Top 8 bộ phim nên "cày" gấp nếu bạn yêu thích Wednesday

TV Series · Tin điện ảnh · VincentValentine ·

Tuyển tập những bộ phim có nội dung không thua kém Wednesday, thậm chí là có phần nhỉnh hơn. Xem lịch chiếu và Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek.

Wednesday của Netflix có sự hài hước, hóm hỉnh theo phong cách và sự bệnh hoạn tương tự như nhân vật chính của nó, nhưng bạn đều biết rằng trước Wednesday tồn tại có nhiều bộ phim kinh dị hành động siêu nhiên mang tính hài hước khác đã từng làm mưa làm gió khắp sóng truyền hình. 

Wednesday được xem là bộ phim hài kinh dị mang yếu tố trinh thám, siêu nhiên có nội dung tương đối hay ở thời điểm hiện tại và quy tụ dàn diễn viên tài năng. Sự kết hợp giữa quái dị, bệnh hoạn và tính hài hước là một câu chuyện xưa cũ trong những dòng phim cổ điển, nhưng vẫn mang lại một trải nghiệm giải trí cho đến ngày nay. Yếu tố dark comedy phát triển mạnh với lượng khán giả tăng lên không thể đoán trước được qua từng thời đại. Và ngày nay, bên cạnh horror comedy sitcom các nhà làm phim còn biến tấu và kết hợp với những dạng phim hành động mang yếu tố siêu nhiên, huyền bí nhưng vẫn mang lại tiếng cười cho khán giả.

Dĩ nhiên, rất nhiều series phim hài kinh dị đã tồn tại trước khi Wednesday được ra mắt. Từ tông màu ma mị của Elvira những năm 80 cho đến những bộ phim hành động huyền bí trong SupernaturalChilling Adventures of Sabrina, sau đây là một vài bộ phim hành động kinh dị, bao gồm một chút yếu tố trinh thám có nét tương tự Wednesday, thậm chí là nhỉnh hơn Wednesday mà mọi người có thể tham khảo.

8. Chilling Adventures of Sabrina 

Chilling Adventures of Sabrina
Chilling Adventures of Sabrina

Giống như loạt phim Riverdale của nhà đài CW, Chilling Adventures of Sabrina chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên thuộc nhà xuất bản Archie Comics lên màn ảnh với một nội dung đen tối, nơi tội ác giết người và ma quỷ lộng hành đóng vai trò rất lớn trong câu chuyện. Tuy nhiên, phim vẫn có chút sự vui nhộn nho nhỏ dù là biên kịch cố tình hay vô tình thêm thắt, đủ để đảm bảo được rằng phim vẫn giữ được nét horror comedy làm cho người xem cảm thấy không nặng nề, cũng như dễ đồng cảm và đồng hành cũng Sabrina qua từng cuộc khám phá.

Xem lịch chiếu và Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

7. Supernatural 

Supernatural
Supernatural

Một trong những loạt phim siêu nhiên, huyền bí kinh điển và dài nhất mọi thời đại, Supernatural xoay quanh về hai anh em nhà Winchester là Dean và Sam khi họ chiến đấu với những sinh vật, thế lực quỷ dữ nổi tiếng trong các nền văn hóa dân gian và truyền thuyết đô thị, bao gồm cả thứ gọi là thiên đường và địa ngục. Bộ phim ban đầu có cấu trúc và sự sắp xếp nội dung khá lỏng lẻo khi tập trung vào câu chuyện hai anh em đi tìm kiếm người cha mất tích của mình, John Winchester. Nhưng càng về sau, phim đã ổn định trở lại và chất lượng hơn nhờ sự tập trung vào hướng tự do phát triển của họ. Thậm chí nhà đài phát triển những tập phim ngoại truyện và crossover với loạt phim khác.

Điểm thu hút chính của Supernatural luôn là công thức mỗi một đến hai tập phim là câu chuyện về một con quái vật. Điều này làm cho bộ phim nổi bật hơn so với Buffy the Vampire Slayer, rằng Buffy cũng là phim khai thác về quái vật và quỷ dữ nhưng chỉ gói gọn ở một thế giới thu nhỏ về những con quỷ, quái vật bóng tối cổ điển mà khán giả đã quá quen thuộc. Supernatural đào sâu vào nhiều nền văn hóa dân gian, tôn giáo ngoại quốc ít người biết trong mỗi tập phim, chính vì thế mà nó mang lại một trải nghiệm khám phá hoàn toàn mới cùng những cuộc chiến ác liệt giữa thần và quỷ mà khán giả có thể chiêm ngưỡng. 

6. Buffy the Vampire Slayer

Buffy the Vampire Slayer
Buffy the Vampire Slayer

Không hẳn là một bộ phim hay nhưng lại là một bộ phim kinh dị hài hước mang tính biểu tượng đầu những năm 2000, Buffy the Vampire Slayer theo chân nữ thiếu niên Buffy Summers biết mình sẽ trở thành thợ săn ma cà rồng thế hệ tiếp theo, một cô gái mang vận mệnh chiến đấu với cái ác, diệt trừ những con quỷ hút máu hoành hành tại thị trấn Sunnydale. Đồng hành cùng Buffy là sự hỗ trợ từ những người bạn học Widow, Angel và Spike, bộ tứ thợ săn hành hiệp không ngừng nghỉ để giữ lấy sự an toàn cho thị trấn.

Buffy the Vampire Slayer trở thành bộ phim truyền hình phổ biến trong thời kỳ đầu mạng internet được phát triển rộng rãi. Đây là một trong những series tiên phong đã đưa các vở soap opera trở nên thịnh hành trong giới phim ảnh, sự thành công đó một phần nhờ vào diễn xuất đầy thần thái của dàn nhân vật chính series được giới trẻ nước Mỹ đón nhận và mến mộ.

5. Constantine 

Constantine
Constantine

Constantine là một bộ phim truyền hình dựa trên bộ phim điện ảnh cùng tên rất thành công chuyển thể từ loạt truyện xoay quanh nhân vật cùng tên của DC Comics. Phim kể về cuộc chiến giữa thiên thần và ác quỷ, và nhân vật Constantine, một pháp sư trừ tà với mong ước được lên thiên đường sau khi chết, vô tình bị kẹt ở giữa vì tội lỗi ngộ sát một đứa bé gái do anh gây ra. Cụ thể về sự kiện khởi nguồn của series về John Constantine, trong quá khứ, John cùng Newcastle - một nhóm pháp sư đi trừ tà ở một câu lạc bộ Casanova. Tại nơi này, một con quỷ Norfulthing được triệu hồi bởi ông chủ Club làm loạn.

Constantine thay vì dùng sức mạnh tấn công con quỷ thì lại quyết định triệu hồi một chúa quỷ mạnh hơn có tên Nergal để đánh với Norfulthing. Nhưng nào ngờ hậu quả là Astra, con gái chủ câu lạc bộ bị Nergal xé xác và kéo xuống địa ngục. Cơn ác mộng giằng xé Constantine ngày qua ngày cho chính tội lỗi của mình. Constantine ngày đêm luôn gặp ác mộng, tìm cách chuộc tội cho bản thân cùng với cứu lấy linh hồn cô bé đang bị Nergal giam cầm dưới địa ngục.

Constatine thu hút ở việc khai thác những yếu tố giả tưởng, kinh dị, tuy nhiên mạch phim vẫn giữ được sự mạch lạc, logic chứ không vô lý. Đồng thời, các nhà làm phim đã thành công trong việc tạo dựng không khí ma mị, ám ảnh, điều mà nhiều bộ phim kinh dị tâm linh khác chưa làm được. John có một đức tính khốn nạn, chuyên đâm chọt những kẻ ngán đường, những câu chửi thề anh thốt ra trong phim gần như là một sự giải trí nhẹ dành cho người xem.

4. Ash vs. Evil Dead

Ash vs. Evil Dead
Ash vs. Evil Dead

Ash vs. Evil Dead là một series ngoại truyện của loạt phim điện ảnh Evil Dead lừng danh một thời. Bộ phim lấy bối cảnh 30 năm sau khi Ash thoát ra khỏi Cabin trong rừng cùng Cuốn Sách Tử Thần Necronomicon Ex-Mortis. Sau một thời gian tận hưởng cuộc sống yên bình thì một lần nữa, lũ Deadites lại tìm thấy Ash và đe dọa đến sự tồn vong của cả cộng đồng, buộc anh phải đứng lên chống lại chúng một lần nữa.

So với bản điện ảnh, người hâm mộ loạt phim Ma Cây cảm thấy bất ngờ và hào hứng với bộ phim truyền hình này. Cốt truyện đi thẳng vào vấn đề, loại bỏ đi những cảnh máu me phi logic cùng với giai điệu sến sẩm mà người xem từng thấy ở phiên bản điện ảnh trước đó. Diễn xuất của dàn diễn viên cũng mang đến sự vui nhộn nhất định, tính giải trí cao và giảm đi sự căng thẳng, Bruce Campbell và Dana Delorenzo đã mang đến cho người hâm mộ một tác phẩm mang tính biểu tượng khác trong loạt phim kinh dị được ưa thích.

3. Elvira's Movie Macabre

Elvira
Elvira

Là người hâm mộ nền văn hóa Goth thì không thể nào bạn không biết đến Elvira, một biểu tượng kinh dị, và kinh điển của nước Mỹ. Vẻ ngoài quyến rũ của Elvira được bao phủ thêm bởi tính cách duyên dáng và hài hước bệnh hoạn độc đáo giống như gia đình Addams. Elvira mang một sự tương phản rõ rệt về tính cách so với gu thẩm mỹ đen tối của một người phụ nữ được mệnh danh là Nữ Hoàng Bóng Tối.

Tuy không phải bộ phim thiên hướng hành động quá nhiều mà tập trung vào yếu tố khôi hài nhiều hơn, Elvira's Movie Macabre là tác phẩm đầu tay của nữ diễn viên Cassandra Peterson, lập tức nhận được nhiều sự mê mẩn của khán giả kể từ lần đầu ra mắt. Một điều thú vị không thể không chia sẻ đó là nữ diễn viên Peterson, người hóa thân thành biểu tượng kinh dị Gothic Elvira suốt nhiều thập kỷ gần như không hề già đi chút nào. Elvira's Movie Macabre là loạt phim phù hợp dành để xem vào cuối tuần sau một tuần làm việc mệt mỏi, hay những lúc bạn đang tìm kiếm một thú vui tao nhã, không nhất thiết phải là những ngày lễ.

Teen Wolf
Teen Wolf

Teen Wolf là một bộ phim truyền hình supernatural teen drama Mỹ được phát triển bởi Jeff Davis cho MTV. Nó dựa trên bộ phim cùng tên năm 1985, câu chuyện kể về một thiếu niên tên Scott McCall, người bị người sói cắn và phải đối phó với cách nó ảnh hưởng đến cuộc sống của cậu và cuộc sống của những người gần gũi nhất với cậu. Bộ này đã nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình trong suốt 6 mùa phim, và sẽ ra mắt một bản điện ảnh Teen Wolf vào năm 2023 với dàn diễn viên gốc của series. 

Xem lịch chiếu và Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

1. Shadowhunters

Shadowhunters
Shadowhunters

Shadowhunters là một bộ phim truyền hình chính kịch siêu nhiên của Mỹ được phát triển bởi Ed Decter, chuyển thể từ quyển The Mortal Instruments của tác giả Cassandra Clare. Nội dung phim kể về Clary Fray (Katherine McNamara), người phát hiện ra vào ngày sinh nhật thứ mười tám của mình rằng cô không phải là con người có một cuộc sống bình thường mà cô vẫn nghĩ, mà là một Shadowhunter (thợ săn bóng đêm). Clary phải đối mặt với cuộc đấu tranh cho tình yêu bị cấm đoán.

Đây là bản chuyển thể thứ hai của loạt tiểu thuyết, sau bộ phim điện ảnh năm 2013 The Mortal Instruments: City of Bones, Shadowhunters được sản xuất bởi Constantin Film và đóng vai trò là bản phim reboot. Series phim đã nhận được nhiều đề cử giải thưởng, giành được một giải GLAAD, sáu giải Teen Choice và năm giải People's Choice.