Trần Hào kiểm tra năng lực bản thân trong Sứ Đồ Hành Giả 2

TV Series · Tin điện ảnh · Moonbui ·

Gần hai thập kỷ đã trôi qua với những thăng lúc trầm, dù thế nào Trần Hào vẫn hết mình nỗ lực theo đuổi niềm đam mê, hạnh phúc.

17 năm trước, bộ phim đầu tiên đánh dấu sự nghiệp của Trần Hào là Bàn Tay Nhân Ái 2 (2000). Gần hai thập kỷ đã trôi qua với những thăng lúc trầm, dù thế nào Trần Hào vẫn hết mình nỗ lực theo đuổi niềm đam mê, hạnh phúc, và cái tên Trần Hào đã có chỗ đứng nhất định, vững chãi trong lòng khán giả.

Có thời điểm không phải thời kỳ đỉnh cao của bạn. Có thời điểm bạn bắt gặp chính mình trong vai diễn đã thể hiện. Những tình huống như thế thường xuyên xảy ra, và những lúc đó tôi tự nhủ với bản thân rằng dù chuyện gì xảy ra, cũng phải bỏ ra 99% sức lực để phấn đấu, làm tốt nhất nhiệm vụ của mình.

Trần Hào: “TVB là một trường học”

Vai diễn phản diện lần trước của Trần Hào là trong bộ phim Tâm Chiến (2012), nhân vật anh đảm nhận trong phim là một tên giết người hàng loạt. Trong năm 2017, Trần Hào tiếp tục thể hiện một vai phản diện khác trong Sứ Đồ Hành Giả 2. Trong phim anh vào vai người đứng đầu tổ chức xã hội đen tàn nhẫn, máu lạnh.

Trần Hào thừa nhận rằng ban đầu anh hình dung ra một Victor rất khác, hắn phải là một gã bặm trợn, xăm trổ đầy mình. Cuối cùng mọi thứ chẳng giống với những gì anh đã mường tượng, tuy nhiên anh vẫn rất tin tưởng và tôn trọng đội ngũ sản xuất.

Tôi phải tận dụng cơ hội lần này để thay đổi bản thân. Sau tất cả, tôi học được nhiều thứ từ TVB. Tôi thực sự muốn biết rằng tôi đã học được những gì và muốn kiểm tra năng lực của bản thân đến đâu.

Trần Hào gần đây cũng cùng Âu Dương Chấn Hoa góp mặt trong bộ phim Những Kẻ Ba Hoa. Vai diễn này khác hẳn với ông trùm Victor Ngai, và đây lại là một thử thách khác cho bản thân anh. 

Khác với các diễn viên khác, Trần Hào không bao giờ cố gắng gồng mình rồi để phá vỡ hình tượng nhân vật. Phương pháp diễn xuất là một kỹ năng tốt để rèn luyện các kỹ năng, nhưng Trần Hào luôn khuyên các diễn viên trẻ phải sử dụng nó một cách thận trọng.

Nó không phải là một ý tưởng tệ, nhưng bạn phải biết sử dụng nó như thế nào cho khéo léo. Trừ phi đấy là một kịch bản với các nhân vật được xây dựng tỉ mỉ, mọi thứ đều dễ hiểu để thể hiện. Nếu mọi thứ chỉ hời hợt, thì việc đặt mình vào tình huống khó như thế sẽ khiến bạn gặp bất lợi.

Câu hỏi được đặt ra cho Trần Hào rằng anh có cả thấy áp lực khi phải cố gắng tỏ ra thật cool cho nhân vật trong Sứ Đồ Hành Giả, anh chỉ cười và nói: “Không hẳn, mục đích chính của nhận vật là gặp gỡ các cô gái, còn giết người chỉ là thứ yếu. Mọi thứ đều ổn”.

Gia đình tạo nên định hướng nghề nghiệp

Hầu hết các diễn viên cùng thế hệ với Trần Hào đều rời TVB tìm kiếm cho mình những cơ hội khác, thử thách trong một thị trường khác. Tuy nhiên anh có câu trả lời khá mơ hồ cho việc liệu anh sẽ vẫn gắn bó với TVB hay một ngày nào đó sẽ đầu quân cho một đài khác.

Tôi luôn tìm kiếm những cơ hội để phát triển bản thân, bên ngoài có quá nhiều thứ để làm, điều này khiến tôi suy nghĩ có nên nắm chắc lấy cơ hội đó. Tôi trăn trở rất nhiều, hiện tại tôi vẫn đang tìm kiếm điều gì hợp với gia đình tôi nhất. Tôi luôn duy trì một tinh thần thoải mái, suy nghĩ tích cực khi tôi làm bất kỳ thứ gì. Chẳng có gì là không thể. Quan trọng là học cách nhìn nhận mọi thứ ở tất cả các khía cạnh khác nhau. Tham khảo ý kiến nhiều người, xem xét chúng và đưa ra quyết định.

Khi nhìn lại 17 năm gắn bó với TVB, anh đã tham gia vào rất nhiều tác phẩm và tất cả đều đáng quý, đáng trân trọng và đáng ghi nhớ.

Từ bộ phim đầu tiên tôi tham gia Bàn Tay Nhân Ái, tới bộ phim cổ trang đầu tiên Huyền Thoại Bắt Đầu, sau đó là bộ phim hài Người Cha Tuyệt Vời. Tất cả đều là bước ngoặt của cuộc đời tôi.

Trần Hào luôn biết ơn người thầy TVB trong đó có nhà sản xuất Tằng Lệ Trân, Lưu Gia Hào, Thích Kì Nghĩa, Mai Tiểu Thanh.

Người đàn ông của gia đình 

Năm 2013 Trần Hào kết hôn với Trần Nhân Mỹ, người cùng anh tham gia bộ phim Tâm Chiến. Cặp đôi đã có với nhau ba nhóc tỳ. Là một người chồng, một người cha, Trần Hào rất chú trọng tới việc tạo ra môi trường năng động cho con.

Học tập không phải là đích đến của giáo dục, còn rất nhiều thứ cho bọn trẻ trải nghiệm. Đó là lý do tại sao tôi khuyến khích bọn trẻ tham gia các hoạt động sau thời gian ở trường như chơi thể thao.

Cả Trần Hào và Trần Nhân Mỹ đều từng học tập ở nước ngoài, Trần Hào học ở một trường đại học tại Úc, còn vợ sinh trưởng ở Canada, vì vậy khi hỏi liệu anh có cho con mình du học, anh trả lời: “Đây là điều cuối cùng tôi sẽ làm, nhưng bây giờ tôi muốn bọn trẻ sống ở Hong Kong học thật tốt tiếng Trung”. 

Mặc dù Trần Hòa rất quan tâm tới con cái, nhưng anh hy vọng có thể  tránh việc trở thành monster parent.

Môi trường xã hội tạo nên monster parent, đó không phải vì chúng ta muốn trở thành monster, vợ chồng chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu về hệ thống giáo dục hiện tại. Mọi ông bố bà mẹ đều mong muốn con mình học tập ở một ngôi trường tốt, và những ngôi trường đó cũng muốn nhận những học sinh có điều kiện khác nhau, vì vậy cha mẹ đang tạo áp lực cho con mình phải cạnh tranh. Cha mẹ muốn con cái học tập nhanh, đảm bảo phải đáp ứng yêu cầu của họ, thú thật tôi muốn hướng tới giáo dục bọn trẻ một cách thoải mái, chúng sẽ tự mình khám phá. Nhưng trong ngày phỏng vấn ở trường, một đứa trẻ không được chuẩn bị sẽ cùng cạnh tranh với 20 đến 50 đứa trẻ được trang bị kĩ càng. Đó là lúc ta biết chính xác đứa nào chiến thắng.

Mặc dù chỉ tham gia hai bộ phim trong năm 2017, nhưng không phải là Trần Hào chủ ý giảm lượng công việc của mình. “Công việc của tôi do TVB quản lý, bây giờ tôi chỉ đóng từ 2 đến 3 bộ phim một năm. Trùng hợp rSứ Đồ Hành Giả và Những Kẻ Ba Hoa phát sóng cùng thời điểm. Tôi không muốn giảm khối lượng công việc, nhưng trong những dịp quan trọng như sinh nhật của bọn trẻ, tôi muốn có thời gian dành cho chúng.

Có với nhau ba nhóc tỳ gần tuổi nhau, giữa Trần Hào và Trần Nhân Mỹ thi thoảng sẽ xảy ra mâu thuẫn, nhưng nguyên nhân đầu tiên không xuất phát từ bọn trẻ. Trần Hào cho biết thật khó để duy trì mối quan hệ vợ chồng.

Nhiều cặp đôi coi nhẹ điều này sau khi có con, tuy nhiên cả hai phải dành cho nhau cả sự hi sinh và thỏa hiệp. Việc giữ lửa cho hôn nhân rất quan trọng.

Không bao giờ có những phút giây nhàm chán giữa vợ chồng Trần Hào và những đứa con của họ. Trần Hào cho biết giải pháp tốt nhất là cả anh và vợ thay nhau làm việc. Khi bọn trẻ lớn hơn, Trần Hào và Trần Nhân Mỹ sẽ có nhiều thời gian cho nhau hơn.

Bên cạnh sự  nghiệp diễn xuất, Trần Hào cũng lấn sang mảng kinh doanh cà phê và tráng miệng, anh hi vọng hiểu biết của anh về đồ uống có thể giúp mở rộng công việc mới của mình. Trần Hào chia sẻ muốn mở thêm một quán cà phê khác. 

Hỏi liệu Trần Hào mong muốn con mình tham gia vào nền công nghiệp giải trí hay quản lý công việc kinh doanh cà phê, anh cười và nói:

Điều này do bọn trẻ quyết định, tôi không thể yêu cầu chúng làm gì trong tương lai. Tôi chỉ giúp chúng xây dựng nền móng cho những điều chúng muốn trong tương lai, sau đó tôi sẽ để lại cho chúng. Chúng cần liên tục học hỏi để đối mặt với sự vấp ngã và tự lập. Là cha mẹ nhiệm vụ của chúng tôi là giúp chúng trở nên tự lập.

Nguồn: Jaynestars