[Tổng Hợp] 5 tv series Hàn Quốc đầy drama như Penthouse (Cuộc Chiến Thượng Lưu)

TV Series · anan681 ·

Dưới đây là gợi ý 5 bộ K-drama đáng xem sau khi bạn đã cày chán chê Penthouse

Penthouse: Cuộc Chiến Thượng Lưu là một bộ phim thuộc thể loại kịch tâm lý tình cảm của Hàn đã gây nên một làn sóng mạnh mẽ trong thời gian gần đây, không cần phải là một mọt phim Hàn thực thụ thì bạn cũng có thể bắt gặp những cuộc thảo luận về bộ phim này ở trên nhiều trang mạng xã hội, đủ để thấy sức hút của phim đã lan tỏa như thế nào. 

Sau đây là 5 gợi ý những bộ phim có những điểm tương đồng nhất định với Penthouse, có thể là về thể loại hoặc những tuyến nhân vật xã hội được xây dựng trong phim. Danh sách sẽ đính kèm những nội dung sơ lược nhất, hy vọng giúp bạn sàng lọc và chọn lựa được một bộ phim đáng để đầu tư thời gian vào.

1. Sky Castle (Lâu Đài Tham Vọng)

Điểm tương đồng: Nhân vật và đề tài giới thượng lưu   

Nguồn: thanhnien
Nguồn: thanhnien

Trong thời điểm phát sóng, Sky Castle đã có mức rating đáng chú ý, đến tập cuối cùng rating đã chạm đến 24,5% và tất cả đều là một thành tích xứng đáng cho bộ phim. Bộ phim xoay quanh 4 người phụ nữ nội trợ sống trong một khu dân cư cao cấp, họ cố gắng đưa con cái vào những trường học danh giá bằng bất cứ giá nào. 

Nguồn: thongtinhanquoc
Nguồn: thongtinhanquoc

Thoạt nhìn, trông nội dung có vẻ đơn giản, nhưng sự phân biệt giai cấp và khác biệt văn hóa đã được Sky Castle khắc họa vô cùng cặn kẽ, đó là lý do tại sao bô phim này lại có sức hút như vậy. Bên cạnh đó, những cuộc thảo luận và suy nghĩ của bậc cha mẹ áp đặt việc học của con cái được cường điệu thành những tình huống vô cùng kịch tính, chính những yếu tố makjang đó đã giúp Sky Castle trở thành một trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất.   

2. Graceful Friends (Những Người Bạn Thanh Lịch)

Điểm tương đồng: Kịch tính, bí ẩn và tuyến nhân vật độ tuổi trung niên

Nguồn: thekraze
Nguồn: thekraze

Graceful Friends tập trung vào một vụ án mạng, kịch tính ở chỗ nạn nhân là người nằm trong hội bạn thân U50 giữa 5 người đàn ông chơi rất thân với nhau. Đây là hội bạn chơi rất thân với nhau, họ chia sẻ mọi thứ bao gồm cả mối quan hệ xã hôi, chuyện vợ con, công việc,... Cho đến ngày, cái chết của một người bạn trong nhóm xảy ra, tình bạn giữa họ bắt đầu rạn nứt và nghi kỵ lẫn nhau. 

Nguồn: hellokpop
Nguồn: hellokpop

Mặc dù đã có một cái kết khá mờ nhạt, nhưng nhìn chung Graceful Friends đã cài cắm khá tốt những yếu tố kịch tính, giật gân và gây tò mò cho khán giả trong xuyên suốt quá trình tìm ra hung thủ thật sự của vụ án mạng. 

3. Extracurricular (Hoạt Động Ngoại Khóa)

Điểm tương đồng: Nội dung mang hơi hướng dark

Nguồn: hellokpop
Nguồn: hellokpop

Xây dựng tính cách nhân vật khá đa dạng và phong phú, Extracurricular đã thổi một luồng gió mới vào thể loại phim truyền hình dành cho tuổi teen, tạo nên những thước phim thật sự căng thẳng, thu hút người xem qua mỗi tập. 

Nguồn: Ragus
Nguồn: Ragus

Câu chuyện xoay quanh Ji Soo, một học sinh giỏi gương mẫu trong mắt giáo viên và các bạn học cùng lớp. Anh ấy luôn trong tư thế cúi đầu, không kết giao bạn bè và dành phần lớn thời gian cho việc học. Nhưng sau vỏ bọc hoàn hảo đó, cậu học sinh này lại là một tay môi giới dẫn dắt đường dây mua bán mại dâm vị thành niên. Những sự thật của giới học đường ở Hàn Quốc được phơi bày một cách trần trụi, kịch tính qua mỗi tập phim. Sẽ thật đáng sợ nếu trải qua khoảng thời gian tồi tệ như thế ở ngôi trường này! 

4. The World Of The Married (Thế Giới Hôn Nhân)

Điểm tương đồng: đề tài hôn nhân và sự trả thù 

Nguồn: kpoponfire
Nguồn: kpoponfire

The World Of The Married là bộ phim có tỷ suất người xem cao nhất trong lịch sử phim truyền hình cáp Hàn Quốc và đó là một kết quả rất xứng đáng với chất lượng  của bộ phim. Câu chuyện xoay quanh cuộc hôn nhân của một đôi vợ chồng đang đứng trên bờ vực kết thúc. The World Of The Married xoáy sâu vào vấn đề ngoại tình từ phản bội, trả thù, đau buồn đến tha thứ, hàn gắn lại. 

Nguồn: AisaOne
Nguồn: AisaOne

Bộ phim đã thành công mang về hai giải thưởng danh giá Giải thưởng nghệ thuật Baeksang cho Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. The World Of The Married xứng đáng là bộ phim Hàn Quốc hay nhất năm 2020 và rất đáng xem. 

5. The Lady In Dignity (Qúy Cô Ưu Tú)

Điểm tương đồng: gia đình thượng lưu và tranh giành quyền lực 

Nguồn: Pinterest
Nguồn: Pinterest

The Lady In Dignity là một bộ phim Hàn Quốc mang hơi hướng đen tối và kịch tính, kể về Ah Jin một người phụ nữ xinh đẹp thích sự xa hoa, được gả vào một gia đình giàu có. Bằng sự thông minh của mình, cô đã nắm thóp được sự thật của chủ tịch Ahn, người chủ căn nhà và là bố chồng của cô. 

Nguồn: JTBC
Nguồn: JTBC

Trong quá trình tìm kiếm người quản gia cho ngôi nhà, hai người đã tìm thấy Bok Ja. Họ cảm thấy Bok Ja là một người gần như hoàn hảo để phù hợp cho công việc quản gia. Nhưng không biết được rằng người phụ nữ này đã bị vinh hoa che mắt và có chủ đích tiếp cận chủ tịch Ahn, nhằm giành quyền tiếp quản ngôi nhà. Những câu chuyện quyền lực vô cùng kịch tính cộng với sự diễn xuất nhập vai tròn trịa của dàn diễn viên, The Lady Of Dignity là một bộ phim về những góc khuất của cuộc sống gia đình đáng để theo dõi.

Nguồn: The Review Geek