Loki (2021) - Săn tất tần tật các easter eggs trong tập 5 trước khi bước vào hồi kết

TV Series · anan681 ·

Bạn tìm thấy bao nhiêu trứng phục sinh trong tập 5 của series rồi nè? 

Chuẩn bị đến gần hơn với hồi kết, nhưng tuần này chúng ta cũng không quên cuộc đi săn các easter eggs thú vị. Chia sẻ với Moveek những quả trứng phục sinh khác nếu bạn tìm thấy được nhé. 

1. Tiêu đề Journey Into Mystery 

collider
collider

Quả trứng phục sinh đầu tiên của tập 5 xuất hiện ngay chính ở tựa đề của tập phim Journey Into Mystery. Chắc hẳn nhiều fan hâm mộ sẽ nhận ra đây là tựa truyện tranh bắt đầu từ những năm 1950, sau đó đã trở thành ấn phẩm hàng đầu của công ty. Thông qua Journey Into Mystery, Thor đã được biết đến lần đầu tiên vào năm 1962, cũng như Loki (ở hình dáng hiện tại) được biết đến vài tháng sau đó.

2. Doanh nghiệp Qeng 

screenrant
screenrant

Trong những khoảnh khắc cuối cùng của tập 4 phía sau Richard E. Grant và đồng bọn của Loki dường như người xem đã thấy xuất hiện thấp thoáng Tháp Stark. Nhưng trong Journey Into Mystery khi được quay cận cảnh tòa nhà, người ta đã nhận ra đó là logo của Queng, một công ty đã khiến Tony Stark bán một tòa nhà nổi tiếng của mình trong bộ truyện tranh Avengers (2015). Đã có thông tin từng tiết lộ rằng Kang the Conqueror thật sự là người đứng đầu của đế chế Qeng. Điều này có chứng minh rằng cuộc xâm lược của Kang đã diễn ra như một sự kiện Nexus? Hay tòa tháp Qeng là một gợi ý cho rằng Kang đang đứng sau TVA? 

3. Alioth 

screenrant
screenrant

Alioth là con quái vật xuất hiện dưới dạng như đám mây tạo ra bằng khói khổng lồ trong tập 5 tuần tra trên bầu trời của The Void. Đây thực sự là một nhân vật phản diện trong Marvel Comics, lần đầu tiên ra mắt trong Avengers: The Terminatrix Objective #1 (1993), cũng từng là đối thủ của Kang the Conqueror. 

4. Yellowjacket phiên bản khổng lồ? 

collider
collider

Trong lúc 4 biến thể của Lokis đi dạo trong bãi đất hoang ở The Void đã phát hiện một vật thể lạ được cho là chiếc mũ bảo hiểm phiên bản khổng lồ của Yellowjacket - nhân vật phản diện do Corey Stoll thể hiện trong Ant Man (2015). Điều này gợi ý rằng có một dòng thời gian mà thay vì chết, Darren Cross đã thành công và biến mình thành phiên bản khổng lồ của Yellowjacket, tương tự như Ant Man trong Captain America: Civil War.  

5. Thanos-Copter 

collider
collider

Một trong những easter egg thú vị nhất của tập 5 (cũng như trong toàn bộ series Loki) là sự xuất hiện của hài cốt Thanos-Copter. Trong thế giới The Void, có thể nhìn thấy những tàn tích đổ nát của chiếc trực thăng màu vàng sặc sỡ với dòng chữ Thanos bên trên. Đó là một trong những nhân vật đáng sợ nhất trong thế giới Marvel, xuất hiện lần đầu tiên trong Spidey Super Stories #39, lái chiếc trực thăng màu vàng cố gắng đánh cắp Cosmic Cube nhưng đã không thành công. 

6. Mjolnir

screenrant
screenrant

Không phải tất cả những thứ còn sót lại bên trong The Void đều vô giá trị khay đựng đồ ăn của TVA. Nằm lọt thỏm trong đống đổ nát đó có thể nhận ra chiếc búa Mjolnir quen thuộc của Thor. Không rõ bản thân chiếc búa đã trở thành một biến thể vì lý do gì hay Mjolnir chỉ đơn thuần là được gửi tới The Void cùng chủ nhân Asgardian của nó. 

7. Throg

screenrant
screenrant

Như tên gọi của nó Thorog là sự kết hợp của một con ếch và một Thần Sấm. Simon Walterson là một con người bị ma thuật biến thành ếch và sau đó được ban cho sức mạnh của Thor khi nhặt được Mjolnir. Chúng ta đã trông thấy trong Loki xuất hiện một lọ chứa loài động vật lưỡng cư Asgard với dán nhãn T365. Điều này có thể liên quan đến Thor #365 (1986), Throg đã xuất hiện lần đầu tiên trong cuộc truyện tranh của mình. 

8. Chiếc hộp Roxxiwine 

screenrant
screenrant

Khi các biến thể cùng nhâm nhi khoái lạc, chiếc hộp với dòng chữ Roxxiwine đã xuất hiện đầy ấn tượng. Nó gợi lại một quả trứng phục sinh từ tập 2 của chính series, trung tâm mua sắm Roxxcart là nơi Sylvie đã được tìm thấy khi đang ẩn náu. Tập đoàn Roxxon cũng khá nổi tiếng trong loạt truyện tranh của Marvel và xuất hiện khá nhiều trong loạt phim của MCU cũng như các phần phim riêng của Iron Man. Loki đã tiếp tục ám chỉ sự ảnh hưởng trong tương lai tới của công ty này trên Trái đất. 

9. Polybius 

collider
collider

The Void là nơi chứa đầy những thứ siêu thực, điều đó khiến nó trở thành nơi hoàn hảo để phát hiện ra một máy đồ chơi điện tử arcade Polybius. Mặc dù trò chơi này không có mối liên hệ với Marvel Comics, nhưng nó là một huyền thoại đô thị có thật từ đầu năm 2000 về một trò chơi arcade những năm 1980 do chính phủ phát triển để hoạt động như một cuộc thí nghiệm tâm lý học. Mục đích là khiến người chơi nghiện game và lâm vào trạng thái tâm thần. Huyền thoại này có thật trong MCU và ít nhất là nó có sự can thiệp đến từ TVA. 

10. Đồ uống đóng hộp Ecto Cooler Hi-C

screenrant
screenrant

Loki có vẻ khoái khẩu với những đồ uống chỉ sản xuất trong một thời gian ngắn. Trước đó chúng ta đã từng chứng kiến Mobius (Owen Wilson) là một fan hâm mộ của Josta Cola. Trong tập 5, một lần nữa chúng ta lại thấy Kid Loki đang nhấm nháp một trong những đồ uống nổi tiếng là Ecto Cooler Hi-C, thức uống ngon lành này ra mắt năm 1989 và đã ngưng sản xuất từ lâu. 

11. Tổng thống Loki 

collider
collider

Tổng thống Loki đã có một lịch sử trong truyện tranh Vote Loki, một tác phẩm ra đời năm 2016 châm biếm về cuộc bầu cử tổng thống. Sự xuất hiện của Tổng Thống Loki này cũng như Old Loki, hay Classic Loki của Richard E. Grant, mặc trang phục giống hệt truyện tranh đã đặt ra câu hỏi liệu vũ trụ 616 trong Marvel Comics được ám chỉ ở đây có tồn tại trong MCU hay không? 

12. Space Mission 

collider
collider

Space Mission là một trò chơi arcade khác được tìm thấy trong Loki, không giống với đối thủ Polybius, trên thực tế trò chơi điện tử này được tìm thấy trên khắp các cung đường ở Mỹ sau khi phát hành năm 1976. 

13. Sức mạnh của những cái nắm tay 

screenrant
screenrant

Một trong những cách hiệu quả để nâng cao tinh thần mọi người thường dùng đến nhất là nắm lấy tay nhau. Trong nỗ lực chung hòng bỏ bùa Alioth, Loki và Sylvie đã siết chặt lấy tay nhau. Hình ảnh này đã gợi nhớ đến Guardians of the Galaxy, nơi Peter Quill và những người bạn mới của anh đã nắm tay nhau để sử dụng Viên Đá Vô Cực chống lại Ronan the Accuser.

Loki chỉ còn 1 tập nữa là kết thúc. Hiện tại các manh mối đều ám chỉ Kang the Conqueror là trùm cuối lớn nhất của series. Liệu điều này có trở thành sự thật?

Nguồn: Tổng hợp