Tuổi Thanh Xuân Rực Rỡ - Vô giá, sống thật chậm để thưởng thức trọn vẹn bạn nhé!

Đánh giá phim · hotakky ·

Tuổi thanh xuân của mỗi chúng ta là khoảng thời gian đáng quý nhất trong cuộc đời này, vậy nên ai cũng muốn lưu giữ thật nhiều khoảnh khắc tươi đẹp cho mùa trẻ của mình.

Tuổi thanh xuân của mỗi chúng ta là khoảng thời gian đáng quý nhất trong cuộc đời này, vậy nên ai cũng muốn lưu giữ thật nhiều khoảnh khắc tươi đẹp cho mùa trẻ của mình. Nhưng trong khoảng thời gian này, chúng ta dễ vướng vào những dại khờ vô cùng đáng tiếc. Orange chính là một trong những bộ phim về tuổi thanh xuân truyền tải được rất nhiều thông điệp về tình cảm bạn bè và tình yêu tuổi học trò trong sáng của các bạn trẻ. Cách họ yêu thương một ai đó, cách họ thể hiện sự quan tâm dành cho bạn bè của mình, cũng như lúc họ mắc phải những lỗi lầm trở thành bài học hết sức nhẹ nhàng cứ dần thấm vào trái tim của những người trẻ như chúng ta. Kết thúc 139 phút, chắc hẳn bạn sẽ vô cùng hài lòng với những cảm xúc mà bộ phim mang lại.

Sự hư ảo xuất hiện ngay từ đầu phim, khi Naho bất ngờ nhận được bức thư được gửi đến từ tương lai 10 năm sau mà người gửi lại là chính cô. Điều này khiến người xem phải đặt câu hỏi, tại sao bức thư lại nằm trong túi xách của Naho và nó được gửi về bằng cách nào? Nếu trong các bộ phim viễn tưởng khác thì chắc hẳn phải có một điểm giao nhau giữa hiện tại và tương lai hoặc quá khứ, giống như một lỗ đen hay cách cửa thần kỳ nào đó. Nhưng ở đây lại hoàn toàn không, bởi Naho ở tương lai chỉ chôn bức thư của mình xuống gốc anh đào và cầu nguyện thì cô ở hiện tại sẽ nhận được thư. Sự bất hợp lý này khiến chúng ta phải liên tục đặt câu hỏi và đến cuối cùng vẫn không thể trả lời nó một cách trọn vẹn.  

Nhân vật Naho với tính cách hiền lành, tốt bụng nhưng lại khá nhút nhát trong cách thể hiện tình cảm của mình dành cho Kakeru. Chính sự yếu mềm đó mà cô đã phải trải qua rất nhiều sự hối tiếc trong tuổi thanh xuân của mình, việc làm cô cắn rứt nhiều nhất là không thể cứu sống được Kakeru trong tai nạn năm 17 tuổi. Cô luôn muốn bản thân phải mạnh mẽ đối diện với thực tại và tình cảm của mình nên đã viết một bức thư gửi về từ tương lai để động viên Naho tuổi 16 phải can đảm để vượt qua những trở ngại trước mắt. Trong suốt quá trình thay đổi tương lai thông qua những gì được viết trong bức thư, bản thân Naho cũng dần trở nên kiên cường hơn rất nhiều. Cô đã sửa được rất nhiều lỗi lầm ở quá khứ và lưu lại những khoảnh khắc tươi đẹp của tuổi thanh xuân. Tình cảm mà Naho dành cho Kakeru hoàn toàn đúng với lứa tuổi học trò, sự trong sáng ở mối quan hệ của hai người không những giúp Kakeru có thêm tinh thần để vượt qua sự khổ tâm của mình, nó còn làm người xem cảm thấy vô cùng thoải mái khi được chứng kiến một tình cảm học trò hồn nhiên như vậy. Naho giúp chúng ta nhìn ra một điều, đừng vì chính sự yếu hèn của bản thân mà vụt mất những cơ hội trước mắt, chỉ cần chúng ta dám đối diện với hiện tại thì thành công ắt hẳn sẽ trở nên rất gần. Tôi đọc được rất nhiều bình luận về diễn xuất của Tsuchiya Tao trong phim này, khen có và chê cũng có. Riêng cá nhân mình, tôi vẫn thích nét diễn của Tao. Ánh mắt bẽn lẽn, sự e thẹn và những lúc Naho chần chừ trước quyết định của mình được Tao thể hiện rất trong sáng. Dù có nhiều chỗ sự lưỡng lự của cô nàng khiến tôi cảm thấy khá bực bội, nhưng nhìn chung Tao đã thể hiện khá tròn vai.

Là một học sinh chuyển đến từ Tokyo, Kakeru gây ấn tưởng bởi vẻ ngoài siêu đẹp trai. Nếu ban đầu anh chàng tỏ ra khá rụt rè thì khi nở nụ cười lại khiến trái tim fan girl điêu đứng trước sự rạng ngời của anh. Kakeru mang trong mình nỗi hối hận vô cùng lớn sau cái chết của mẹ. Anh luôn tìm cách che giấu những nỗi buồn mà mình phải gánh chịu, sự u ám trong tâm hồn khiến anh có suy nghĩ vô cùng tiêu cực. Bức thư của Naho viết rằng vào ngày 31 tháng 12 năm Kakeru 17 tuổi, anh sẽ chết trong tai nạn giao thông bởi chính sự dày vò của bản thân. Nhưng khi Kakeru nhận ra được tình cảm của mọi người xung quanh dành cho mình, anh chàng đã dần cởi mở và hoà đồng hơn. Kakeru chưa từng đơn độc trong hành trình của tuổi trẻ, bởi ngoài tình yêu hết sức dễ thương mà Naho dành cho anh; thì tình bạn mà Suwa, Higita, Chino và Azu dành cho anh cũng vô cùng đáng quý. Tôi còn nhớ một lời thoại mà Suwa đã nói với Kakeru khi anh dường như muốn buông xuôi tất cả mọi thứ:

“Nếu lúc cảm thấy nặng nề, cậu không cần phải gắng gượng làm gì cả. Có bọn mình ở đây rồi”.

Câu nói đầy xúc động của Suwa thực sự đã đẩy cảm xúc lên đến đỉnh điểm, giống như mọi thứ trên đời này đều có thể thay đổi, chỉ có tình bạn giữa họ là trường tồn mà thôi. Kakeru cũng vì những tình cảm đó mà đã có một quyết định khác khi chiếc xe đạp sắp đâm vào xe tải, anh đã kịp thời nhận ra còn vô vàn điều quý giá vẫn ở cạnh mình. Khi Yamazaki Kento vào vai Kakeru, anh đã phần nào bộc lộ được nỗi đau của Kakeru trước sự hối hận của mình trong các phân cảnh khóc và kể về người mẹ quá cố của mình. Sự gượng gạo của anh đã được đôi mắt chất chứa cảm xúc của mình cứu vớt rất nhiều.

Có một nhân vật đã tạo nên rất nhiều cảm xúc trong phim, anh chàng với tính cách sôi nổi và hoà đồng chính là người nổi bật nhất đám bạn. Sự chững chạc trong suy nghĩ, luôn mong muốn được giúp đỡ bạn bè, Suwa đã cho thấy sự đáng tin cậy của mình. Ngoài lời thoại được tôi nhắc đến ở trên, Suwa còn làm một chuyện hết sức tuyệt vời, anh không ngừng cố gắng tạo điều kiện để Kakeru và Naho thể hiện tình cảm dành cho đối phương trong khi anh cũng dành một tình cảm vô cùng đặc biệt cho Naho. Tôi tự hỏi có phải khi đưa ra quyết định đó, Suwa đã đấu tranh nội tâm rất nhiều hay không? Bởi bản chất của con người là ích kỷ nhưng trong trường hợp này, Suwa vì tình bạn của mình đã dẹp bỏ tất cả những toan tính đó mà thực tâm chúc phúc cho cả hai. Ryusei Ryo đã thể hiện rất xuất sắc vai trò của một người bạn ấm áp, lạc quan và sống tình cảm. Có thể nói, khi nhìn về tương lai 10 năm sau, được thấy một kết thúc viên mãn dành cho Suwa và Naho, tôi đã rất hài lòng bởi thực tâm Suwa xứng đáng được hạnh phúc.

Dù với tiết tấu nhẹ nhàng nhưng bộ phim làm chúng ta không thể rời mắt vì có quá nhiều câu hỏi được đặt ra khiến chúng ta phải dõi theo những cố gắng của đám bạn để tìm hiểu câu trả lời thực sự: Kakeru đã gặp biến cố gì trong đời? Tại sao anh lại tỏ ra u hoài như vậy khi mọi người luôn vui vẻ? Liệu những hối tiếc của được sửa chữa một cách kịp thời và tạo ra kết thúc tốt đẹp hơn không? Kakeru có được cứu và tương lai liệu sẽ thay đổi như thế nào?
Những cảnh quay trong phim rất đẹp cũng chính là điểm cộng tuyệt vời khi nó thực sự giúp vẻ đẹp của các nhân vật và phong cảnh được bộc lộ rõ nét nhất. Những nét u tối ở hiện tại đã được thay đổi để trở nên rực rỡ sắc màu, nỗi buồn của họ cũng được hoá giải nhẹ nhàng và phù hợp. Tình bạn đầy sự tin tưởng, sẻ chia được đề cao một cách rất hiệu quả. Mỗi người đếu cố gắng để gỡ bỏ những lỗi lầm đáng tiếc bằng chính sự sẻ chia, đồng cảm và những yêu thương thanh sạch nhất.

Orange đã thực sự mang đến niềm tin và hy vọng vào cuộc sống cho người xem. Cuộc sống dẫu là vô thường nhưng chỉ cần bạn tin tưởng vào những yêu thương và biết hy vọng sự tươi sáng ở tương lai thì chắc hẳn bạn sẽ trở thành một người lạc quan, hạnh phúc. Quan trọng nhất là hãy luôn trân trọng từng khoảnh khắc của cuộc đời này để không có bất cứ sự hối tiếc nào xảy ra.

Tuổi thanh xuân của mỗi người là vô giá, sống thật chậm để thưởng thức trọn vẹn bạn nhé!

Nguồn: Umi