[TỔNG HỢP] K-drama được chuyển thể từ webtoon "hot" nhất năm 2021

TV Series · bluemoon28 ·

6 phim chuyển thể từ webtoon "hot" nhất

Webtoon, cũng như manga và comic, đã trở thàng nguồn cảm hứng cho các bộ phim truyền hình và điện ảnh. Không như những năm trước, hiện nay có rất nhiều bộ webtoon được chuyển thể thành phim truyền hình có nhờ cốt truyện thú vị kích thích người xem và có vẻ như con số này sẽ không ngừng lại. Với thông báo gần đây về việc Apple TV+ và Disney+ sẽ sớm cung cấp dịch vụ tại Hàn Quốc, nhất định sẽ có rất nhiều webtoon được chọn để chuyển thể lên 2 nền tảng này. 

Còn bây giờ, hãy cùng điểm qua một số bộ phim truyền hình hot nhất năm 2021 lấy cảm hứng từ webtoon nhé!

1. D.P (Netflix)

“Allkpop”
“Allkpop”

D.P không chỉ được sản xuất dựa trên webtoon mà còn dựa trên một câu chuyện có thật về nạn ma cũ bắt nạt ma mới vô cùng khủng khiếp ở quân đội Hàn Quốc. Phim gây sốc khi kể về một người lính thực sự đã tự sát vì bị bắt nạt và căm ghét cấp trên trong thời gian tại ngũ. Sự việc được che đậy một cách lặng lẽ; do đó, bộ phim này đóng vai trò công lý.

D.P mô tả rõ hiện thực khắc nghiệt của quân đội Hàn Quốc, chạm tới những chi tiết đen tối mà truyền thông Hàn Quốc chưa từng chia sẻ trước đó. Qua góc nhìn của Ahn Jun Ho (Jung Hae In thủ vai), khán giả có thể thấy được công việc của đội D.P có nhiệm vụ truy bắt những người lính đào ngũ. Từ những câu chuyện đời của người lính vẽ nên bức tranh tổng thể về cuộc sống trong quân ngũ cũng như những bí mật bị giấu kín.

2. Taxi Driver (SBS)

“Allkpop”
“Allkpop”

Taxi Driver xoay quanh Kim Do Ki (Lee Je Hoon) - chàng trai đã tốt nghiệp Học viện Hải quân và giờ đây đang là tài xế cho công ty taxi Cầu vồng. Không giống như dịch vụ taxi truyền thống, công ty Cầu vồng chuyên cung cấp “dịch vụ taxi hạng sang” để trả thù cho những người không được pháp luật bảo vệ, từ đó cam kết màn trả thù vô cùng đẫm máu.

Mỗi tập Taxi Driver đều có cốt truyện chặt chẽ thú vị. Đan xen vào đó là những cảnh chiến đấu mãn nhãn, các màn rượt đuổi xe căng thẳng, những vụ án hóc búa, cùng phần nhạc nền vô cùng bắt tai. Nhờ đó nên Taxi Driver kết thúc với rating "khủng" hồi đầu năm nay mà bộ phim truyền hình nào cũng ao ước có được. 

3. Nevertheless (JTBC & Netflix)

“Allkpop”
“Allkpop”

Mọi người đều yêu thích tương tác màn ảnh tuyệt vời của Han So Hee và Song Kang trong bộ phim, nhưng bạn có biết rằng Nevertheless được chuyển thể từ webtoon không? Phim xoay quanh Jae Eon (Song Kang) - một chàng trai sở hữu mọi thứ con gái thích: vẻ ngoài điển trai, sự giàu có nhưng lại vô cùng cô đơn. Anh không muốn có mối quan hệ nghiêm túc với bất kỳ cô gái nào vì vết thương tâm lý.

Thế nhưng đến khi Jae Eon gặp Na Bi (Han So Hee), anh lại bị cô cuốn hút về nhiều mặt. Câu chuyện về chàng trai không thích nghiêm túc và cô gái yêu si mê đã khiến nhiều khán giả yêu thích ngay từ khi phim chỉ mới lên sóng. Những cảnh giường chiếu nóng bỏng giữa 2 nhân vật chính trở thành đề tài bàn tán xôn xao của người xem trong suốt thời gian dài. 

4. Yumi's Cells

“Allkpop”
“Allkpop”

Yumi's Cells là một bộ phim truyền hình dễ thương thể hiện cuộc sống của Yumi qua con mắt của các tế bào trong đầu cô. Rõ ràng ý tưởng này chỉ có trên webtoon và thật tuyệt khi các nhà làm phim Hàn Quốc chuyển thể thành công Yumi's Cells lên màn ảnh nhỏ. Không giống như những tác phẩm lấy chủ đề tình cảm khác, mối quan hệ của Yumi (Kim Go Eun) và Woong (Ahn Bo Hyun) rất thật khiến người xem phải rung động.

Màn trình diễn của Kim Go Eun trong Yumi's Cells cũng thuyết phục được rất nhiều khán giả khi nhân vật của cô nhận ra rằng hạnh phúc của bản thân là trên hết và chấp nhận để Woong (Ahn Bo Hyun) ra đi cuối mùa 2. 

5. My Roommate is a Gumiho

“Allkpop”
“Allkpop”

My Roommate is a Gumiho thu hút khán giả nhờ sở hữu hai diễn viên trẻ đẹp trong vai chính: Jang Ki Yong và Hyeri (Girl's Day). Phim dựa trên webtoon giả tưởng xoay quanh câu chuyện giữa một con cáo chín đuôi 999 tuổi và sinh viên đại học. Hồ ly hay cáo chín đuôi vẫn là một hình tượng rất được người dân Hàn Quốc yêu thích nhưng cốt truyện của My Roomate is a Gumiho thực sự vô cùng sáng tạo.

Lee Dam (Hyeri) vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Một ngày nọ, cô vô tình nuốt phải viên ngọc hồ ly của Shin Woo Yeo (Jang Ki Yong) - một hồ ly đang tu luyện để trở thành người và đã 999 tuổi. Để bảo vệ an toàn cho viên ngọc cũng như Lee Dam, Woo Yeo chấp nhận để cô về chung sống nhưng cả hai nhanh chóng nảy sinh tình cảm sau đó.

6. Navillera (tvN)

“Allkpop”
“Allkpop”

2021 là năm Song Kang hoạt động vô cùng năng nổ và nam diễn viên trẻ cực kỳ thích nhận những hợp đồng đóng phim chuyển thể từ webtoon. Sau Sweet Home năm 2020, Song Kang tiếp tục hóa thân thành Lee Chae Rok trong Navillera - một bộ phim truyền hình rất cảm động kể về câu chuyện của người đàn ông già và hành trình trở thành vũ công ba lê của chàng trai 23 tuổi.