Universal sẽ trực tiếp quản lý mảng phân phối phim ở Hong Kong

Tin điện ảnh · Never ·

Universal Pictures đang dần lấy lại quyền kiểm soát trực tiếp cho mảng phân phối phim ở Hong Kong và chỉ định Anita Cheung Woon-man làm người lãnh đạo ở Hong Kong.

Universal Pictures đang dần lấy lại quyền kiểm soát trực tiếp cho mảng phân phối phim ở Hong Kong và chỉ định Anita Cheung Woon-man làm người lãnh đạo ở Hong Kong. Trong hơn 10 năm qua, các tựa phim của Universal vẫn luôn được làm phụ đề và phân phối tại Hong Kong bởi Edko Films.

Trước khi chuyển sang đây, Cheung từng làm việc ở 20th Century Fox suốt 16 năm và gần đây nhất đang đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc. Trong vai trò Tổng Giám đốc của Universal tại chi nhánh ở Hong Kong, Cheung sẽ giám sát việc kinh doanh, tuyên truyền và là lãnh đạo trực tiếp cho tất cả các phòng ban ở Hong Kong đồng thời chịu trách nhiệm gây dựng toàn bộ hệ thống vận hành của chi nhánh ở Hong Kong. Cô sẽ báo cáo trực tiếp cho Jo Yan, Giám đốc Điều hành và là Phó Chủ tịch Cấp cao của Universal Pictures International ở Trung Quốc.

Yan từng nói trong một bản tuyên bố:

Anita là một nhà lãnh đạo sắc sảo, nổi bật và sẽ có thể giúp dẫn dắt đội ngũ và việc kinh doanh tại Hong Kong đạt được càng nhiều thành công trong tương lai.

Duncan Clark, Chủ tịch của Hãng Thông tấn Hoa Kỳ (UPI) phát biểu:

Chúng tôi muốn cảm ơn Bill Kong và Maria Koo của Edko Films, những đối tác tận tâm trong hơn một thập kỉ qua. Chúng tôi muốn thể hiện lòng biết ơn to lớn đến những năm tháng hợp tác và công sức họ đã bỏ ra để đem lại thành công cho những dự án phim của Universal tại thị trường Trung Quốc.

Universal đã đặt trụ sở ở đại lục Trung Quốc tại Bắc Kinh từ tháng 11 năm 2014. Công ty này cũng có một bộ phận sản phẩm tiêu dùng ở Thượng Hải. Trụ sở này có trách nhiệm quản lý quá trình tuyên truyền của tất cả các phim thuộc Universal được phép ra mắt tại thị trường này.

Nguồn: Variety