, Xiao Yu còn nhiều bí mật hơn thế. 

8. Your Name Engraved Herein (Cái Tên Khắc Sâu Trong Tim Người) 

Your Name Engraved Herein là bộ phim LGBT có doanh thu cao nhất trong lịch sử Đài Loan trong năm 2020 và danh dự nhận được hai giải thưởng Kỹ thuật quay phim xuất sắc nhấtNhạc phim xuất sắc tại lễ trao giải Kim Mã. Vào năm 1987, khi thiết quân luật kết thúc tại Đài Loan, hai cậu học sinh Gia Hán và Birdy yêu nhau giữa áp lực gia đình, sự kỳ thị đồng tính và xã hội đang dần thay đổi một cách sâu sắc. 

9. The Soul (Truy Hồn) 

Phim mở đầu bởi cái chết thảm thương của chủ tịch tập đoàn nổi tiếng Vương Huy Thông xảy ra tại nhà. Công tố viên Lương Văn Siêu và nữ cảnh sát A Bạo là vợ của anh đã lần lượt truy tìm những manh mối, từ đó phát hiện ra được những quan hệ phức tạp cũng như nội tâm méo mó của gia đình này, từ người vợ cũ bị ruồng bỏ Đường Tố Trinh, đứa con trai sát nhân Vương Thiên Hựu, người vợ mới Lý Yến và người bạn đời lâu năm Vạn Vũ Phàm. Bí mật đằng sau âm mưu đen tối này còn có sự can thiệp của nhiều yếu tố từ tâm linh đến những ý tưởng công nghệ khoa học viễn tưởng vĩ đại. 

10. Little Big Woman (Cô Vị) 

Câu chuyện về cuộc sống của những người phụ nữ tồn tại độc lập thiếu vắng bóng dáng của đàn ông. Một người phụ nữ ngoan cường tự tay chăm lo và nuôi lớn ba cô con gái, vào năm sinh nhật 70 tuổi thì bà bất ngờ nhận được thông tin về cái chết của người chồng cũ. Trong lễ tang, bà đã gặp lại người tình của chồng, người đã cùng chồng bà vượt qua những năm tháng tuổi già, người mà bà đã vật lộn với mối oán hận được chôn giấu nhiều năm qua. 

11. A Sun (Dương Quang Phổ Chiếu)  

Bộ phim đã danh dự nhận được nhiều giải thưởng xuất sắc trong lễ trao giải Kim Mã lần thứ 56 trong đó có hạng mục Phim hay nhất. A Sun là câu chuyện phức tạp xoay quanh những bất hạnh của một gia đình bình dị, đồng thời nói lên những thảm khốc và sự thất vọng của lòng người trong xã hội hiện tại. 

12. Dear Ex (Ai Yêu Anh Ấy Trước?) 

Dear Ex lấy chủ đề về đồng tính nhưng bên cạnh đó phim cũng đề cập đến nhiều vấn đề lớn lao khác như tình cảm gia đình, tình người một cách sâu sắc. Một gia đình không trọn vẹn khi người chồng để che giấu giới tính thật của mình nên buộc phải cưới vợ sinh con. Sau đó mọi chuyện dần trở nên phức tạp khi người chồng mất đi và để lại toàn bộ tài sản cho tình nhân đồng tính của mình.