Xin đừng remake bộ phim The Matrix

Tin điện ảnh · blackgemcp2 ·

Warner Bros. đang bất chấp mọi thứ để tận dụng sản phẩm của họ cũng như việc cố mô phỏng lại, nhưng họ không thể nào mang lại một trải nghiệm “Ma trận” truyền thống.

Warner Bros. đang bất chấp mọi thứ để tận dụng triệt để kho tài nguyên của họ, nhưng họ không thể nào mang lại một trải nghiệm “Ma trận” như đã từng có.

Họ đang nhắm đến Neo, đến Morpheus, đến Trinity, đến Tank, đến Dozer. Họ nhắm tới một chiến đội gồm những kẻ vô cảm, vô hồn, bất khả chiến bại trong những cặp mắt kính và bộ đồ đáng giá cả nghìn đô. Những tên phản diện hèn nhát nhất từng tồn tại trên hành tinh này hay bất cứ nơi nào khác: Các giám đốc điều hành của Hollywood! Hãy nghe lời tôi, Warner Bros! Hãy tránh xa The Matrix ra.

Nhưng họ sẽ không nghe tôi và điều đó đang diễn ra. The Hollywood Reporter đưa tin rằng, một dự án tái khởi động bộ phim viễn tưởng năm 1999 - The Matrix đã đang trong quá trình được thực hiện. Chi tiết rất mơ hồ dù chẳng ai thừa nhận, nhưng có vẻ như Zak Benn sẽ viết kịch bản, Michael B. Jordan sẽ là tham gia. Thông qua vô số những nguồn tin vô danh, dịch vụ truyền miệng thì rất hiển nhiên rằng anh em nhà Wachowski (vốn là những người đứng đằng sau thành công của loạt phim The Matrix) phải gật đầu thì ai đó mới có thể triển khai dự án mới. Đáp lại lời đồn đoán, Keanu Reeves cho rằng: “Họ sẽ phải viết kịch bản cũng như đạo diễn. Rồi sau đó chúng ta sẽ biết câu chuyện như thế nào, có thể sẽ rất kỳ lạ, nhưng tại sao lại không?”

Bởi vì Keanu à, bộ phim sẽ thất bại. Chúng ta chưa có đủ bài học từ quá khứ rằng hãy để yên mọi thứ à? Chẳng lẽ 2 phần sau của bộ phim, The Matrix ReloadedThe Matrix Revolutions chưa phải là hình phạt sao? The Matrix là bộ phim kịch tính, tráng lệ, độc nhất và đã chứng minh cho sự không thể lặp lại của nó. Như các phiên bản làm lại của Hollywood trong những năm gần đây đều nhận lại những kết quả bi hài (như Angelina Jolie lãng phí thời gian với Wanted hay loạt phim Underword và cả những tác phẩm của Zack Snyder). Họ nên hủy bỏ dự án này. Mọi ý tưởng lặp lại mang tính lý thuyết chỉ làm mọi chuyện tệ hơn, đặc biệt là ý tưởng dùng lại những người đã từng tham gia bộ phim đầu tiên.

Đây là một phương diện khá kì quặc. Ngay sau câu nói "ngu ngốc" của Reeves, The Hollywood Reporter cho bạn biết rằng: “Có vẻ như Warner Bros. sẽ tìm cách thu hút những đạo diễn và ngôi sao hạng A khác”. Tại sao phải cần đến một bản làm lại với toàn diễn viên mới trong khi bộ sậu nòng cốt đáng tin cậy ở bản gốc không những còn đang hoạt động, mà thậm chí còn đang tham gia những siêu phẩm hành động khác? Trường hợp tốt nhất, trong những trường hợp tệ nhất, là sắp xếp theo kiểu Star Wars: Keanu and Carrie-Anne Moss và Laurence Fishburne trở nên già nua, truyền lại một khẩu súng, các sắc thái, nhân cách hay bất cứ thứ gì của họ cho thế hệ sau một cách long trọng. Nhưng với sự mở đầu như thế, bộ phim vẫn thiếu đi yếu tố bất ngờ. Không có một con đường khả thi nào có thể mô phỏng lại trải nghiệm siêu thực khi bước vào thế giới của Matrix, khi không có một ý tưởng gì về chuyện đang và sẽ xảy ra, hay thậm chí là nó sẽ thuộc thể loại phim gì. Bộ phim đã quá "thành công" đến nỗi mà mọi mánh khóe hay sự đổi mới đều đã được đoán trước. Rõ ràng, bạn không thể xây dựng lại cảm xúc.

Và một lần nữa, một phần tiền truyện kể về “Morpheus trẻ” là điều được đề nghị mà nếu suy nghĩ lại, nó khá hay. Tưởng tượng bạn có Michael B. Jordan và cả dàn diễn viên từ The Raid, nghe rất ấn tượng, phải không?

Không! Dừng lại! Đó là cách mà họ đang dụ dỗ bạn. Đừng để sa vào bẫy. Bất kì bộ phim làm lại nào về Matrix đều sẽ trở thành tấn bi hài.

Nguồn: The Ringer