Wonder Woman 2 sẽ là phim đầu tiên áp dụng Những nguyên tắc chống lạm dụng tình dục

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · nhan95 ·

Wonder Woman 2 sẽ là bộ phim đầu tiên tại Hollywood thực hiện Những nguyên tắc chống lạm dụng tình dục vừa được công bố mới đây của PGA (Producers Guild of America – Hiệp hội các nhà sản xuất phim Mỹ). Kể từ khi Warner Bros. và DC Films khởi động vũ trụ siêu anh hùng một cách nghiêm túc với Batman V Superman: Dawn of Justice, thương hiệu phim đã gặp rắc rối bởi lượng lớn những bình luận tiêu cực. Từ những lời phê bình nghèo nàn Batman V Superman và Suicide Squad nhận được cho đến những cảnh quay lại gây tranh cãi của Justice League, các mọt phim điện ảnh còn tìm ra rất nhiều “sạn” trong series phim siêu anh hùng này. Tuy nhiên vào năm ngoái, một tia sáng đã lóe lên nhờ bộ phim Wonder Woman của Patty Jenkins, với nữ diễn viên Gal Gadot trong vai công chúa chiến binh Diana Prince.

Warner Bros. công bố về phần tiếp theo của Wonder Woman tại sự kiện Comic-Con International ở San Diego hồi mùa hè năm ngoái, với đôi chút bất ngờ, và ngày công chiếu của phim vào năm 2019 đã nằm trong lịch trình của DC Films. Jenkins sẽ quay lại chỉ đạo Wonder Woman 2 và phim được mong đợi bắt đầu sản xuất ngay hè này. Trong lúc lịch trình ra mắt phim của DC liên tục thay đổi kể từ lần đầu tiên dời lịch chiếu Batman V Superman, Wonder Woman vẫn luôn được giữ nguyên. Nữ anh hùng của Gadot được biết tới là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của thương hiệu DC dù bộ phim năm 2017 vừa rồi là lần đầu tiên nhân vật giữ vai trò chính trong phim, và giờ thì, Wonder Woman sẽ lại làm nên lịch sử.

Theo Rebecca Keegan của Vanity Fair, những người đứng đầu PGA sẽ công bố trong lễ trao giải thường niên của họ Wonder Woman 2 là bộ phim đầu tiên thực hiện theo Những nguyên tắc chống lạm dụng tình dục vừa được thông qua. Theo Variety, Hội đồng giải thưởng PGA đã nhất trí thông qua những nguyên tắc mới, sau đó được gửi tới 8.200 thành viên của hiệp hội. Chủ tịch PGA, Gary Lucchesi và Lori McCreary nói về những nguyên tắc mới này:

“Việc quấy rối tình dục sẽ không còn được tha thứ trong ngành công nghiệp của chúng tôi nói chung và trong Hiệp hội các nhà sản xuất phim Mỹ nói riêng. Chúng tôi đi đầu trong việc tạo ra và duy trì môi trường làm việc được xây dựng dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, do đó nghĩa vụ của chúng tôi là phải thay đổi văn hóa và xóa bỏ sự lạm dụng này. Dù PGA là một tổ chức các thành viên tự nguyện tham gia, Những nguyên tắc chống lạm dụng tình dục của PGA được quy định như những thông lệ tốt nhất dành cho các thành viên.”

PGA bắt đầu hoạt động dựa trên những nguyên tắc này sau khi trục xuất nhà sản xuất Harvey Weinstein vào mùa thu năm ngoái vì những cáo buộc về hành vi quấy rối và lạm dụng tình dục của ông. Một số đề xuất của PGA như là tập huấn về chống lạm dụng tình dục trước khi bắt đầu mỗi mùa phim truyền hình, cũng như chỉ định ít nhất hai người thuộc hai giới khác nhau để các diễn viên và nhân viên có thể báo cáo về việc quấy rối tình dục. Hơn nữa, PGA kêu gọi các nhà sản xuất phải có nhận thức về quyền lực ngầm trên phim trường và bảo vệ nhân viên khỏi việc bị trả đũa sau khi tố cáo.

Việc phần 2 của Wonder Woman trở thành bộ phim đầu tiên chính thức thực hiện những nguyên tắc này chắc chắn có ý nghĩa khi nhân vật chính trở thành hình mẫu lý tưởng cho các cô gái và phụ nữ ở khắp mọi nơi (mặc dù không cần thiết hỏi vì sao đây lại là phim đầu tiên thực hiện những nguyên tắc này). Ngoài ra, Wonder Woman của đạo diễn Jenkins đã phá kỷ lục của các bộ phim do các nữ đạo diễn chỉ đạo, giống như một bước tiến quan trọng trong việc bình đẳng giới của các đạo diễn tại Hollywood. Hơn nữa, năm ngoái đã có thông tin trong lúc Jenkins và Gadot bàn bạc về phần phim tiếp theo, nữ diễn viên đã từ chối ký hợp đồng đóng Wonder Woman 2 trừ khi Warner Bros. cắt đứt quan hệ với Ratpac, công ty sản xuất của Brett Ratner. (Ratner bị buộc tội có hành vi không đứng đắn với rất nhiều phụ nữ, trong đó có cả nữ diễn viên Ellen Page của X-Men: The Last Stand).

Dù sau đó tin đồn này là không chính xác khi Jenkins và Gadot nói rõ Warner Bros. và với Ratner và RatPac đã “đường ai nấy đi trước” khi thảo luận về Wonder Woman 2 thì Wonder Woman vẫn là một thành tựu của phái nữ tại Hollywood. Không có gì đảm bảo chắc chắn hơn thế cho thành công của những phần tiếp theo. Giờ thì Wonder Woman 2 có cơ hội trở thành tiền lệ cho phần còn lại của Hollywood khi chính thức áp dụng những Nguyên tắc chống lạm dụng tình dục của PGA vào thực tế. Sau cùng thì, Gadot đã nói rằng Wonder Woman sẽ không đứng ngoài cuộc chiến chống lạm dụng tình dục, và có vẻ điều này chắc chắn là sự thật với quá trình sản xuất Wonder Woman 2.

Nguồn: Screen Rant