Trót Yêu, chậm rãi và lê thê đến không tưởng

Tin điện ảnh · tranchuong07 ·

Phim này có cái tên là Trót Yêu mà trong phim chẳng thấy trót yêu chỗ nào, trót yêu cái gì, ngoài bài hát được nhét vô lãng xẹt ở đầu phim. Phim chiếu rạp được làm theo phong cách truyền hình khiến cho người xem vừa mệt mỏi vừa ngán ngẩm bởi nội dung đầy tính hoang tưởng vu vơ.

Đàn ông, hiếm có ai chung tình, nhưng bỏ vợ thì lại ít, nhưng đã quyết bỏ rồi thì chả khi nào lại quay về, đàn ông không có sướt mướt, ủy mị. Nội dung phim là một sự hoang tưởng vui tươi của một người đàn bà bị chồng ruồng bỏ và nghĩ rằng có thể kéo chồng mình quay lại bằng chuyện “ẵm em đi”. Phim mang ý tưởng tốt nhưng nó thiếu thực tế, kiểu ngôn tình dành cho các teen mơ mộng, yêu màu tím thích thủy chung.

Đã thế cuối phim còn chơi kiểu Hàn Quốc, ung thư đồ dzô nữa nha, rồi làm khung cảnh cho thiệt lâm ly nha, ra đi cho đẹp nha, hối hận muộn màng nha. Mọi thứ được viết nên để thỏa mãn trí tưởng tượng bay bổng cho một kết cục tốt đẹp mà biên kịch có thể nghĩ ra. Thật ra, nếu muốn sốc hơn nữa thì nên cho cảnh cuối là hiện thực phũ phàng, người đàn bà đau khổ, ngồi tưởng tượng mọi chuyện và khổ đau vẫn còn đó, vậy mới là hoang tưởng đích thực.

Phim có nhịp phim chậm rãi, chậm đến mức buồn ngủ, nó khiến ta nhớ đến những tập phim truyền hình dài lê thê, ngồi xem cả tiếng đồng hồ mà chỉ có chừng đó chuyện. Có cảnh còn quay flycam, rồi slow motion Việt Trinh ngồi mặt buồn quanh hồ bơi cả phút. Mà nhân tiện nói chuyện hồ bơi, phim này chắc quảng cáo cho hồ bơi nè, đụng cái gì cũng tắm, cứ 5 phút là xuất hiện cái hồ bơi một lần, 10 phút là lại thấy tắm. Xứng đáng phim “sạch sẽ” nhất Việt Nam.

Cảnh nóng có ở đầu phim, Khánh My đẹp, cởi áo cởi quần luôn nha, mà hông có thấy gì đâu, với lại theo phong cách 5 giây cắt nên mọi thứ nó nằm ở trailer á, nói chung phim này đáng coi nhất có mấy cảnh Khánh My cởi đồ thôi. Khánh My diễn cũng được (dù giọng lồng tiếng), nhưng mà biên kịch chơi kỳ, toàn bắt nói mấy câu thoại vô duyên, kiểu như hỏi chuyện ly dị nhà người ta như là “bả ký vô đơn chưa anh, em hy vọng tối nay anh sẽ nói chuyện ly dị …”. Đàn bà có cách khác để thăm dò và ép chồng người ta ly dị bằng cách khôn ngoan hơn, chả ai hỏi xồng xộc như vậy đâu.

Phim ráng nhét 2 diễn viên hài là Cát PhượngHiếu Hiền vào làm trò nhảm. Cát Phượng thì trước giờ diễn tàm tạm, còn Hiếu Hiền thì mình chưa thấy hài duyên bao giờ. Trong phim này cứ cố gắng làm trò để khán giả cười bằng tạo hình lố lăng, những chuyện nhạt nhẽo, kiểu nói điệu bộ quen thuộc. Trong rạp xem vắng hoe có 10 người thì 9 người không cười, 1 thằng đang ngủ.

Tóm lại thì ngoài chuyện quảng cáo cho cái resort gì đó ngoài Nha Trang cộng với xe hơi, rồi hồ bơi này nọ thì phim thể hiện mơ ước viễn vông của một người đàn bà tuyệt vọng trong một câu chuyện ngôn tình thiếu thuyết phục. Bù lại thì phim này không có hài nhảm, chẳng có gì đáng cười dù có mấy diễn viên hài góp mặt.

Xem lịch chiếu Trót Yêu.