Loki - Tổng hợp các easter eggs xuất hiện trong tập 2

TV Series · Ivy_Trat ·

Tiếp tục điểm qua các easter egg trong tập 2 series Loki nào.

Bạn đã phát hiện được những Easter Egg trong tập 2 của series Loki chưa? Hãy cũng Moveek điểm lại những quả trứng thú vị trong đây nhé.

1. Oshkosh, Wisconsin

Tập thứ hai của Loki bắt đầu tại một hội chợ phục hưng những năm 1980. Vị trí của cảnh mở đầu là Oshkosh, Wisconsin. Đây là một lời tri ân chân thành dành cho một nhân vật chủ chốt trong lịch sử của Marvel.

Tạo hình đầu cho nhân vật Mobius M. Mobius được dựa trên thiết kế của Mark Gruenwald. Ông là một nhà văn và biên tập viên lâu năm và có uy tín rộng rãi trong hãng truyện, chịu trách nhiệm sáng tạo các nhân vật như US Agent John Walker (Wyatt Russell) – từng xuất hiện trong The Falcon and the Winter Soldier, và Crossbones (do Frank Grillo thể hiện trong Civil War). Quê nhà của Gruenwald sinh ra ở Oshkosh, Wisconsin.

2. Khả năng thao túng tâm trí đặc trưng

Trong phân cảnh mở đầu của tập phim, một đội Minutemen gặp rắc rối dưới tay biến thể Loki mà họ đang truy lùng. Kẻ thủ ác chạm vào đặc vụ TVA C-20. Người này sau đó bắt đầu tấn công những người đồng đội gần đó, đôi mắt xa xăm của cô ta phát sáng màu xanh lục.

Sức mạnh này gợi nhớ đến quyền trượng của Loki trong The Avengers, thứ chỉ với một cú chạm cho phép hắn ta điều khiển những người như Hawkeye và Erik Selvig. Chi tiết này còn gợi nhớ đến khả năng của Scarlet Witch trong Avengers: Age of Ultron.

Loki cũng là một bậc thầy về phép thuật này. Cả hai nhân vật Loki và Wanda đều có mối liên kết với Mindstone (Đá Tâm Trí). Loki sớm tiết khả năng này khác với kiểm soát tâm lý, nhưng cảnh phim cũng phần nào gọi lại quá khứ của Loki.

3. Các phiên bản Loki đa vũ trụ

Chuẩn bị đến hội chợ phục hưng để tìm tung tích của C-20, B-15 và Mobius tổ chức một cuộc họp ngắn để giải thích về vô số biến thể Loki có thể gặp khi đi qua các dòng thời gian. Ví dụ đầu tiên là nhân vật Loki tương tự như nhân vật của Tom Hiddleston, nhưng có nước da xanh và diện trang phục khác. Hình ảnh này thể hiện dòng dõi Người khổng lồ băng của Loki, như được tiết lộ trong Thor năm 2011. Rõ ràng, có một Loki ở dòng thời gian khác đã hoàn toàn chấp nhận dòng dõi thực thụ của anh ta và phong cách thời trang truyền thống của văn hóa xuất phát từ dòng dõi đó.

Ngoài ra, tập phim còn cho thấy những biến thể Loki khác như tay đua xe đạp Loki Tour de France (anh ta vô địch nhé!), Loki Minotaur (Nhân Ngưu Loki), Loki Hulk và cả Viking Loki.

Viking Loki là nhân vật trong tập 3 của bộ truyện Mighty Thor lấy bối cảnh ở Trái Đất 616. Các nhân vật trong đây sinh sống trong một xã hội theo văn hóa Viking. Viking Loki từng chỉ dẫn cho một chiến binh điên cuồng với việc chiến đấu làm sao để đạt được sức mạnh vượt qua cả Thor. Kẻ này đã thành công và thách thức Thor trong một trận chiến tay đôi kéo dài khắp Trái Đất 616.

4. "Ice Runt"

Loki của series hiếm khi thừa nhận dòng dõi Khổng lồ băng (Frost Giant) của hắn ta, mà chỉ để tâm đến nguồn gốc Asgard. Disney+ muốn nhắc khán giả chính xác nơi xuất thân của vị thần Lừa Lọc này. Không chỉ liên tục nhắc đến "Laufeyson" trong suốt hai tập cho đến nay, Mobius còn nói Loki là "cậu bé sợ hãi run rẩy vì lạnh .... ". Đó là một lời khích bác nhức nhối đối với một người chỉ mới phát hiện ra dòng dõi thực thụ của bản thân cách đó không lâu.

5. 372

Khi Mobius giao cho Loki việc nghiên cứu các hồ sơ về biến thể họ đang muốn bắt, Loki đã đi ngang một tòa nhà có con số 372. 372 là con số ám chỉ tập truyện The Mighty Thor số 372 được xuất bản năm 1986. Trong đó, nhân vật Justice Peace của TVA đóng một vai trò quan trọng. Chương truyện đánh dấu một lần hiếm hoi một thành viên TVA xuất hiện trên bìa Cover của một cuốn truyện tranh Marvel.

6. Ragnarok

Khi đọc qua các hồ sơ về biến thể tội phạm, Loki có cơ hội lướt qua tương lai mà hắn ta đáng lẽ phải có. Loki có cơ hội nhận được một tập tin mô tả chi tiết về ngày tận thế của người Asgard: sự kiện Ragnarok năm 2017. Tài liệu của TVA đề cập đến "Ragnarok" và liệt kê số người chết vào khoảng 10.000 người. Tập tài liệu cũng xác nhận rằng sự hủy diệt của Asgard là một phần của Dòng thời gian thiêng liêng, được tạo ra bởi những Time-Keepe. Khi Loki đề cập đến khám phá của mình với Mobius ở phần sau của tập phim, hắn ta đã nhắc đến Surtur - con quái vật rực lửa đã phá hủy hành tinh quê hương của Thor và Loki.

7. The Revengers

Vừa hay nhắc đến Ragnarok, một điều đáng chú ý khác trong hồ sơ của TVA là đề cập đến "The Revengers". Đây là cái tên mà Thor đã đặt ra cho chính mình, Loki, Bruce Banner và Valkyrie khi bộ tứ hợp lại để trốn thoát khỏi Sakaar và lên kết hoạch đánh bại Hela, nhưng cái tên này vốn chỉ để gây cười. Thor rõ ràng đang nhớ những người bạn Avengers của mình, và việc thành lập "Revengers" – một từ đồng nghĩa trong tiếng Anh với Avengers – là một cách để được cảm nhận lại cảm giác thân thiết được chiến đấu với những đồng đội chí cốt. Thật thú vị khi TVA đã chính thức công nhận The Revengers là một tên mã riêng.

8. Đẩy Hulk khỏi cầu Bifrost

Khi Loki giải thích giả thuyết về cách biến thể tội phạm đang lẩn trốn trong các dòng thời gian sắp đón ngày tận thế cho Mobius, hắn ta lấy Asgard làm ví dụ, tuyên bố rằng anh ta có thể thả vào dòng thời gian ngay trước khi hành tinh bị hủy diệt và làm bất cứ điều gì anh ta thích mà không ảnh hưởng đến Dòng thời gian (Sacred Timeline). Điều thú vị là, điều đầu tiên Loki sẽ làm trong kịch bản này không phải nói với anh trai rằng anh ấy yêu anh ấy, hoặc lấy một kỷ vật của mẹ thân yêu, mà là đẩy Hulk khỏi cầu Bifrost.

Đó là một câu cho thấy Loki đang cần một nhà tư vấn tâm lý, nhưng cũng gợi trở lại trận chiến cuối cùng trong Thor: Ragnarok, về khoảnh khắc Bruce Banner nhảy xuống cây cầu hạ cánh một cách hài hước trước mõm con sói khổng lồ, sau đó biến thành Hulk để chiến đấu với một con quái thú. Thật không may cho Thần Lừa Lọc, chính con sói ấy mới có vinh dự vật Hulk khỏi cây cầu.

9. Boku Juice

Có vẻ như Loki đang có mối thích thú với các nhãn hiệu đồ uống đã ngừng sản xuất từ ​​nhiều năm qua. Mobius thích một lon Josta lạnh, nhưng Casey có vẻ thích một hộp Boku hơn. Boku Juice là một loại nước uống trái cây được hãng McCain Citrus  sản xuất và bán ở Hoa Kỳ từ năm 1990 đến năm 2003. Nó được đựng trong hộp giấy tương tự với đối thủ cạnh tranh chính lúc bấy giờ là Minute Maid. Có vẻ như một hộp Boku quan trọng với Casey hơn là các viên đá Vô Cực.

10. Loki và những chú dê

Thực hiện một thí nghiệm về giả thuyết các địa điểm tận thế ở Pompeii trước khi vụ phun trào khét tiếng xảy ra, Loki giải thoát một chiếc xe đẩy đầy dê, mang đến cho "những người bạn bị có sừng" của mình những khoảnh khắc tự do vui vẻ trước khi chết. Dòng này là một lời châm chọc về sở thích đội mũ đội đầu có sừng của Loki.

11. Roxxon

Tương tự nhưTVA, Roxxon, tập đoàn đứng sau Roxxcart (phiên bản truyện tranh của Walmart) là một thành viên lâu đời trong gia đình Marvel, đóng vai trò là mối đe dọa mà chỉ chủ nghĩa anh hùng thôi là chưa đủ để đánh bại họ. Vì Roxxon là một tập đoàn nhiều mặt. hơn là một nhân vật phản diện rõ ràng.

Collider
Collider

Mặc dù vẫn chưa được giới thiệu chính thức trong MCU, Roxxon đã đánh dấu sự hiện diện của nó xung quanh các người hùng trong MCU kể từ buổi bình minh của thương hiệu này. Trong phần ba của Iron Man, một trong những tòa nhà của công ty có thể được nhìn thấy trong phim có logo của Roxxon in trên đó. Nó cũng được gọi hồn trong một số cảnh của series Daredevil.

12. Các nhãn hiệu của tương lai

Sẵn nhắc đến Roxxcart, tập 2 của Loki dường như đã đưa ra một lời tiên đoán về các thương hiệu sản phẩm trường tồn đến tận 2050, như Dove (trông khá giống dầu gội đầu), máy tính Del, thức uống Pepsi và Mountain Dew, ngay bên cạnh Smartwater của Coca-Cola (trận chiến này có vẻ như còn kéo dài hơn nữa)….

13. Lady Loki

Cảnh nổi bật trong tập thứ hai của Loki là Lady Loki do Sophia Di Martino thủ vai được tiết lộ là nhân vật phản diện biến thể bí ẩn, và phiên bản này của nhân vật này được lấy trực tiếp từ truyện tranh.

Lady Loki ra mắt lần đầu vào năm 2008 sau khi Asgard bị phá hủy, với linh hồn của Loki chiếm giữ một cơ thể nữ mới. Cho nên, Lady Loki trong nguyên tác truyện tranh vẫn là sự tiếp nối của nhân vật gốc chứ không phải là một danh tính riêng biệt. Với Loki được xác nhận là có giới tính linh hoạt. Vẫn còn phải xem liệu nguồn gốc này có được điều chỉnh cho nhân vật của Sophia Di Martino hay không. Tập tiếp theo của series có thể để Lady Loki là một nhân vật riêng. Suy cho cũng, Loki đã nhấn mạnh các khái niệm về dòng thời gian, biến thể, đa vũ trụ từ đầu đến giờ.

14. Đứa em trai phiền toái

Trong số rất nhiều khả năng phép thuật của Loki, biến hình là kỹ năng yêu thích của hắn ta. Xét cho cùng thì anh ta là Thần Lừa Lọc.

Khi Loki đang chiến đấu với biến thể của chính mình từ dòng thời gian khác, hắn phải đối mặt với nhiều dân thường bị kiểm soát bởi Lady Loki. Thần Lừa Lọc bộc lộ nỗi thất vọng với thực tế là biến thể xấu xa, có vẻ mạnh mẽ hơn này sẽ không lộ diện, thay vào đó sử dụng những người thay thế được kiểm soát bằng tâm trí. Vào lúc này, Loki nhận ra điều này thực sự khó chịu đến mức nào. Giờ đây, hắn đã hiểu cảm giác của Thor về những trò hề của mình trong suốt những năm qua, chẳng hạn như giả làm cha của cả hai Odin hoặc bắt chước Steve Rogers.

15. Vormir và các địa điểm khác

Sau khi Lady Loki kích hoạt các thiết bị reset dòng thời gian mà cô ta đã đánh cắp từ Minuteman, các cảm biến của TVA bắt đầu trở nên rối loạn Còn dòng thời gian thì rẽ nhánh điên cuồng. Danh sách xác nhận các nhiễu loạn thời gian xảy ra tại một loạt các địa điểm MCU quen thuộc, bao gồm Vormir (hành tinh Đá Linh Hồn), Asgard, Titan – quê hương của Thanos, Xandar, Ego (Hành tinh sống), Sakaar và thuộc địa Hala dưới quyền đế chế Kreem, New York năm 1947…

Đây là các chi tiết gợi mở đến Doctor Strange in the Multiverse of Madness sau này.

 

16. Danh tính của Lady Loki

Trong phần credit cuối phim, Lady Loki thực sự được liệt kê là "Sylvie". Điều này có thể ám chỉ đến Sylvie the Enchantress của truyện tranh Marvel, người đã lấy danh hiệu đó sau khi chính Loki truyền sức mạnh cho cô. Có tên đầy đủ là Sylvie Lushton, thiếu nữ người Trái đất này có chút giống với Lady Loki của nữ diễn viên Sophia Di Martino. Nhưng cho đến khi câu chuyện nguồn gốc của cô ấy được tiết lộ, không thể loại trừ mối liên hệ giữa họ.

Các fan có thể xem lại các easter egg trong tập đầu tại đây nhé!