[Review] Agency – Ngập tràn drama công sở trong từng tập phim

TV Series · Đánh giá phim · miduynph ·

Nếu bạn đang stress vì công việc thì Agency sẽ cho bạn “cú tát” mạnh hơn nữa.

Kéo xuống để xem tiếp

Trong thời gian gần đây xuất hiện nhiều bộ phim Hàn Quốc mang tính “chữa lành” với câu chuyện nhẹ nhàng, xoa dịu tâm hồn người xem. Vì thế, Agency (Công Ty Quảng Cáo) có thể nói là một làn gió tuy cũ mà mới cho khán giả khi lấy đề tài đấu đá căng thẳng chốn công sở. Tác phẩm của đạo diễn Lee Chang Min cùng biên kịch Song Soo Han đã để lại nhiều tình huống cạnh tranh khốc liệt khiến bạn phải nghẹt thở theo mỗi tập phim.

Trailer Agency

Agency xoay quanh cuộc chiến gay cấn trong công ty quảng cáo hàng đầu Hàn Quốc VC Communications. Go A In (Lee Bo Young) – nhân viên xuất sắc với nhiều thành tích nổi trội, được đồng nghiệp mệnh danh là “phù thuỷ quảng cáo”. Sau thời gian dài nỗ lực không ngừng nghỉ, cô từ Quản lý sáng tạo đã leo lên vị trí Giám đốc sáng tạo và trở thành nữ nhân sự cấp cao đầu tiên của VC Communications cũng như VC Group. Những tưởng đó sẽ là điểm dừng viên mãn cho con đường sự nghiệp của cô, thế nhưng cô thật sự chỉ là chiếc bình phong để dọn đường cho con gái của chủ tịch tập đoàn Kang Han Na (Son Na Eun) vào công ty.

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Trước nhiệm kỳ ngắn ngủi ở vị trí Giám đốc sáng tạo, Go A In có nhiều suy tính và kế hoạch để khẳng định năng lực của bản thân đồng thời lôi kéo, gia tăng thêm sức mạnh nội bộ cho chính mình. Hành trình của cô là vô cùng khó khăn khi liên tiếp gặp phải nhiều đối thủ đáng gờm. Đồng thời, cô còn phải đối mặt với vấn đề sức khoẻ tinh thần đáng báo động của mình với những tổn thương hằn sâu trong quá khứ.

Go A In có nhan sắc ngút ngàn lẫn trí tuệ uyên sâu
Go A In có nhan sắc ngút ngàn lẫn trí tuệ uyên sâu

Agency có một mở đầu hấp dẫn với nhân vật chính một người phụ nữ xinh đẹp, tài giỏi và đầy khí chất. Hình ảnh của cô nổi bật và luôn được đặt trong thế đối lập với những người đàn ông cấp cao khác. Go A In có thể nói là mẫu hình phụ nữ lý tưởng mà nhiều chị em ao ước khi vừa mạnh mẽ, độc lập, vừa giỏi giang, thần thái. Không chỉ nhân vật chính, những nhân vật nữ thứ hay phụ khác đều có nhiều đất diễn để bộc lộ cá tính. Nhìn chung, tuyến nữ của phim đều được xây dựng chỉn chu, có vai trò then chốt và là những người phụ nữ dám đứng lên đấu tranh cho cuộc đời mình, không dè chừng hay lệ thuộc bất kỳ ai.

Nửa đầu Agency có nhiều tình tiết thú vị và lôi cuốn khi liên tiếp ập đến thử thách, mưu mô nhằm hạ bệ đối thủ. Tuy nhiên, sau khi giải quyết nút thắt cao trào trên, phim trở nên chậm rãi, đuối dần và thiếu đi sự hồi hộp, cuốn hút lúc ban đầu. Dù vậy, câu chuyện của phim vẫn mang nhiều ý nghĩa, buộc người xem phải theo dõi đến cuối cùng. Tác phẩm cho thấy một môi trường làm việc sáng tạo, chuyên nghiệp, đầy tính cạnh tranh trong chuyên môn, đúng như những gì mà bất cứ người trẻ nào cũng ao ước được trải nghiệm. Dẫu thế, đi kèm với hào quang đó là sự đánh đổi rất lớn về cuộc sống cá nhân, sức khoẻ tinh thần, thời gian cho gia đình, mối quan hệ xung quanh.

Những nhân viên cày việc chăm chỉ với ánh mắt thất thần
Những nhân viên cày việc chăm chỉ với ánh mắt thất thần

Xem lịch chiếu & Mua vé dễ dàng hơn tại Moveek

Các nhân vật trong Agency cũng đối mặt với sự bấp bênh giữa cán cân công việc – đời sống. Họ gặp phải vô vàn áp lực, mất ăn mất ngủ để hoàn thành dự án, thậm chí còn phụ thuộc vào thuốc men và chịu đựng những tổn thương nặng nề về mặt tâm lý. Đó cũng chính là lời cảnh tỉnh cho bất cứ ai đang lâm vào tình trạng tương tự dù rất khó để cân bằng nhưng chúng ta cần lắng nghe mong muốn của bản thân và cảm thấy hạnh phúc với quyết định đó. Bộ phim cũng cho thấy giá trị cũng như sức mạnh của đồng tiền. Tiền tài, danh vọng, quyền lực có thể cho ta tất cả nhưng chúng sẽ như con dao 2 lưỡi, sẵn sàng làm hại ta trong mọi bước đi sai lầm.

Tan ca đúng giờ có vẻ là điều xa xỉ với họ
Tan ca đúng giờ có vẻ là điều xa xỉ với họ

Nữ chính của Agency dường như không có love line nổi bật mà thay vào đó là cặp đôi thứ của phim Kang Han Na và trợ lý Park (Han Joon Woo). Cả hai tuy không xuất sắc về mặt diễn xuất nhưng đem đến những giây phút thư giãn cho khán giả sau nhiều pha drama nghẹt thở. Chemistry của cặp đôi ở mức tương đối ổn, cũng dễ thương và sáng khung hình. Có thể nói, yếu tố tình yêu giữa họ như một cơn gió mùa hạ để xoa dịu bớt tính căng thẳng cao độ của phim, giúp nhịp phim hài hoà hơn.

Về diễn xuất thì đáng tiếc là không có gì nổi bật. Lee Bo Young dù đã trở lại sau thời gian dài kể từ bộ phim Mine nhưng đây cũng chưa là một vai diễn bùng nổ và thách thức giới hạn của cô. Các diễn viên khác cũng chỉ ở mức tròn vai chứ không ai để lại ấn tượng đặc sắc gì cho người viết. Nếu để chọn thì có thể nói dàn diễn viên thế hệ trước trong phim có màn thể hiện sâu sắc hơn so với những gương mặt trẻ khác.

Agency (Công Ty Quảng Cáo) có đủ yếu tố kịch tính, căng thẳng của một bộ phim tranh quyền đoạt vị, đồng thời cũng xen lẫn vài tình tiết hài hước. Tác phẩm sẽ đem đến góc nhìn mới cho khán giả về cuộc sống văn phòng vừa hào nhoáng nhưng cũng đầy góc khuất trong ngành quảng cáo thời nay.

[Review] The Good Bad Mother – Phim chữa lành, chữa tới đâu khóc tới đó

[Review] The Good Bad Mother – Phim chữa lành, chữa tới đâu khóc tới đó

The Good Bad Mother ( Người Mẹ Tồi Của Tôi) là một bộ phim giàu ý nghĩa và đong đầy dư vị đọng lại.

Doctor Cha vs The Good Bad Mother - 2 series thay phiên nhau chiếm lĩnh top 1 Netflix

Doctor Cha vs The Good Bad Mother - 2 series thay phiên nhau chiếm lĩnh top 1 Netflix

Cả 2 bộ phim Doctor Cha và The Good Bad Mother đều đang “làm mưa làm gió” với câu chuyện hấp dẫn dần đi đến hồi kết.

8 bộ phim Hàn Quốc mang đậm màu sắc nữ quyền

8 bộ phim Hàn Quốc mang đậm màu sắc nữ quyền

Hình tượng phụ nữ trong phim Hàn Quốc chứng kiến sự lên ngôi của những nữ chính quyền lực, mạnh mẽ, luôn tự chủ cuộc đời của mình.