Vì sao nên xem Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ?

linhhuynh0257 ·

Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ

Drama
Khởi chiếu 28/06/2024

Không chỉ có cái tên tuyệt đẹp Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ còn có những khung hình đầy rung cảm, mang đậm phong vị Đài Loan. Và cả một câu chuyện về định mệnh.

Tháng 6 được xem là Tháng Tự Hào (Pride Month). Đây là tháng dành riêng cho cộng đồng LGBT nhằm tôn vinh sự tự do của họ. Chính vì vậy, đây cũng là thời điểm ấn định Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ (A Balloon's Landing) ra mắt tại nhiều nước châu Á.

Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ là phim boylove hấp dẫn tháng 6 này
Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ là phim boylove hấp dẫn tháng 6 này

Nếu Thái Lan là nền điện ảnh rất chuộng đề tài boylove với nhiều đầu phim về thể loại này trong vài chục năm nay. Thì Đài Loan mới đích thực là nơi đưa dòng phim này lên đến đỉnh cao của nghệ thuật.

Có lẽ là vì đất nước có tư tưởng thoải mái, cởi mở với vấn đề này (Đài Loan chính là quốc gia châu Á đầu tiên hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính) nên những phim về cộng đồng LGBT đã xuất hiện rất sớm trong các bộ phim điện ảnh của Đài và bùng nổ trong những năm gần đây.

Một phim boylove rất đáng chờ đợi đến từ Đài Loan
Một phim boylove rất đáng chờ đợi đến từ Đài Loan

Ai Yêu Anh Ấy Trước (Dear Ex), Cái Tên Khắc Sâu Trong Tim Người (The Name Engraved in Your Heart), Chuyện Tôi Và Ma Quỷ Thành Người Một Nhà Trở Thành Người Một Nhà (Marry My Dead Body) đều là những tác phẩm hay, khai thác nhiều khía cạnh về cộng đồng LGBT. Và đặc biệt những bộ phim trên còn gặt hái nhiều thành công ở giải Kim Mã (còn hay được ví von là Oscar của điện ảnh Hoa Ngữ) và một số giải thưởng quốc tế khác.

Chemistry ấn tượng đến từ hai diễn viên chính
Chemistry ấn tượng đến từ hai diễn viên chính

Phim Boylove đáng chú ý

Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Đặng Y Hàm. Trước đó anh đã “làm mưa làm gió” tại giải Kim Chung lần thứ 57 với bộ phim truyền hình Hương Thơm Của Nụ Hoa Năm Ấy (Fragrance of the First Flower) – đề tài đồng tính nữ.

Phim là hành trình của Thiên Vũ – một nhà văn Hong Kong nổi tiếng đến Đài Bắc để tìm Vịnh Cá Voi. Nơi mà anh tin rằng có thể dẫn lối đến thiên đường. Tại đây anh bất ngờ gặp A Tường – một anh chàng đầu gấu địa phương. Hai người cùng nhau trải qua một cuộc hành trình đáng nhớ và nảy sinh cảm xúc đặc biệt. Thế nhưng A Tường lại đột ngột biến mất sau lễ hội pháo hoa Keting.

Liệu A Tường có phải là định mệnh của Thiên Vũ?
Liệu A Tường có phải là định mệnh của Thiên Vũ?

Dần dần Thiên Vũ khám phá ra bí mật đằng sau cuộc gặp gỡ tưởng chừng là tình cờ của cả hai. Liệu Thiên Vũ sẽ tìm kiếm A Tường như thế nào? Hai người có gặp lại được nhau hay không?

Tuy nhiên khi được hỏi Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ có phải là phim boylove hay không. Đoàn làm phim lại trả lời: "Phải cũng không phải".

Đoàn làm phim nói rằng Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ vừa là phim boylove vừa không phải
Đoàn làm phim nói rằng Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ vừa là phim boylove vừa không phải

Trailer với những hình ảnh tuyệt đẹp

Ngay từ trailer Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ đã mang đến cho người xem những khung hình tràn ngập sức sống của núi rừng, thiên nhiên, biển cả Đài Loan. Cảm xúc của hai nhân vật chính bùng nổ trong khung cảnh tuyệt đẹp của những điểm du lịch nổi tiếng xứ Đài.

Thiên Vũ và A Tường là hai con người đến từ hai thế giới hoàn toàn khác nhau. Một người là nhà văn thành đạt, tính cách trầm ổn. Một người là cậu thanh niên sôi nổi, có phần ngổ ngáo. Một người đến từ Hong Kong. Một người đến từ Đài Loan.

Thế nhưng cả hai lại có một mối nhân duyên kỳ lạ cùng những khoảnh khắc rung cảm, hạnh phúc không thể diễn tả thành lời. Và cả sự gắn kết của số phận, giống như câu nói "trên thế giới này sẽ luôn có một người giống bạn và đang chờ đợi bạn."

Cảnh thiên nhiên Đài Loan tuyệt đẹp trong phim
Cảnh thiên nhiên Đài Loan tuyệt đẹp trong phim

Dàn diễn viên trẻ triển vọng

Với những phim đề tài lãng mạn, thanh xuân như thế này. Người ta thường thích xem sự thể hiện của những diễn viên trẻ. Vẻ tươi mới và cả diễn xuất có phần non nớt của họ phù hợp với dòng phim này hơn là những diễn viên dày dặn kinh nghiệm.

Đảm nhận vai nhà văn Thiên Vũ là Lưu Tuấn Khiêm – ngôi sao mới nổi của điện ảnh Hong Kong. Anh sinh năm 1988, tốt nghiệp Học viện Biểu diễn nghệ thuật Hồng Kông. Lưu Tuấn Khiêm được khán giả biết đến nhiều nhất với bộ phim Hơn Cả Một Giấc Mơ (Beyond The Dream). Gần đây vai phụ Tín Nhất trong phim Cửu Long Thành Trại: Vây Thành cũng tạo được ấn tượng tốt cho khán giả.

Dù còn khá trẻ nhưng Lưu Tuấn Khiêm không e ngại trong việc “thử thách” bản thân với nhiều kiểu nhân vật. Anh cũng nhận được nhiều giải thưởng diễn xuất như: Diễn viên mới xuất sắc tại Giải thưởng của Hiệp hội đạo diễn Hồng Kông và được đề cử giải Kim Tượng cho Diễn viên mới xuất sắc, giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của Giải thưởng Hiệp hội phê bình phim Hồng Kông lần thứ 26.

Phạm Thiếu Huân là diễn viên, người mẫu sinh năm 1993 của Đài Loan. Anh nổi tiếng với hai bộ phim truyền hình Sát Nhân Bắt Chước (Copycat Killer), Chỉ Cần Em Hạnh Phúc (More Than Blue) remake lại của Hàn Quốc.

Phạm Thiếu Huân có thành tích phim ảnh ấn tượng chẳng kém gì Lưu Tuấn Khiêm
Phạm Thiếu Huân có thành tích phim ảnh ấn tượng chẳng kém gì Lưu Tuấn Khiêm

Phạm Thiếu Huân từng đoạt giải Diễn viên mới xuất sắc của giải thưởng Kim Mã lần thứ 56 với phim Hạ Bán Trường (We Are Champions).

Vào năm ngoái cả Lưu Tuấn Khiêm và Phạm Thiếu Huân đã gây “náo loạn” tại giải thưởng điện ảnh Kim Mã với màn giới thiệu có một không hai nhằm PR cho bộ phim Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ.

Cả hai cùng giới thiệu mình là "Phạm Thiếu Huân phiên bản Hồng Kông" và "Lưu Tuấn Khiêm phiên bản Đài Loan". Dù trước đó khán giả không thấy họ giống nhau. Nhưng sau khi những tấm hình chụp trong lễ trao giải được đăng tải nhiều người thực sự đã bị họ “thao túng tâm lý” và thấy hai diễn viên này giống nhau thật!

Màn PR phim hài hược của Phạm Thiếu Huân và Lưu Tuấn Khiêm tại giải Kim Mã
Màn PR phim hài hược của Phạm Thiếu Huân và Lưu Tuấn Khiêm tại giải Kim Mã

Chờ Người Nơi Pháo Hoa Rực Rỡ (A Balloon's Landing) “đốn tim” khán giả bằng phần hình ảnh tuyệt đẹp về thiên nhiên, tương tác ấn tượng của hai diễn viên chính và cả những chất liệu hấp dẫn cho một cuộc tình đẹp.

Còn phần nội dung của phim như thế nào, có mang đến những trải nghiệm đáng nhớ như những phim boylove xuất sắc gần đây của Đài Loan hay không thì khán giả phải ra rạp để tìm kiếm lời giải đáp.