Ý tưởng của Michael Bay cho phần tiếp theo của The Rock

Tin điện ảnh · AnnieGrindelwald ·

Bay đã có một ý tưởng khá thú vị cho phần tiếp theo – ý tưởng này có thể thay đổi nhịp phim từ hành động sang kinh dị hồi hộp.

Michael Bay đã có kế hoạch cho phần tiếp theo của The Rock. Trong những năm gần đây, ông được biết đến nhiều nhất với thương hiệu phim Transformers, trong đó bao gồm Transformers: The Last Knight sắp được công chiếu, cũng như sản xuất Teenage Mutant Ninja Turtles những năm gần đây. Nhưng trước khi ông tạo ra các thương hiệu từ việc tái khởi động các bộ phim hoạt hình của trẻ em, ông đã cho ra mắt hàng loạt những bộ phim hành động thành công. Bộ phim thứ hai của ông The Rock rất nổi tiếng vào năm 1996.

The Rock tuyển Nicolas Cage vào vai Tiến sĩ Stanley Goodspeed, một chuyên gia về vũ khí hóa học và gần như không có kinh nghiệm ngoài thực địa cùng với Sean Connery trong vai John Mason, người duy nhất thoát khỏi Nhà tù Alcatraz. Goodspeed và Mason hợp tác với nhau để ngăn chặn một nhóm lính hải quân lục chiến tại ngũ đã bắt giữ các con tin ở Alcatraz và đe doạ San Francisco bằng khí gas chết người. Với sự kết hợp tuyệt vời của Connery và Cage, bộ phim đã thu về một khoản doanh thu gấp 4 lần ngân sách và nhận được hàng loạt các đánh giá tốt. Dù bộ phim đã rất thành công thế nhưng vẫn chưa có phần tiếp theo nào được phát hành trong 21 năm qua.

Theo trang /Film, Bay đã có một ý tưởng khá thú vị cho phần tiếp theo – ý tưởng này có thể thay đổi nhịp phim từ hành động sang kinh dị hồi hộp. Nó cũng sẽ bắt đầu vào đúng thời điểm mà The Rock kết thúc – với Goodspeed và vị hôn thê Carla của mình biết được nhiều bí mật của chính phủ mà Mason đã đánh cắp hàng thập kỷ trước đó và chính phủ thật sự tin rằng Mason đã chết.

Theo Bay, ý tưởng của ông về phần tiếp theo là chính phủ sẽ lần theo Goodspeed và những bí mật bị đánh cắp. Bị chia cắt với Carla, Goodspeed tìm đến Mason để trốn thoát.

“Phần tiếp theo mà tôi tưởng tượng về cơ bản là sau khi Nic Cage kết hôn với Carla, họ đã rời đi. Nic Cage có được vi phim (microfilm) chứa tất cả các thông tin bí mật của chính phủ ví dụ như ai là người đã giết JFK và chính phủ ráo riết lần theo Nic Cage. Chúng ta đang nói đến chuyện họ lần theo để giết anh. Bộ phim nghiêng về kinh dị hồi hộp hơn. Nic Cage không có nơi nào để đi do bị chính phủ hãm hại và cố lần ra anh. Có thể anh sẽ đi cùng Carla, tôi không chắc lắm, hoặc có thể họ sẽ tách ra. Tôi thực sự muốn chia cắt Nic và Carla để Nic cố gắng tận dụng sự trợ giúp của Sean Connery. Về cơ bản là bắt đầu ngay đúng thời điểm The Rock kết thúc.”

Bên cạnh việc đã quá lâu kể từ khi The Rock kết thúc, hầu như không có cơ hội nào có thể tái hợp Cage và Connery trong phần tiếp theo. 10 năm sau khi The Rock kết thúc, Sean Connery đã tuyên bố nghỉ hưu. Dù ông có tham gia lồng tiếng cho một số bộ phim trong 14 năm qua, ông không hề xuất hiện trong bất kì phim nào kể từ The League of Extraordinary Gentlemen vào năm 2003.

Tuy nhiên dù cho có thể đã quá muộn để quay phần tiếp theo cũng như thuyết phục Connery quay lại với vai diễn Mason, điều này không có nghĩa là nó sẽ kết thúc. The Rock đã rất thành công và luôn được công chúng nhớ đến, biết đâu một ngày nào đó Cage và Bay sẽ tái hợp với một câu chuyện khác nhau. Goodspeed đã tiếp cận được rất nhiều thông tin mật khi bộ phim kết thúc, sẽ rất tốt đẹp nếu có thể biết được anh đã làm gì với nó.

Nguồn: Screen Rant