Walking Dead lột xác với người cầm quyền mới sau khi Scott Gimple được "thăng chức" trở thành nhà giám sát

TV Series · Tin điện ảnh · Never ·

Trong vai trò mới, Gimple sẽ chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ vũ trụ The Walking Dead, bao gồm cả phần spinoff Fear the Walking Dead cũng như mảng trò chơi và việc mở rộng trong tương lai tới những lĩnh vực mới.

Đài AMC tiếp tục sản xuất phần thứ 9 cho series The Walking Dead và ký hợp đồng với nhân vật chính Scott M. Gimple để trở thành người phụ trách cho mảng nội dung chính của thương hiệu này. Trong vai trò mới, Gimple sẽ chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ vũ trụ The Walking Dead, bao gồm cả phần spinoff Fear the Walking Dead cũng như mảng trò chơi và việc mở rộng trong tương lai tới những lĩnh vực mới. Biên kịch - đồng sản xuất Angela Kang đã trở thành nhà sản xuất cấp cao và là người cầm quyền mới thay cho Gimple trong The Walking Dead. Kang đã gắn bó với The Walking Dead từ năm 2011, biên kịch cho khoảng 20 tập phim của chương trình, trong đó có những giờ phút được đánh giá rất cao như Coda và Still. Kang sẽ tiếp quản toàn bộ show từ phần 9, ra mắt vào cuối năm 2018. 

"Đây là một ngày có ý nghĩa trọng đại với toàn bộ vũ trụ truyền hình The Walking Dead. Chúng tôi vô cùng tự hào công nhận những đóng góp to lớn của Angela tới series phim và tuyên bố toàn bộ season 9 đều sẽ do cô phụ trách. Đồng thời, với sự tôn trọng và lòng biết ơn sâu sắc, chúng tôi cũng muốn công nhận những ảnh hưởng rộng lớn và sự lãnh đạo của Scott đối với phần nội dung, yếu tố to lớn tác động tới sự thành công của vũ trụ TWD. Bên nhau, chúng tôi sẽ cùng xây dựng thương hiệu này lớn hơn nữa", theo lời Charlie Collier, chủ tịch của AMC, SundanceTV và AMC Studios. "Thay mặt cho Angela, Scott và tất cả mọi người ở AMC, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các fan và những con người tài năng đã góp phần giúp AMC và Dead đạt được thành tựu hôm nay".

Dựa trên bộ truyện tranh của Robert Kirkman, rating cho bộ phim truyền hình về zombie này đã sụt giảm sau một thời gian dài công chiếu - mặc dù vẫn giữ được vị trí đứng đầu đối với khán giả trong độ tuổi 18-49. Series phim với sự tham gia của Andrew Lincoln và Norman Reedus vẫn luôn giữ được vị trí hàng đầu này trong suốt 5 phần phim gần đây nhất. Tin tức về vai trò mới của Gimple được tung ra sau khi Kirkman gây choáng váng cho cả nền công nghiệp khi kết thúc hợp đồng với AMC để chuyển sang hợp tác với Amazon Studios. Điều này đồng nghĩa với việc tất cả những chương trình mới của Kirkman đều thuộc về Amazon. Bản hợp đồng này của Amazon sẽ một lần nữa tái hợp Kirkman và Sharon Tal Yugado, người giám sát quá trình ra mắt của The Walking Dead trên toàn cầu, khi đó là trên Fox International Channels. 

Gimple được giao cho vai trò này sau khi thêm việc giám sát spinoff Fear the Walking Dead vào trong quyền hạn của mình. Fear được sáng tạo bởi Kirkman và Dave Erickson, trong đó người sau đã rời khỏi dự án này vào cuối mùa 3. Andrew Chambliss và Ian Goldberg sẽ tiếp quản dự án này dưới quyền Gimple. Fear sẽ có những thay đổi sáng tạo mới cho phần 4 sau khi crossover với The Walking Dead. Việc giữ chân Gimple ở lại AMC trở nên càng quan trọng hơn sau khi Kirkman chọn rời bỏ AMC đến Amazon. 

"The Walking Dead là một chương trình đặc biệt, ra mắt trong thời đại truyền hình hoàn toàn khác biệt, và cũng trong thời kì đó, liên tục đưa ra những câu truyện đầy thuyết phục, không chỉ gây hứng thú cho khán giả mà còn khiến hơn cảm thông sâu sắc với các nhân vật, chuyển thể hoàn hảo nội dung từ bộ truyện của Robert Kirkman. Năm nay chương trình này cán mốc 10 năm tuổi, và tôi rất vinh dự được tiếp tục làm việc với những con người tài năng, tâm huyết trước và sau camera để cùng tạo ra thành công của ngày hôm nay, đồng thời mở rộng thế giới của The Walking Dead bằng những câu chuyện mới như Fear the Walking Dead và những phần phim hứa hẹn vô cùng đặc sắc trong tương lai. Angela chính là trái tim của The Walking Dead, và tôi rất mong chờ được biến những sáng tạo của cô thành hiện thực", Gimple tâm sự. 

The Walking Dead mở đầu phần 8 với cột mốc 100 tập phim, và gần đây có tin họ sẽ nói lời tạm biệt với một diễn viên cũ Chandler Riggs (Carl). Những nhân vật chủ chốt Lincoln (Rick) và Reedus (Daryl) đều sẽ trở lại với phần 9, nguồn tin tiết lộ với The Hollywood Reporter, họ đang tái thảo luận về hợp đồng để trở lại trong phần phim mới. (Lennie James, người mới trở thành thành viên thường trực trong vài mùa trước, được cho là sẽ xuất hiện trong Fear sau khi hai thế giới giao hoà.)  

The Walking Dead và Fear đều là các tác phẩm của Kirkman. Ông cũng có những dự án khác chưa được lên kịch bản với AMC như Heroes and Villain: The History of Comics, Talking Dead và Outcast của Cinemax, trong đó bộ phim cuối cùng cũng được dựa trên series truyện tranh cùng tên của ông. Skybound Entertainment của Kirkman cũng đang phát triển các dự án truyền hình khác, bao gồm bộ truyện tranh Thief of Thieves cho AMC và Chronicles of Amber hiện vẫn chưa tìm được kênh phát sóng. 

"Tôi vô cùng hân hạnh được đảm nhận vai trò mới này với The Walking Dead. Làm việc với dự án này và có cơ hội được chuyển thể bộ truyện tuyệt vời của Robert Kirkman vẫn luôn là giấc mộng fangirl trở thành sự thật với tôi", Kang tâm sự khi trở thành người điều hành  The Walking Dead sau Frank Darabont, Glen Mazzara và Gimple. "Tôi rất hào hứng được tiếp tục hợp tác với Scott và mọi người ở AMC, và rất mong đợi được chia sẻ câu chuyện mới với khán giả vào mùa thu tới".

Những sự đổi mới này xảy ra sau khi AMC thuê lại cựu điều hành của Fox David Madden trở thành thủ tịch điều hành, đồng thời tiếp tục theo đuổi vụ kiện trị giá $1 tỷ với các nhà cựu sản xuất Kirkman, Gale Anne Hurd và David Alpert về lợi nhuận từ The Walking Dead. (Gimple không tham gia vào vụ kiện.)

Sự thành công của The Walking Dead, dự án được sản xuất bởi AMC Studios đã dẫn tới sự phát triển của các ứng dụng thực tế ảo, game mobile và những trò chơi thực tế dựa trên địa điểm, dự kiến ra mắt trong năm nay, bên cạnh những món đồ chơi và board game của thương hiệu này. Skybound của Kirkman cũng có những dòng truyện tranh của riêng mình bên cạnh việc mở rộng các chương trình của AMC. Những món tài sản này nghe đồn có giá trị lên tới hơn $1 tỷ. 

Danh sách các tác phẩm nguyên gốc gồm có Fear the Walking Dead, Better Call Saul, Humans, Into the Badlands, Loaded, Lodge 49, McMafia, Preacher, The Son và The Terror. 

Nguồn: Hollywood Reporter