Diễn xuất biến hóa của 'bà hoàng vai phụ' Yeom Hye Ran

miduynph ·

Từ Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì, The Glory cho đến Mask Girl, Yeom Hye Ran vẫn luôn khiến khán giả không khỏi trầm trồ.

Bên cạnh kịch bản chất lượng, kỹ xảo bắt mắt hay dàn diễn viên chính tài năng thì yếu tố tạo nên điểm nhấn cho một bộ phim còn nằm ở diễn viên tuyến phụ. Bởi mỗi khi họ xuất hiện đều mang đến sự bùng nổ trong diễn xuất từ tác phẩm này đến tác phẩm khác.

Minh chứng cho điều đó chính là nữ diễn viên Yeom Hye Ran. Cô liên tục lột xác trong những tác phẩm nổi tiếng gần đây gồm Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì, The Glory và mới nhất là Mask Girl.

Nữ diễn viên Yeom Hye Ran trẻ trung với phong cách đơn giản
Nữ diễn viên Yeom Hye Ran trẻ trung với phong cách đơn giản

Sao nữ U50 lận đận với nghề diễn vì không có nhan sắc

Yeom Hye Ran sinh năm 1976, vốn xuất thân từ một gia đình không có truyền thống về nghệ thuật. Bố làm nông dân, mẹ buôn bán gạo ngoài chợ. Ban đầu, cô cũng định hướng nghề nghiệp làm giáo viên dạy tiếng Hàn.

Cô thi đỗ và theo học tại trường Đại học Nữ sinh Seoul khoa Văn học Hàn Quốc. Cũng chính từ đây, niềm đam mê diễn xuất của Hye Ran mới bắt đầu hé rộ khi cô tham gia vào câu lạc bộ sân khấu của trường.

Yeom Hye Ran từng góp vai bà đồng đổi xác trong Alchemy Of Souls
Yeom Hye Ran từng góp vai bà đồng đổi xác trong Alchemy Of Souls

Nhờ độ phủ sóng rộng rãi của các tác phẩm đó mà cô dần trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả. Cô thường xuyên góp mặt trong những bộ phim nổi tiếng đình đám như Dear My Friends, Prison Playbook, Hospital Playlist, Tòa Án Vị Thành Niên, Khi Hoa Trà Nở, Alchemy Of Souls,…

Yeom Hye Ran cũng gây ấn tượng trong vai diễn bà dì xấu tính, tham lam của nữ chính trong Goblin. Tác phẩm này nhận được đông đảo sự quan tâm của khán giả nhiều nước trên thế giới.  

Cô Chu ấm áp mang vibe chữa lành trong Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì
Cô Chu ấm áp mang vibe chữa lành trong Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì

Yeom Hye Ran tỏa sáng bằng chính những vai phụ

Năm 2022, Yeom Hye Ran tạo nên cơn sốt cho khán giả trên toàn cầu với vai diễn người phụ nữ bị chồng bạo hành trong The Glory. Cô đã hóa thân xuất sắc vào vai người mẹ hết lòng yêu thương con nhưng cũng chứa đầy căm phẫn với gã chồng vũ phu suốt nhiều năm.

Đảm nhận một nhân vật có nhiều biến chuyển tâm lý liên tục, Yeom Hye Ran không hề bị làm khó mà còn khiến nhân vật tỏa sáng hơn bao giờ hết. Diễn xuất của sao nữ U50 đã mang màu sắc tươi mới, lôi cuốn cho nhân vật Hyeon Nam trong The Glory.

The Glory mang tên tuổi Yeom Hye Ran đến với đông đảo khán giả toàn cầu
The Glory mang tên tuổi Yeom Hye Ran đến với đông đảo khán giả toàn cầu

Không chỉ mang nỗi u uất, sầu thảm vì bị bạo hành, Yeom Hye Ran còn thổi hồn vào mọi cung bậc cảm xúc của nhân vật. Từ nỗi đau xót, chua chát, đến sự lạc quan, hài hước, ấm áp đều được cô thể hiện tự nhiên và chạm đến cảm xúc khán giả. Trong những phân cảnh nặng về tâm lý, Yeom Hye Ran diễn xuất thần, thậm chí còn lấn át cả diễn viên chính. 

Trước đó vào năm 2020, Yeom Hye Ran cũng đã là cái tên được nhiều khán giả nhớ đến khi tham gia Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì trong vai người săn quỷ có năng lực chữa lành. Với màn thể hiện đặc sắc nữ diễn viên sinh năm 1976 đã chứng tỏ khả năng diễn xuất đa dạng của mình và mang về giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Baeksang. Tên tuổi của cô tiếp tục vụt sáng và là nhân tố thú vị của Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì trong mùa 2.

Yeom Hye Ran mang về giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Baeksang
Yeom Hye Ran mang về giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Baeksang

Màn biến hóa gây bất ngờ của Yeom Hye Ran trong Mask Girl

Yeom Hye Ran luôn biết cách làm nổi bật tài năng diễn xuất của mình qua từng vai diễn. Không đóng khung mình trong một dạng nhân vật được công chúng yêu quý, nữ diễn viên sẵn sàng thử sức ở nhiều dạng vai khác nhau.

Với The Glory, Yeom Hye Ran trở thành bà mẹ tảo tần, cam chịu còn ở Mask Girl – bộ phim mới nhất của Netflix, cô vào vai bà mẹ cay nghiệt, điên loạn tìm cách trả thù. Cũng là mẹ nhưng 2 sắc thái của Yeom Hye Ran đối lập hoàn toàn.  

Mask Girl nhanh chóng được đông đảo khán giả ủng hộ không chỉ vì nội dung đặc sắc mà còn ở diễn xuất ấn tượng của từng nhân vật. Chỉ với 7 tập phim, Yeom Hye Ran đã hoàn toàn thuyết phục người xem với vai phản diện Kim Kyung Ja đầy hận thù, gương mặt u ám, không chút lương thiện.

Nhiều khán giả còn không nhận ra cô chính là Hyeon Nam đáng thương trong The Glory. Hye Ran như biến thành một con người khác khiến người xem căng thẳng đến nghẹt thở mỗi khi nhân vật Kyung Ja xuất hiện.

Không có nét đẹp “chim sa cá lặn”, không đảm nhận vai chính, không phải minh tinh hạng A nhưng Yeom Hye Ran vẫn luôn có chỗ đứng trong lòng khán giả bằng chính tài năng diễn xuất mà cô có. Dù đã ở tuổi trung niên, cô liên tục hóa thân đa dạng thể loại vai diễn khiến từng nhân vật dù phụ nhưng đều nổi bật một cách đầy ấn tượng.

Review Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì mùa 2 (Netflix)

Review Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì mùa 2 (Netflix)

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì vẫn giữ được phong độ ở mùa 2.

Review Mask Girl (Netflix) - Nội dung đen tối cùng cách kể chuyện cuốn hút

Review Mask Girl (Netflix) - Nội dung đen tối cùng cách kể chuyện cuốn hút

Mask Girl gây ấn tượng với vẻ ngoài lung linh sắc màu nhưng bên trong lại trần trụi, gai góc.