[TỔNG HỢP] Từ The Ring đến Mười - Hội ma nữ đáng sợ và gây ám ảnh nhất trong điện ảnh kinh dị châu Á

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Susureview ·

Thành công của một bộ phim kinh dị không chỉ đến từ nội dung và bối cảnh rùng rợn, mà còn bởi tạo hình ấn tượng và rùng rợn của các ma nữ.

HÌnh tượng ma nữ luôn khiến khán giả ám ảnh và khiếp sợ
HÌnh tượng ma nữ luôn khiến khán giả ám ảnh và khiếp sợ

Ánh mắt thù hận đầy ai oán, khuôn mặt trắng bệch cùng áo trắng lả lơi… Đã từ lâu, hình tượng ma nữ luôn gây ám ảnh và khiếp sợ đến khán giả từ màn ảnh đến những cơn ác mộng. Hôm nay hãy cùng Moveek điểm danh hội các ma nữ có tạo hình ấn tượng và ám ảnh nhất trên màn ảnh nhé. 

1. Hồn ma Kayako - The Grudge

Những ai lần đầu chứng kiến ma nữ Kayako, sẽ không khỏi chết khiếp với mái tóc dài, cặp mắt trợn tròng, làn da tái mét cùng khuôn miệng há hốc kinh hoàng. Cái chết đầy đau đớn của Kayako khi còn sống đã khiến ma nữ này có tạo hình kỳ dị như thế.

Tạo hình kỳ dị của Kayako khiến không ít người xem kinh hãi
Tạo hình kỳ dị của Kayako khiến không ít người xem kinh hãi

Phân cảnh đáng sợ nhất của Kayako là hành động lê lết xuống cầu thang trong Ju-on: The Grudge (2002). Hình ảnh này cũng đã trở thành kinh điển của dòng phim kinh dị Nhật có tính biểu tượng về sự oan khuất, uất ức, khiến người ta rợn người bởi tiếng rên rỉ của ma nữ Kayako.

2. Hồn ma Sadako - The Ring

Tạo hình của ma nữ Sadako là mô phỏng lại hồn ma Yurei trong lịch sử dân gian Nhật Bản. Ma nữ này sở hữu gương mặt trắng bệch, tóc đen dài và mặc trang phục trắng hoặc kimono trắng. 

Sadako được sinh ra từ chất liệu tâm linh Nhật Bản
Sadako được sinh ra từ chất liệu tâm linh Nhật Bản

Điểm kinh dị nhất của Sadako là những chuyển động bước đi. Thực tế, Sadako đã mô phỏng lại một điệu múa kỳ lạ mà người Nhật đã sáng tạo ra sau cơn ác mộng thảm bại trong Chiến tranh Thế giới II. Butoh, tên của điệu nhảy, là một loại hình vũ kịch với sự kết hợp đa dạng các hoạt động, kỹ thuật và biểu diễn của khiêu vũ với nhau. Tên gọi khai sinh của Butoh là Ankoku Butoh (Dance of Darkness) với mục đích ám chỉ điệu nhảy điên loạn của ma quỷ, vốn được rút ra từ hình tượng quỷ ma trong các vở tuồng Noh và Kabuki.

3. Hồn ma Nak - Tình Người Duyên Ma

Nổi tiếng với những bộ phim kinh dị và tâm linh đáng sợ, điện ảnh Thái cũng từng gây chú ý với hình tượng ma nữ Nak. Nak sở hữu mái tóc đen dài, làn da trắng xanh xao, đôi môi trắng bệch và cánh tay dài đáng sợ nhằm hù dọa người khác. Khác với hai ma nữ kể trên, ma Nak mặc trang phục truyền thống của người Thái Lan. 

Ma Nak khiến người ta vừa sợ mà cũng vừa thương
Ma Nak khiến người ta vừa sợ mà cũng vừa thương

Với ma Nak, người ta vừa sợ nhưng cũng vừa thương cho số phận bi kịch và đáng thương của cô. Hơn hết, tình yêu và lòng chung thủy của Nak với Mak cũng khiến khán giả ngưỡng mộ và yêu quý hồn ma này. 

4. Natre - Shutter

Natre lúc còn sống là một cô gái hiền lành, cô yêu một gã nhiếp ảnh gia cùng lớp, rồi bẽ bàng bị bạn gã cưỡng bức rồi sát hại, trong khi gã "crush" này chỉ đứng đó và chụp hình một cách lạnh lùng và dửng dưng. 

Xem xong mỗi lần đau lưng mỏi vai cái thấy sợ sợ
Xem xong mỗi lần đau lưng mỏi vai cái thấy sợ sợ

Ra đi với lòng thù hận, linh hồn Natre đeo bám anh chàng kia như đỉa để trả thù. Hình ảnh ma nữ trắng bệch ngồi trên vai anh nhiếp ảnh gia đến nay vẫn là một trong những chi tiết ám ảnh nhất của điện ảnh kinh dị châu Á.

5. Ma Mười - Mười

Trong làng phim kinh dị Việt, cũng có một ma nữ khiến người ta rợn tóc gáy khi nhắc về. Đó là Mười, một cô gái ra đi đầy uất hận vì bị bạn trai đối xử bạc tình cùng người tình của anh ta tra tấn thảm thương. 

Ma Mười với lòng oán hận và căm thù không dứt
Ma Mười với lòng oán hận và căm thù không dứt

Trong phim, có những chi tiết nhỏ nhưng làm người xem không khỏi ám ảnh khi nhìn ma Mười. Đó là khi cô bị tra tấn, bàn chân lết đi từng bước hay khi treo cổ tự vẫn lủng lẳng trước khung hình, cả khuôn mặt bị hủy hoại, tóc tai lởm chởm, miệng đen ngòm, từng thớ thịt nhão chảy… Để rồi đối diện với bức tranh chân dung nguyền rủa của Mười, người ta vẫn không khỏi sợ hãi và rùng mình.

Mười: Lời Nguyền Trở Lại Official Trailer

Ma Mười vừa gợi nên sự đáng sợ mà cũng khiến người xem thương cảm cho một cô gái bị bạc bèo mãi không dứt ra được vòng luẩn quẩn của oán hận và trả thù. Mười: Lời Nguyền Trở Lại sẽ khởi chiếu toàn quốc vào 30.9.2022.