Top 10 phim sitcom của TVB bạn phải xem ít nhất một lần trong đời

TV Series · Tin điện ảnh · 221b ·

Bạn không thể gọi mình là một fan của TVB khi chưa từng xem  một trong những bộ phim dưới đây.

Sau danh sách 10 bộ phim truyền hình tồi tệ nhất của TVB thì bây giờ đến lượt danh sách 10 bộ phim truyền hình hay nhất của TVB. Một trong những chương trình truyền hình nổi tiếng nhất và thể hiện rõ ràng nhất văn hóa Trung Hoa của TVB là các bộ phim thể loại sitcom (hài tình huống) và bạn không thể gọi mình là một fan của TVB khi chưa từng xem một trong những bộ phim dưới đây.

1. Thất Vọng

Không ngoài dự đoán, thứ hạng đầu tiên thuộc về Thất Vọng. Bộ phim này đang nắm giữ danh hiệu phim truyền hình duy nhất của TVB phát sóng ngoài khung giờ vàng đạt rating 50.

Bộ phim thể loại sitcom năm 2000 này nói về một nữ luật sư và trợ lí của cô (Huỳnh Tử Hoa thủ vai) đang phấn đấu đưa sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới. Thất Vọng đã mang về cho nữ diẽn viên Trịnh Dụ Linh giải Thị hậu đầu tiên trong sự nghiệp và giúp cô trở thành nữ diễn viên Hồng Kông đầu tiên và duy nhất chiến thắng ở ba giải thưởng lớn dành cho diễn xuất là HKFA, Golden Horse, và TVB. Cùng năm đó, Huỳnh Tử Hoa mất giải thưởng Thị đế vào tay nam diễn viên Âu Dương Chấn Hoa trong bộ phim Bức Màn Bí Mật. Nhưng điều đó không ngăn cản Huỳnh Tử Hoa trở thành một trong những người nổi tiếng nhất và có thu nhập cao nhất năm 2000.

Nhờ vào Thất Vọng, tiểu cường được các gia đình Hồng Kông dùng để gọi con gián.

2. Thâm Điền Công Chúa

Thâm Điền Công Chúa năm 2001 được coi là một trong những franchise hay nhất mọi thời đại của TVB, phim có cho mình một phiên bản hiện đại, một vở kịch, và một album đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc.

Thâm Điền Công Chúa lấy bối cảnh tại một trấn giả tưởng mang tên Trì Lực Cộng, tên trấn là một cách chơi chữ tiếng quảng Đông về công nghệ y khoa MRI. Thâm Điền Công Chúa không chỉ hồi sinh sự nghiệp cho nữ diễn viên Tiết Gia Yến, mà còn định hình sự nghiệp diễn xuất cho các diễn viên Lâm Y Kỳ, Triệu Học Nhi, Mai Tiểu Huệ và Trần Ngạn Hành.

3. Sinh Hoạt Gia Đình

Bộ phim sitcom năm 1991 này được thực hiện từ ý tưởng trên một tờ note nhỏ. Bộ phim về gia đình này chỉ ra rằng gia đình nghĩa là thư giản và vui vẻ. Dù Sinh Hoạt Gia Đình khởi đầu không mấy ấn tượng, nhưng cuối cùng phim đã thu hút được một lượng khán giả lớn hơn bởi phong cách phim bắt đầu thay đổi: sự lố bịch và phóng đại của các nhân vật cuối cùng lại là điểm nhấn hay nhất của bộ phim. Các nhân vật nổi tiếng đến nỗi Ngô Trấn Vũ và Tần Hoàng phải phát hành một EP song ca.

4. Tình Đồng Nghiệp

Tình Đồng Nghiệp có một khởi đầu tuyệt vời. Sự thành công này phần lớn là nhờ sự thành công của bộ phim Quan Hệ Đồng Nghiệp, một bộ phim chị em với bộ phim Tình Đồng Nghiệp. Với một dàn diễn viên hàng đầu như Mao Thuấn Quân, Lê Diệu Tường đảm nhận các vai chính cùng một kịch bản xúc động, thì Tình Đồng Nghiệp thậm chí còn thành công hơn người tiền nhiệm của mình là bộ phim Quan Hệ Đồng Nghiệp.

Bộ phim có tổng cộng 337 tập, với tập cuối được phát sóng vào ngày 12/02/1010 đã trở thành một trong những chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên các diễn dàn trực tuyến.

5. Nghĩa Nặng Tình Thâm

Nghĩa Nặng Tình Thâm trở thành bộ phim truyền hình được người người nhà nhà theo dõi khi phim được phát sóng từ năm 1995 đến năm 1999. Với tổng cộng 1,128 tập, Nghĩa Nặng Tình Thâm trở thành series dài nhất của đài TVB lúc bấy giờ. Lưu Đan với vai Bỉnh Xá Xíu đã trở thành hình tượng kinh điển của các nhân vật chủ gia đình, còn cái tên Trịnh Tử Thành tạo dựng được tên tuổi với vai phản diện.  

6. Quý Tiết

Sitcom 1987 ban đầu được làm ra như là một phần phim đặc biệt cho show truyền hình Enjoy Yourself Tonight (Hoan Lạc Kim Tiêu), nhưng bộ phim thành công hơn mong đợi và thể theo yêu cầu từ công chúng, TVB đã quay nguyên một series sitcom. Bộ phim sitcom lấy đề tài gia đình đánh dấu sự trở lại của các diễn viên kì cựu như Đặng Bích Vân, Lư Hải Bằng, Trần Gia Nghi, Đàm Bỉnh Vân, Lâm Kiến Minh, cùng diễn viên mới nổi là La Gia Lương. Bộ phim vừa có tính giáo dục cao vừa gây cười nhẹ nhàng.

7. Thành Thị Cố Sự

Thành Thị Cố Sự có tổng cộng 455 tập phim và lên sóng từ năm 1986 đến năm 1988. Tăng Cận Vinh đảm nhận vai người cha và Ôn Triệu Luân thủ vai người con cả của ông. Mối quan hệ cha con của bộ phim là một trong những điểm nhấn tạo nên thành công cho bộ phim. Cùng với mối quan hệ cha con thì mối quan hệ của họ cùng với những người hàng xóm của mình trong thập niên 80 ở Hồng Kông cũng là yếu tố thu hút khán giả.

8. Mái Ấm Gia Đình

Mặc dù Mái Ấm Gia Đình là sitcom trẻ tuổi nhất trong danh sách này, nhưng đã phá kỷ lục về franchise dài nhất mọi thời đại của TVB. Sitcom năm 2012 này có 3 phần khác nhau, bao gồm cả season 2 và 2 sản phẩm chị em. Bộ sitcom đã đưa tên tuổi của diễn viên Lê Nặc Ý lên hàng ngôi sao. Nhân vật chính của bộ phim sitcom là nhà họ Mã, một gia đình kiểu mẫu ở Hồng Kông. TVB cũng sử dụng Mái Ấm Gia Đình làm bước đệm để ra mắt hàng loạt diễn viên trẻ của họ.

9. Hương Cảng 81

Trước khi sitcom Mái Ấm Gia Đình ra mắt, và mỗi năm Hương Cảng 81 đều cho ra một series mới. Franchise sitcom Hương Cảng 81 kéo dài trong 6 năm với tổng cộng 1.330 tập phim. Bộ phim là hình tượng mẫu mực về nền công nghiệp giải trí quay nhanh, xem nhanh của Hồng Kông, vì mỗi tập được phát sóng trong cùng ngày quay phim: viết kịch bản buổi sáng, quay phim vào buổi chiều, và chỉnh sửa vào ban đêm. Bộ phim là nền tảng cho TVB ra mắt các diễn viên mới cùng các ngôi sao khách mời nổi tiếng.

10. Quan Hệ Đồng Nghiệp

Sitcom Quan Hệ Đồng Nghiệp năm 2007 đã trở thành chuẩn mực cho các sitcom lấy chủ đề về văn phòng của đài TVB sau này. Đây là bộ phim TVB đầu tiên của Quan Vịnh Hà sau thời gian dài vắng bóng, và hơn hết phim có sự tham gia diễn xuất của ông hoàng sitcom Từ Vinh. Quan Hệ Đồng Nghiệp không chỉ thành công ở Hồng Kông, mà còn ở cấp độ quốc tế - Sitcom giành giải Đồng trong danh mục Sitcom hay nhất tại New York Festivals Awards.

Bạn nghĩ gì về danh sách này? Đâu là những phim bạn yêu thích?

Nguồn: Jaynestars