Vượt mặt các bom tấn khác, Cuộc Chiến Nữ Quyền chạm ngưỡng rating cao nhất đài TVB

TV Series · Tin điện ảnh · Moonbui ·

Cuộc Chiến Nữ Quyền với sự tham gia của Huỳnh Hạo Nhiên, Trần Khải Lâm, Tô Ngọc Hoa là một dự án mà thành công của nó đã được dự đoán từ trước.

Cuộc Chiến Nữ Quyền với sự tham gia của Huỳnh Hạo Nhiên, Trần Khải Lâm, Tô Ngọc Hoa là một dự án mà thành công của nó đã được dự đoán từ trước. Theo những thông tin hành lang, rating trung bình của bộ phim là 26 điểm vào tuần trước, đánh bại các bom tấn khác là Sóng Gió Gia Tộc 3, Những Kẻ Ba Hoa. 
Rating đó thậm chí còn chưa kể đến tổng số điểm xếp hạng trong 7 ngày - một cách thức TVB sử dụng để thông báo về tỉ lệ người xem, bởi vì điều này, TVB đã thay đổi việc thông báo rating hai tuần một lần thay vì một tuần một lần như trước. 

Những Kẻ Ba Hoa báo cáo tỉ lệ người xem trung bình trong suốt quá trình phát sóng của bộ phim là 27,8 điểm, trong khi đó Cuộc Chiến Gia Tộc thông báo tỉ lệ là 24,5 cùng thời điểm bộ phim Cuộc Chiến Nữ Quyền lên sóng.

Rating tuần cuối cùng của phim Cuộc Chiến Nữ Quyền vẫn chưa được xác định, nhưng nó được dự đoán có rating trung bình sẽ vượt qua hai bộ phim Những Kẻ Ba Hoa, Sóng Gió Gia Tộc. 

Đạo diễn bộ phim Cuộc Chiến Nữ Quyền - Trần Diệu Toàn rất xúc động về thành công trong tác phẩm mới của mình, anh chia sẻ một câu chuyện rất thú vị từ Huỳnh Hạo Nhiên. Trước đó Huỳnh Hạo Nhiên phải nhập viện. Một người phụ nữ giường bên cạnh bị con trai hối thúc chuẩn bị đồ đạc để rời khỏi bệnh viện, nhưng bà nói muốn xem hết tập phim Cuộc Chiến Nữ Quyền rồi mới rời đi.

Bộ phim lấy bối cảnh những năm đầu của thời dân quốc, tập trung kể về một nhóm phụ nữ cùng nhau đoàn kết để chống lại chế độ nam quyền hà khắc bấy lâu đã kìm hãm họ. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên ngôi sao: Lưu Giang, Chu Thần Lệ, Cung Gia Hân, Nguyễn Triệu Tường, Đàm Khải Kỳ, Thẩm Trác Doanh.

Tập đầu của bộ phim đã phát sóng ngày 15/01 vừa qua, song song giữa Hồng Kông và Việt Nam.

Là bộ phim nhận được nhiều lời khen về kịch bản phim hay, dàn diễn viên tài năng. Mặc dù phim chủ yếu nói về những nhân vật nữ, nhưng nam diễn viên Huỳnh Hạo Nhiên cũng góp phần không nhỏ vào thành công của bộ phim. Lúc đầu anh cũng từng lo sợ mình sẽ bị lép vế bởi một dàn rất nhiều diễn viên nữ, nhưng  anh cũng thừa nhận rằng bộ phim đã thực sự cho anh cơ hội để tỏa sáng. 

Khi được biết về tỉ lệ người xem của bộ phim anh bày tỏ sự vui mừng và cho biết rất nhiều người cảm thấy sợ hãi khi xem phim một mình vào buổi tối bởi vì những phân cảnh đầu rất rùng rợn. Bộ phim có nhiều phân cảnh khó khăn nhưng vẫn được thực hiện bởi chính các nữ diễn viên và bản thân anh cũng có vai diễn với rất nhiều thử thách. Khi vào vai một người đàn ông sinh ra trong một ngôi làng truyền thống nhưng lại có cô vợ theo tư tưởng tây hóa. Vì vậy, mối quan hệ của nhân vật nay với cha với dân làng và với chính người vợ liên tục thay đổi. Hiện tại Huỳnh Hạo Nhiên đang bận rộn quay bộ phim có tựa tiếng Anh là Apple-Colada.

Trần Khải Lâm không muốn nghe bạn trai phê bình về bộ phim Cuộc Chiến Nữ Quyền

Đối mặt với những chỉ trích từ khán giả về khả năng diễn xuất, Trần Khải Lâm thừa nhận từng cảm thấy vô cùng buồn và mất tự tin vào bản thân. Mặc dù bạn trai Trịnh Gia Dĩnh luôn hỗ trợ và đưa cho cô những lời khuyên về diễn xuất, nhưng cô vẫn không muốn anh xem phần thể hiện của mình trong bộ phim đang phát sóng Cuộc Chiến Nữ Quyền.

Trần Khải Lâm giải thích: “Tôi biết anh ấy không xem bộ phim, tôi đã bảo anh ấy đừng xem vì tôi lo lắng phải nghe những lời nhận xét từ anh ấy. Tôi không nghĩ là mình đã có phần thể hiện đúng như  kì vọng của anh ấy”.

Được hỏi liệu cô có quan tâm tới việc bạn trai sẽ ghen khi chứng kiến những màn khóa môi với Huỳnh Hạo Nhiên trong phim, cô nói: “Mặc dù đây là phim thời dân quốc, nhưng nhân vật tôi thể hiện có tư tưởng rất thoáng vì cô được giáo dục trong môi trường phương tây. Nhân vật chúng tôi thủ vai là một cặp đôi mới cưới vì vậy cả hai sẽ có nhiều hành động thân mật dành cho nhau”.

Hơn Trần Khải Lâm 12 tuổi và nhiều kinh nghiệm hơn, vì thế mà Trịnh Gia Dĩnh luôn truyền đạt cho cô những mẹo về diễn xuất. Trần Khải Lâm tiết lộ “Anh ấy thường nhắc nhở tôi chú ý tới những tiêu tiết, như giọng nói và điệu bộ”. Cô còn cho biết thêm: “Có một hôm, tôi nhờ anh đọc kịch bản giúp tôi vì tôi cảm thấy buồn bởi những phê bình từ phía khán giả”.

Biết được những lời phê bình gay gắt của khán giả về lối diễn xuất, Trần Khải Lâm còn tự hỏi liệu cô có nên tiếp tục sự nghiệp diễn xuất không. “Phim ảnh cần phải khiến người xem cảm thấy hài lòng, nếu tôi khiến họ bất mãn hay không vui về diễn xuất của mình, thì liệu có phải tôi đang đi ngược lại những gì tôi cần phải làm hay không?”.

Và những kiên trì của cô cuối cùng cũng được đền đáp, khi khán giả thấy được những tiến bộ của cô trong bộ phim Cuộc Chiến Nữ Quyền: “Trước khi bộ phim phát sóng, tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần đối mặt với việc mọi người sẽ nói gì. Mặc dù không thể nói rằng tôi đã lấy lại hoàn toàn sự tự tin, nhưng chí ít cũng khá hơn trước đó. Tôi cảm thấy ít thất vọng hơn, hi vọng tương lai khán giả sẽ đón nhận những nhân vật khác của tôi, nhiều người nói rằng nhân vật tôi thủ vai trong Cuộc Chiến Nữ Quyền giống tính cách thực ngoài đời của tôi, nhưng là một nghệ sĩ tôi muốn khắc họa những nhân vật khác với tôi ngoài đời”.

Nguồn: Jaynestars