Review Biệt Đội Đánh Thuê 4 (The Expendables 4) - 'Xôi thịt' một cách thiếu hài hòa

Đánh giá phim · miduynph ·

Biệt Đội Đánh Thuê 4 (The Expendables 4) mang đến những màn đánh đấm mạnh bạo trong một nội dung nhạt nhẽo.

Kéo xuống để xem tiếp

Sau gần 1 thập kỷ vắng bóng màn ảnh rộng kể từ phần 3, Biệt Đội Đánh Thuê 4 (The Expendables 4) đã chính thức quay trở lại chiêu đãi người hâm mộ thương hiệu. Đồng thời, phần phim mới cũng đánh dấu sự góp mặt của dàn sao đình đám Hollywood. Dù sở hữu tiếng vang là thế, nhưng tác phẩm vẫn chưa thật sự bùng nổ nếu so về chất lượng.

Trailer Biệt Đội Đánh Thuê 4

Biệt Đội Đánh Thuê khai thác câu chuyện về nhóm lính đánh thuê chuyên nghiệp, dẫn đầu bởi thủ lĩnh Barney Ross (Sylvester Stallone). Những tay lính cừ khôi đã từng tạo nên cơn sốt toàn cầu vào những năm 2010 với 3 phần phim “ăn khách”, sở hữu con số doanh thu hơn 800 triệu USD. Trong lần tái xuất này, “già gân” Barney tiếp tục đưa đội thực hiện một nhiệm vụ khó nhằn mới liên quan đến vấn đề chính trị cực kỳ căng thẳng.

Biệt đội sẽ phải cùng nhau săn lùng Suharato Rahmat (Iko Uwais) - tay buôn vũ khí đang chiếm lấy kíp nổ hạt nhân nguy hiểm cho khách hàng bí ẩn tên Ocelot. Cả đội truy lùng hắn từ Libyra cho đến con tàu Jantara, nơi chứa quả bom kinh hoàng chực chờ nổ tung. 

Với âm mưu thâm độc là kích động Thế chiến III, Ocelot đã không ngần ngại mọi thủ đoạn để đạt được mục đích của mình. Thế nhưng biệt đội đánh thuê đã không ngừng chiến đấu và phát hiện ra thân phận thật sự của Ocelot.

Ocelot rốt cuộc là ai và hắn sẽ khiến biệt đội đánh thuê chao đảo như thế nào?
Ocelot rốt cuộc là ai và hắn sẽ khiến biệt đội đánh thuê chao đảo như thế nào?

Kịch bản lỗi thời, câu chuyện kém đặc sắc

Với những phút đầu tiên, các khán giả lần đầu đến với tác phẩm sẽ hơi có chút lấn cấn vì câu chuyện được tiếp diễn liên hồi chứ không có đoạn giới thiệu hay dẫn chuyện thông thường. Tuy nhiên, chỉ cần kiên nhẫn hơn một chút thì mạch phim bắt đầu vào đà và dễ hiểu đối với mọi đối tượng khán giả. Bởi tổng thể thì phần 4 này có nội dung khá sơ sài, thiếu chiều sâu và không đọng lại quá nhiều dư vị cho người xem khi câu chuyện khét lại.

Ngàn viên đạn của địch không bằng 1 viên đạn của nhân vật chính
Ngàn viên đạn của địch không bằng 1 viên đạn của nhân vật chính

Như bao bộ phim hành động thập niên trước, Biệt Đội Đánh Thuê 4 cũng có đường dây câu chuyện “đơn giản như đang giỡn”, các tình tiết theo lối mòn cũ kỹ đến khó tin. Nhân vật chính luôn có hào quang bất tử. Đặc biệt, những cao trào quan trọng của phim cũng dễ dàng được người xem đoán trước được. Không có bất kỳ sự đột phá bất ngờ nào xuất hiện trong suốt thời lượng 103 phút.

Yếu tố hài hước, châm biếm của phim vẫn được duy trì nhưng có vẻ “thiếu muối” hơn và không đủ để nhấn nhá cho tác phẩm. Động cơ của các nhân vật cũng khai thác sơ sài, diễn ra khá chóng vánh nên tạo cảm giác kém thuyết phục người xem và hơi gượng gạo. 

Nhóm nhân vật chọc cười của Biệt Đội Đánh Thuê 4
Nhóm nhân vật chọc cười của Biệt Đội Đánh Thuê 4

Jason Statham nắm giữ vai trò chủ chốt, dàn ngôi sao trở nên mờ nhạt 

Sylvester Stallone là gương mặt thương hiệu của loạt phim đình đám Biệt Đội Đánh Thuê. Trong phần phim thứ 4, “già gân” Sylvester Stallone vẫn sẽ xuất hiện nhưng vai trò của ông không còn như xưa mà sẽ nhường sân cho Jason Statham tỏa sáng. Jason trở thành nhân vật trung tâm của Biệt Đội Đánh Thuê 4 cũng là điều lần đầu tiên xuất hiện của thương hiệu này.

Tài năng của Jason Statham đã được bảo chứng qua nhiều siêu phẩm trước đó nên không có gì để bàn cãi về màn thể hiện của anh trong bộ phim lần này. Khả năng cận chiến nhanh nhạy cùng kỹ thuật dùng dao điêu luyện đều được nam tài tử thực hiện trơn tru, linh động và toát lên khí chất sát thủ của nhân vật Lee Christmas mà anh thủ vai.

Biệt Đội Đánh Thuê 4 bổ sung vài thành viên mới
Biệt Đội Đánh Thuê 4 bổ sung vài thành viên mới

Ngoài Sylvester Stallone, Jason Statham, phần 4 vẫn quy tụ dàn sao kỳ cựu của thương hiệu như Dolph Lundgren hay Randy Couture. Đồng thời, phim còn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi bật khác như mỹ nhân nóng bỏng Megan Fox, rapper 50 Cent, siêu sao hành động châu Á Tony Jaa, Iko Uwais, diễn viên gốc Việt Levy Tran và tài tử Bố Già Andy Garcia.

Tuy sở hữu đông đảo những gương mặt ấn tượng nhưng có thể nói phần phim này chỉ có mỗi Jason Statham là “gánh còng lưng”. Không phải vì những ngôi sao khác diễn dở mà nhân vật của họ được xây dựng người thì mờ nhạt, người thì vô dụng, người thì như “bình hoa di động” cho đẹp đội hình. Các phân cảnh chiến đấu “ăn tiền” nhất cũng chỉ đến từ Jason còn dàn diễn viên ngôi sao chưa được tận dụng một cách tối ưu nhất.

Megan Fox luôn đẹp như diễn thời trang, bất chấp xõa tóc đánh nhau
Megan Fox luôn đẹp như diễn thời trang, bất chấp xõa tóc đánh nhau

Tràn ngập cảnh hành động đẫm máu bù đắp cho kỹ xảo “giả trân” 

Một thể loại hành động khác của Megan Fox và Jason Statham
Một thể loại hành động khác của Megan Fox và Jason Statham

Điểm cộng lớn nhất của phim nằm ở những cảnh cận chiến và combat bằng dao của Christmas với độ tàn bạo cao và nhịp độ gay cấn. Phân đoạn chiến đấu tay đôi giữa anh và Rahmat cũng rất ra gì và này nọ khi 2 bên đều cân tài cân sức và liên tục tung những cú đấm “trời giáng” vào đối phương. Từ đó, bộc lộ rõ nét không khí căng thẳng, nghẹt thở, đúng chất một tác phẩm hành động kịch tính. 

Rahmat cũng chơi dao như Christmas nên cả 2 đánh nhau khá cuốn
Rahmat cũng chơi dao như Christmas nên cả 2 đánh nhau khá cuốn

Biệt Đội Đánh Thuê 4 (The Expendables 4) vẫn là cái tên gây chú ý của một thương hiệu huyền thoại. Dù kịch bản có phần cũ kỹ nhưng với các khán giả yêu thích những phân cảnh hành động “máu chiến” thì bộ phim vẫn là lựa chọn đáp ứng được phần nào nhu cầu đó. 

 

Đặt vé nhanh phim đang chiếu rạp.