Xem gì trên Netflix tháng 5/2022 - Stranger Things trở lại, những chú robot tiếp tục quẩy lên và những bộ phim mới đang chờ bạn

Tin điện ảnh · _bylyy16 ·

Tháng 5 của năm 2022, Netflix đưa những siêu phẩm tên tuổi một thời trở về. Theo sau là những bộ phim đủ thể loại cho người yêu phim.

Đến hẹn lại lên, một tháng mới lại đến, kéo theo những nội dung mới được đón chờ ở nền tảng Netflix. Liệu tháng này chuỗi phim có đủ hấp dẫn hơn tháng trước không? Cùng điểm qua một số bộ phim bạn có thể thêm vào danh sách xem cho tháng 5 này nhé!

Tháng 5 đến với hàng loạt tựa phim hấp dẫn sẽ được phát sóng trên Netflix hứa hẹn, mong là sẽ mang đến cho các mọt phim những thước phim độc đáo và lôi cuốn như kì vọng. Chúc bạn một tháng mới với nhiều điều mới mẻ đang chờ đợi và hẹn gặp bạn trong tháng tiếp theo nha!

1. Kedibone (01.05) 

Phim kể về Kedibone Manamela, là một cô gái Sotho cực kỳ xinh đẹp. Cô đã chọn để tuổi trẻ của mình gắn liền với lối sống mạo hiểm. Nhưng cô vẫn phải duy trì lối sống của một gái ngoan trong mắt gia đình. Liệu Kedibone có thể sống ở cả hai lối sống và tận hưởng những điều tốt đẹp nhất ở mỗi cách sống của cô ấy? Hay sự mạo hiểm cô theo đuổi sẽ hủy hoại những gì cô có?

2. El Marginal (Mùa 5) - 04.05 

Đây là một series đã thu hút hàng triệu người hâm mộ nhờ cốt truyện vừa gây tranh cãi vừa thú vị với lần công chiếu đầu tiên trên Netflix vào tháng 10 năm 2016. Series có sự tham gia của người Argentina nam diễn viên Juan Minujín trong vai cựu cảnh sát Miguel Palacios, người hoạt động bí mật trong nhà tù San Onofre để thâm nhập vào một băng nhóm tội phạm để tìm thông tin về một vụ bắt cóc, nhưng, trong một sự xoay chuyển của số phận, cuối cùng bị mắc kẹt trong nhà tù và buộc phải tìm kiếm sự chuộc tội và giải thoát của chính mình. Nhưng cuộc sống trong tù đang ảnh hưởng sâu sắc đến kim chỉ nam đạo đức của cựu cảnh sát này.

3. Summertime (Mùa 3) - 04.05

Summertime là một series phim truyền hình chính kịch của Ý do Cattleya sản xuất, được công chiếu trên Netflix vào ngày 29 tháng 4 năm 2020. Phim có sự tham gia của Rebecca Coco Edogamhe, Ludovico Tersigni và Amanda Campana. Bối cảnh diễn ra tại một thị trấn nhỏ trên bờ biển Adriatic, Cesenatico, và xoay quanh Summer (Rebecca Coco Edogamhe) và cuộc sống, tình yêu của cô ấy. Nó được lấy cảm hứng từ Three Meters Above the Sky của Federico Moccia. Sau khi công chiếu phần đầu tiên, Netflix đã làm mới loạt phim cho mùa thứ hai. Và năm nay, phần 3 được ra mắt vào ngày 04.05 và cũng là mùa cuối cùng của series này. 

4. The Pentaverate - 05.05 

The Pentaverate là một loạt phim hài giới hạn (limited series) được đạo diễn bởi Mike Myers. Series có nội dung khá "đen tối". Sau khi chi phối các sự kiện toàn cầu trong hàng thế kỉ, một tổ chức bí mật đã phải đối mặt với nguy hiểm từ bên trong. 5 lãnh đạo tối cao của tổ chức này phải ngăn chặn một phóng viên người Canada đang tiến gần đến việc lột trần danh tính của họ.

5. Clark - 05.05

Dựa trên câu chuyện trong cuốn tự truyện của Clark Olofsson (Bill Skarsgård), loạt phim tiếng Thụy Điển sẽ kể về những năm đầu của Clark cho đến ngày nay. Ông trùm xã hội đen khét tiếng bắt đầu sự nghiệp tội phạm của mình từ những năm 1960 và trở thành một trong những nhân vật gây tranh cãi nhất trong lịch sử Thụy Điển đương đại.

Bị kết án về nhiều tội danh như buôn bán ma túy, giết người, hành hung, trộm cắp và hàng chục vụ cướp ngân hàng, anh ta đã dành hơn nửa cuộc đời mình sau song sắt và để lại dấu vết đau thương, đau lòng, thất vọng và tàn phá. Vào những năm 1970, Clark tổ chức một vụ cướp ngân hàng thất bại ở Stockholm nhưng lại trở thành tên tội phạm nổi tiếng đánh lừa cả Thụy Điển để cả nước phải lòng anh ta. Đúng như anh ta mong muốn. Từ đây, "Hội chứng Stockholm" ra đời.

6. Thar (2022) - 06.05 

Lấy cảm hứng từ thể loại phim Noir của phương Tây, Thar lấy bối cảnh những năm 80 và viết nên câu chuyện của Siddharth - do Harsh Varrdhan Kapoor thủ vai. Chuyển đến Pushkar để tìm việc làm, Siddharth nhận thấy cơ hội chứng tỏ bản thân khi phát hiện một vụ sát hại và âm mưu tra tấn ghê rợn của một người lạ làm chấn động thị trấn sa mạc tĩnh lặng.

7. Along for the Ride - 06.05 

Đây là mùa hè cuối cùng của Auden trước khi vào đại học và cô ấy dành mùa hè này ở bãi biển Colby đẹp như tranh vẽ. Trong khi những thanh thiếu niên khác tiệc tùng dưới ánh nắng mặt trời, Auden cô đơn dành thời gian dạo chơi trên đường phố sau khi mọi người đã ngủ. Mọi thứ thay đổi khi cô gặp Eli quyến rũ và bí ẩn. Trong cuộc phiêu lưu hàng đêm của họ, Eli thách thức Auden thực hiện một nhiệm vụ để hiện thực hóa tất cả những giấc mơ thời thơ ấu của cô. Mối liên hệ của họ đẩy họ phải đối mặt với lý do tại sao họ đã hài lòng với cuộc sống trong bóng tối khi họ bắt đầu chỉ cho nhau cách sống cuộc sống một cách trọn vẹn nhất, cuộc sống mà thiếu nữ vô tư này có lẽ đã bỏ lỡ. 

8. The Sound of Magic (Mùa 1) - 06.05 

Đây là bộ phim kể về Yoon Ah Yi. Vì bị cha mẹ ruồng bỏ, cô phải tự nuôi sống bản thân và em gái. Tất cả những gì Yoon Ha Yi mong muốn là trưởng thành càng nhanh càng tốt để có một công việc ổn định, và khi cô tiết lộ ước mơ của mình với pháp sư Lee Eul trong một lễ hội hóa trang, cuộc đời cô đã thay đổi mãi mãi.

9. Welcome to Eden (Mùa 1) - 06.05 

Bộ phim teen-drama mới của Netflix đặt ra câu hỏi bạn có hạnh phúc không? Với câu hỏi này, Zoa và 4 người bạn khác rất năng động trên mạng xã hội được mời tham dự bữa tiệc độc nhất trong lịch sử trên một hòn đảo bí mật do nhãn hiệu đồ uống mới tổ chức. Những gì bắt đầu như một hành trình thú vị sẽ sớm trở thành hành trình của cả cuộc đời. Nhưng thiên đường không thực sự như bề ngoài của nó. Thứ họ tìm thấy ở đây có thể là ác mộng kinh hoàng.

10. The Takedown - 06.05

Phim kể về Ousmane Diakité (Omar Sy) và François Monge (Laurent Lafitte), là hai cảnh sát có phong cách, hoàn cảnh nghề nghiệp rất khác nhau. Nhiều năm trước họ đã làm việc cùng nhau nhưng cuộc sống đã khiến họ xa cách. Cặp đôi không chắc sẽ tái hợp một lần nữa cho đến khi có một cuộc điều tra mới đưa họ đến tận dãy Alps của Pháp. Chuyện tưởng như là một phi vụ mua bán ma túy đơn giản, hóa ra lại là một vụ án hình sự quy mô lớn đầy nguy hiểm và hài hước bất ngờ.

11. Brotherhood (Mùa 2) - 11.05 

Lấy bối cảnh giữa những năm 90, phim kể về câu chuyện của Cristina (Naruna Costa), một luật sư trung thực và tận tâm, người phát hiện ra rằng người anh trai của cô đã ở tù và là một thủ lĩnh của một phe tội phạm đang trỗi dậy. Bị cảnh sát cưỡng chế, cô buộc phải trở thành người cung cấp thông tin và chống lại người anh trai mà cô luôn thần tượng. Nhưng khi thâm nhập vào hội Brotherhood, cô ấy bắt đầu đặt câu hỏi điều gì là đúng và điều gì là sai.

Trong Phần 2, sau một kế hoạch thành công đưa Irmandade lên mọi tin tức, Cristina sẽ lần đầu tiên được nếm trải quyền lực. Tuy nhiên, cô sẽ phải gánh chịu hậu quả từ những lựa chọn của mình và chứng minh lòng trung thành với anh trai, Edson (Seu Jorge), trong khi anh ta ngày càng trở nên độc đoán và bạo lực.

12. 42 Days of Darkness - 11.05 

Lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật, 42 Days of Darkness là bộ phim kể về câu chuyện của Verónica, một người phụ nữ đã biến mất và chị gái cô là Cecilia, người bắt đầu cuộc chạy đua với thời gian để tìm em gái. Trên con đường của mình, Cecilia sẽ phải chiến đấu chống lại những sơ suất của chính quyền, những định kiến ​​của xã hội và sự quấy rối của giới truyền thông.

13. Operation Mincemeat - 11.05 

Trong bối cảnh các câu chuyện kể về Thế chiến 2, câu chuyện của Operation Mincemeat căng thẳng, lãng mạn, ly kỳ, hài hước bất ngờ và vô cùng ngạc nhiên. Nó kể về một câu chuyện giàu tính nhân văn về những người lính mà chúng ta hiếm khi thấy, những người chiến đấu với một loại chiến tranh khác trong bóng tối đầy rẫy lừa dối, bị ám ảnh bởi kiến ​​thức rằng không có nhiệm vụ nào có được sự chắc chắn và đảm bảo thành công.

14. Savage Beauty (Mùa 1) - 12.05

Dựa trên tiểu thuyết, bộ phim kể về cuộc đời của Edna St. Vincent Millay. Cô hút thuốc nơi công cộng, có nhiều người tình (nam và nữ, độc thân và đã kết hôn), phóng đãng, và trở thành hiện thân của hình ảnh Người phụ nữ mới. Và để trả thù cho quá khứ bi kịch của mình, cô đã tìm cách sống cùng gia đình quyền lực sở hữu đế chế làm đẹp toàn cầu và lợi dụng những bí mật đen tối của họ. 

15. The Lincoln Lawyer (Mùa 1) - 13.05 

The Lincoln Lawyer tập trung vào Mickey Haller, một người theo chủ nghĩa lý tưởng nhưng không gặp thời. Sau thời gian ngụp lặn trong các vụ việc lớn nhỏ tầm thường trên khắp thành phố Los Angeles rộng lớn, cái chết của tiền bối Jerry Vincent đã để Haller thừa hưởng vụ án lớn nhất sự nghiệp mình - bào chữa cho Walter Elliott, một giám đốc hãng phim nổi tiếng bị buộc tội giết vợ anh ta và người tình của cô ấy.

Nhưng khi Haller chuẩn bị cho vụ án có thể đưa anh ta đến đỉnh vinh quang, kẻ đã hạ sát Vincent tiếp tục nhắm tới chính Haller. Vị luật sư này phải đấu tranh nơi tòa án với một thân chủ ngày càng khiến lý tưởng của anh ta mòn dần đi, vừa phải truy ra được hung thủ chịu trách nhiệm cho cái chết của Vincent.

16. Senior Year - 13.05

Vào năm 2002, Senior Year kể về câu chuyện của Stephanie, cô gái nổi tiếng nhất ở trường trung học của cô. Cô ấy là đội trưởng của đội cổ vũ, hẹn hò với tiền vệ đội bóng bầu dục của trường và đang trên đường trở thành nữ hoàng vũ hội. Con gái muốn trở thành cô ấy và con trai muốn ở bên cô ấy. Cô ấy có tất cả, cho đến khi rơi khỏi đỉnh của đội hình kim tự tháp cổ vũ và hôn mê. 20 năm sau, Ruby cuối cùng cũng tỉnh dậy với tư cách là một phụ nữ 37 tuổi. Cô quay trở lại trường trung học của mình và cố gắng đảm nhận vai trò là ngôi sao của trường mình. Hơn hết, cô ấy vẫn đang đặt mục tiêu giành được vương miện là nữ hoàng dạ hội. Liệu có những tình huống kịch tính nào có thể xảy ra cho cô gái 37 tuổi như đang sống lại năm cuối của thời trung học? 

17. Bling Empire (Mùa 2) - 13.05

 

Bling Empire là một loạt phim truyền hình thực tế của Mỹ được phát hành trên Netflix vào ngày 15 tháng 1 năm 2021. Loạt phim tập trung vào cuộc sống của những người giàu có gốc Á ở Mỹ. Được mô tả là "Crazy Rich Asian" ngoài đời thực, đây là bộ phim truyền hình thực tế đầu tiên của Mỹ mà trong đó dàn diễn viên chính đều là người gốc Á sinh sống tại Hoa Kỳ. Và mùa thứ 2 sẽ trở lại trên Netfix vào ngày 13.05 sắp tới.

18. Vampire in the Garden (Mùa 1) - 16.05

Một bộ anime mới về ma cà rồng. Ma cà rồng và con người đã từng chung sống hòa thuận với nhau. Nhưng giờ thì chiến tranh đã nổ ra. Hai bên đều thương vong dữ dội. Giờ đây, một cô gái trẻ và một nữ hoàng ma cà rồng muốn tìm lại Thiên đường mà hai giống loài hòa thuận với nhau. Trong thế giới bị chia cắt của tương lai, hai cô gái muốn làm điều bị cấm: con người muốn chơi vĩ cầm, ma cà rồng muốn nhìn thấy một thế giới rộng lớn hơn, cả hai đều muốn sống cùng nhau.

19. Love, Death & Robots 3 - 20.05 

Love, Death & Robots là một loạt phim truyền hình kinh dị hoạt hình dành cho người lớn trên Netflix. Series này mang đến những câu chuyện gay cấn, rùng rợn đầy đau thương về thế giới giữa kỷ nguyên công nghệ một cách đẹp mắt và sâu sắc. Với sự thành công rất lớn ở mùa 1 và mùa 2 trung bình, liệu lần trở lại này sẽ có thể chạm đến kỳ vọng của khán giả? Cùng đón xem trên Netflix ngày 14.05 nhé!

20. Ghost in the Shell: SAC_2045 (Mùa 2) - 23.05 

Ghost in the Shell: SAC_2045 đã trở thành một trong những anime gây tranh cãi nhất trên Netflix. Tuy nhiên, cuộc tranh cãi không nằm ở bất kỳ hành vi sai trái nào ở hậu trường mà chỉ đơn giản là thiết kế của hoạt hình đã khiến nhiều người hâm mộ trung thành của Ghost in the Shell khó chịu. Có thể dễ dàng hiểu được sự bất bình của người hâm mộ vì thực tế rằng tựa phim hoạt hình Ghost in the Shell những năm 90 là một trong những tựa phim mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử anime.

Với nội dung là trong tương lai gần, sự tiến bộ của công nghệ đã dẫn đến một làn sóng tội phạm mạng mới dẫn đầu bởi các cá nhân được tăng cường được gọi là “cyberbrains”. Để chống lại số lượng tội phạm mới ngày càng tăng, người máy sinh học Motoko Kusanagi dẫn dắt những đồng đội ngăn chặn những âm mưu táo bạo của nhóm tội phạm. Mùa 2 sẽ trở lại trên Netflix ngày 23.05 tới. 

21. Stranger Things (Mùa 4 – Volume 1) - 27.05 

Một series rất thành công từ 3 mùa trước và được sự mong chờ trở lại của người hâm mộ toàn cầu, phần 1 của mùa 4 sẽ chính thức trở lại trên Netflix tháng này.

Đã sáu tháng kể từ Trận chiến Starcourt, trận chiến mang lại nỗi kinh hoàng và hủy diệt cho Hawkins. Vật lộn với hậu quả, nhóm bạn lần đầu tiên phải sống tách biệt, và việc điều hướng những nỗi phức tạp của trường trung học không khiến mọi thứ dễ dàng hơn. Trong thời điểm dễ bị tổn thương nhất này, một mối đe dọa siêu nhiên mới và kinh hoàng xuất hiện, đưa ra một bí ẩn khủng khiếp, nếu được giải quyết, cuối cùng có thể đặt dấu chấm hết cho nỗi kinh hoàng của Upside Down.