Trò Đùa Của Thượng Đế 5 – Drama hình sự bóc trần mặt tối của xã hội thế kỉ 21

TV Series · Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

God’s Quiz 5: Reboot không chỉ nói về công việc điều tra phá án của các nhân viên pháp y mà còn chỉ ra những góc khuất của những con người “thấp cổ bé họng” trong xã hội nói chung và tại Hàn Quốc nói riêng.

Kéo xuống để xem tiếp

God’s Quiz 5: Reboot là bộ phim pháp y nổi tiếng của đài cáp OCN được ra mắt trong tháng 11. Phim không chỉ nói về công việc điều tra phá án của các nhân viên pháp y mà còn chỉ ra những góc khuất của những con người “thấp cổ bé họng” trong xã hội nói chung và tại Hàn Quốc nói riêng.

(Anh: Variety)
(Anh: Variety)

God’s Quiz 5: Reboot hiện đã khởi chiếu được 12 tập, trung bình mỗi vụ án kéo dài trong 2 tập phim.

Câu chuyện về nam sinh viên ưu tú dùng lửa hận để báo thù cho người mẹ quá cố; số phận bi thương của những học sinh là nạn nhân của nạn bạo lực học đường và sự thờ ơ của người xung quanh; nỗi cô đơn của những con người mang căn bệnh hiếm mà đánh mất tương lai. Và nhiều những vấn đề nổi cộm khác nữa đều được Trò Đùa Của Thượng Đế 5 đề cập trong các tập phim một cách khéo léo và hấp dẫn.

Đứa con hiếu thảo hay kẻ giết  người không gớm tay?

Hung thủ vừa đáng trách cũng thật đáng thương (ảnh: fptplay)
Hung thủ vừa đáng trách cũng thật đáng thương (ảnh: fptplay)

Hỏa Ma là tên của vụ án đầu tiên. Tập 1 mở đầu ấn tượng bằng những thủ đoạn giết người tinh vi đến không ngờ được thực hiện bởi một cậu trai trẻ tuổi. Nguyên nhân của việc này xuất phát từ tình mẫu tử thiêng liêng và cao đẹp giữa hung thủ và người mẹ già bệnh tật.

Bà là nhân viên vệ sinh ở một bệnh viện tư. Sau khi biết tình trạng sức khỏe bà không được tốt, bà đã bị viện trưởng và bác sĩ điều trị lừa cấy ghép hai cả hai quả thận, đây vốn là điều vi phạm pháp luật. Chúng đã lấy con trai bà ra để thuyết phục.

Là một sinh viên vô cùng ưu tú, hung thủ được định sẵn sẽ được trường gửi đi du học, nhưng vì gia cảnh bần hàn, cơ hội này đã được trao cho con trai của một vị giáo sư có tiếng. Đau đớn và uất hận, anh vừa uống rượu vừa khóc than cho số phận mình. Nhưng không may, bà mẹ đã chứng kiến cảnh tượng này. Và đây chính là điểm xuất phát của vụ án Hỏa Ma.

(Ảnh: FPTPlay)
(Ảnh: FPTPlay)

Bi kịch chồng lẫn bi kịch, hiện thực trần trụi của xã hội ngày nay cùng quy luật "cá lớn nuốt cá bé" đã hủy hoại biết bao mảnh đời đáng thương nhưng vô cùng đáng trách; đặc biệt là hung thủ - người vốn có thể có một tương lai tốt đẹp nhưng rồi lại tự biến mình thành một con quái vật, để rồi kết thúc vào tù ra tội cùng sự day dứt tồn tại mãi mãi trong tâm trí.

Bạo lực học đường luôn là nỗi nhức nhối và là nguyên nhân của nhiều kết cục bi thương

(Ảnh: FPTPlay
(Ảnh: FPTPlay

Vụ án tiếp theo có tên gọi Thế Giới Phẫn Nộ và lần này bộ phim đề cập trực tiếp đến nạn bạo lực học đường. Cụm từ này tưởng chừng như quá quen thuộc khi hiện nay vấn đề này đang xảy ra ở nhiều nước và khu vực và sẽ còn tiếp tục “sinh sôi nảy nở” nếu không được quản lí một cách thiết thực.

Trò Đùa Của Thượng Đế 5 quả không làm khán giả thất vọng khi bóc trần sự thật này dưới màng bọc của một vụ án giết người, nhưng vẫn để lại nhiều câu hỏi đáng suy ngẫm cho người xem.

(Ảnh: FPTPlay)
(Ảnh: FPTPlay)

Cái chết của cô bạn gái cùng trường khiến một nam sinh điên loạn tìm cách trả thù, đáng nói là người bố làm bác sĩ cũng tham gia kế hoạch giết người trên diện rộng này để bắt kẻ hại con gái ông phải trả giá.

Kế hoạch của cậu bạn là khiến toàn bộ học sinh và thầy giáo vô lương tâm trong trường phải chết. Chính vì sự thờ ơ đến nhẫn tâm của mọi người trong môi trường học đường mà một nữ sinh đã phải chết tức tưởi và đầy oan khuất.

Câu chuyện về những xác sống ở đầu tập gián tiếp nói lên xã hội ta đang sống hoàn toàn có thể tồn tại những sinh vật máu lạnh vô tình tàn nhẫn như zombies. Vụ án lần này khiến ta đặt ra câu hỏi liệu xung quanh ta có xuất hiện những trường hợp như vậy không, và nhất định phải có cách giải quyết hợp lí. Xây dựng một xã hội mới mà đặc biệt là xây dựng một môi trường học đường thân thiện như nội dung chính vụ án này là điều cấp thiết trong tương lai.

(Ảnh: FPTPlay)
(Ảnh: FPTPlay)

Có thể nói, God’s Quiz 5 bằng phương pháp kể chuyện độc đáo, dùng những vụ án giết người làm điểm tựa để làm bật lên sự bất công của những số phận nhỏ bé không tiếng nói chịu sự đàn áp của tầng lớp cao hơn trong xã hội hiện đại.

Điên cuồng thèm muốn sự chú ý sẽ chuốc lấy hậu quả để đời

Trong tập 7, 8 God’s Quiz 5 đã đề cập đến một thực trạng không mấy lạ lẫm trong giới trẻ thời đại cách mạng 4.0, đó là kiếm tiền bằng cách đăng tải những thông tin gây sốc lên mạng xã hội để thu hút sự chú ý và kiếm tiền một cách sai lầm.

(Ảnh: FPTPlay)
(Ảnh: FPTPlay)

Hay nói cách khác hai tập phim này dành cho những ai hay sống ảo, hệ lụy của việc dùng mọi cách để có được chú ý từ mọi người, “say” trong cơn ảo mộng của những nút like mà quên đi cuộc sống thực tại thì kết cục sẽ không bao giờ tốt đẹp.

Và hung thủ của vụ án này mắc phải chứng bệnh mà có thể nhiều người trẻ chưa ý thức được suy nghĩ và hành động của mình đã từng trải qua.

Rối loạn nhân cách tự mãn có đặc điểm là tự khen ngợi chính mình, chỉ nghĩ đến bản thân, dục vọng muốn được người khác quan tâm và công nhận. Cùng với sự phát triển của mạng xã hội mà vấn đề này trở nên nghiêm trọng hơn. Dẫn đến hệ quả chỉ cảm thấy bản thân mình là nhỏ bé và không tốt, ngược lại thấy người khác vừa được quan tâm lại kiếm tiền dễ dàng nên sẽ ghen tỵ. Bị cảm giác tiêu cực ấy đè nén nên càng siết chặt chính mình.

(Ảnh: FPTPlay)
(Ảnh: FPTPlay)

Những người thèm muốn và khát khao sự quan tâm ảo sẽ càng lún sâu trong vũng lầy và không thể thoát ra. Giống như hoa thủy tiên bị chính dáng vẻ của mình ở trong nước làm cho say đắm mà tự rơi xuống nước và chết.

Giống như nhân vật của chúng ta trong tập 7 và 8, anh ta phải chịu hậu quả là cái chết vì sự thiếu suy nghĩ của bản thân, còn cô bạn gái thì mất đi người mình yêu vì mù quáng nghe theo kế hoạch đầy nguy hiểm và độc ác của bạn trai.

Dàn diễn viên trong buổi đọc kịch bản (Ảnh: Variety)
Dàn diễn viên trong buổi đọc kịch bản (Ảnh: Variety)

Trò Đùa Của Thượng Đế 5 đã và đang chứng minh bản thân bộ phim là lời cảnh tỉnh của nhiều thực trạng trong xã hội ngày nay. Lấy đề tài hình sự pháp y làm chủ đề chính, phim không chỉ muốn đưa những phân cảnh chuyên ngành đến gần hơn với khán giả mà còn gián tiếp bộc lộ những góc khuất của cuộc sống.

Những hung thủ với mặt trái của họ cùng nguyên nhân dẫn đến các vụ án thảm khốc cũng gây xúc động mạnh cho người xem.

Trò Đùa Của Thượng Đế 5 đang đi đến những chương cuối và kẻ thủ ác cuối cùng đã dần lộ diện. Phim dự kiến 16 tập và được phát sóng vào tối thứ tư, thứ năm hàng tuần trên đài cáp OCN của Hàn Quốc. Bản quyền phim tại Việt Nam thuộc về trang FPT Play và sẽ được phụ đề Việt ngữ sau 1-2 ngày.

Cùng tiếp tục theo dõi hành trình phá án của giáo sư thiên tài và cô cảnh sát dũng cảm nhé !