[TỔNG HỢP] Điểm danh 8 phim Hàn có đề tài pháp luật đáng chú ý

TV Series · bluemoon28 ·

Các mọt phim Hàn đã có cơ hội "làm luật" với các phim dưới đây chưa.

Phim truyền hình Hàn Quốc những năm gần đây không chỉ quanh quẩn mô-típ lọ lem hoàng tử, tình yêu bị chia cắt vì bệnh tật, con nhà giàu nhàm chán. Thay vào đó, loạt phim xuyên không, thần và người, y học và đặc biệt pháp luật được các biên kịch nhào nặn với kịch bản thuyết phục, hấp dẫn thu hút người xem. Hãy cùng điểm qua những phim Hàn Quốc có đề tài về pháp luật hay ho không thể bỏ qua nhé!

1. I Hear Your Voice (2013) 

Khi công chiếu vào tháng 5.2013, I Hear Your Voice (Đôi Tai Ngoại Cảm) đã nhanh chóng gây chú ý khi quy tụ dàn cast nổi bật gồm Lee Bo Young, Lee Jong Suk, Yoon Sang Hyun, Lee Da Hee. Tại Việt Nam, phim từng được TVM Corp. mua bản quyền và phát sóng trên kênh HTV3.

“Allkpop”
“Allkpop”

Phim xoay quanh Park Soo Ha (Lee Jong Suk) một chàng trai có khả năng đọc được suy nghĩ của người khác khi nhìn vào mắt đối phương và Jang Hye Sung (Lee Bo Young) - luật sư làm việc tại tòa án. Trong quá khứ Hye Sung đã giúp Soo Ha chứng minh rằng kẻ sát nhân Min Joon Gook đã hại chết cha cậu. Sau phiên tòa, vì cảm kích việc làm của Hye Sung nên Soo Ha đã hứa với Hye Sung là sau này nếu gặp lại sẽ bảo vệ cô. Mười năm sau, Soo Ha đã là học sinh cấp 3, gặp lại Hye Sung và luôn bên cạnh giúp đỡ cô trong các vụ án. Trong khi đó, Joon Gook đã ra tù và vẫn nung nấu ý định trả thù Hye Sung.

2. Remember (2015) 

Dù thuộc thể loại melodrama khó xem (dòng phim chính kịch chứa đựng tình tiết éo le, bức bối tâm trí khán giả), Remember (Hồi Ức) có sự tham gia của dàn cast Yoo Seung Ho, Park Sung Woong, Park Min Young, Namkoong Min, Jung Hye Sung vẫn xuất sắc kết thúc với mức rating 20,3%. Phim xoay quanh câu chuyện về cậu học sinh Seo Jin Woo (Yoo Seung Ho) mắc hội chứng "trí nhớ siêu phàm", có khả năng ghi nhớ cụ thể và chi tiết những chuyện xảy ra trong quá khứ đến từng chi tiết nhỏ nhặt.

“Allkpop”
“Allkpop”

Jin Woo quyết tâm sử dụng năng lực thiên tài của mình để theo đuổi nghề luật sư để tìm ra thủ phạm thật sự trong vụ án oan của cha mình - ông Seo Jae Hyuk – người bị mắc chứng mất trí nhớ Alzheimer. Thế nhưng người cha lại bất ngờ qua đời trong khi con trai đang đấu tranh cho sự vô tội của ông. Kể từ đó, Jin Woo phải đối mặt với nỗi đau thương và căn bệnh mất trí nhớ dần dần.

“Allkpop”
“Allkpop”

Cuối phim dù ác nhân Nam Kyu Man (Namkoong Min) cuối cùng đã bị pháp luật trừng trị nhưng khán giả vẫn bồi hồi trước cái kết mở của Remember bởi Jin Woo không thể nhớ được Lee In Ah (Park Min Young) - người luôn sát cánh bên anh là ai nhưng Jin Woo vẫn giữ được kí ức về một người mà mình đã từng vô cùng thương mến và trân trọng.

3. Defendant (2017) 

Defendant quy tụ dàn sao thuộc trường phái thực lực gồm Ji Sung, Uhm Ki Joon. Đây cũng là bộ phim trở lại của Ji Sung sau vai diễn đa nhân cách trong Kill Me, Heal Me. Chồng Lee Bo Young vào vai một kiểm sát viên bị tình nghi giết cả gia đình. Uhm Ki Joon dù là hậu bối nhưng vẫn chứng minh được tài năng diễn xuất của mình khi đảm nhận 2 anh em sinh đôi Cha Sun Ho và Cha Min Ho.

“Allkpop”
“Allkpop”

Nhân vật Park Jung Woo của Ji Sung không chỉ bị quy tội giết sạch gia đình mình mà còn mất sạch trí nhớ trong vòng bốn tháng trở lại. Những ký ức còn sót lại của anh chỉ liên quan đến vụ án kỳ lạ liên quan đến hai anh em sinh đôi của tập đoàn Cha Myung. Cha Min Ho sau khi bị Park Jung Woo điều tra vì tội giết người đã ra tay hạ sát anh trai ruột để đóng giả anh mình nhằm chạy tội. Cha Sun Ho chết trong đau đớn, còn Cha Min Ho thì thản nhiên sống trong thân phận anh trai.

4. Lawless Lawyer (2018) 

Lawless Lawyer (Luật Sư Vô Pháp) có thể được xem là một bộ phim thành công của Lee Joon Gi. Nhân vật Bong Sang Pil của anh là một cựu gangster trở thành luật sư, chuyên tận dụng các lỗ hổng luật pháp và luôn tự hào vì mình có một tỷ lệ tuyệt vời các vụ thắng kiện. Seo Ye Ji vào vai Ha Yae Ji - một luật sư đấu tranh cho công lý nhưng sau đó bị hạ cấp sau khi tấn công thẩm phán.

“Allkpop”
“Allkpop”

Ngoài câu chuyện pháp luật, trả thù cùng những pha hành động đẹp mắt, Lawless Lawyer còn ghi điểm trong mắt khán giả nhờ các màn tình tứ cực nóng bỏng của Lee Joon Gi và Seo Ye Ji.

5. Suspicious Partner (2017) 

Dù lấy đề tài pháp luật nhưng Suspicious Partner (Đối Tác Đáng Ngờ) có sự tham gia của Ji Chang Wook, Nam Ji Hyun, Choi Tae Joon, Kwon Nara lại có rất nhiều cảnh skinship ngọt lịm tim giữa hai nhân vật chính. Noh Jin Wook (Ji Chang Wook) là một công tố viên có tính cách "tsundere" (bên ngoài mạnh mẽ nhưng thực chất bên trong lại yếu đuối). Anh bị chấn thương tâm lý từ những việc thuở nhỏ liên quan đến cha mẹ mình và mối tình đầu tiên. Jin Wook hợp tác với Eun Bong Hee (Nam Ji Hyun) - một nhân viên tập sự của tòa án. 

“Allkpop”
“Allkpop”

Suspicious Partner có cái kết trọn vẹn khi vụ án được giải quyết êm thấm, người ác phải đền tội, hiểu nhầm giữa hai nhân vật chính được xóa bỏ. Ji Wook và Bong Hee trở lại cuộc sống bình thường và tận hưởng hạnh phúc bên nhau.

6. Masked Prosecutor (2015)

Masked Prosecutor (Mặt Nạ Công Tố Viên) là một tựa phim truyền tải mặt trái của xã hội Hàn Quốc. Ha Dae Cheol (Joo Sang Wook) là trẻ mồ côi. Số phận của anh thay đổi khi tìm thấy cha mình, hiểu về bi kịch gia đình trong quá khứ. Anh quyết tâm trở thành công tố viên để trả thù những kẻ đã khiến cha mất đi gia đình, sự nghiệp, phải gánh tội danh gián điệp bán nước…

“Allkpop”
“Allkpop”

Thế nhưng khi đã trở thành một công tố thực thụ, anh dần nhận ra mảng tối phía sau nghề nghiệp mình theo đuổi và quyết định tạo dựng 2 danh tính: ngày làm công tố viên nông cạn, tối mang mặt nạ thực thi công lý. Bi kịch tiếp tục ập đến khi Dae Cheol bị ghi hình, cha anh tìm gặp Kang Hyun Woong - công tố viên phụ trách vụ án, nhận mình là người đeo mặt nạ nhưng không giết người. Ông qua đời vì bị ám sát nên Dae Cheol trà trộn vào Hội công tố - Hội nhóm ngầm thao túng luật pháp, nhằm tìm chứng cứ minh oan cho cha.

7. Suits (2018)

Suits (Luật Sư Đấu Trí) khiến công chúng thích thú khi quy tụ 2 gương mặt điển trai Jang Dong Gun và Park Hyung Sik. Bộ phim xoay quanh câu chuyện đấu trí của bộ đôi Choi Kang Seok (Jang Dong Gun) - người được xem là luật sư huyền thoại sở hữu công ty luật đứng đầu Hàn Quốc và Go Yeon Woo (Park Hyung Sik) luật sư tập sự trong công ty luật của Choi Kang-Seok. Phim được làm lại từ bản gốc của Mỹ.

“Allkpop”
“Allkpop”

Đáng chú ý, Go Yeon Woo dù sở hữu trí nhớ thiên tài nhưng lại bỏ học giữa chừng vì gia cảnh khó khăn. Trong lúc trốn chạy cảnh sát, Yeon Woo tình cờ nghe Kang Seok phỏng vấn những ứng viên sẽ trở thành trợ thủ của mình nên đánh liều tham gia. Suits bản Hàn không chỉ khai thác thế giới của các luật sư mà còn dẫn dắt khán giả đến câu chuyện đời của Go Yeon Woo và Choi Kang Seok.

8. The Devil Judge (2021)

Với sự tham gia của nam diễn viên thuộc trường phái thực lực Ji Sung, Kim Min Jung, Jinyoung (GOT7) và Park Gyu Young, The Devil Judge kể về một thẩm phán tên Kang Yo Han (Ji Sung thủ vai) mong muốn biến chính tòa án thành một chương trình thực tế để trừng phạt, răn đe cái ác với sự tham gia, theo dõi của khán giả cả nước. Tại đây, anh dùng pháp luật để trừng trị kẻ ác một cách không thương tiếc. 

“Allkpop”
“Allkpop”

Chỉ mới phát sóng được 4 tập nhưng The Devil Judge đã thu hút khán giả nhờ cốt truyện hấp dẫn, khắc họa sự phân tầng trong xã hội Hàn Quốc.