Werewolf by Night - Nên biết gì trước khi xem phim?

TV Series · Tin điện ảnh · _bylyy16 ·

Cần biết gì trước khi xem Werewolf by Night - series mới của MCU?

Người sói khét tiếng nhất của Marvel Comics sẽ chính thức xuất hiện trong MCU vào dịp Halloween năm nay trên Disney+ trong Halloween Special: Werewolf by Night với sự tham gia của Gael Garcia Bernal trong vai người sói của phần phim. Nhưng định nghĩa về con quái vật này của Marvel là gì? Tất cả sẽ thực sự quay ngược lại hơn 50 năm ở thời kỳ mà Marvel chỉ mới bắt đầu mò mẫm thế giới truyện tranh kinh dị lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ. 

Năm 1954, sự cuồng loạn về “sụ đồi bại” truyện tranh mang lại đã dẫn đến việc thành lập Bộ luật truyện tranh. Ban kiểm duyệt này cấm nhiều chủ đề đặc biệt là các yếu tố liên quan đến kinh dị. Vì vậy, không có phù thủy, không có thây ma và chắc chắn không có người sói nào được xuất hiện trên các trang giấy. Nhưng đến năm 1970, Bộ luật Truyện tranh đã nới lỏng các hạn chế của nó và điều đó cho phép các nhân vật siêu nhiên phát triển trở lại. Với ma cà rồng, điều này đã dẫn đến sự xuất hiện của Blade. Và với người sói, nó đã cho phép Marvel Comics xuất bản loạt truyện phản anh hùng dị hợm của riêng họ, đó là Werewolf by Night.

Bộ luật Truyện tranh đã nới lỏng cho phép Marvel Comics xuất bản loạt truyện phản anh hùng Werewolf by Night
Bộ luật Truyện tranh đã nới lỏng cho phép Marvel Comics xuất bản loạt truyện phản anh hùng Werewolf by Night

Werewolf by Night xuất hiện lần đầu trong Marvel Spotlight #2 được xuất bản vào tháng 2 năm 1972. Ý tưởng cho nhân vật này đến từ nhà văn của Avengers, Roy Thomas và nghệ sĩ Mike Ploog, mặc dù tên của bộ truyện đến từ Stan Lee. Sau khi phát hành thử thành công bốn số trong Marvel Spotlight, nhân vật này đã hoàn thành cuốn truyện tranh của riêng mình kéo dài 43 số. Người Sói trong Vũ trụ Điện ảnh của Lon Chaney đã trực tiếp truyền cảm hứng cho vẻ ngoài của anh ấy.

Trớ trêu thay, nhiều ấn bản được viết bởi người tạo ra Blade, Marv Wolfman, một “Ma sói” viết về một người sói. (Chúng tôi tưởng tượng Stan Lee yêu thích điều đó). Số 32 của Werewolf by Night gây chú ý đặc biệt vì nó đã giới thiệu nhân vật Moon Knight vào Vũ trụ Marvel. Một anh hùng sẽ vượt xa Werewolf by Night về độ nổi tiếng. Giá trị của một ấn bản trong tình trạng tốt nhất của số báo đó là $10 triệu.

Mặc dù series chỉ kéo dài vài năm nhưng Werewolf by Night đã xuất hiện trong nhiều ấn phẩm khác của Marvel. Vào những năm 70, anh ấy thường chiến đấu để chống lại Dracula. Sau khi họ ngưng xuất bản truyện tranh này vào năm 1977, phản anh hùng Werewolf by Night xuất hiện trên các trang của Spider-Woman, Doctor Strange và West Coast Avengers.

Người sói trong Werewolf by Night là ai? Quyền năng và bản chất của nhân vật

Không giống như người sói trong truyền thuyết, Russell không bị người sói cắn và tồn tại với lời nguyền của trăng tròn
Không giống như người sói trong truyền thuyết, Russell không bị người sói cắn và tồn tại với lời nguyền của trăng tròn

Người sói trong Werewolf by Night chính là một người đàn ông Mỹ tên là Jack Russell. (Giống như tên của loài chó Jack Russell). Không giống như người sói trong truyền thuyết, Russell không bị người sói cắn và tồn tại với lời nguyền của trăng tròn. Thay vào đó, anh ta thừa hưởng lời nguyền từ cha mình theo di truyền và thực hiện biến đổi đầu tiên khi anh ta 18 tuổi.

Lời nguyền của Darkhold

Mẹ của Jack là một sinh viên đại học người Mỹ tên là Laura, người đã gặp Baron Gregory Russoff là cha của Jack hai thập kỷ trước đó trong một chuyến đi đến Transylvania. Có thứ gì đó đã nguyền rủa dòng máu của Jack Russell khi tổ tiên của anh ta là Grigori Russoff bị một người sói cắn trong trận chiến với Dracula vào năm 1795. Tuy nhiên, lời nguyền người sói của dòng họ Russoff đóng vai trò như một genn lặn, nó đã bỏ qua nhiều thế hệ cho đến khi Gregory sử dụng cuộn giấy Darkhold của Chthon. Đúng vậy, chính Darkhold, thứ đã khiến Scarlet Witch gặp phải rất nhiều rắc rối, là cội nguồn dẫn đến sự ra đời của chủng tộc ma cà rồng của Marvel.

The Darkhold đã đánh thức lại lời nguyền người sói trong gia đình và bắt đầu với Baron Russoff
The Darkhold đã đánh thức lại lời nguyền người sói trong gia đình và bắt đầu với Baron Russoff

Darkhold đã đánh thức lại lời nguyền người sói trong gia đình và bắt đầu với Baron Russoff. Jack được sinh ra hai năm sau khi cha anh gặp mẹ anh và họ của gia tộc anh được Mỹ hóa thành Russell. Anh ấy đã biến đổi lần đầu tiên vào sinh nhật thứ 18 của mình. Vì vậy, Jack Russell là một người sói vị thành niên hơn một thập kỷ trước khi Michael J. Fox tham gia Teen Wolf.

Sau đó Russell bắt đầu tìm kiếm phương pháp chữa trị và những cuộc phiêu lưu đó đã đưa anh đi khắp thế giới. Mặc dù không phải là một siêu anh hùng nhưng anh ấy vẫn thường giúp đỡ những người gặp khó khăn. Mặt khác, anh ta cũng thường xuyên gây thương tích cho những người vô tội mặc dù điều này chỉ xảy ra khi anh ta ở hình dạng người sói. Điều này phần nào chứng tỏ bản chất của mặt sói là vô cùng khó đoán.

Werewolf by Night trong Vũ trụ Marvel 

Phản anh hùng Werewolf by Night xuất hiện trong vai phụ trong các trang truyện của Morbius: The Living Vampire trong thập niên 90. Anh ấy đã không có bộ truyện riêng của mình một lần nào nữa cho đến năm 1998, hơn 20 năm kể từ khi truyện tranh gốc của anh ấy kết thúc. Tuy nhiên, từ năm 1973 trở lại đây, Russell là một phần của một số đội siêu nhiên tại Marvel. Đầu tiên là Legion of Monsters, cùng với Morbius, Man-Thing và Ghost Rider. Sau đó vào những năm 90 và 2000, anh đối đầu với Midnight Sons.

Những năm 2000 chứng kiến ​​sự hồi sinh của Legion of Monsters và anh ấy một lần nữa là thành viên trong đó. Trong vài năm gần đây, hầu hết các cuộc phiêu lưu của Jack Russell đều có sự tham gia của không ai khác ngoài Deadpool.

Russell là một phần của một số đội siêu nhiên tại Marvel
Russell là một phần của một số đội siêu nhiên tại Marvel

Vào năm 2020, một series nhỏ mới đã giới thiệu một người mới sử dụng biệt danh Werewolf by Night là Jake Gomez. Anh là một thanh niên người Mỹ gốc thổ dân cũng bị thừa hưởng lời nguyền người sói truyền đời. Anh sống trong một khu bảo tồn Hopi ở Arizona cùng với bà và em gái Molly. Jake được đồng sáng tạo bởi Taboo từ Black Eyed Peas cùng với nhà văn Benjamin Jackendoff và nghệ sĩ Scot Eaton. Mini-series của anh ấy là lần xuất hiện duy nhất của anh ấy cho đến nay.

Sức mạnh của người sói trong Werewolf by Night 

Giống như hầu hết những người sói khác, trong ba đêm trăng tròn, Jack Russell không thể kiểm soát việc biến hình thành người sói của mình. Con sói trong anh hoàn toàn hoang dã và không có trí tuệ. Trong cơ thể người lai sói 2,2m của mình, anh ta có sức mạnh phi thường, tốc độ và sức chịu đựng siêu phàm. Anh ta có tất cả các giác quan của một con sói bao gồm cả việc đánh mùi và những móng vuốt sắc như dao có thể xé toạc kim loại (may mắn cho Wolverine, adamantium không nằm trong số này).

Trong cơ thể người lai sói 2,2m của mình, anh ta có sức mạnh, tốc độ và sức chịu đựng siêu phàm
Trong cơ thể người lai sói 2,2m của mình, anh ta có sức mạnh, tốc độ và sức chịu đựng siêu phàm

Cuối cùng, giống như người bạn đồng hành bi thảm tương tự của mình trên Trái đất 616 là Hulk, Jack Russell đã có thể tích hợp tâm trí con người vào hình dạng sói của mình. Điều này cho phép anh ta kiểm soát các phép biến hình khi mặt trăng chưa tròn. Nói về Wolverine, Russell có năng lực hồi phục mặc dù không hoàn toàn ở cấp độ của Logan. Nhưng anh ta không kháng ma thuật đặc biệt là bạc và đạn bạc. Tất cả các quy tắc và hạn chế này cũng được áp dụng cho Jake Gomez.

Werewolf by Night và Moon Knight

Ngày nay, series Werewolf by Night có lẽ nổi tiếng nhất khi giới thiệu một anh hùng Marvel khác là Moon Knight. Marc Spector đã nhận được một khoản tiền thưởng để hạ gục Russell trong lần xuất hiện đầu tiên trong Werewolf by Night #32 xuất bản vào năm 1975.

Moon Knight tiếp tục đạt được địa vị sùng bái lớn hơn trong Marvel Comics và nhiều loạt phim solo hơn Jack Russell từng có. Thật thú vị là cả hai ít có mâu thuẫn trong suốt nhiều thập kỷ qua. Mặc dù cả hai sẽ có trận tái đấu trong Moon Knight thường niên #1 vào tháng 10 năm 2022. Tuy nhiên, số phận của họ dường như có mối liên hệ với nhau vì cả hai sẽ ra mắt với tư cách là những anh hùng MCUtrên Disney+ vào cùng một năm. 

Cả hai sẽ có trận tái đấu trong Moon Knight thường niên #1 vào tháng 10 năm 2022
Cả hai sẽ có trận tái đấu trong Moon Knight thường niên #1 vào tháng 10 năm 2022

Werewolf by Night sẽ ra mắt MCU trong Halloween Special Werewolf by Night đen trắng mới phát sóng trên Disney+ vào mùa thu năm nay do nhà soạn phim nổi tiếng Michael Giacchino chỉ đạo. 

Đây có vẻ là một sự tôn kính đối với các bộ phim kinh dị cũ của Universal và có sự góp mặt của Gael Garcia Bernal trong vai Jack Russell. Đoạn trailer giới thiệu cả các diễn viên Al Hamacher, Harriet Sansom Harris, Eugenie Bondurant và Laura Donnelly trong vai thợ săn quái vật Elsa Bloodstone. Bạn có thể xem đoạn giới thiệu ngay tại đây:

Tuy nhiên, đến nay, Marvel Studios vẫn chưa thông báo gì về cuộc gặp gỡ trên màn ảnh giữa 2 nhân vật Moonknight và Werewolf by Night trong tương lai, nên người hâm mộ không nên quá mong chờ. The Marvel Halloween Special, Werewolf by Night sẽ khởi chiếu trên Disney+ vào ngày 7 tháng 10.