Những bộ phim chiếu rạp tháng 8 không nên bỏ lỡ

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Từ Oppenheimer, Blue Beetle, Gọi Hồn Quỷ Dữ của A24 đến Bên Trong Vỏ Kén Vàng, tháng 8 đầy những bộ phim mà bạn có thể cân nhắc để ra rạp.

Với Dinh Thự Ma Ám khởi chiếu vào ngày 28.07 này, năm 2023 đã đi hết hơn nửa chặng đường và mùa bom tấn đã qua. Như vậy, phòng vé đã chính thức bước vào tháng phim mới. Nói không ngoa khi gọi những tháng cuối năm là mùa phim kinh dị. A24 tái xuất với một phim kinh dị mới và một dự án bom tấn cuối cùng cũng trở lại màn ảnh Việt Nam - Oppenheimer. Ngoài ra, một số phim trái mùa cũng hiện diện như phim siêu anh hùng nhà DC. Tháng 8 này, những cái tên sau đây là những điểm sáng các mọt không thể bỏ qua.

Oppenheimer – 11.08

Oppenheimer là bom tấn được mong chờ nhất năm nay
Oppenheimer là bom tấn được mong chờ nhất năm nay

Sau nhiều ngày chờ đợi, Oppenheimer cũng có ngày dự kiến khởi chiếu vào tháng 8 này. Tái hiện giai đoạn nhà vật lý Oppenheimer kiến tạo bom nguyên tử, bộ phim là lần đầu tiên đạo diễn trứ danh Christopher Nolan thử sức với thể loại phim tiểu sử. Tất nhiên, nhiều người đã lo lắng liệu phong cách kỳ vĩ của ông có phù hợp với thể loại cần sự thực tế và cảm xúc chân thật hay không. Nhưng với những lời khen ngợi nhà phê bình và khán giả quốc tế dành cho bộ phim, Oppenheimer sẽ là phim đáng mong chờ trong tháng 8.

Thử Thách #Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu – 04.08

Thử Thách #Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu dựa trên thử thách rùng rợn có thật
Thử Thách #Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu dựa trên thử thách rùng rợn có thật

Dựa trên sự kinh hoàng để lại từ thử thách Cá Voi Xanh từng một thời “nổi” trên mạng, Thử Thách #Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu kể một câu chuyện nhuốm màu bí ẩn, thậm chí siêu nhiên. Tuy nhiên, có lẽ điểm nhấn lớn nhất của bộ phim là Thử Thách #Cá Voi Xanh: Trò Chơi Kết Liễu được thể hiện qua màn hình và ống kính quay phim của điện thoại di động.

The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng – 11.08

The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng thuộc thể loại khoa học viễn tưởng
The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng thuộc thể loại khoa học viễn tưởng

Giữa hàng loạt phim kinh dị, những cái tên thuộc các thể loại khác chăc chắn nổi bật nhấ trong tháng. Và một trong số đó là phim đến từ Hàn Quốc, thuộc thể loại khoa học viễn tưởng và phiêu lưu. Với sự tham gia của Do Kyung-soo trong vai chính, The Moon: Nhiệm Vụ Cuối Cùng kể về nhiệm vụ đưa người Mặt Trăng của Hàn Quốc. Nhiệm vụ diễn ra thành công sau lần đầu thất bại, nhưng một sự kiện đột ngột diễn ra khiến phi hành gia Seo-won (Do Kyung-soo) bị mắc kẹt ở Mặt Trăng. Giờ đây, các đồng đội của anh làm mọi giá đưa anh về lại Trái Đất.

Gọi Hồn Quỷ Dữ (Talk to Me) – 11.08

Gọi Hồn Quỷ Dữ khai thác cầu cơ dưới một góc nhìn khác
Gọi Hồn Quỷ Dữ khai thác cầu cơ dưới một góc nhìn khác

Trong số các studios độc lập hiện giờ, A24 là cái tên được trọng vọng nhất, nổi tiếng với những tầm nhìn sáng tạo. Tháng 8 này, A24 trở lại màn ảnh với dự án kinh dị Gọi Hồn Quỷ Dữ - một bộ phim khai thác chủ đề cầu cơ dưới con mắt khác biệt. Phim kể về một nhóm bạn phát hiện ra một bàn tay ma quái cho phép họ triệu hồi các linh hồn ở phía bên kia. Nhưng thứ khởi đầu như một trò chơi thú vị, đầy tò mò và giật gân nhanh chóng trở nên đáng sợ khi họ vô tình đánh thức những linh hồn tà ác.

Gran Turismo: Tay Đua Cự Phách – 11.08

Gran Turismo: Tay Đua Cự Phách kể câu chuyện có thật về tay đua huyền thoại Jann Manderborough
Gran Turismo: Tay Đua Cự Phách kể câu chuyện có thật về tay đua huyền thoại Jann Manderborough

Bên cạnh những câu chuyện nguồn gốc về siêu anh hùng, thì các vận động viên cũng được người em rất ưu ái. Suy cho cùng, chúng ta luôn bị các nhân vật “chiếu dưới” thu hút và hành trình trở nên vĩ đại của họ luôn truyền cảm hứng. Gran Turismo: Tay Đua Cự Phách không ngoại lệ. Dựa trên tay đua có thật mang tên Jann Manderborough, bộ phim tái hiện khoảng thời gian anh từ một game thủ trở thành một tay đua huyền thoại.

Bên Trong Vỏ Kén Vàng – 11.08

Bên Trong Vỏ Kén Vàng là bộ phim đáng chú ý ở Cannes 2023
Bên Trong Vỏ Kén Vàng là bộ phim đáng chú ý ở Cannes 2023

Ngoài Trần Anh Hùng, đạo diễn Phạm Thiên Ân cũng là cái tên đáng chú ý của Cannes 2023, với bộ phim Bên Trong Vỏ Kén Vàng đã giúp anh nhận được giải thưởng Camera D’Or dành cho những nhà quay phim trẻ có bộ phim đầu tay. Được vinh danh ở Cannes là thành tích nói lên rất nhiều về người chiến thắng và các dự án của họ. Đối với bộ phim này, Phạm Thiên Ân được ngợi khen với phong cách quay phim đầy hữu ý và độc đáo, trữ tình nhưng cũng buồn bã.

Bên Trong Vỏ Kén Vàng được phát triển từ phim ngắn Hãy Thức Tỉnh Và Sẵn Sàng (Stay Awake, Be Ready) của Phạm Thiên Ân kể về Thiện, người em rể phải mang xác chị dâu và cháu trai tên Đạo về quê trao lại cho anh trai, sau khi chị mình qua đời trong một tai nạn xe. Hành trình của Thiện bật lên trong anh nhiều suy ngẫm về ý nghĩa của cuộc sống.

Blue Beetle – 18.08

Blue Beetle đem siêu anh hùng mới lên màn ảnh
Blue Beetle đem siêu anh hùng mới lên màn ảnh

DC Studios gần đây đầy rắc rối và có nhiều cú sẩy chân, nhưng điều đó không có nghĩa là Blue Beetle không đáng xem. Người hùng mới của DCU trông có vẻ hứa hẹn. Nhân vật chính của phim là cậu sinh viên mới tốt nghiệp Jaime Reyes tình cờ nhặt được một con bọ hung kim loại bí ấn. Hóa ra đó là một sinh vật ngoài hành tinh có khản năng cộng sinh với vật chủ và ban cho họ những khả năng phi thường. Nhưng sức mạnh đi kèm với nghĩa vụ. Jaime phải học cách làm siêu anh hùng.

Dracula: Quỷ Dữ Thức Tỉnh (The Last Voyage of the Demeter) – 18.08

Chẳng có ai bảo vệ bạn trong Dracula: Qủy Dữ Trỗi Dậy
Chẳng có ai bảo vệ bạn trong Dracula: Qủy Dữ Trỗi Dậy

Mặc dù có nhiều chủng loại Ma cà rồng đa dạng tốt lẫn xấu, đến nay, chưa ai trong số đó có thể thay thế biểu tượng Dracula. Nên những dự án về khai thác hình tượng cổ điển này là không thể bỏ qua. Dựa trên một chương duy nhất về chuyến hành trình vượt biển của Dracula trên tàu Demeter của Bram Stoker, Chúa tể Ma cà rồng trở lại với tất cả sự kinh dị và tàn bạo đã biến hắn trở thành một nhân vật đáng sợ nhất văn học.

Trên con tàu lênh đênh giữa biển, không có phép màu nào bảo vệ các hành khách khỏi cơn khát máy của hắn, nhưng loài người là một chủng loài vô cùng khó giết. Hãy để trận chiến bắt đầu.

Shin Cậu Bé Bút Chì: Đại Chiến Siêu Năng Lực – 25.08

Shin Cậu Bé Bút Chì: Đại Chiến Siêu Năng Lực biến Shin thành siêu nhân
Shin Cậu Bé Bút Chì: Đại Chiến Siêu Năng Lực biến Shin thành siêu nhân

Nối gót Doraemon và Conan, Cậu bé bút chì Shin sẽ là nhân vật tuổi thơ kế tiếp của chúng ta bước lên màn ảnh rộng với Shin Cậu Bé Bút Chì: Đại Chiến Siêu Năng Lực. Không những thế, bộ phim còn được thể hiện dưới phong cách đồ họa mới mẻ.

Oppenheimer - Những lời phê bình có cánh đổ về bộ phim

Oppenheimer - Những lời phê bình có cánh đổ về bộ phim

Oppenheimer được giới phê bình và báo chí là bộ phim tuyệt vời và hơn thế nữa.

Shin Cậu Bé Bút Chì: Đại Chiến Siêu Năng Lực - Phần phim 3D đầu tiên

Shin Cậu Bé Bút Chì: Đại Chiến Siêu Năng Lực - Phần phim 3D đầu tiên

Thương hiệu Shin Cậu Bé Bút Chì công phá màn ảnh rộng với phần phim 3D đầu tiên, “chốt đơn” khởi chiếu 25.08.