Đếm easter egg trong What If...? 8 khi Ultron tàn phá đa vũ trụ

TV Series · bluemoon28 ·

What If...? phá vỡ truyền thống bằng cách tiếp tục tuyến truyện của các tập trước. Nhưng phim không phá vỡ truyền thống lồng ghép các easter eggs vào phim.

Cuối tập What If...? tuần trước, Party Thor đã đối mặt với một sinh vật có đầy đủ 7 viên đá vô cực và tuần này câu hỏi đó đã được giải đáp. Trong dòng thời gian chính của MCU, các Avengers đã ngăn chặn Ultron do Tony Stark tạo ra, giúp thế giới không bị diệt vong. What If...? tập 8, Ultron không chỉ thành công trong việc hợp nhất với Vision mà còn đánh cắp găng tay Vô cực của Thanos khi tên Mad Titan đến Trái Đất. Mang trong mình sức mạnh không thể ngăn cản, Ultron tàn phá rất nhiều hành tinh, đi vào đa vũ trụ, đối đầu trực tiếp với chính The Watcher.

1. Cánh tay kim loại của Hawkeye

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Ngoài một chiếc áo choàng mới, What If ...? còn cho thấy Hawkeye có cánh tay kim loại đầy phong cách. Tập 8 không giải thích làm thế nào Clint Barton bị mất tay ngay từ đầu, nhưng chấn thương này khiến khán giả liên tưởng đến Avengers: Age of Ultron. Trong cuộc tấn công, Hawkeye bị trúng một khẩu pháo laser, gần như giết chết anh/ Nếu Hawkeye đứng sang một bên vài milimet, vụ nổ sẽ khiến cánh tay của anh đứt rời. Đây có thể là một thay đổi khác giữa dòng thời gian MCU chính và What If ...?.

2. Câu nói của Tony Stark

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Tony Stark có nhiều câu nói nổi tiếng của MCU. "Thiên tài. Tỷ phú. Ăn chơi. Nhà từ thiện", "Tôi là Iron Man", "Làm sao đi vệ sinh trong bộ đồ? Cứ như vậy đi"... Trong tập này, Tony Stark lặp lại câu nói nổi tiếng nhất của anh trong Avengers: Age of Ultron - "Tôi thấy một bộ áo giáp dành cho toàn thế giới".

3. Cơn ác mộng của Tony Stark 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong Avengers: Age of Ultron, Scarlet Witch khiến Tony Stark ảo tưởng về thất bại của Avengers. Iron Man nhìn thấy những người bạn siêu anh hùng của mình nằm rải rác trên mặt đất một cách bất lực, nơi chiếc khiên của Captain America đã bị gãy đôi. Mặc dù bối cảnh hoàn toàn khác (phòng máy chủ NEXUS thay vì bề mặt hành tinh đá), What If ...? tái hiện cơn ác mộng của Stark khi tiết lộ cách Ultron hạ gục các Avengers trong vũ trụ này, giống đến chi tiết chiếc khiên bị đập vỡ của Captain America.

4. Cái chết của Tony Stark 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Tony Stark đã chết nhiều lần trong phim series này từ hồi đầu đến giờ, và What If ...? thậm chí còn tìm 1001 các để "giết" nhân vật này bằng những cách mới và thú vị hơn. Từ đầu độc đến hành hung, trong What If ...? tập 8, Tony Stark bị Ultron hạ sát bằng một cú nổ hạt nhân. Xem ra dạo gần đây, Marvel đối xử không tốt lắm với các phiên bản người hùng biểu tượng của họ.

5. Tháp Avengers bị phá hủy

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Sau khi hoàn thành mục tiêu tạo ra hòa bình bằng cách ... xóa sổ loài người, Ultron cảm thấy cô đơn. Chỉ khi camera phóng to, khán giả mới thấy Ultron thực sự đang đứng trên đống đổ nát của Stark Tower/Avengers - một phép ẩn dụ hoàn hảo cho cách Ultron vượt qua người tạo ra mình. 

6. Thanos xuất hiện

 

Trong tập 8, cách Thanos xuất hiện hệt như lúc Mad Titan lần đầu đặt chân lên Trái Đất trong trong Avengers: Infinity War. Tuy nhiên, lần này Thanos hạ cánh ở New York thay vì Wakanda, vì vị trí của Viên đá Tâm trí đã thay đổi, dẫn đến cái chết khiến người xem phải tranh cãi dữ dội.

7. Thanos - Cân bằng, như mọi thứ nên thế

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Thanos muốn cắt giảm một nửa dân số của vũ trụ, và khi Mad Titan đến Trái Đất để thu thập Viên đá Tâm trí trong What If ...? tập 8, Ultron nhanh chóng hạ gục Thanos bằng một đường cắt chia đôi người thành 2 nửa hoàn hảo. Ai nói người máy không có khiếu hài hước?

8. Áo choàng của Ultron

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Nắm giữ những Viên đá Vô cực còn lại, Ultron dễ dàng xây dựng đội quân Sentry và tạo ra áo giáp. Thế nhưng, Ultron cũng chọn cho mình một chiếc áo choàng màu tím tương tự như của Vision. Khoảnh khắc tinh tế này liên hệ đến Avengers: Age of Ultron khi Vision nhận thấy áo choàng của Thor và quyết định tạo ra một chiếc đẹp hơn Thần Sâm đang sở hữu.

9. Trạm chiến đấu của Ultron

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Sử dụng sức mạnh tổng hợp của các Viên đá Vô cực, Ultron xây dựng cho mình một trạm chiến đấu ngoài không gian để đi tìm hòa bình trên toàn vũ trụ. Cấu trúc hình tròn kết hợp với khẩu pháo laser cầm tay của Ultron rất gợi nhớ đến Death Star trong Star Wars. Đây không phải là lần đầu tiên What If ...? bày tỏ lòng kính trọng đối với thiên hà ở rất xa - trong tập Star-Lord, T'Challa đi ngang qua một con tàu gần giống với X-Wing.

10. "Hòa bình trong thời đại của chúng ta"

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Chuẩn bị phiêu lưu ra ngoài Trái đất, Ultron hứa hẹn "hòa bình trong thời đại của chúng ta" như một cách chế giễu Tony Stark trong Avengers: Age of Ultron, người đã sử dụng cùng một cụm từ khi hình dung người máy con cưng của mình là vị cứu tinh của Trái Đất.

11. Guardian of Galaxy 2

Khi đang băng qua thiên hà, Ultron chạm trán với một loạt các hành tinh quen thuộc, thậm chí còn liên quan đến chính hắn ta trong các sự kiện nổi tiếng trong lịch sử MCU. Sự hủy diệt bắt đầu trên hành tinh Asgard quê hương của Thor, trước khi chuyển đến Sovereign. Phân đoạn tiếp theo khá giống với cảnh mở đầu của Guardians of the Galaxy Vol. 2, khi Peter Quill đang chiến đấu với quái vật Abilisk. Điều thú vị là Gamora vẫn tồn tại, cho thấy Thanos kiếm được Viên đá Linh hồn thông qua cách khác. Sau đó, Ultron còn tiêu diệt Ego the Living Planet.

12. Đòn đánh của Captain Marvel

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi Ultron phá hủy Xandar, Captain Marvel ngay lập tức xuất hiện, tấn công gã người máy khiến hắn rơi xuống đất. Phân đoạn này rất giống với trận chiến cuối cùng của Avengers: Endgame, khi Carol Danvers sử dụng chính động tác đó để hạ gục phi thuyền khổng lồ của Thanos.

13. Carol Vs. Ultron, Carol Vs. Thanos

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong Avengers: Endgame, Captain Marvel đã tham gia cùng các đồng đội Avengers của mình trong trận chiến chống lại Thanos và sau khi Titan Điên lấy lại Găng tay Vô cực, Captain Marvel đã cố gắng hết sức để đoạt lại găng tay đó. Để tôn vinh cảnh đó, cuộc chiến của Captain Marvel và Ultron trong What If....? cũng tương tự.

14. Hawkeye nói về Indiana Jones

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Hawkeye và Black Widow thâm nhập vào kho tình báo của Nga để tìm vũ khí bí mật chống lại Ultron. Khi những dãy đèn dài vô tận dần dần sáng lên, cung thủ nói đùa về Raiders of the Lost Ark. Sự so sánh đến từ phần cuối của bộ phim ra mắt Indiana Jones của Harrison Ford, nơi Hòm Giao ước được đóng hộp và cất giữ trong một nhà kho rất giống với cơ sở của Điện Kremlin trong What If ...? tập 8.

15. Khiên của Red Guardian

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi tìm kiếm Zola, Black Widow phát hiện chiếc khiên gần như chắc chắn là vũ khí của Red Guardian (siêu chiến binh Liên Xô do David Harbour thủ vai trong Black Widow) trước khi ông ta bị bỏ tù. Chi tiết này đặc biệt cảm động về cách Black Widow thừa hưởng chiếc khiên, vì Red Guardian chính là cha của cô khi hoạt động bí mật vào những năm 1990 ở Ohio. 

16. Câu chuyện mới của Arnim Zola liên quan đến Cilvil War

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Black Widow tiết lộ việc khởi động lại Arnim Zola là kế hoạch lớn của cô để đánh bại Ultron, nhưng What If ...? tái hiện cốt truyện MCU của Arnim Zola. Natasha mô tả Zola là một nhà khoa học Hydra đã xâm nhập vào SHIELD, và điều này phù hợp với phiên bản người đóng của nhân vật này đã bị bắt vào cuối Captain America: The First Avenger, chỉ để được xác nhận trong Captain America: The Winter Soldier rằng ông ta đã được SHIELD tuyển dụng và xây dựng lại Hydra trong bí mật.

Như Natasha cũng giải thích, Zola đã tải tâm trí của mình vào máy tính trước khi chết vào năm 1972, nhưng đã bị giết một lần và mãi mãi trong Captain America: The Winter Soldier. Trong What If...?, một chương trình Zola khác tồn tại tại căn cứ ở Siberia, nơi dự án Winter Soldier ra đời dưới sự giám sát của chính nhà khoa học Đức Quốc xã. 

17. Mũi tên USB của Hawkeye

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi bị ảnh hưởng bởi quyền trượng của Loki trong The Avengers, Hawkeye đã bắn một mũi tên bằng thiết bị USB vào thẳng máy bay của Nick Fury, tải một loại virus lên máy chủ của SHIELD và đánh sập hệ thống máy tính của con tàu. Clint Barton mang một vũ khí tương tự trong What If ... ?, anh sử dụng để chuyển ý thức của Arnim Zola từ một giàn máy tính cồng kềnh những năm 1970 vào một con Sentry.

18. Zola-Tron 

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Nhân cách của Arnim Zola được chuyển vào Sentry, giúp hắn ta có một cơ thể vật lý dưới dạng robot. Zola-tron cũng có trong truyện tranh Marvel, nơi Arnim tồn tại như một cơ thể người máy với màn hình đặt ở chỗ bụng của nó.

19. Tư thế bắn tên thương hiệu của Hawkeye

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Thoát khỏi đội quân Sentry và "hạ cánh" xuống căn cứ ở Siberia của Hydra, Hawkeye thực hiện tư thế nhảy và bắn đặc trưng của mình, lần đầu tiên xuất hiện trong The Avengers và gần đây là trong đoạn giới thiệu cho loạt phim solo Disney+ của Clint Barton. 

20. Cái chết của Hawkeye lật ngược tình thế của Black Widow trong Avengers: Endgame

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi rõ ràng cả Hawkeye và Natasha đều không thể thoát khỏi những người máy đang truy đuổi, Clint Barton đã thú nhận rằng mình chán ngấy chiến đấu, hy sinh mạng sống của mình để hạ gục những con Sentry đang đuổi theo. Cách mà Hawkeye dành cho Natasha, và cách Natasha nắm lấy tay anh và cầu xin bạn thân xem xét lại, chính là chi tiết gợi nhớ đến cái chết của Black Widow tại hành tinh Vormir trong Avengers: Endgame. Khi đó, Hawkeye đã nắm lấy tay Natasha và cô nhẹ nhàng yêu cầu anh hãy buông ra.

21. Sức mạnh của The Watcher

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Lần đầu tiên, Uatu the Watcher của Jeffrey Wright lộ mặt trong What If ...? tập 8. Khi chiến đấu với Ultron, The Watcher thể hiện nhiều sức mạnh từng được nhắc đến trong nguyên tác truyện tranh của Marvel bao gồm ném Ultron qua đa vũ trụ, tự vệ bằng trường lực và sử dụng năng lượng vũ trụ làm vũ khí.

22. Ultron trở thành Galactus

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Chiếc mũ đặc biệt của Ultron khiến khán giả liên tưởng đến một nhân vật phản diện kinh điển khác của Marvel - Galactus, gã khổng lồ và ăn cả một hiên hà. Trong khi Watcher vs. Ultron chiến đấu, gã người máy không chỉ trông giống Galactus hơn bao giờ hết. What If...? mang đến cho người hâm mộ cảm nhận nhỏ nhất về Galactus có thể trông như thế nào nếu được đưa lên màn ảnh rộng.

23. Chàng trai áo dứa trở lại

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Khi Ultron cùng Uatu rơi xuống Trái Đất thay thế, đám đông nhanh chóng lấy điện thoại của họ ra để ghi lại khoảnh khắc có 1-0-2. Trong số những người xem là một người đàn ông mặc áo sơ mi quả dứa - chính là nhân vật đã xuất hiện ở Las Vegas trong What If ...? của tuần trước - tập Party Thor.

24. Tổng thống Steve Rogers

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trên màn hình Quảng trường Thời đại chiếu cảnh Steve Rogers tuyên thệ nhậm chức Tổng thống mới nhất của Hoa Kỳ. Sự thay đổi sự nghiệp gây sốc này của Captain America một phần bắt nguồn từ truyện tranh Marvel, nơi Steve Rogers được mời đến sống tại Nhà Trắng nhưng đã từ chối. Trong một vũ trụ khác, anh rõ ràng có lựa chọn khác.

Tập tiếp theo của What If...? sẽ là cái kết hoành tráng cho mùa đầu tiên của series, đánh dấu sự hiện diện của nhóm anh hùng Vệ binh Đa vũ trụ.

Nguồn: Screen Rant