Winnie the Pooh: Blood and Honey sẽ làm bay màu tuổi thơ của bạn

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · VincentValentine ·

Khi chú gấu Pooh của tuổi thơ bao thế hệ trở thành sát nhân tanh máu. Xem lịch chiếu và mua vé xem phim tại Moveek.

Trong các nền văn hóa nghệ thuật, những thứ phù hợp toàn diện với các tiêu chuẩn cộng đồng thường là những điều mang tính tốt đẹp. Nhưng đối với khái niệm tự do sáng tạo ra đời, đây là một con dao hai lưỡi khi người làm nghệ thuật phóng tác, cải biên một tác phẩm khác biệt quá nhiều so với tác phẩm gốc tồn tại và ghi ấn khán giả trước đó. Có những tác phẩm chuyển thể hoặc cải biên được khen, một số thì lại bị ném đá vì một vài lý do. Một số được đón nhận, một số bị khước từ và một số lại mang lượng khán giả của cả hai phía.

Gấu Pooh trở lại, độc hại hơn xưa
Gấu Pooh trở lại, độc hại hơn xưa

Nói về mặt tích cực, khán giả đại chúng đã được trải nghiệm những bộ phim chuyển thể hoặc cải biên thành công được triệu người đón nhận. Chúng ta có The Rings of Power, The Boys, IT,... Còn bề mặt gây sốc cho nhiều người như một trò đùa mới đây nhất chính là Winnie the Pooh: Blood and Honey. Kể từ khi dự án live-action về chú gấu Pooh được công bố, các nền tảng mạng xã hội trên internet đã bùng nổ lên một sự pha trộn giữa phẫn nộ và mong đợi.

Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek

Hết thịt động vật để ăn, gấu Pooh chuyển sang ăn thịt người
Hết thịt động vật để ăn, gấu Pooh chuyển sang ăn thịt người

Winnie the Pooh: Blood and Honey là bộ phim điện ảnh được chuyển thể từ quyển sách cùng tên của A.A Milne sau khi bản quyền của nó được đưa sở hữu tự do bởi cộng đồng. Tuy nói là chuyển thể nhưng nội dung Winnie the Pooh: Blood and Honey lại hoàn toàn thay đổi theo phong cách kinh dị pha chút giật gân, hài hước.

Winnie the Pooh: Blood and Honey vẫn mô phỏng lại chú gấu Pooh và những người bạn trong tuổi thơ của rất nhiều người nhưng câu chuyện lần này không hề giống những gì chúng ta được biết. Bộ ba nhân vật chính gấu vàng Pooh, lợn Piglet và chú lừa Eeyore phải đối mặt với rất nhiều khó khăn hơn kể từ khi Christopher Robin rời họ đi. Khi Christopher Robin không còn ở đó, cả ba người bạn không còn ai cung cấp thức ăn cho họ nữa. Điều đáng sợ là kể từ đó, ba người bạn Pooh, Piglet và Eeyore trở lại với bản năng động vật săn mồi để sinh tồn. 

Xem lịch chiếu và mua vé dễ dàng tại Moveek

Lúc đầu, bọn chúng chỉ nghĩ đến việc săn bắt động vật để ăn nhưng dường như đã quá lâu chúng không làm điều đó. Vả lại hiện giờ, việc săn bắt động vật đã không còn dễ dàng nữa nên chúng thực hiện hành vi khác tàn bạo hơn, đó là ăn thịt những người bạn của mình. Chính Pooh và Piglet đã xử lý chú lừa Eeyore. Điều này báo hiệu cho những việc kinh khủng hơn diễn ra ở phía sau, khi con người chính là đối tượng tiếp theo chúng nhắm phải.

Tuy tạo được hiệu ứng truyền thông tốt, Winnie the Pooh: Blood and Honey nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu mến chú gấu Pooh nhưng bộ phim cũng bị chỉ trích vì khá nhiều lý do vì cho rằng bộ phim làm “bay màu” tuổi thơ của rất nhiều người. Hình ảnh chú gấu Pooh có ý định tiêu thủ con mồi trong hồ bơi đã gây xôn xao một số nhánh cộng đồng. Nhà làm phim hẳn đã tính trước được điều này, nhưng quyết định thực hiện bộ phim là một sự quyết đoán hẳn hoi với đề tài kinh dị. 

Với sự tham gia của dàn cast đã từng hợp tác với đạo diễn trước đó
Với sự tham gia của dàn cast đã từng hợp tác với đạo diễn trước đó

Chú gấu Pooh và Piglet sẽ lần lượt do Craig David Dowsett và Chris Cordell thủ vai. Dowsett và Cordell đều đã từng hợp tác với đạo diễn Waterfield trong quá khứ, xuất hiện trong các bộ phim như Spider in the Attic, The Area 51 Incident, H.P. Lovecraft's Monster PortalCroc!. Christopher Robin sẽ do Nikolai Leon thủ vai, nam diễn viên cũng từng tham gia The Killing Tree của Frake-Waterfield. Bên cạnh đó Winnie the Pooh: Blood and Honey còn có sự tham gia của dàn diễn viên khác như Amber Doig-Thorne, May Kelly, Natasha Tosini, Maria Taylor, Danielle Scott, Jase Rivers, Simon Ellis và Richard D. Myers.