Vì sao Đố Anh Còng Được Tôi trở thành hiện tượng phòng vé Hàn?

miduynph ·

Đố Anh Còng Được Tôi

Comedy, Action, Crime
Khởi chiếu 27/09/2024

Công chiếu ra mắt tại Liên hoan phim Cannes 2024, Đố Anh Còng Được Tôi nhận được tràng pháo tay dài 10 phút.

Kéo xuống để xem tiếp

Tựa phim Hàn Quốc Đố Anh Còng Được Tôi (I, The Executioner) là phần 2 của bộ phim nổi tiếng Veteran, vừa chính thức phát hành tại Việt Nam sau một thời gian càn quét phòng vé quê nhà. Ngay từ khi đến với khán giả Việt, bộ phim cũng lập tức gây sốt trên các nền tảng mạng xã hội. Vậy tác phẩm điện ảnh hành động này có gì mà lại được khán giả đón nhận đến như vậy?

Trailer Đố Anh Còng Được Tôi

Phần 2 của bom tấn hành động Veteran

Đố Anh Còng Được Tôi là phần phim tiếp theo của bom tấn hành động Veteran từng xác lập kỷ lục mọi thời đại tại Hàn Quốc với hơn 13 triệu vé bán ra vào năm 2015. Phần phim mới này với những pha hành động kèm tiết tấu dồn dập, khiến người xem như bị cuốn vào cuộc đuổi bắt không khoan nhượng giữa phe chính diện và phản diện.

Để tiếp nối câu chuyện, nhân vật chủ chốt vẫn là cảnh sát Seo Do Cheol (Hwang Jung Min) điều tra vụ án giết người hàng loạt, do tên sát thủ Haechi thực hiện. Đội của Do Cheol vẫn đang chật vật với mớ chứng cứ và liên kết phức tạp của các vụ án trước.

Cảnh sát Seo Do Cheol với nhiệm vụ khó nhằn là truy tìm Haechi
Cảnh sát Seo Do Cheol với nhiệm vụ khó nhằn là truy tìm Haechi

Một ngày, cảnh sát trẻ Park Seon Woo (Jung Hae In) gia nhập đội điều tra của Seo Do Cheol. Bên cạnh sức trẻ, nhiệt huyết cùng khả năng khống chế tội phạm đỉnh cao, Seon Woo còn để lộ nhiều dấu hiệu bạo lực khác thường khác. Do Cheol dần đặt ra dấm chấm hỏi đáng ngờ về thân thế thật sự của Seon Woo.

Thông điệp đạo đức mạnh mẽ về lằn ranh thiện – ác

Đạo diễn Ryoo Seung-wan cho biết ông thực hiện phần 2 với mục tiêu phơi bày những tội ác đen tối và nghiêm trọng hơn trong xã hội đương đại. Trước sự nhún nhường của nền tư pháp Hàn Quốc, công chúng dần đặt lòng tin vào kẻ sát nhân “thay trời hành đạo”. Những kẻ phạm tội đều không có mức án phù hợp hoặc thậm chí là nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Haechi chính là tên sát nhân sẽ kết liễu những kẻ như vậy.

Liệu rằng kẻ xấu xa có xứng đáng bị giết chết?
Liệu rằng kẻ xấu xa có xứng đáng bị giết chết?

Nhân vật Haechi được xây dựng thú vị khi tạo ra một làn sóng tranh luận giữa việc: “Giết người mà còn phân biệt tốt hay xấu nữa à?”. Từ đó, lằn ranh giữa thiện và ác trở nên mong manh hơn và đạo đức con người cũng bị thách thức hơn bao giờ hết.

Bộ phim cũng lên án những nhân vật có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội lợi dụng danh tiếng của mình để trục lợi bất chấp. Sự phát triển chóng mặt của Internet rất cần đến luật an ninh mạng chặt chẽ để kiểm soát những kẻ ảo tưởng tự khoác cho mình thứ “quyền lực mạng”, lợi dụng công nghệ để thu lợi cá nhân và gây nhiễu nhương thay vì góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn.

Livestream trở thành vấn nạn nhức nhối trong Đố Anh Còng Được Tôi
Livestream trở thành vấn nạn nhức nhối trong Đố Anh Còng Được Tôi

Mãn nhãn với những pha hành động nguy hiểm

Bên cạnh nội dung sâu sắc, Đố Anh Còng Được Tôi còn gây ấn tượng với những pha hành động chiến đấu đầy lôi cuốn. Từ những cuộc rượt đuổi nghẹt thở đến các trận chiến hoành tráng, mỗi phân cảnh hành động đều được chăm chút tỉ mỉ để mang lại trải nghiệm thị giác tốt nhất.

Màn chiến đấu dưới mưa gây choáng ngợp
Màn chiến đấu dưới mưa gây choáng ngợp

Đặc biệt, các phân đoạn độc đáo như giằng co trong cơn mưa sũng nước, đấu trí ở đường hầm nhỏ hẹp, các cảnh đua xe cháy nổ mạo hiểm đã tạo cảm giác nghẹt thở khiến người xem không thể rời mắt. Ngoài ra, phim còn có những tình huống hài hước được đan xen tự nhiên, khéo léo để tăng mức độ giải trí với khán giả bên cạnh những giây phút căng thẳng.

Ảnh đế Hwang Jung Min tung hứng cùng nam thần Jung Hae In

“Ông hoàng phòng vé” phim hành động Hwang Jung Min đã chính thức trở lại màn ảnh rộng để tiếp tục chứng minh sức hút của mình với Đố Anh Còng Được Tôi. Sở hữu bề dày kinh nghiệm cùng khả năng diễn xuất nhuần nhuyễn, nam diễn viên dễ dàng hóa thân vào vị cảnh sát Seo Do Cheol chính trực, mạnh mẽ nhưng cũng rất vui tính và tốt bụng.

Hwang Jung Min cùng Jung Hae In phối hợp ăn ý với nhau
Hwang Jung Min cùng Jung Hae In phối hợp ăn ý với nhau

Đặc biệt, màn kết hợp lần đầu tiên của Hwang Jung Min và “lính mới” Jung Hae In thật sự khiến khán giả cực kỳ phấn khích. Jung Hae In vốn là gương mặt quen thuộc và được yêu mến với những bộ phim truyền hình ấn tượng. Lần xuất hiện trên màn ảnh rộng này đánh dấu bước ngoặt đáng nhớ của anh chàng khi đảm nhận vai diễn có tính cách phức tạp.

Jung Hae In đã thật sự lột xác bởi vai diễn không chỉ nặng về hành động mà còn đòi hỏi nhiều diễn biến tâm lý của nhân vật. Nam diễn viên còn trải qua quá trình huấn luyện hành động chuyên sâu, các bài tập thể lực cơ bản đến võ thuật và cả Parkour. Không chỉ vậy, ánh mắt, nụ cười, biểu cảm của Jung Hae In đều thay đổi liên tục theo nhân vật, khi thì hiền lành, dễ thương, lúc lại biến thái đến rợn người.

Jung Hae In biến hóa khó lường với vai diễn mới này
Jung Hae In biến hóa khó lường với vai diễn mới này

Đố Anh Còng Được Tôi (I, The Executioner) thu hút khán giả bằng chính nội dung chỉn chu và sự đầu tư nghiêm túc của mình. Trở lại màn ảnh sau 9 năm, phần 2 của bom tấn hành động Veteran đã thật sự chiêu đãi khán giả những pha hành động đẳng cấp trong hành trình thực thi công lý cam go.

Đố Anh Còng Được Tôi hiện đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc. Đặt mua vé phim tại Moveek.