Kẻ Ăn Hồn – Câu chuyện có mối liên hệ rùng rợn với Tết Ở Làng Địa Ngục

Phim Kinh Dị · miduynph ·

Kẻ Ăn Hồn khiến "vũ trụ" Tết Ở Làng Địa Ngục nâng tầm ghê rợn với tà thuật rượu sọ người man rợ.

Trong thời gian gần đây, bộ phim “làm mưa làm gió” trên nhiều nền tảng chiếu phim trực tuyến lớn ở Việt Nam chính thức gọi tên Tết Ở Làng Địa Ngục. Bộ phim nhanh chóng thu hút đông đảo khán giả Việt bởi nội dung kinh dị mới lạ cùng sự đầu tư chỉn chu. Trước thành công đó, đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân cho ra mắt phiên bản điện ảnh Kẻ Ăn Hồn.

Kẻ Ăn Hồn tung poster các nhân vật đầy rùng rợn
Kẻ Ăn Hồn tung poster các nhân vật đầy rùng rợn

Tết Ở Làng Địa Ngục có gì gây sốt?

Tết Ở Làng Địa Ngục là series kinh dị cổ trang mang chất lượng điện ảnh đầu tiên của Việt Nam. Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thảo Trang. Series dài 12 tập, kể về ngôi làng quỷ dị tại miền núi phía Bắc, nơi cư ngụ của hậu duệ băng cướp khét tiếng từng hoành hành ở truông nhà Hồ.

Cuộc sống của dân làng nơi đây ngập trong những lo sợ về nghiệp báo vì tội ác mà tổ tiên gây nên. Đặc biệt, không ai trong làng có thể xuống núi, ngoài từ ông Thập (Quang Tuấn), trưởng làng.

Trong những ngày cận kề Tết đến, ông Thập lại liên tiếp được báo mộng những điều kỳ lạ. Ông gặp một lão ăn mày què (NSƯT Phú Đôn) cảnh báo rằng đại họa sẽ ập đến ngôi làng của mình. Từ đây, những cái chết bí ẩn liên tiếp diễn ra, khiến Thập phải tìm mọi cách để cứu dân làng cũng như chính bản thân mình.

Ông Thập là người duy nhất có thể xuống núi trong Tết Ở Làng Địa Ngục
Ông Thập là người duy nhất có thể xuống núi trong Tết Ở Làng Địa Ngục

Tết Ở Làng Địa Ngục có nội dung chặt chẽ, chất kinh dị dân gian huyền bí gây tò mò cho người xem nên dễ dàng thu hút khán giả chỉ qua những tập đầu tiên. Phim vén màn những tội ác dã man xuất phát từ nhiều tà thuật cổ xưa như rượu sọ người, hình nhân thế mạng, câu hồn nhập xác,…

Bối cảnh, phục trang, hóa trang của phim cũng là điểm cộng lớn khi quay tại làng Sảo Há xa xôi thuộc tỉnh Hà Giang. Bối cảnh ngôi làng cổ được dày công tìm kiếm và dàn dựng giữa nơi thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, phủ sương trắng xóa tạo cảm giác kỳ bí liêu trai cho cả diễn viên và khán giả. Tạo hình nhân vật ma quỷ khá ghê rợn, tràn ngập máu me hay những cảnh gây ám ảnh cho người xem.

Tết Ở Làng Địa Ngục đầu tư nhiều về bối cảnh, tạo hình
Tết Ở Làng Địa Ngục đầu tư nhiều về bối cảnh, tạo hình

Kẻ Ăn Hồn – Phiên bản mở rộng của rượu sọ người trong Tết Ở Làng Địa Ngục

Sau thành công vượt bậc của Tết Ở Làng Địa Ngục, ê kíp sản xuất của phim chính thức công bố dự án điện ảnh với tên gọi Kẻ Ăn Hồn. Bộ phim lần này có liên quan mật thiết đến tập 3 trong series khi mở ra hành trình truy tìm nguồn gốc "Rượu sọ người". Đây là một loại cổ thuật dân gian đã từng xuất hiện ở chính ngôi làng Địa Ngục thuở sơ khai.

Rượu sọ người là tà thuật đã được Tứ Cháo Lòng (NSƯT Minh Tuấn) tu luyện và sử dụng trong Tết Ở Làng Địa Ngục. Lão ăn mày què cũng đã tiết lộ sức mạnh đen tối của thứ bùa chú này. Kẻ luyện rượu sọ người sẽ sở hữu khả năng chiếm xác đoạt hồn, điều binh khiến quỷ.

Làng Địa Ngục năm ấy vẫn còn nhiều chuyện chưa bao giờ được kể về kẻ từng luyện thứ tà thuật đen tối này. Và Kẻ Ăn Hồn sẽ là tác phẩm đi sâu vào câu chuyện đó.

Kẻ Ăn Hồn và câu chuyện về rượu sọ người man rợ
Kẻ Ăn Hồn và câu chuyện về rượu sọ người man rợ

Không chỉ thế, những chi tiết vốn là biểu tượng được yêu thích ở làng Địa Ngục như bà Vạn lái đò chở vong hồn, mồ hôi máu, đom đóm câu hồn cũng sẽ lần lượt được xuất hiện trên màn ảnh rộng với trải nghiệm điện ảnh cùng Kẻ Ăn Hồn. Phim cũng tiết lộ thêm về nhân vật Thập Nương – cô gái áo đỏ đầy quỷ dị, đã sống tại ngôi làng kỳ quái trước khi đại họa xảy đến trong Tết Ở Làng Địa Ngục.

Những điểm độc lạ khiến Kẻ Ăn Hồn trở nên đầy triển vọng

Ngay từ khi tung poster và trailer, Kẻ Ăn Hồn ghi điểm với khán giả nhờ vào không khí kinh dị được xây dựng từ những chất liệu dân gian độc đáo. Poster phim hé lộ đoàn đám cưới đeo mặt nạ chuột vừa ma mị, lại hút mắt giữa khung cảnh rừng tre đầy kỳ ảo trong đêm tối, hỷ sự diễn ra ở làng Địa Ngục liệu có thật sự là niềm vui như mọi người thường nghĩ?

Đám cưới chuột kỳ quái trong Kẻ Ăn Hồn
Đám cưới chuột kỳ quái trong Kẻ Ăn Hồn

Đôi tân lang – tân nương đều xuất hiện với vẻ bí hiểm. Cả 2 dẫn đầu “đoàn chuột” lạ lùng trong trang phục đỏ rực ấn tượng và đậm nét cổ phục Việt với các chi tiết áo ngũ thân, đối khâm, giao lĩnh. Bên cạnh đó, ngoài đám cưới chuột, đoạn trailer cũng chiêu đãi khán giả bằng những hình tượng đậm màu sắc văn hóa Việt như bầy rối nước quen thuộc, thủy đình, bài vè,...

Kẻ Ăn Hồn được bấm máy ở cùng địa điểm làng Sảo Há (Hà Giang) nên vẫn sẽ giữ được nét ma mị, “sương khói mờ nhân ảnh” kết hợp cùng núi rừng kỳ ảo, tuyệt đẹp vùng Đông Bắc. Qua đoạn trailer cũng có thể thấy tạo hình, phục trang của các nhân vật được đầu tư chỉn chu, chuẩn điện ảnh.

Hơn thế, ekip luôn chú trọng mang đến “hồn Việt” nhiều nhất có thể nên luôn thận trọng tham vấn ý kiến của cố vấn sử học trong suốt giai đoạn tiền kỳ.

Dù không có sự góp mặt của dàn diễn viên quen thuộc trong Tết Ở Làng Địa Ngục nhưng Kẻ Ăn Hồn vẫn kết hợp dàn diễn viên đa thế hệ từ Bắc tới Nam. Những tên tuổi nổi bật trong dự án lần này gồm có: NSƯT Chiều Xuân, Nghệ sĩ Viết Liên, NSND Ngọc Thư, Hoàng Hà, Võ Điền Gia Huy, Huỳnh Thanh Trực…

Kẻ Ăn Hồn là tác phẩm điện ảnh nhận được nhiều kỳ vọng từ khán giả sau thành công của series Tết Ở Làng Địa Ngục. Bộ phim dự kiến khởi chiếu tại các rạp kể từ ngày 08.12.2023. Hãy theo dõi Moveek để cập nhật lịch chiếu phim Kẻ Ăn Hồn nhanh chóng và mua vé xem phim Kẻ Ăn Hồn tiện lợi nhất. 

Tết Ở Làng Địa Ngục - Liệu series kinh dị Việt Nam có đáng xem?

Tết Ở Làng Địa Ngục - Liệu series kinh dị Việt Nam có đáng xem?

Tết Ở Làng Địa Ngục đã trở thành phim. Liệu series có đáng xem sau 2 tập mở đầu.

Kẻ Ăn Hồn - Lịch chiếu, Mua vé và Review phim

Kẻ Ăn Hồn - Lịch chiếu, Mua vé và Review phim

Kẻ Ăn Hồn (A Soul Reaper) khởi chiếu vào 08.12.2023, tại web Moveek bạn có thể cập nhật lịch chiếu phim nhanh nhất của nhiều cụm rạp trên toàn quốc và đặt vé dễ dàng.