Triển lãm Ghibli – Cái nhìn rõ nét về quá trình sáng tạo của một studio nổi tiếng

Tin điện ảnh · Moveek ·

"Miyazaki bắt đầu học đồ họa máy tính sau khi ông 70 tuổi, và tạo ra một số phim hoạt hình ngắn. Nhưng Miyazaki sẽ sử dụng kỹ thuật vẽ tay trong các phim hoạt hình mới của mình".

http://pds.joins.com/jmnet/koreajoongangdaily/_data/photo/2017/12/07212350.jpg

Những người hâm mộ của Studio Ghibli sẽ có một lý do để ăn mừng mùa đông này khi studio nổi tiếng của Nhật Bản đứng sau những bộ phim đoạt giải thưởng Spirited Away (2001) và Howl's Moving Castle (2004) đang tổ chức một cuộc triển lãm đặc biệt tại Seoul.

Trong 3 tháng tới, "Triển lãm đặc biệt của Studio Ghibli" sẽ mang đến cho người hâm mộ cơ hội nhìn lại lịch sử studio và tìm hiểu về những bộ phim đã sản xuất, từ bộ phim đầu tiên Nausicaa of the Valley of Wind (1984) đến gần đây nhất When Marnie was There (2014).

Những artwork 2D và 3D đến từ tổng cộng 24 bộ phim hoạt hình, bao gồm Kiki’s Delivery Service (1989) và My Neighbour Totoro (1988), được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Sejong ở trung tâm Seoul.

"Đã gần 30 năm kể từ khi Studio Ghibli được thành lập. Mặc dù nó đã tạo ra nhiều bộ phim thành công thương mại ở Nhật Bản, studio chưa bao giờ thực sự tiết lộ những bộ phim đã được làm như thế nào", đạo diễn Takayuki Aoki của Ghibli chia sẻ hôm thứ Hai khi phát biểu khai mạc triển lãm tại Bảo tàng Nghệ thuật Sejong.

Có một điểm mấu chốt về triển lãm là một số lượng lớn con người đang làm việc cùng nhau. Trong khi làm việc với những người khác nhau, điều quan trọng là phải quan sát và giao tiếp tốt với họ", đạo diễn giải thích thêm rằng sự hoàn chỉnh của các bộ phim là kết quả của sự hợp tác đó.

Khi bước vào triển lãm hai tầng, linh vật Totoro của studio từ "My Neighbor Totoro" chào đón khách tham quan phía sau quầy tiếp đón, đặt giữa những hạt sồi yêu quý của mình và bao quanh bởi những khung hình từ bộ phim Ghibli trên tường.

Ở tầng 1, các bản phác thảo ban đầu từ các bộ phim Ghibli, tranh minh hoạ và poster quảng cáo được trưng bày theo thứ tự ngày phát hành của mỗi bộ phim. Các ấn phẩm quảng cáo và thậm chí lịch trình viết tay cho các sự kiện quảng cáo cũng được trưng bày cho người hâm mộ để có được một cái nhìn vào quá trình sản xuất của một bộ phim.

Phía cuối của tầng 1 triển lãm trưng bày các vật phẩm từ hàng loạt những câu chuyện yêu thích của studio, bao gồm áp phích, nhạc phim, truyện tranh và búp bê trong hình dạng các nhân vật nổi tiếng của studio như Ponyo từ Ponyo on the Cliff (2008) và những linh hồn mờ ảo đáng yêu từ Spirited Away.

 

http://pds.joins.com/jmnet/koreajoongangdaily/_data/photo/2017/12/07212359.jpg

Nhưng điểm nổi bật của triển lãm đang chờ đợi ở tầng 2, nơi mà một chiếc máy bay gỗ lớn quá khổ từ Laputa: Castle in the Sky chiếm hầu hết không gian. Chiếc máy bay được thắp sáng nhẹ nhàng di chuyển lên xuống ở giữa phòng, làm cho nó trông như đang lơ lửng vậy.

Triển lãm kết thúc với chiếc xe buýt Mèo từ My Neighbor Totoro, gắn với một tấm biển phía trước xe bus lưu ý rằng điểm đến của nó là Gwanghwamun.

Koji Hoshino, giám đốc của studio cũng đã đến thăm Hàn Quốc để tham dự lễ khai mạc triển lãm, ông cho biết triển lãm mới nhất là triển lãm Ghibli thứ tư được tổ chức ở Hàn Quốc, nhưng đây là lần đầu tiên studio nổi tiếng tiết lộ quá trình sản xuất phim tại một cuộc triển lãm ở bên ngoài Nhật Bản.

Trong suốt buổi họp báo, chủ tịch Ghibli cho biết Ghibli là đồng sáng lập và đạo diễn phim hoạt hình Nhật Bản Hayao Miyazaki hiện đang làm việc với hai bộ phim hoạt hình cùng với con trai là Goro Miyazaki, vốn chưa từng tham gia với Ghibli.

"Miyazaki bắt đầu học đồ họa máy tính sau khi ông 70 tuổi, và tạo ra một số phim hoạt hình ngắn [sử dụng các kỹ thuật từ đó]. Nhưng Miyazaki sẽ sử dụng kỹ thuật vẽ tay trong các phim hoạt hình mới của mình", Hoshino nói. Ông cho biết thêm rằng hai bộ phim dự kiến ​​sẽ đến rạp chiếu phim sớm nhất vào năm 2020.

Theo các phương tiện truyền thông Nhật Bản, một trong những bộ phim hoạt hình sắp tới của Ghibli có tiêu đề "How Will You Live?" cùng tựa đề với cuốn tiểu thuyết năm 1937 của Genzaburo Yoshino dõi theo sự phát triển tình cảm thời niên thiếu khi anh lớn lên và mối quan hệ của anh với những người xung quanh anh.

Thành viên: Luiz

Nguồn: Koreajongangdaily