Loki (2021) - Cái kết của series sẽ hình thành MCU như thế nào?

bluemoon28 ·

Kết thúc của Loki sẽ làm nên một MCU hỗn loạn và đầy các ác nhân mới.

Kết thúc của mini-series Loki không chỉ phù hợp mà còn vô cùng hoành tráng, mở đường cho Thần Lừa lọc tiếp tục xuất hiện trong MCU (Vũ trụ Điện ảnh Marvel) dù nhân vật này được cho là đã chết trong Avengers: Infinity Wars (2018). Thông qua 6 tập của mùa 1, khán giả được chứng kiến biến thể Loki tìm hiểu về bản chất của đa vũ trụ, dòng thời gian thiêng liêng và TVA. 

Trong phần kết của Loki, câu trả lời cho TVA đã được đưa ra khi Loki (Tom Hiddleston) và Sylvie (Sophia Di Martino) gặp He Who Remains (Jonathan Majors) - người tạo ra TVA và người bảo vệ dòng thời gian thiêng liêng. Mặc dù biết rằng nếu giết He Who Remains sẽ có vô số biến thể khác của nhân vật này ác độc hơn xuất hiện và làm xáo trộn đa vũ trụ, Sylvie vẫn quyết định ra tay.

Loki mùa 1 giải thích một cách thành thạo các khái niệm chính như về cơ bản giới thiệu đa vũ trụ cùng với tuyến truyện của các nhân vật chính. Với những nhân vật phản diện mới, anh hùng mới và toàn bộ sự kiện thay đổi đa vũ trụ, có thể nói rằng cái kết của Loki khiến khán giả vô cùng tò mò về một MCU trong tương lai.

1. Lý do Sylvie giết He Who Remains 

Sylvie giết He Who Remains có lẽ là sự kiện quan trọng nhất diễn ra trong tập 6 của Loki vì một biến thể độc ác hơn của hắn ta sẽ xuất hiện và gây ra chiến tranh, đa vũ trụ một lần nữa hình thành trong MCU. Tuy nhiên, đó cũng là một quyết định mà nhiều người có thể coi là kỳ lạ, vì Sylvie biết rằng việc giết He Who Remains có thể gây ra hậu quả thảm khốc và tạo ra một cuộc chiến tranh đa vũ trụ khác.

Tuy nhiên nhìn lại cuộc đời của Sylvie, có thể hiểu được quyết định này của cô. Sylvie bị TVA bắt đi từ khi còn nhỏ và phải trốn chạy để không bị diệt trừ. Phát hiện ra rằng bản thân là một phiên bản khác của Loki và bị săn đuổi chỉ vì He Who Remains tin rằng các dòng thời gian khác là một mối đe dọa, Sylvie bị sốc. Với suy nghĩ này, quyết định giết He Who Remains của cô có thể một phần là để trả thù, và một phần để cho những người khác có cơ hội có được cuộc sống mà cô mong muốn.

2. Tại sao Mobius không có ký ức gì về Loki?

Mối quan hệ của Loki và Mobius là một phần không thể thiếu của Loki phần 1, vì vậy khán giả vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra rằng Mobius không nhận ra đồng minh và bạn bè cũ của mình sau khi Sylvie phản bội Loki và đưa anh qua cánh cửa thời gian. Phân đoạn này vẫn có ý nghĩa khi bức tượng của Time-Keepers được đổi thành tượng của He Who Remains, chứng minh Loki đã đến dòng thời gian khác, nơi mà Loki thậm chí chưa bao giờ gặp Mobius hoặc lịch sử đã bị thay đổi với cái chết của Kang.

Cũng có một gợi ý thú vị rằng những thay đổi đối với dòng thời gian này có nghĩa là Loki không trở thành biến thể bị TVA lùng diệt nhiều nhất nữa. Mobius không nhận ra Loki cho thấy Loki không bao giờ gặp bất kỳ biến thể nào của mình, chứng tỏ một lịch sử rất khác đã diễn ra. Và theo nghĩa biểu tượng hơn, việc loại bỏ đồng minh lớn thứ hai của Loki - sau sự phản bội của Sylvie - khiến anh ta bị cô lập và đơn độc, gợi nhớ đến lời tiên tri đầy ám ảnh của Lady Sif.

3. Tượng He Who Remains ở TVA thay thế cho Time-Keepers

Loki tập 6 kết thúc bằng việc thay bức tượng Time-Keepers ở trụ sở TVA thành tượng của He Who Remains đang mặc trang phục giống như trong truyện tranh. Đó chính là Kang the Conqueror, một trong những biến thể nguy hiểm mà He Who Remains đã cảnh báo cho Sylvie và Loki. Việc Marvel cho Kang the Conqueror xuất hiện công khai như như thế này chứng tỏ đây sẽ là kẻ phản diện lớn trong MCU tương lai. 

Ngoài ra còn có một yếu tố của bức tượng gợi ý một cách tiếp cận thẳng thắn hơn, nơi kẻ tạo ra TVA được tôn vinh thay vì ẩn nấp ở nơi bí ẩn.

4. Loki mùa 2 sẽ nói về điều gì?

Cảnh mid-credit của tập 6 đã tiết lộ rằng sẽ có mùa 2 khiến khán giả đặt ra câu hỏi về việc câu chuyện của mùa này sẽ đi đến đâu. Chỉ có Sylvie và Loki (Tom Hiddleston) biết chuyện gì đã xảy ra giữa họ và He Who Remains nên rất có thể mà mùa 2 sẽ xoay quanh vấn đề này. Mùa thứ hai có lẽ sẽ nhìn thấy mối quan hệ của Loki và Sylvie nhiều hơn, sau khi Sylvie phản bội Loki.

Mặc dù Kang the Conqueror sẽ xuất hiện ở Ant-Man and the Wasp: Quantumania nhưng chắc chắn có nhiều thay đổi khác trong dòng thời gian để Loki cố gắng ngăn chặn một cuộc chiến tranh đa vũ trụ trong tương lai. Tùy thuộc vào việc phát hành, Loki mùa 2 cũng có thể kết hợp chặt chẽ với Doctor Strange in Multiverse of Madness hoặc Ant-Man 3, vì cả ba dự án đều có quan hệ chặt chẽ cả về mặt khái niệm và cốt truyện. 

5. Loki nói gì về sự tự do?

He Who Remains và Ravonna Renslayer có quan điểm tương đối thẳng thắn về ý chí tự do. Cả hai đều tin rằng sự hy sinh của người khác là một lựa chọn tốt nếu nó có khả năng ngăn chặn sự hỗn loạn hơn nữa. Loki, Sylvie và Mobius đều tin vào điều ngược lại - rằng cuộc sống bộn bề là cái giá xứng đáng để có thể sống chân chính. Quan trọng là, bản thân TVA có một thông điệp tương đối khác, phần lớn hành động của Loki và Sylvie cuối cùng đều bị He Who Remains kiểm soát, thì một hành động tự do thực sự là Loki chọn để Sylvie giết biến thể của Kang bởi anh muốn Sylvie hạnh phúc - cho thấy rằng lựa chọn quan tâm đến người khác là một hành động luôn được sinh ra từ ý chí tự do.

Tất nhiên, trớ trêu thay, nỗ lực của Sylvie để ngăn He Who Remains kiểm soát dòng thời gian chỉ đơn giản là dẫn đến một biến thể khác lặp lại lịch sử và tiếp quản TVA. Vì vậy, thông điệp của phim cũng nhấn mạnh kết quả từ ý chí tự do không phải lúc nào cũng tốt đẹp, chỉ có tính đúng đắn của nó là quan trọng.

6. Cái chết của Kang bắt đầu một cuộc chiến đa vũ trụ mới cho MCU Giai đoạn 4

Cái chết của He Who Remains không chỉ quan trọng ở chỗ nó dường như thay đổi dòng thời gian của MCU mà còn cho phép đa vũ trụ cải cách, vì giờ đây nỗ lực ngăn cản dòng thời gian biến hóa khôn lường đã chết. Mặc dù về nhiều mặt đây là một điều tốt, nhưng nó cũng tạo ra một cuộc chiến tranh đa vũ trụ trong MCU Giai đoạn 4, vì He Who Remains chủ động đề cập rằng một cuộc chiến tranh đa vũ trụ là không thể tránh khỏi nếu không có một bên hoặc vũ trụ chủ động kiểm soát những bên còn lại.

Vì truyện tranh Marvel có hàng loạt tiêu đề và sự kiện liên quan đến các vũ trụ khác nhau chiến đấu với nhau, nên điều hợp lý là MCU sẽ tìm cách chuyển thể những khoảnh khắc truyện tranh mang tính biểu tượng này lên màn ảnh rộng. Có vẻ như các "biến thể" của Doctor Octopus và Electro được xác nhận cho Spider-Man: No Way Home có liên quan đến cuộc chiến này, và các biến thể Spider-Man được đồn đại (do Tobey Maguire và Andrew Garfield thủ vai) cũng vậy. Thêm vào đó là gợi ý rằng Multivese of Madness của Doctor Strange hiện là kết quả của việc Sylvie giết He Who Remains và tương lai trước mắt của Giai đoạn 4 (bao gồm cả những đa vũ trụ tai quái của What If ...?) sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những gì đã xảy ra trong Loki.

7. Loki thiết lập nhiều nhân vật phản diện MCU mới

Loki phần 1 thiết lập một bộ sưu tập các nhân vật phản diện trong MCU. Đầu tiên và rõ ràng nhất là Kang, nhưng cũng cần lưu ý rằng Ravonna Renslayer đã nhanh chóng trốn thoát trong khi tuyên bố rời đi để tìm "ý chí tự do" - điều khá đáng ngại khi tập phim phát hành sau âm mưu của Black Widow về một loại huyết thanh loại bỏ tất cả ý chí tự do.

Tương tự, đoạn kết của Loki cho thấy dấu hiệu nghiệt ngã về mối quan hệ tan vỡ giữa Sylvie với Loki. Có thể cho thấy cô cũng trở thành một thực thể phản diện sau này, vì la bàn đạo đức của cô và Loki rất khác nhau. Và sau đó, tất nhiên, có các biến thể Kang cũng là mối họa không thể tránh được. Có nghĩa là MCU có thể đưa vào mọi phiên bản truyện tranh của Nathaniel Richards - Lãnh chúa, Kang the Conqueror, Immortus...

Nguồn: Screen Rant