[PHÂN TÍCH] Crisis on Infinities Earths – Sau tất cả, đây sẽ là điểm dừng cho series Arrow?

TV Series · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Nhưng với những gì được thể hiện ở Elseworlds, tôi tự hỏi liệu đây có phải là sự kiện báo hiệu cái kết đang đến với Arrowverse hay một trong số các series của nó?

Kéo xuống để xem tiếp

Elseworlds đã chính thức khép lại với tập 9 của loạt phim Supergirl. Màn crossover lần này không chỉ là một sự kiện mang tính truyền thống của đài CW mà còn úp mở một sự kiện mang tính quyết định của Vũ trụ Arrow. Nhưng với những gì được thể hiện ở Elseworlds, tôi tự hỏi liệu đây có phải là sự kiện báo hiệu cái kết đang đến với Arrowverse hay một trong số các series của nó?

Elseworlds bắt đầu với dòng thực tại bị thay đổi và thân phận của Barry Allen/The Flash và Oliver Queen/Green Arrow thì hoán đổi cho nhau. Cả hai đến gặp Kara Denver/Supergirl ở Earth 38 để nhờ cậy sự giúp đỡ. Qua quá trình điều tra, và nhờ sự giúp đỡ của Batwoman/Kate Kane, bộ ba biết được toàn bộ những thay đổi đều do Novu/The Monitor tạo nên bằng cách giật dây tiến sĩ điên loạn John Deegan với cuốn sách Destiny. Tuy nhiên, mục đích của The Monitor không phải là thay đổi thực tại mà ông ta đang thử thách từng Trái Đất để tìm ra kẻ đủ mạnh để chống lại một cơn khủng hoảng sắp tới – điều mà ông ta liên tục cảnh báo các anh hùng. Chính phân đoạn cuối cùng của sự kiện Elseworlds đã khẳng định rằng sự kiện crossover tiếp theo – Crisis on Infinities Earth/Khủng hoảng trên vô cực Trái Đất – sẽ chính thức lên sóng vào mùa thu năm sau.

(Nguồn: IGN India)
(Nguồn: IGN India)

Khủng hoảng trên vô cực Trái Đất là sự kiện đã làm thay đổi toàn bộ Vũ trụ DC. Đúng như tên gọi, cuộc khủng hoảng này không chỉ diễn ra tại một Trái Đất mà còn lan ra khắp Hệ Đa vũ trụ, lấy mạng hàng loạt các siêu anh hùng. Trong đó, nổi bật là sự hy sinh của Supergirl và The Flash. Thật trùng hợp khi cả hai đều đang là trụ cột của Vũ trụ Arrow. Như vậy, khi sự kiện crossover năm 2019 diễn ra, liệu nó cũng sẽ đặt dấu chấm hết cho ít nhất một series trong Arrowverse? Dựa theo những dấu hiệu xuyên suốt các mùa phim, điều này là hoàn toàn có thể. Nếu theo trường hợp sau, không phải The Flash hay Supergirl, mà chính Arrow mới có khả năng ra đi cao nhất trong số các series hiện tại.

Trong số tất cả các series thuộc Vũ trụ Arrow, Arrow là series khởi đầu cho tất cả, đồng thời là series có số mùa cao nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, Oliver Queen và đồng đội đã kinh qua 6 mùa suốt 6 năm và mùa 7 thì đang trong giai đoạn trình chiếu. Đây được coi là một khoảng thời gian trung bình cho một seires truyền hình. Tuy nhiên, nếu phải chấm dứt Arrow vì số mùa sẽ không hợp lí trong viễn cảnh có nhiều bộ phim siêu anh hùng kéo dài đến hơn con số hiện tại của phim. Smallville với 10 mùa phim là một ví dụ điển hình. Nhưng, còn nhiều cách để kết thúc một series, như để đầu tàu của nó ra đi một cách thỏa đáng.

Như đã nói ở trên, cuộc khủng hoảng sắp tới đây là sự kiện đoạt mạng các anh hùng. Rất có thể, Oliver Green sẽ là một trong số các thương vong – một tình huống có khả năng xảy ra rất cao.

Oliver và The Monitor lập giao kèo bí mật

Ở phần ba của sự kiện Elseworlds, trong cuộc đối thoại giữa Oliver và The Monitor, thực thể quyền năng của vũ trụ này đã đưa ra một câu hỏi hàm ý, rằng “Ngươi đề nghị sao ta giữ được sự cân bằng đây?” The Monitor, sau khi giảng giải vũ trụ cần một sự cân bằng và thay đổi một điều sẽ kéo theo điều khác, đã lập một giao kèo bí ẩn với Oliver rồi mới đưa cho anh mũi tên có khả năng phá hủy cuốn sách Destiny – vật thể được dùng để thay đổi thực tại. Như vậy, Oliver sẽ là chìa khóa trong cuộc khủng hoảng sắp tới. 

Vai trò duy nhất mà tôi có thể nghĩ đến là Mũi Tên Xanh sẽ hy sinh thân mình bằng cách đổi mạng cho một trong hai siêu anh hùng chắc chắn sẽ gặp họa sát thân không kém cạnh – The Flash và Supergirl. Đây là điều không hề gây ngạc nhiên. Vì anh là kiểu người luôn đặt lợi ích của người khác trên cá nhân mình, như anh đã làm hàng ngàn lần trước đây qua các mùa phim Arrow. Ngay cả The Monitor cũng phải thừa nhận, Oliver Queen có thói quen và bản chất hy sinh nhiều hơn bất cứ ai trên Trái Đất của anh ta.

Nếu trường hợp trên xảy ra thật, Green Arrow sẽ chính thức ra đi và kéo theo đó là sự kết thúc của Arrow. Đây có thể được coi là một cái kết có hậu và hợp lí dành cho người anh cả của Arrowverse.

Bài báo dự đoán tương lai. Nhưng tương lai lại có thể được thay đổi (Nguồn: Comic Book)
Bài báo dự đoán tương lai. Nhưng tương lai lại có thể được thay đổi (Nguồn: Comic Book)

Hơn nữa, sự hiện diện của Nora - cô con gái của Barry Allen - cũng không mang lại một tương lai tươi sáng cho Green Arrow. Mùa 5 của The Flash đang dần tiến gần đến nguyên nhân dẫn đến sự kiện mất tích của Barry. Dòng chữ “The Flash biến mất trong cơn khủng hoảng” của bài báo từ đầu mùa với chữ “crisis” gợi nhắc đến cuộc khủng hoảng sắp tới, mở ra khả năng Barry sẽ gặp kết cục tương tự như phiên bản truyện tranh của anh.

Trong nguyên tác truyện tranh, Barry Allen đã tạo ra một cơn lốc để hút sức mạnh tàn phá của Anti Monitor - kẻ phát động sự kiện khủng hoảng - để cứu Hệ Đa vũ trụ. Do chịu một nguồn năng lượng quá lớn mà anh cũng tan biến ngay sau đó.

Hành động của Nora có thể thay đổi cả cục diện (Nguồn: About TV News)
Hành động của Nora có thể thay đổi cả cục diện (Nguồn: About TV News)

Theo lí thuyết, một Speeder không thực sự chết đi, mà giống như sự chuyển giao năng lượng, họ được trú ngụ đâu đó bên trong Speed Force như cách Barry đã làm ở mùa 4. Đây là một giả thuyết giải thích cho sự biến mất của The Flash ở năm 2024.

Tuy nhiên, việc Nora quay về quá khứ để ngăn chặn sự mất tích của Barry sẽ thay đổi toàn bộ cục diện nếu thành công. Như vậy, không loại trừ khả năng sẽ có người thay thế cho The Flash, dựa theo quy luật cân bằng của The Monitor. Trước viễn cảnh Supergirl là thành viên còn lại có khả năng hy sinh thân mình theo đúng như, Mũi Tên Xanh chính là lựa chọn hợp lí cho vị trí thế chỗ cho The Flash.

Trong trường hợp truyện tranh và truyền hình luôn có một sự khác biệt nhất định, việc đưa Supergirl lên làm nhân vật chính thì người thế mạng cho cô rất có thể là cậu em họ Superman. Vì tính biểu tượng của anh cao hơn Nữ Siêu Nhân, nên khi đã chọn Supergirl thì phải đưa một nhân tố quá nổi bật như Siêu Nhân ra khỏi phương trình để ánh hào quang có thể tụ họp ở nơi Kara Denver, chứ không phải Clark Kent.   

Hiểm họa mới

Những điều trên chỉ là giả thuyết. Nhưng đến nay, Oliver Green đang là anh hùng có tỉ lệ tử cao nhất trong giả thuyết này. Hiện tại, những gì mà ta biết về Crisis on Infinites Earth chỉ là thời gian dự kiến khởi chiếu. Ngoài ra không có bất kì thông tin nào được tiết lộ. Ngay cả khi đã phơi bày mọi manh mối, đội ngũ biên kịch của Arrowverse luôn biết cách khiến người xem bất ngờ. Tất nhiên, những nhân tố bí ẩn như các anh hùng trong Legends of Tomorrow và các series tương lai sẽ khiến việc dự đoán trước là không thể. Thế nên, chúng ta đành phải chờ xem những diễn biến sắp tới của các series hiện có để có thể lượm lặt thêm những chi tiết mới.