Review Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì mùa 2 (Netflix)

tnathu_2511 ·

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì vẫn giữ được phong độ ở mùa 2.

Trở lại sau gần 3 năm vắng bóng, những tập đầu tiên của Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì mùa 2 (The Uncanny Counter 2) đã chính thức lên sóng vào tháng 7 vừa qua. Tại Việt Nam, bộ phim đã nắm giữ vị trí top 1 trong bảng xếp hạng Netflix nhiều tuần liên tiếp. Đặc biệt, mùa 2 này sẽ do ông lớn tvN dẫn dắt thay cho nhà đài OCN và điều này dẫn đến một số thay đổi trong khâu sản xuất. 

Hội săn quỷ tái xuất với những nhiệm vụ mới
Hội săn quỷ tái xuất với những nhiệm vụ mới

Tiếp nối câu chuyện mùa trước, Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì 2 lấy bối cảnh của một vài năm sau và So Mun bấy giờ đã tốt nghiệp cấp 3, cậu quyết định ngừng học để tập trung vào công việc săn quỷ. Thời điểm này đội hình cần kết nạp thêm thành viên mới khi sức khỏe của cô Ma Ok (Yeom Hye Ran) và cảnh sát Mo Tak (Yoon Joon Sang) đang ngày càng giảm sút. Cùng lúc đó xuất hiện ba tên quỷ cấp 3 sở hữu nguồn sức mạnh tương tự với các thợ săn quỷ. Kể từ đây, hành trình tìm kiếm nhân tài và truy bắt ác quỷ chính thức bắt đầu. 

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì mùa 2 có sự cải tiến về kịch bản 

Điểm cộng đầu tiên dành cho màn tái xuất lần này chính là sự cải thiện ở khâu kịch bản. Khác với phần phim trước khi bên cạnh mục tiêu chung là tiêu diệt là Ji Cheong Sin thì hội săn quỷ còn có nhiệm vụ phải triệu hồi thêm những con quỷ khác. Sang mùa 2, cả nhóm chỉ tập trung vào cuộc chiến với Hwang Pil Kwang (Kang Ki Young), Gelly (Kim Hieora). Điều này đã góp phần giúp cho câu chuyện của Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì 2 trở nên liền mạch hơn. 

Joo Seok đau đớn trước sự ra đi của vợ và con
Joo Seok đau đớn trước sự ra đi của vợ và con

Để gia tăng độ kịch tính, bộ phim còn đặt các nhân vật vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan. Đây không còn là trận đối đầu dành riêng cho nhóm săn quỷ và hội ác quỷ mà bấy giờ còn có sự góp mặt của Ma Joo Seok (Jin Seon Kyu), một lính cứu hỏa lương thiện vừa trải qua nỗi đau mất vợ. 

Chính sự thân thiết của Joo Seok cùng những thành viên của đội săn quỷ đã khiến họ rơi vào tình thế khó xử. Do đó mà dù đã trải qua gần nửa chặng đường với 6 tập phim được ra mắt nhưng sức nóng của Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì 2 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Yếu tố hài hước được gia tăng

Buổi hẹn hò đáng nhớ của Jeok Bong
Buổi hẹn hò đáng nhớ của Jeok Bong

Nhiều tình huống hài hước, dở khóc dở cười được lồng ghép trong mùa 2 của Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì. Việc gia tăng yếu tố gây cười như thế đã góp phần làm tăng tính chất giải trí cho bộ phim. Ngoài ra, vì thuộc thể loại hành động nên Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì 2 đương nhiên không thể thiếu đi “đặc sản” là các pha đánh đấm máu lửa, những màn rượt đuổi gây cấn, tất cả đều được dàn dựng một cách mượt mà, công phu. 

Kỹ xảo thụt lùi 

Kim Se Jeong gây sốt trở lại với hình tượng Ha Na trong Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì mùa 2
Kim Se Jeong gây sốt trở lại với hình tượng Ha Na trong Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì mùa 2

Tuy nhiên so với mùa trước thì ở lần tái xuất này bộ phim vẫn chưa thật sự làm hài lòng người xem với phần kỹ xảo. Đơn cử như trong phân đoạn Na Jeok Bong (Yoo In Soo) đến Yung đàm phán về việc trở thành người săn quỷ, bấy giờ khung cảnh cánh đồng hiện ra lại thiếu tính chân thật. Hay trong cảnh mở đầu khi Ha Na rượt đuổi theo chiếc xe buýt cũng gặp trường hợp tương tự. 

Dàn diễn viên thực lực của Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì

Bộ đôi ác quỷ quyền lực
Bộ đôi ác quỷ quyền lực

Bên cạnh quyết định giữ nguyên dàn diễn viên cũ thì đáng chú ý trong Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì 2 chính là sự xuất hiện của hai gương mặt quen thuộc trong màn ảnh xứ kim chi Kang Ki Young và Kim Hieora. Cả hai đã có màn phối hợp vô cùng ăn ý trong hình tượng là bộ đôi ác quỷ. 

Yoo In Soo liên tục tấu hài trong Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì mùa 2
Yoo In Soo liên tục tấu hài trong Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì mùa 2

Với Kang Ki Young, anh toát lên phong thái của một kẻ dẫn đầu, tàn ác và hung bạo. Còn ở Kim Hieora, cô đã hoàn toàn lột xác khi chọn theo đuổi phong cách cá tính, quyến rũ cùng mái tóc ngắn màu bạch kim và gu ăn mặc sang chảnh. Về Yoo In Soo, đây được xem là “cây hài” của bộ phim khi anh chàng hóa thân thành Na Jeok Bong, một nhân vật hiền lành, tốt bụng nhưng đôi lúc lại hơi “vô tri”. 

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì mang đến nhiều Thông điệp ý nghĩa

Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì mùa 2 tiếp tục là phần phim phơi bày những hiện thực xã hội nhức nhối hiện nay như bạo lực gia đình, buôn bán nội tạng con người hay nạn lừa đảo… Từ đó bộ phim đã làm nổi bật lên vẻ đẹp của tình cảm gia đình thắm thiết, tình đồng đội gắn bó bền chặt và cả tình người đáng quý. 

Không chỉ thế, Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì 2 còn đặt ra vấn đề về ranh giới giữa thiện và ác trong cốt cách của một con người. Trước khi trở thành ác quỷ, Joo Seok cũng từng là một người tốt, nhưng khi cùng một lúc mất đi vợ và con, nỗi đau này quá lớn khiến Joo Seok không thể kìm nén được cơn tức giận của chính mình. 

So Mun quyết tâm trở thành thợ săn quỷ chân chính
So Mun quyết tâm trở thành thợ săn quỷ chân chính

Tuy nhiên, điều này không thể hoàn toàn đổ lỗi cho số phận. So Mun cũng đã từng phải trải qua cảm giác dằn xé khi quá khứ chứng kiến ba mẹ bị sát hại nhưng giờ đây cậu lại trở thành thợ săn quỷ chân chính. Qua đó ta thấy rằng là tốt hay xấu, một phần là do hoàn cảnh nhưng chung quy lại quyền quyết định vẫn thuộc về con người. 

Nhìn chung, Nghệ Thuật Săn Quỷ Và Nấu Mì mùa 2 (The Uncanny Counter 2) là phần phim đáng mong đợi với sự chỉn chu về bối cảnh, dàn dựng, kịch bản lẫn diễn xuất. Hiện phim đã phát sóng được 6 tập và vẫn còn nhiều điều thú vị đang chờ khán giả ở những diễn biến tiếp theo.

[Review] D.P.2 (Truy Bắt Lính Đào Ngũ 2) lấy nước mắt khán giả bằng tính nhân văn

[Review] D.P.2 (Truy Bắt Lính Đào Ngũ 2) lấy nước mắt khán giả bằng tính nhân văn

Nối tiếp thành công của D.P.1 (Deserter Pursuit - Truy Bắt Lính Đào Ngũ), D.P.2 trở lại và mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ hơn.

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo - Giải thích những hành động luật sư tự kỷ Woo Young Woo thường làm trong phim

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo - Giải thích những hành động luật sư tự kỷ Woo Young Woo thường làm trong phim

Bạn đã bao giờ xem phim và thắc mắc ý nghĩa những hành động lặp lại của Woo Young Woo chưa?