Nếu hâm mộ thể loại fantasy, bạn không nên bỏ lỡ Vũ trụ Tales of Arcadia của Netflix

TV Series · Tin điện ảnh · DuyTung ·

Sau sự thành công ngoài mong đợi của Trollhunters, Netflix quyết định đặt hàng DreamWorks và Del Toro mở rộng vũ trụ này.

Năm 2015, đạo diễn Guillermo Del Toro trình làng cuốn tiểu thuyết Trollhunters do ông đồng sáng tác với tác giải Daniel Kraus. Ngay lập tức, hãng DreamWorks mua bản quyền và lên kế hoạch chuyển thể thành một series hoạt hình dài tập, do chính Del Toro làm nhà sản xuất. Và cuối năm 2016, series Trollhunters chính thức lên sóng season đầu tiên

Nguồn: IMDB
Nguồn: IMDB

Series lấy bối cảnh ở thị trấn giả tưởng Arcadia và theo chân Jim Lake, một thiếu niên bình thường như bao thiếu niên khác. Nhưng rồi cuộc đời cậu nhanh chóng bị đảo lộn khi cậu được một thiết bị bí ẩn gọi là "Bùa Hộ Mệnh" lựa chọn. Không lâu sau đó, Jim bắt đầu dấn thân vào một thế giới bí mật bên dưới Arcadia, nơi có những sinh vật thần bí sinh sống, gọi chung là Troll (Yêu Tinh). Cậu sau đó nhận ra giờ đây mình đã được lựa chọn để trở thành "Thợ săn yêu tinh", người bảo vệ Arcadia khỏi các thế lực siêu nhiên xấu xa.

Được sản xuất bởi chính Del Toro, Trollhunters sở hữu thế mạnh của ông ở mặt hình ảnh với thiết kế bối cảnh cực kì sặc sỡ và đẹp mắt, cũng như thiết kế quái vật cực kì đa dạng. Nhân vật chính Jim Lake được lồng giọng bởi Anton Yelchin, là vai diễn cuối cùng của anh trước khi qua đời vào tháng 6 năm 2016 vừa rồi. Season đầu tiên của Trollhunters là chương trình được nhiều người xem nhất trên Netflix vào năm 2017, cũng như thắng đến 6 giải Daytime Emmy vào năm đó, nhiều hơn hẳn bất kì chương trình truyền hình nào khác.

Guillermo Del Toro vừa là tác giả của tiểu thuyết gốc, vừa là nhà sản xuất của phim. Nguồn: IMDB
Guillermo Del Toro vừa là tác giả của tiểu thuyết gốc, vừa là nhà sản xuất của phim. Nguồn: IMDB
Vai diễn cuối cùng của diễn viên quá cố Anton Yelchin. Nguồn: IMDB
Vai diễn cuối cùng của diễn viên quá cố Anton Yelchin. Nguồn: IMDB

Phim hiện tại đã kết thúc sau 3 season, NHƯNG câu chuyện vẫn chưa dừng ở đó. Sau sự thành công ngoài mong đợi của Trollhunters, Netflix quyết định đặt hàng DreamWorks và Del Toro mở rộng vũ trụ này, và từ đó 2 series mới tên là 3BelowWizards ra đời. Cả hai sẽ lấy bối cảnh ở chung thị trấn Arcadia của Trollhunters, và vũ trụ này sẽ có tên gọi Tales of Arcadia.

Vũ trụ Tales of Arcadia được công bố vào năm 2017, khi Trollhunters bước sang season 2. Nguồn: Netflix
Vũ trụ Tales of Arcadia được công bố vào năm 2017, khi Trollhunters bước sang season 2. Nguồn: Netflix

3Below theo chân hai Alien thuộc dòng dõi hoàng gia của một hành tinh nọ, sau khi chế độ vương quyền của gia đình bị một tên độc tài chiếm lấy, họ cùng vệ sĩ nhanh chóng chạy khỏi hành tinh và lạc xuống ngay tại thị trấn Arcadia của Trái Đất. Tại đây, cả ba sẽ học cách điều chỉnh bản thân cho hợp với lối sống của con người, và trong lúc đó phải tìm cách đối đầu với một tên thợ săn được tên độc tài thuê để trừ khử những mối đe dọa còn sót lại.

Series 3Below sẽ xoay quanh chủ đề alien ở Arcadia. Nguồn: IMDB
Series 3Below sẽ xoay quanh chủ đề alien ở Arcadia. Nguồn: IMDB

Wizards theo chân thế giới phù thủy, khi tất cả các anh hùng ở Arcadia phải tập hợp lại để giải quyết một mối đe dọa phép thuật liên quan đến sự tồn vong của nhân loại. 

Ở season cuối của Trollhunters, hai nhân vật chính trong 3Below đã xuất hiện trong một tập để trợ giúp các nhân vật chính với vấn đề của họ. Lẽ dĩ nhiên, phía Trollhunters không hề biết cả hai là Alien, cũng như phía Alien không hề biết về sự tồn tại của chủng tộc Troll ở Trái Đất này. Ngoài ra, trong season 3 cũng cho biết chủng tộc yêu tinh có liên hệ mật thiết với chủng tộc phù thủy của Trái Đất. Những điều này tạo tiền lệ để cả ba series crossover sau này, giống như các series Marvel trên Netflix (bao gồm Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage, Iron Fist) ngoài các series riêng thì crossover trong một series có tên là The Defenders.

Hình ảnh trong phim 3Below. Nguồn: Netflix
Hình ảnh trong phim 3Below. Nguồn: Netflix

Với cốt truyện hấp dẫn và đa dạng, cũng như mặt hình ảnh được đầu tư chỉnh chu không khác gì phim chiếu rạp, vũ trụ Tales of Arcadia chắc chắn sẽ mê hoặc không chỉ trẻ em (là đối tượng chính mà phim nhắm tới), mà còn cho những người lớn tuổi. Nếu bạn là fan của thể loại fantasy, thì đây là dự án mà bạn không nên bở lỡ.

Nguồn: IMDB
Nguồn: IMDB

Trollhunters hiện tại đã có đủ 3 season trên Netflix. 3Below sẽ ra mắt season đầu tiên vào ngày 21/12/2018. Wizards được dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2019.