[Tổng Hợp] Loki (2021) - Các Easter Egg thú vị trong tập phim đầu tiên

TV Series · Ivy_Trat ·

Bạn có bắt được trứng phục sinh nào trong tập phim đầu tiên của Loki không nào?

Kéo xuống để xem tiếp

Săn tìm trứng phục sinh (Easter Egg) là truyền thống không thể thiếu khi xem phim được chuyển thể từ truyện trạn, nhất là khi các phim đó có mối liên kết với một vũ trụ rộng lớn hơn như MCU. Và hiếm có một phim nào thuộc thể loại này không ẩn giấu bất kỳ một trứng phục sinh nào. Đến nay, đến lượt Loki tiếp nối truyền thống đó.

Collider
Collider

Loki, series tiếp theo của Disney+ đưa người xem đến với một MCU qua lăng kính của thuyết đa vũ trụ, được đạo diễn Kate Herron lẫn biên kịch chính Michael Waldron xác nhận sẽ ấn chứa hàng loạt các trứng phục sinh, bắt đầu ngay từ tập đầu tiên.

Dưới đây là các trứng phục sinh mà bạn có thể đã bỏ lỡ trong tập đầu tiên của Loki.

1. Đoạn mở đầu

Cảnh giới thiệu của Loki phần nào giống với một chi tiết Easter Egg (EE), kể lại vụ trộm khối Tesseract nổi tiếng trong Avengers: Endgame. Phần lớn các cảnh quay ở đây bắt nguồn từ bộ phim có doanh thu phòng vé khổng lồ năm 2019, có nghĩa là không có ngôi sao MCU nào khác quay cảnh bổ sung hoặc ghi lại lời thoại mới đặc biệt trong Loki, ngoại trừ nam chính của series ra.

Một vài khung cảnh bổ sung của Tom Hiddleston được ghép vào các cảnh phim hiện có để thể hiện các sự kiện hoàn toàn theo quan điểm của Loki. Nút bịt miệng hay chi tiết "tìm kiếm và giải cứu" của nhân vật phản diện đều được phóng to, và có một cảnh quay gần khi Loki vẫy tay chào tạm biệt Hulk trong thang máy, cũng như phản ứng của nhân vật trong cuộc tranh cãi nhỏ giữa Stark, Thor và nhóm người của Alexander Pierce ở hành lang tháp Avengers.

2. Gợi nhớ đến Iron Man (2006)

Sau khi sử dụng khối Tesseract, Loki thấy mình rơi xuống sa mạc Gobi của Mông Cổ. Khung cảnh này gợi cho những người hâm mộ MCU về sự khởi đầu của vũ trụ điện ảnh này.

Trong Iron Man năm 2008, Tony Stark thoát khỏi bọn khủng bố bằng cách tạo ra một bộ áo giáp công nghệ cao thô sơ, nhưng khi bay đến nơi an toàn, thiên tài-tỷ phú-ăn chơi-nhà từ thiện cũng hạ cánh ở một sa mạc hẻo lánh do phát minh thiếu ổn định.

Có một mối tương quan mang tính biểu tượng trong khung cảnh này. Cả hai đều đánh dấu sự khởi đầu mới của 2 nhân vật: Loki và Tony Stark đều đặt bước đầu để trở thành người hùng trong câu chuyện của họ. Ngay cả khởi đầu của cả hai nhân vật cũng giống nhau, đều gặp nạn khi trốn khỏi nhà giam.

3. “Burdened with glorious purpose”

Là một người có sở thích nói rất nhiều, Loki có rất nhiều câu cửa miệng trong MCU, và một trong những câu nói nổi tiếng nhất của anh ta là "Ta mang trong mình gánh nặng vinh quang" (tạm dịch) trong The Avengers (2012). Loki của Disney+ đã nhấn mạnh câu nói này với việc Tom Hiddleston lặp lại nó nhiều lần trong suốt tập phim, nhưng giờ đây, dường như cụm từ trở nên bớt nham hiểm hơn với hồi hắn ta còn ở The Avengers.

4. Cục TVA

Việc bổ sung TVA vào MCU đã được xác nhận thông qua đoạn trailer của Loki. Và đúng như dự đoán, TVA, cục bảo vệ dòng thời gian, có một vai trò thiết yếu trong series. Mặc dù động cơ và phương pháp có phần thay đổi so với nguyên tác (cũng như thẩm mỹ của họ - không khác gì mấy so với Ủy ban của Học viện Umbrella), TVA trong đây lấy trực tiếp từ truyện tranh Marvel. Họ đã được giới thiệu trong tập truyện năm 1986 của Thor – kể về có một số đặc vụ chu du thời gian, một trong số đó còn “tuýt còi” một người trái đất vì tội phát luật giao thông.

Một điều không thể không nhắc tói đó là ngay sau khi Mobius “giải cứu” Loki khỏi phiên tòa của anh ta, cả hai cùng đi dạo trên một hành lang, nơi có thể nhìn thấy toàn bộ TVA. Cảnh quan thành phố hùng vĩ và dường như không bao giờ kết thúc của TVA có nhiều nét tương tự như thành phố Coruscant trong vũ trụ Star Wars.

5. Sự xuất hiện của Skrull ở TVA

Với khả năng thay đổi hình dạng và đồng hóa các hình thức của các chủng tộc khác, không có gì ngạc nhiên khi một Skrull có thể ẩn nấp quanh quầy lễ tân của TVA. Một trong những người ngoài hành tinh màu xanh lá cây của MCU có thể được phát hiện ở hậu cảnh khi Loki được dẫn đến đây, và mặc dù không rõ tại sao Skrull lại có mặt, việc thiếu các Minutemen áp giải rõ ràng cho thấy chúng không phải là một variant như Loki. Đây có thể là một lời nhắc nhở về tuyến truyện Secret Invasion – tuyến truyện 2008 kể về một nhóm quân của Skrull xuống trái đất giả dạng thành các anh hùng nơi đây để bắt đầu một cuộc xâm lược.

6. Vòng cổ time twister

Khi Loki cố gắng chạy trốn, Thợ săn B-15 (do Wunmi Mosaku thủ vai) bấm vào một thiết bị, và Loki bị kéo trở lại nơi anh ta đứng trước đó, khiến việc trốn thoát không thể thực hiện được.

Những thiết bị thời gian này dường như là điều hiển nhiên tại TVA và có một bản sao tương tự như trong truyện tranh Marvel có tên là Retroactive Cannon với khả năng chết chóc hơn nhiều so với các thiết bị nhỏ nhắn được sử dụng trong Loki. Retroactive Cannon sẽ tua lại hoàn toàn thời gian của một người cho đến khi họ không còn tồn tại. Giống như lý thuyết trong Tenet, nhưng dễ hiểu hiểu hơn.

7. Ác quỷ trong nhà thờ

Khi Mobius đến một nhà thờ thuộc dòng thời gian 1549 để kiểm tra hiện trường vụ án gần đây, ông ta đã nói chuyện với một bé gái. Cô bé đã chỉ vào một cửa kính có hình ác quỷ có sừng. Thoạt nhìn, nhiều người lầm tưởng đây có thể là Mephisto – kẻ được nhắc đến nhiều lần trong WandaVision. Nhưng theo đạo diễn Herron, đây chỉ là chi tiết ẩn dụ nói đến Loki, ý chỉ hắn đã bị trục xuất khỏi thiêng đường.

8. Ravonna Renslayer

Mặc dù tên của cô ấy không được đề cập trong tập đầu tiên của Loki, nhân vật vị thẩm phán TVA của nữ diễn viên Gugu MBatha-Raw thực sự là Ravonna Renslayer, người đã xuất hiện lần đầu tiên trong một ấn bản Avengers năm 1965. Trong truyện tranh, Renslayer là một người từ tương lai xa, thường là một nhân vật phản diện liên quan đến Kang the Conqueror. Cô ấy chắc chắn không phải là một quan chức pháp lý ngồi sau bàn làm việc. Như vậy, có vẻ như Marvel Studios sẽ dành một tuyền truyện thú vị hơn cho Renslayer trong tương lai.

9. Kang the Conqueror

Kang the Conqueror của nam diễn viên Jonathan Majors đã chính thức được xác nhận sẽ xuất hiện trong Ant-Man and the Wasp: Quantumania sắp tới. Nhưng Loki đã đi trước một bước khi nhắc đến nhân vật này, dù chỉ là gián tiếp thông qua Ravonna Renslayer.

11. Giải thích sự kiện Endgame

Trong cuộc thẩm vấn của mình, Loki đã chỉ ra khá đúng rằng không phải anh ta đã can thiệp vào dòng thời gian, mà là những Avengers đã phá vỡ tiến trình tự nhiên của các sự kiện sau trận chiến ở New York. Loki chỉ nhặt khối Tesseract rơi dưới chân mình. Thật không may, lời bào chữa này không được chấp nhận, vì cuộc du hành thời gian đầy tham vọng của các Avengers hoàn toàn được định sẵn.

Cuộc trao đổi này ít nhiều làm rõ ràng mọi lấn cấn về dòng thời gian trong MCU, bao gồm cả cuộc hội ngộ của Steve Rogers với Peggy, và Gamora của quá khứ ở lại hiện tại. Việc thay đổi thời gian của các Avengers không làm TVA khó chịu vì nó thay đổi theo cách mà các Time-Keepers cho phép.

12. Josta Cola

Một Easter Egg khá khó thấy và không ngờ đến là lon Josta của Mobius M. Mobius (Owen Wilson). Nếu bạn không liếc mắt để đọc nhãn lon, hoặc không cập nhật về lịch sử nước ngọt những năm 1990, bạn có thể không biết rằng đồ uống ưa thích của Mobius là Josta Cola – một thức uống năng lượng của PepsiCo có tuổi đời khá ngắn.

13. D.B. Cooper

D.B. Cooper là một trong những không tặc nổi tiếng và bí ẩn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Sau khi cướp một chiếc Boeing 727 vào chiều ngày 24 tháng 11 năm 1971, Cooper đã trốn thoát với 200.000 USD bằng cách nhảy dù ra khỏi máy bay. Cooper và tiền chuộc không bao giờ được tìm thấy. Danh tính của anh ta cũng chưa bao giờ được xác định, tạo ra một trong những bí ẩn hấp dẫn nhất trong văn hóa truyền miệng Mỹ. Đây quả là một nhân vật hoàn hảo để khẳng định sự hiện diện của Loki trong MCU ngay trước khi cuộc chiến ở New York vào năm 2012.

14. Đá Vô Cực ở dòng thời gian khác

Một trong những khoảnh khắc tác động không nhỏ đến vị thần lừa lọc của tập phim lại là lúc hắn ta nhận ra, và chấp nhận, bản thân hoàn toàn bất lực trước TVA khi bắt gặp một ngăn kéo chứa đầy những Viên đá Vô cực vô dụng từ các dòng thời gian khác. Là kẻ đã dành toàn bộ cuộc đời trong MCU để theo đuổi khối Tesseract, Loki rõ ràng bị sốc biết rằng thứ vũ khí quyền năng nhất vũ trụ cũng không hơn gì một khối chặn giấy đẹp đẽ ở TVA.

15. Nhắc đến các phim tương lai của MCU

Trong video thông tin bằng hoạt hình của Miss Minutes (Tara Strong), từ "sự điên rồ" (madness) và "đa vũ trụ" (multiverse) được nhắc đến. Cô giải thích: “Giờ đây, những Time-Keepers bảo vệ và duy trì dòng chảy thời gian phù hợp cho mọi người và mọi thứ. Bước ra khỏi con đường của bạn đã tạo ra Sự kiện Nexus, sự kiện không được kiểm soát có thể dẫn đến sự điên rồ, dẫn đến một cuộc chiến tranh đa vũ trụ khác. Để đảm bảo điều đó không xảy ra, Time-Keepers đã tạo TVA.”

Chi tiết này có thể là gợi ý bất cứ điều gì lộn xộn đa vũ trụ mà Loki gây ra trong Loki, Doctor Strange sẽ là người dọn dẹp tất cả trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness trong tương lai.

Từ “nexus” cũng là một chi tiết nói đến bộ phim này.

16. Phản diện thực sự đã được nhắc đến?

Mashable India
Mashable India

Trong khi đi dọc hành lang quan sát, Loki bắt đầu nhìn nhận TVA chính xác là gì, xác định rằng "Nơi này là một cơn ác mộng" Tuy nhiên, Mobius lại chỉ ra rằng ác mộng là “một bộ phận khác”, và nói thêm “…Tôi sẽ giúp anh đốt trụi nó.”

Nightmare từng là một trong nhiều cái tên mà người hâm mộ suy đoán sẽ là "phản diện chính" trong WandaVision. Hắn là một nhân vật phản diện trong truyện tranh Marvel, từng chiến đấu với Doctor Strange, đến từ chiều không gian Dream (Dream Dimension).

Cho rằng Cơ quan về phương sai thời gian về cơ bản là các lan can bảo vệ phòng ban của vũ trụ, việc đề cập đến một “chiều không gian” khác là một “bộ phận” khác sẽ phù hợp với rung cảm quản trị có chủ đích của tổ chức.

Đây có thể là chi tiết gợi mở về sự xuất hiện của hắn trong Loki hoặc trong MCU tương lai, nhất là khi TVA về cơ bản là một cơ quan quản lý cả thời gian của toàn thể đa vũ trụ.

Còn bạn? Bạn có phát hiện trứng phục sinh nào thú vị nữa không?

Nguồn: Tổng hợp từ Screen Rant, Collider, Buzzfeed...