[TỔNG HỢP] 5 bộ phim Trung về eSports cực thú vị nên thêm vào "watch list"

TV Series · bluemoon28 ·

5 bộ phim pha trộn eSport và lãng mạn dành cho các mọt phim Trung.

eSports, viết tắt của thể thao điện tử, là một hình thức thi đấu sử dụng trò chơi điện tử và nó thường diễn ra dưới dạng các cuộc thi trò chơi điện tử có tổ chức nhiều người chơi, thường là giữa những người chơi chuyên nghiệp theo đội hoặc cá nhân. Bạn có biết rằng ở Trung Quốc có hơn nửa tỷ người tích cực chơi trò chơi điện tử không?

Với sự phát triển không ngừng của các game thủ am hiểu công nghệ ở Trung Quốc, không có gì ngạc nhiên khi eSports là một trong những thể loại phát triển nhanh nhất trong các bộ phim truyền hình nước này. Trong vài năm gần đây, đã có rất nhiều bộ phim truyền hình về eSports được phát hành và một số bộ phim đã đạt được thành công vượt trội cả trong nước và quốc tế. Nếu bạn chưa quen với thể loại này và không biết bắt đầu xem bộ phim nào, hãy tham khảo danh sách này nhé!

1. Love O2O - Yêu em từ cái nhìn đầu tiên (2016) 

“Soompi”
“Soompi”

Không thể không kể đến bộ phim truyền hình vô cùng nổi tiếng năm 2016 Love O2O với sự tham gia của Dương Dương và Trịnh Sảng. Đây là bản chuyển thể từ tiểu thuyết Chỉ một nụ cười nhẹ cũng rất quyến rũ do tác giả Cố Mạn viết. Đây được coi là một trong những bộ phim truyền hình Trung Quốc hiện đại có lượng người xem cao nhất, với hơn 25 tỷ lượt xem trực tuyến.

Love O2O đứng đầu bảng xếp hạng truyền hình và là chủ đề trực tuyến được tìm kiếm và thảo luận nhiều nhất trong thời gian phát sóng. Bên cạnh việc trở thành một bộ phim truyền hình ăn khách trong nước, phim còn được đón nhận nồng nhiệt trên trường quốc tế. Love O2O được ca ngợi vì cốt truyện độc đáo và mới mẻ, không bao gồm những câu thoại sáo rỗng được sử dụng quá mức, đồng thời bám sát câu chuyện của tiểu thuyết gốc.

“Soompi”
“Soompi”

Love O2O có sự tham gia của Trịnh Sảng trong vai Bối Vy Vy một sinh viên đại học năm thứ hai chuyên ngành khoa học máy tính. Bên cạnh thành tích xuất sắc trong học tập, Vy Vy còn là một nhà phát triển trò chơi đầy tham vọng, người chơi A Chinese Ghost Story, một trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG). Cô cũng là nữ duy nhất trong danh sách 10 game thủ xuất sắc nhất của game.

Vy Vy cuối cùng đã thu hút được sự chú ý của Tiêu Nại (Dương Dương), người chơi số một của A Chinese Ghost Story, đồng thời là sinh viên năm cuối chung trường đại học. Tiêu Nại ngay lập tức bị thu hút không phải bởi vẻ đẹp của Vy Vy mà bởi kỹ năng chơi game tuyệt vời của cô. Về sau, anh sử dụng các kỹ năng của mình cả trên mạng và ngoài đời để giành được trái tim của Vy Vy.

2. Go Go Squid - Cá mực hầm mật (2019)

“Soompi”
“Soompi”

Một trong những bộ phim truyền hình ăn khách nhất năm 2019 là Go Go Squid với sự tham gia của Lý Hiện và Dương Tử, dựa trên tiểu thuyết Cá mực hầm mật của  Mặc Bảo Phi Bảo. Go Go Squid coi là một trong những bộ phim truyền hình Trung Quốc hay nhất và là bộ phim truyền hình trực tuyến được phát trực tuyến nhiều nhất năm 2019. Sự nổi tiếng của tác phẩm thậm chí còn dẫn đến việc phát hành bGo Go Squid 2: Dt. Appledog’s Time với sự tham gia của Hồ Nhất Thiên và Lý Nhất Đồng.

“Soompi”
“Soompi”

Câu chuyện theo sau Đồng Niên, một sinh viên thạc sĩ kỹ thuật máy tính xuất sắc, đồng thời cũng là ca sĩ hát cover nổi tiếng trên mạng với bí danh “Little Squid”. Một ngày nọ, cô qua đường với game thủ eSports huyền thoại Hàn Thương Ngôn tại một quán cà phê PC. Đồng Niên có tình yêu sét đánh với Hàn Thương Ngôn và chủ động theo anh. Bằng cách sử dụng sức hấp dẫn độc đáo và đáng yêu của mình, Đồng Niên bắt đầu làm tan chảy trái tim của Hàn Thương Ngôn vốn lạnh lùng và xa cách.

3. Gank Your Heart - Cùng em đến đỉnh cao thế giới (2019)

“Soompi”
“Soompi”

Tiếp theo trong danh sách là bộ phim truyền hình Gank Your Heart năm 2019 với sự tham gia của Vương Nhất Bác và Vương Tử Tuyền và dựa trên tiểu thuyết Điện cạnh luyến nhân của tác giả Nam Dã Lâm Nhi. Quý Hướng Không (Vương Nhất Bác) là một người chơi eSports chuyên nghiệp của trò chơi iConquer (một trò chơi giả tưởng nhiều người chơi tương tự như World of Warcraft), trong khi Khâu Anh (Vương Tử Tuyền) là một streamer mới toanh với mục tiêu trở thành một người chuyên nghiệp kiêm bình luận viên eSports.

“Soompi”
“Soompi”

Khâu Anh gặp Quý Hướng Không tại một cuộc thi quốc tế và không thích đối phương ngay lần chạm mặt đầu tiên. Tại đây, Khâu Anh cũng nhận ra rằng bản thân thích theo đuổi sự nghiệp bình luận eSports. Quý Hướng Không mặt khác là một chiến lược gia tài giỏi nhưng lại không có tiếng tăm trong làng eSports thế giới. Cặp đôi đã vượt qua rất nhiều khó khăn và hiểu lầm thông qua các trở ngại khác nhau và làm việc cùng nhau để đạt được thành công trong thế giới eSports. Từ đó, tình cảm của cặp đôi cũng nảy nở.

4. You’re Beautiful When You Smile - Khi em mỉm cười rất đẹp (2021)  

“Soompi”
“Soompi”

Với tựa đề Falling Into Your Smile, câu chuyện tập trung vào đội ZGDX OPL (Onmyoji Premier League) toàn là nam giới và đội trưởng Lục Tư Thành (Hứa Khải) kiêu ngạo và khó chiều. Khi một thành viên trong đội bị chấn thương tay, đội buộc phải tìm kiếm người chơi thay thế và nỗ lực chiêu mộ game thủ nghiệp dư đầy triển vọng Đồng Dao (Trình Tiêu). Lục Tư Thành do dự trong việc chấp nhận Đồng Dao, nhưng cuối cùng anh cũng chấp nhận và chào đón cô. 

“Soompi”
“Soompi”

Đồng Dao trở thành nữ game thủ chuyên nghiệp đầu tiên, và trong ngành công nghiệp do nam giới thống trị, cô phải đối mặt với sự hoài nghi và định kiến, phải học cách vượt qua để chứng minh giá trị của mình trong đội. Với sự kiên trì của mình và sự hỗ trợ của Lục Tư Thành và các đồng đội, Đồng Dao đã có thể vượt qua những khó khăn của mình để đứng trên sân khấu thế giới và chiến đấu cho chức vô địch. Falling Into Your Smile đã thể hiện rất tốt những khó khăn mà người chơi eSports phải đối mặt khi chọn một nghề độc đáo.

5. You Are My Glory - Em là niềm kiêu hãnh của anh (2020)

“Soompi”
“Soompi”

You Are My Glory được chuyển thể từ thiểu thuyết cùng tên của Cố Mạn, có sự tham gia của Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba. Đây được coi là một trong những bộ phim truyền hình được mong đợi nhất năm 2021 do sự nổi tiếng của hai vai chính. Kể từ khi bộ phim bắt đầu phát sóng vào ngày 26 tháng 7, đến nay bộ phim đã tích lũy được hơn 3 tỷ lượt xem. Người hâm mộ cuốn tiểu thuyết  khen ngợi bộ phim đã trung thành với câu chuyện gốc và phản ứng hóa học hấp dẫn, mới mẻ của các nhân vật chính.

You Are My Glory kể về câu chuyện tình yêu giữa người nổi tiếng Kiều Tinh Tinh (Địch Lệ Nhiệt Ba) và kỹ sư hàng không vũ trụ Vu Đồ (Dương Dương), Kiều Tinh Tinh là đại sứ của trò chơi di động nổi tiếng "Honour of Kings". Một ngày nọ, một đoạn video bị rò rỉ cho thấy Tinh Tinh chơi dở tệ trò Honour of Kings nên để khôi phục hình ảnh của mình và không bị mất hợp đồng, cô đã tham gia một cuộc thi để chứng minh kỹ năng.

“Soompi”
“Soompi”

Kiều Tinh Tinh tận dụng thời gian rảnh để cải thiện kỹ năng chơi game của mình, và điều đó khiến cô kết nối lại với Vu Đồ, người mà cô đã yêu từ lâu. Tái hợp sau 10 năm, Vy Đồ trở thành huấn luyện viên trò chơi của Jing Jing. Thông qua eSports, cả hai lại một lần nữa gặp nhau khi trưởng thành và một mối tình lãng mạn ngọt ngào nảy nở giữa hai người.