Gran Turismo: Tay Đua Cự Phách - Tượng đài game đua xe hơn 2 thập kỷ sẽ xuất hiện trên màn ảnh rộng

Tin điện ảnh · anan681 ·

Gran Turismo: Tay Đua Cự Phách là tác phẩm tiếp theo đến từ nhà Sony Pictures Releasing, khiến các fan đam mê tốc độ không thể bỏ qua.

“Gã khổng lồ” của dòng game đua xe 

Danh tiếng thương hiệu càng trở nên đình đám khi tựa game này được ghi nhận 7 kỷ lục Guinness
Danh tiếng thương hiệu càng trở nên đình đám khi tựa game này được ghi nhận 7 kỷ lục Guinness

Nhắc đến Gran Turismo là nói về một tựa game huyền thoại dường như... không ai không biết. Thậm chí, đây có thể coi là trò chơi điện tử về đua xe lâu đời và nổi tiếng bậc nhất, vẫn được yêu thích nồng nhiệt cho tới thời điểm hiện tại. Cùng với Forza, nó được ví như “gã khổng lồ” của dòng game đua xe mô phỏng. 

Trò chơi điện tử được phát triển bởi Polys Entertainment (tiền thân của Polyphony Digital) và phát hành trên nền tảng PlayStation lần đầu năm 1997. Gần đây nhất, Gran Turismo 7 được ra mắt tại sự kiện sự kiện thường niên State of Play, mang thương hiệu này trở lại giai đoạn hoàng kim.

Không đơn thuần là một tựa game, Gran Turismo chính xác hơn là một môn thể thao mô phỏng đua xe tốc độ khi hệ thống vật lý được xây dựng bám sát đến từng chi tiết đời thật, nhằm thể hiện chân thật nhất cảm giác mà một tay đua thực thụ sẽ gặp phải. Từ đó, Gran Turismo được đưa vào như một môn học lái ô tô và đã có hẳn một môn thi đấu "Olympic Virtual Series" trên nền tảng game này.

Là “nhân vật chính” trong game, những chiếc xe đua đều được thiết kế một cách tỉ mỉ, trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ, với đủ hình dạng, màu sắc nịnh mắt, ấn tượng. Từ 140 chiếc xe trong phiên bản đầu tiên, Gran Turismo 7 đã phát triển lên tới hơn 420 “xế hộp” từ cổ điển cho đến hiện đại. 

Danh tiếng thương hiệu càng trở nên đình đám khi tựa game này được ghi nhận 7 kỷ lục Guinness trong cuốn “Guinness World Records: Gamer's Edition 2008”, trong đó bao gồm cả “Trò chơi Play Station bán chạy nhất”.

Từ game đặt chân lên màn ảnh rộng, fan tốc độ không thể bỏ qua

Điểm thú vị của Gran Turismo ở chỗ nó là tác phẩm về đề tài đua xe thuần túy, không pha trộn với một số thể loại hành động khác
Điểm thú vị của Gran Turismo ở chỗ nó là tác phẩm về đề tài đua xe thuần túy, không pha trộn với một số thể loại hành động khác

Khoảng thời gian gần đây, sự yêu thích của khán giả với dòng phim chuyển thể từ game ngày càng gia tăng. Bằng chứng là thành công trên mặt trận thương mại của những dự án như Sonic the Hedgehog, hay gần đây nhất là The Super Mario Bros. Movie

Thực chất, phim điện ảnh chuyển thể từ video game đã xuất hiện từ vài thập kỷ đổ lại. Thế nhưng, điểm thú vị của Gran Turismo: Tay Đua Cự Phách ở chỗ nó là tác phẩm về đề tài đua xe thuần túy, không pha trộn với một số thể loại hành động khác.

Gran Turismo ngay khi được công bố đã thu hút rất nhiều sự chú ý, đặc biệt với cộng đồng fan đam mê tốc độ
Gran Turismo ngay khi được công bố đã thu hút rất nhiều sự chú ý, đặc biệt với cộng đồng fan đam mê tốc độ

Đặc biệt, khi các dự án về siêu anh hùng dần trở nên bão hòa, thể loại này càng có ưu thế để trở thành con “hắc mã” trên màn ảnh rộng. Chính vì vậy, Gran Turismo: Tay Đua Cự Phách ngay khi được công bố đã thu hút rất nhiều sự chú ý, đặc biệt với cộng đồng fan đam mê tốc độ. Việc chuyển hóa từ game sang màn ảnh rộng cũng là một bước đi táo bạo, đòi hỏi sự đầu tư công phu về kỹ thuật công nghệ lẫn tầm nhìn nghệ thuật tinh tế. 

Ngoài ra, nội dung phim Gran Turismo: Tay Đua Cự Phách sẽ bám theo câu chuyện có thật về anh chàng Jann Mardenborough, một game thủ Gran Turismo đã đánh bại 90.000 đối thủ vào năm 2011 để là game thủ đầu tiên chính thức trở thành tay đua thực thụ với thứ hạng cao trên thế giới.

Với phong cách đậm chất thể thao, những trường cảnh hành động gay cấn tới nghẹt thở cùng các cú drift thót tim, Gran Turismo: Tay Đua Cự Phách hứa hẹn đưa khán giả vào một hành trình ngoạn mục, từ những giây phút căng thẳng cho tới nhiều khoảnh khắc sâu lắng.

Đặc biệt, dự án càng trở nên đáng chờ đợi hơn dưới bàn tay đạo diễn tài năng Neill Blomkamp. Với nỗ lực sáng tạo không ngừng nghỉ, nhà làm phim người Nam Phi đem đến bầu không khí kết hợp tính hiện thực của cuộc đua thực tế cùng sự phấn khích từ các video game lý thú.

Gran Turismo: Tay Đua Cự Phách official trailer 2 - Moveek: Lịch chiếu Mua vé, Review phim

Qua 2 đoạn trailer đã công bố trước đó, người xem có dịp “mắt chữ O, miệng chữ A” trước những màn đua xe quy mô hoành tráng được nhá hàng. Với âm thanh ấn tượng và các góc máy biến hóa đa dạng, Gran Turismo: Tay Đua Cự Phách hứa hẹn phục vụ khán giả bữa tiệc giải trí sống động, mãn nhãn. 

Dự án do Neill Blomkamp cầm trịch, dựa trên kịch bản của bộ đôi Jason Hall và Zach Baylin. Phim có sự góp mặt của dàn sao nổi tiếng, bao gồm Djimon Hounson, Orlando Bloom, David Harbor, Darren Barnet, Sang Heon Lee và cựu thành viên Spice Girl Geri Horner.

Gran Turismo: Tay Đua Cự Phách dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc ngày 11.08.2023