Chuyện Kinh Dị Lúc Nửa Đêm - Truyện dành cho trẻ con, nhưng phim thì dành cho những ai đã 18+

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Maii ·

Chuyện Kinh Dị Lúc Nửa Đêm dựa trên một series truyện rùng rợn cùng tên dành cho trẻ em, có rating NC18.

Scary Stories to Tell in the Dark sẽ sử dụng trilogy 3 bộ truyện của Alvin Schwartz là Scary Stories to Tell in the Dark 1981, More Scary Stories to Tell in the Dark 1984 Scary Stories 3: More Tales to Chill Your Bones 1991 để tạo nên câu chuyện về một loạt các vụ án mạng ở một thị trấn nhỏ mà một nhóm thanh thiếu niên đang tìm cách giải mãi.

Truyện của Schwartz chủ yếu bị ảnh hưởng từ truyện dân gian và truyền thuyết đô thị (urban legend). Các câu chuyện này càng trở nên đáng sợ khi lũ quái vật sống động hơn bao giờ hết dưới bàn tay của họa sĩ minh họa Stephen Gammell. Cũng bởi vì hình ảnh của nó quá ghê rợn nên series sách gây tranh cãi rất nhiều và nằm trong danh sách bị cấm ở một số thư viện. Các quái vật này sắp tới sẽ xuất hiện trong bộ phim cùng tên Scary Stories to Tell in the Dark – Chuyện Kinh Dị Lúc Nửa Đêm, do Guilermo del Toro sản xuất, André Øvredal đạo diễn.

Chuyện Kinh Dị Lúc Nửa Đêm lấy bối cảnh năm 1968, tại một thị trấn nhỏ ảm đạm tên Mill Valley. Nét u ám của nó khởi nguồn từ căn biệt thự vùng ven, nơi cô bé Sarah Bellows phải chịu đựng một cuộc đời đau khổ, bị tra tấn bởi chính người thân trong gia đình. Sarah biến câu chuyện cuộc đời thành tư liệu cho tập truyện kinh dị. Thế nhưng, những câu chuyện ma quái này bỗng dưng trở thành sự thật với một nhóm thiếu niên vô tình phát giác ra căn hầm giam giữ Sarah Bellows.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Nội dung của Scary Stories to Tell in the Dark có phần giống với Goosebumps khi các con quái vật trong sách bước ra ngoài đời thật. Nhưng chắc chắn là với phiên bản rating C18 này thì cấp độ rùng rợn sẽ được nâng lên một tầm cao mới. 

Trong series truyện của Schwartz thì các mẩu chuyện được chọn thể hiện trên phim mà chúng ta có thể thấy trong trailer bao gồm Harold (trong sách là The Scarecrow), The Red Spot, The Pale Lady (trong sách là The Dream), The Big Toe, The Attic, The Cat’s Paw Jangly Man (do các nhà làm phim sáng tạo ra). Trước khi ra rạp thưởng thức bộ phim thì hãy cùng nghía qua nội dung của các câu chuyện rùng rợn dành cho trẻ con này như thế nào nhé!

The Cat’s Paw – Bàn Chân Mèo

(Mẩu truyện này dựa trên một câu chuyện dân gian của Đức mang tên The Witch Who Was Hurt).

Chuyện kể rằng có một người bán thịt làm ăn rất phát đạt. Ai trong thị trấn cũng đến mua thịt ở cửa hàng của ông ta.

Một ngày nọ, ông ta phát hiện có ai đó thường lấy trộm thịt trong kho của mình ở phía sau tiệm. Mỗi đêm, một miếng thịt bò hay thịt heo mà ông ta cắt sẵn đều biến mất, gây thất thoát cho cửa hàng. Ông ta quyết định phải tìm ra thủ phạm.

Một đêm nọ, người bán thịt đóng cửa như bình thường và rình trong kho.

Tắt đèn, đứng yên trong bóng tối, ông nắm con dao chặt thịt và chờ đợi kẻ trộm. Không lâu sau, một con mèo to lớn bất thường từ đâu xuất hiện, cố với lấy một miếng thịt đang treo lủng lẳng trên trần. Người bán thịt bật đèn, con mèo quay ngoắt qua nhìn và nhảy xổ vào người ông ta. Ông ta vung dao và chặt đứt một bàn chân con mèo.

Con mèo rít lên, rên rỉ rồi bỏ chạy. Ông ta nhìn xuống và kỳ lạ thay, không thấy một bàn chân mèo nào mà chỉ nhìn thấy một bàn tay đàn bà đang ngọ nguậy giữa vũng máu.

Sáng hôm sau, khi người bán thịt mở cửa tiệm, người hàng xóm của ông ta chạy xuống đường kêu cứu vì vợ gặp tai nạn. Người bán thịt cũng xông xáo đến nhà hàng xóm để xem có giúp được gì hay không. Đến nơi, ông ta thấy người vợ của ông hàng xóm bị chặt mất một cánh tay, máu chảy ào ạt từ vết thương, bà ta rên rỉ hệt như con mèo. Người hàng xóm kể lại chuyện đêm qua, họ lôi bà ta ra một cánh đồng hoang và thiêu sống, vì họ biết rằng bà ta chính là một mụ phù thủy. 

The Scarecrow (lược dịch) – Con Bù Nhìn

(The Scarecrow là câu chuyện khá dài, và được thể hiện rất có đầu tư trong bộ phim Scary Stories to Tell in the Dark, hẳn sẽ là câu chuyện đáng sợ và kịch tính nhất trong bộ phim).

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Ở một khu ngoại ô Arizona, có một người ông dân sở hữu mảnh đất tốt nhất trong vùng. Nông sản của ông ta tươi ngon và chất lượng nhất, vì thế mà người ta đổ xô nhau đến mua. Bất cứ khi nào họ hỏi nhờ đâu mà ông trồng được nông sản tốt như thế, ông đều trả lời rằng nhờ bù nhìn của ông ta giữ cho sâu bọ và loài gặm nhấm tránh xa cánh đồng. Con bù nhìn cao lớn, xấu xí và gớm ghiếc, nhưng nhờ thế mà chim chóc hoặc sinh vật nhỏ chẳng dám lại gần.

Ở cánh đồng bên cạnh do hai anh em là Josh và Harold sở hữu thì ngược lại, họ lười biếng, không chăm đồng nên nông sản chất lượng rất tồi. Nhưng cả hai lại ghen tị với người nông dân chăm chỉ, vì thế mà lập kế hoạch phá hoại để chiếm lấy đất và kiếm tiền từ đó.

Đêm nọ, cả hai lẻn vào cánh đồng của người nông dân và trộm con bù nhìn. Sáng hôm sao, quạ, chuột xuất hiện và phá hoại mùa màng của người nông dân, làm ông rất đau khổ. Hai anh em Josh và Harold nhìn thấy thì cười phá lên. Người nông dân nghe thấy tiếng cười thì bước sang nhà bên cạnh để chất vấn hai anh em nhưng họ cứ vòng vo, chế nhạo ông. Người nông dân đành lủi thủi đi về.

Đêm đó, Josh và Harold không tài nào ngủ được, không phải vì cảm thấy tội lỗi mà vì gương mặt kinh khủng của bù nhìn cứ ám ảnh họ mãi. Họ quyết định mở cửa tủ, kéo con bù nhìn ra. Harold lấy cây gậy bóng chày và đập nát cái đầu bí ngô của bù nhìn thành từng mảnh. Hai anh em sau đó lên giường đi ngủ bình thường.

Sau khoảng nửa đêm, Josh và Harold tỉnh giấc bởi tiếng cót két và tiếng cào cửa.

“Anh quên dắt chó ra ngoài à?” Harold mơ màng hỏi.

“Chúng ta làm gì c-c-c-có chó,” Josh lắp bắp.

Cửa phòng ngủ bỗng bật mở, một cánh tay bằng rơm dài ngoằng trườn vào phòng. Theo sau là cánh tay kế tiếp và hai cái chân bằng cành cây khô. Hai anh em chết trân trong phòng, kinh hãi trước con bù nhìn rơm không đầu.

Cái tay rơm của con bù nhìn quấn quanh mắt cá chân của Harold và cậu ta hét lên, cầu cứu anh trai. Nhưng Josh đã hốt hoảng bỏ chạy khỏi căn phòng. Anh ta băng qua hành lang, tông cửa phóng ra ngoài. Trên con đường tối ngập ánh trăng, anh chạy nhanh hết sức có thể, vừa hét vừa thở hồng hộc. Anh ta chạy ngang nhà hàng xóm, nhìn thấy người nông dân đang đứng ngay cổng. Dưới ánh trăng, nụ cười của ông ta biến dạng.

Josh cứ chạy mãi, chạy mãi với đôi chân trần trên con đường sỏi. Anh ta ngoái đầu lại và thấy con bù nhìn đang đuổi theo, càng lúc càng gần. Con bù nhìn giờ đã có cái đầu mới: đầu của Harold.

The Red Spot – Nốt Đỏ

(The Red Spot là câu chuyện về một cô gái trẻ thức dậy và nhìn thấy trên mặt có một nốt mụn đỏ, dựa trên truyền thuyết đô thị có tên The Spider Bite hoặc Spiders in the Cheek).

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Đêm nọ, có cô gái đang nằm ngủ trên giường thì một con nhện bò lên mặt cô. Nó đứng yên trên má trái của cô vài phút, rồi bò đi chỗ khác. Khi cô tỉnh dậy vào sáng hôm sau và nhìn vào gương thì thấy một nốt đỏ trên má.

“Gì đây?” cô hỏi mẹ.

“Nhìn như vết nhện cắn ấy,” mẹ cô trả lời. “Xíu nữa thì mất thôi, đừng gãi.”

Nhưng nốt đỏ bắt đầu sưng to trông như nốt mụn mủ.

“Nhìn đi,” cô nói. “Nó sưng to hơn rồi này.”

“Thỉnh thoảng nó cũng bị vậy,” mẹ cô bảo. “Rồi cũng lành thôi.”

Vài ngày sau, nốt đỏ ấy càng lúc càng to.

“Mẹ nhìn đi,” cô nói. “Đau quá và nó làm con trông xấu xí nữa.”

“Chắc phải đi bác sĩ rồi”, mẹ cô bảo. “Có lẽ nó bị nhiễm trùng.”

Nhưng phải đến hôm sau cô gái mới đi bác sĩ được. Đêm đó, cô ngâm mình trong bồn tắm để thư giãn. Dưới làn nước ấm, nốt mụn bỗng vỡ ra và đám nhện li ti chui từ bọc trứng mà nhện mẹ đẻ lên má cô gái.

The Dream – Giấc Mơ

(The Dream là chuyện kinh dị dành cho trẻ con, nói về một cô gái gặp ác mộng khi nhìn thấy một người phụ nữ dị thường với mái tóc dài và đôi mắt đen ngòm. The Dream dựa trên một câu chuyện do Augustus Hare viết trong tự truyện của mình).

Lexi Morgan có một giấc mơ. Cô đang bước lên một cái cầu thang tối màu, và đi vào một căn phòng ngủ. Chiếc thảm trải sàn trong phòng có họa tiết caro to khiến nó trông như những cái cửa sập lớn. Mỗi cánh cửa sổ được đóng kính bằng mấy cái đinh.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Trong giấc mơ, Lexi ngủ trong căn phòng đó, nhưng giữa đêm, một người phụ nữ với gương mặt nhợt nhạt xuất hiện, có đôi mắt đen và mái tóc dài nhẹ nhàng bước vào. Bà ta cuối xuống giường nhẹ nhàng và thì thầm, “Đây là một nơi tàn độc. Chạy đi khi còn có thể.” Bà ta chộp lấy tay cô. Lexi Morgan bật dậy và hét lên, sau đó tỉnh giấc suốt đêm, người run cầm cập vì sợ.

Sáng hôm sau, cô nói với bà chủ nhà rằng cô quyết định không đi Kingston nữa. “Tôi không biết tại sao,” cô nói, “nhưng tôi có cảm giác không nên đến đó.”

“Vậy sao cô không đến Dorset đi?” bà chủ nhà hỏi. “Đấy là một thị trấn tuyệt đẹp, và cũng không xa lắm.”

Thế là Lexi Morgan đến Dorset và nghe lời người ta đi tìm phòng ở một căn nhà trên đỉnh đồi. Căn nhà trông rất dễ chịu, bà chủ nhà trông tròn trịa, phúc hậu và dễ thương. “Ngó một vòng quanh phòng đi,” bà ta nói. “Tôi nghĩ cô sẽ thích nó đấy.”

Họ bước lên một cái cầu thang tối màu, có khắc họa tiết rất giống trong giấc mơ của Lexi. “Trong những căn nhà cổ thế này thì cầu thang nào chả giống nhau,” Lexi nghĩ. Nhưng khi bà chủ nhà mở cửa phòng ngủ, căn phòng ấy lại y hệt trong giấc mơ của cô, với tấm thảm nhìn như mấy cái cửa sập và những khung cửa sổ được đóng đinh kín mít.

“Chỉ là tình cờ thôi,” Lexi tự nhủ.

“Cô thấy sao?” bà chủ nhà hỏi.

“Tôi không chắc lắm,” Lexi nói.

“Cứ từ từ,” bà bảo. “Tôi mang cho cô ít trà trong lúc cô suy nghĩ nhé.”

Lexi ngồi trên giường, nhìn trân trân vào cái cửa sập và những cái đinh lớn. Bỗng có tiếng gõ cửa. “Hẳn là bà chủ”, cô nghĩ.

Nhưng đấy không phải bà ta. Đấy là người phụ nữ với gương mặt nhợt nhạt, đôi mắt đen và mái tóc dài. Lexi Morgan nhanh chóng dọn đồ và bỏ chạy.

The Big Toe – Ngón Chân Cái

(The Big Toe là câu chuyện về một cậu nhóc đào được một cái ngón chân bí ẩn trong vườn. Truyện này dựa trên một câu chuyện dân gian của Mỹ với tên gọi The Hairy Toe hoặc The Skinny Toe).

Ảnh: Bloody Disgusting
Ảnh: Bloody Disgusting

Một ngày nọ, có một cậu bé đang đào đất trong khu vườn của mình và nhìn thấy một ngón chân cái trồi lên khỏi mặt đất. Ngón chân bị kẹt nên kéo cỡ nào cũng không lấy ra được. Cuối cùng, cậu nhóc dùng hết sức bình sinh giật mạnh và cuối cùng cũng kéo được ngón chân ra. Cậu nhóc bỗng nghe tiếng rên rỉ phát ra từ đâu đó và nhanh chóng bỏ chạy.

Cậu bé cầm ngón chân đi vào bếp và đưa cho mẹ xem.

“Miếng thịt trông ngon đấy,” mẹ cậu bảo. “Để mẹ bỏ vào nồi súp rồi mình ăn tối nhé.”

Tối đó, họ quây quần bên bàn ăn, cha cậu bé múc ngón chân ra khỏi ngồi súp, cắt làm 3 miếng, mỗi người ăn một miếng. Sau đó họ rửa bát đĩa rồi đi ngủ khi màn đêm buông xuống.

Cậu bé ngủ rất nhanh. Nhưng giữa đêm thì tỉnh giấc bởi tiếng động lạ. Cậu lẳng tai nghe. Có vẻ như tiếng động ấy phát ra từ bên ngoài cửa sổ và nó gọi tên cậu.

Ảnh: Comic Book
Ảnh: Comic Book

“Ngón chân của tao đâu?” giọng nói rên rỉ.

Cậu nhóc nghe thấy và rất sợ, nhưng tự trấn an, “nó không biết mình ở đâu. Nó sẽ không tìm ra mình đâu.”

Cậu nghe thấy giọng nói ấy một lần nữa. Gần hơn lúc đầu.

“Ngón chân của tao đâu?”

Cậu nhóc trùm chăn kín mít từ đầu xuống chân và nhắm mắt lại, tự nhủ bây giờ nếu đi ngủ và sáng mai tỉnh dậy thì nó sẽ biến mất.

Nhưng cửa phòng ngủ bật mở, cậu vừa lắng nghe tiếng bước chân và run lên vì sợ.

Căn phòng bỗng im bặt.

“Ngón chân của tao đâu?” giọng nói lại rên rỉ. “TRẢ NGÓN CHÂN CHO TAO!”

The Attic – Căn Phòng Áp Mái

(The Attic là một câu chuyện rùng rợn dành cho trẻ con, xoay quanh một người đàn ông nghe tiếng động lạ trên tầng gác mái, dựa trên một câu chuyện dân gian cổ).

Chuyện kể rằng có một người đàn ông sống trong một căn nhà cũ kỹ sâu trong rừng. Ông ta sống kín đáo và ít khi đi vào thị trấn, dành cả ngày đi săn và khi tối trời, ông trở về nhà và nấu cho mình một bữa ăn.

Đêm nọ, ông ta vừa ăn xong thì nghe thấy tiếng động lạ trên tầng áp mái, tựa như tiếng thứ gì đó đang đi đi lại lại trong phòng.

Ông ta cầm cây súng săn, nạp đạn, tháo vớ, tháo giày rồi rón rén mò lên, cố gắng không gây ra tiếng động nào. Ông ta bước lên cái cầu thang gỗ, nhẹ nhàng nhất có thể, tiếng gỗ cọt kẹt khe khẽ, cho đến khi ông hé mở cánh cửa trên tầng áp mái. Ông ta dỏng tai nghe, nhưng bên trong lặng như tờ.

Ông ta quyết định mở bật cánh cửa, xông vào và thét lên đến lạnh người…

“AAAAAAAAAH!”

Ông ta đã nhìn thấy gì? Thực ra thì bạn cũng hét như thế nếu vô tình giẫm phải cây đinh trên sàn mà thôi.

Scary Stories to Tell in the Dark - Chuyện Kinh Dị Lúc Nửa Đêm dự kiến công chiếu tại Việt Nam vào ngày 09.08.19. 

 

 

Nguồn: Scary For Kids, tổng hợp